nmnctgd

287 36 10
                                    

Mark hướng mắt lên tấm lịch treo trên tường, tiện tay xé đi ngày cuối cùng của tháng 5.

Tháng 6 đến mang theo cái nóng mùa hạ, mang theo cả một mặt trời nhỏ của Mark.
Đối với Mark mà nói, tháng 6 là tháng của mặt trời nhỏ, tháng của Lee Donghyuck.
Mark mỉm cười trước tấm lịch ngày 1 tháng 6, lẩm nhẩm tính đến ngày sinh nhật Donghyuck.
Còn năm ngày nữa là đến ngày sinh nhật em, người mà Mark dành trọn yêu thương.

___
Ngày 1 tháng 6.

Như những ngày bình thường khác, Mark vẫn đi làm từ sáng với ly ice americano mua từ quán cà phê và bánh ngọt của cậu em Jeno thân thiết.
Khác những ngày như bình thường, Mark không về nhà ngay mà rẽ ngang vào tiệm hoa của người anh thân thiết Jaehyun.

Đến giờ tan tầm, Mark ghé qua tiệm hoa trước khi về nhà.
Mark vừa đẩy cửa để chiếc chuông nhỏ rung vài hồi liền nhìn thấy Jaehyun xuất hiện.
- Anh biết là hôm nay em sẽ đến.

– Ôi trời, em phải đến để làm phiền anh chứ, bởi vì Donghyuck thích hoa ở tiệm của anh nhất mà. Ai cũng biết hoa ở đây luôn đẹp.

- Cảm ơn nhé. Hôm nay em định lấy hoa gì? Anh còn đủ một bó hồng đỏ Provence, nếu như em muốn xem thử.

– Hồng đỏ Provence? Em đang thắc mắc là chúng có gì khác so với hoa hồng bình thường đấy.

- Về mặt ý nghĩa thì không, vẫn là "tình yêu sâu đậm", như em và Donghyuck thôi. Nếu mà có khác thì là ở mầm giống hoa, hồng đỏ Provence được trồng ở vùng Provence miền Đông Nam nước Pháp. Nói thật thì nhìn đẹp hơn hoa hồng bình thường, vậy nên nó sẽ đắt hơn.

– Ồ, nửa tháng không gặp và có vẻ anh hài hước hơn rồi nhỉ? Vậy thì lấy cho em một bó hoa hồng đỏ, loại hồng đỏ được trồng ở vùng Provence ấy.

Khoảng ba phút sau đó để Mark được cầm bó hồng đỏ Provence trên tay.
– Đẹp hơn so với những gì em tưởng tượng.

- Tất nhiên rồi, niềm tự vào của anh mà.

– Anh đừng quên hẹn của chúng ta vào ngày mùng 3 đấy.

- Anh sẽ đến.

– Cảm ơn anh, em về đây.

- Ừm, về nhà an toàn nhé.

Mark trở về nhà vào lúc xế chiều, đem bó hồng đỏ Provence vừa mua từ tiệm hoa của Jaehyun đặt lên trên tủ kính cạnh cửa sổ ở phòng khách.

Trong tủ kính ấy là những tấm hình của Mark, của Donghyuck, của Mark và Donghyuck. Ngoài ra còn có một chiếc đồng hồ cát ba trục làm bằng thân cây gỗ, một chiếc đĩa than và hai hộp băng cassette.
Mark thích bày tất cả những thứ liên quan đến câu chuyện tình yêu của hai người ở trong tủ kính ấy, tiếc là chẳng đủ chỗ, vậy nên Mark chỉ chọn những thứ đẹp nhất và ý nghĩa nhất để bày lên.

Sau đó, ngày 1 tháng 6 cứ thế ảm đạm mà trôi qua.

___
Ngày 3 tháng 6.

Hôm nay Mark tan làm sớm, tự mình đi mua nguyên liệu chuẩn bị cho một bữa tối có mời hai người bạn thân là anh chủ tiệm hoa Jaehyun cùng em chủ quán cà phê và bánh ngọt Jeno.

MARKHYUCK | nếu một ngày chúng ta già điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ