Part one

93 0 0
                                    

"Sige na sir kunin mo na yan lahat 1 month to pay naman e.." Pagod na pagod na si andeng ngunit wala padin syang tigil kakabilad sa araw para lang maibenta ang mga painting ng pinsan nyang si pham para na din sa komisyon at pagtulong ni pham sa kanya na maipasok sa pinakamalaking
kompanya na pinagtatrabahuhan ng pinsan nya which is the Del Fierro Empire pangarap nya kasi yon noon pa at ngayon na naka graduate na sya hindi sya titigil hanggat di sya nakakatuntong sa kompanya. "E miss wala na ko paglalagyan sa bahay ko nyan e.. Try mo na lang sa iba.. Tama na iyong dalawa" sabay abot ng mama ng 4 na lilibuhing piso. "Sige bosing salamat baka may marefer ka pa andito pa ako hanggang hapon! Ingat boss mwah!" Maligayang sabi nya at kahit papano hindi na sya zero. Maya maya tumawag ang pinsan nya. "Andeng umuwe kana muna dito sa bahay para ma brief kita bukas na ang interview mo sa company namin!" Excited na sabi ni pham. "Ha? E dalawa palang nabenta sa gawa mo e.. Sayang naman maaga pa.." Naghihinayang na sabi ni andeng. "Sige na bukas na yan o sa ibang araw, magpabeauty ka at ang balita ko mismong si sir onie ang maginterview!!! Waaahhhhh!! Buti kapa makakaharap mo na sya kumbakit kasi matanda naginterview dati, kailangan daw kasi ngayon dadaan na talaga kay big boss." Kinikilig na sabi ni pham, "makasigaw ka naman, e ano naman kung yung boss mo e diba sabi mo malamig pa sa yelo yun.. Pahiramin mo ako ng coat bukas at kumot na din baka di ko keri lamigin ako don" natatawang sabi ko. " baliw ka talaga andeng! O sya tara uwe na". "Ok sige waitchina mo lang ako dyan sa baler." Hintayin mo ko Mr.Sungit Del Fierro! Papaibigin kita!! Chaaarrr lang!!!

Mr. Sungit meets Ms.TaratitatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon