Chapter 280 Con là người sẽ trở thành chưởng môn nhân của Hoa Sơn (5)
"Ha...ha..."
"Hàng?"
Mấy từ 'đầu hàng' dâng lên trong miệng Chân Tống, hắn thoáng quay đầu lại nhìn.
Võ Đang Chưởng môn nhân Hư Đạo Chân Nhân đang ngồi trên thượng đài của các Chưởng môn nhân, nhìn về phía hắn với ánh mắt lạnh lùng.
'Hừ.'
Hắn biết đệ tử này không thể là đối thủ của tên kia được.
Nhưng thân là một môn đồ Võ Đang, đầu hàng trước mặt bao nhiêu người thế này là chuyện không thể chấp nhận được.
Tất nhiên hắn nghĩ đầu hàng là hành động khôn ngoan, nhưng những người đứng xem dưới kia và các trưởng bối sư môn sẽ không nghĩ như vậy.
Cuối cùng, Chân Tống đành nhắm mắt, nâng kiếm lên nhắm thẳng vào Thanh Minh.
"Xin được lĩnh giáo."
"Lĩnh giáo?"
"...Đúng."
"Tên này nói chuyện buồn cười thế nhỉ?"
"Hả?"
Thanh Minh đảo mắt.
"Muốn lĩnh giáo thì đi phải đi tìm sư phụ của ngươi chứ. Ở đâu chui ra một tên từ môn phái khác lại nói muốn lĩnh giáo ta hả?"
"Không, không phải! Không phải thế!"
"Được thôi. Vậy để ta dạy ngươi."
Thanh Minh liếm môi.
"Nhưng thay vào đó."
"Hả...?"
"Học hành cũng sẽ đi kèm với cái giá của nó. Hôm nay chỉ cần ngươi sống sót sau trận tỉ thí này thì cũng coi như một trải nghiệm quý giá rồi đó. Tất nhiên là nếu ngươi còn sống mới được!"
"....."
Khóe miệng Chân Tống nhếch lên khi đối mặt với ánh mắt Thanh Minh từ đang cười cợt đến khi tràn ngập sát khí.
'Người như hắn sao lại thuộc về chính phái được chứ?'
Lão thiên gia cũng thật vô tâm mà.
Sao lại ban tặng võ công cao cường cho một kẻ như hắn chứ? Chân Tống vừa cầm kiếm vừa khóc trong lòng.
"Phù."
Sau khi hít một hơi thật sâu, hắn hướng kiếm nhắm vào Thanh Minh với ánh mắt kiên quyết.
"Ha, muốn đánh tới cùng à?"
"Ta biết bản thân không phải là đối thủ của thiếu hiệp."
"Hả?"
"Nhưng mà..."
Chân Tống run rẩy tiếp tục nói.
"Không thể nào cả đời võ giả đều sẽ chỉ giao chiến với đối thủ ngang tài ngang sức được. Ta sẽ không chết và sẽ cố gắng...làm hết sức mình."
"Ha?"
Thanh Minh tủm tỉm cười.
"Tên này thú vị quá nhỉ?"
Thỉnh thoảng sẽ có những kẻ như thế.
Trong trận đại chiến với Ma Giáo trong quá khứ cũng như vậy.
Những kẻ lúc nào cũng bô bô hai chữ nghĩa hiệp trên miệng và vỗ ngực nói rằng mình sẽ không bao giờ lùi bước, ấy thế mà khi lâm trận, chúng lại là những kẻ chạy trối chết đầu tiên.
Nhưng cũng có những kẻ dù run rẩy vì sợ hãi nhưng lại không bao giờ lùi bước, nhất định phải làm những điều bản thân cần làm.
'Võ Đang đúng là Võ Đang.' Có những tên nhóc như vậy. Thanh Minh cười khúc khích.
"Này này."
"Hả?"
"Ngươi tên gì đó?"
"Ta là Chân Tống."
"Chân Tống, Chân Tống à. Đã nhớ kĩ."
Thanh Minh nhẹ nhàng nhấc kiếm lên.
"Vậy thì bắt đầu thôi."
"Được!"
Thanh Minh không hề chậm trễ lao nhanh về phía Chân Tống. Mắt Chân Tống thoáng chốc trợn to như cái chân đèn.
"Hự!"
Miệng hắn hét to nhưng kiếm trong tay vẫn kiên cường thi triển Thái Thanh kiếm pháp mà không hề run rẩy.
Một kiếm thức vô cùng gọn ghẽ, sắc bén vung lên trong không khí.
"Chém đứt chân ngươi rồi kìa!"
Bốp"Hộc!"
Tuy nhiên thanh kiếm của Thanh Minh xuyên qua Thái Thanh kiếm pháp rồi như một bóng ma gọn gàng rút ra, chính xác đánh về phía đầu gối của Chân Tống.
Chân Tống theo phản xạ, xoay kiếm nhắm vào cổ họng Thanh Minh.
"Thắt lưng!"
Bốp!
Chân Tống bị gõ một phát vào thắt lưng đã phải nghiến răng.
Nếu đây là một trận chiến thực sự, chân của hắn có khi đã bị chặt đứt còn thắt lưng đã bị chém một nhát thật sâu.
(Bản dịch được thực hiện bởi A-H Team, đăng tải độc quyền tại VLOGNOVEL.COM. Hãy đón xem bản dịch sớm nhất tại VLOGNOVEL.COM.)
Nhưng đây là tỉ võ! Phải cố gắng hết sức đến khi nào gục ngã thì thôi.
"Hây yaaaaaa!!!!!!"
Chân Tống hét lớn, vung kiếm lên.
Thanh Giang Cổn Cổn, một kiếm thức tuyệt diệu của Thái Thanh kiếm pháp xuất hiện vô cùng lưu loát.
"Vai! Cổ tay! Ngón trỏ!"
Bốp! Bốp! Bốp!
Thanh kiếm của Thanh Minh liên tục xuyên qua vai, cổ tay và kẽ hở ngón trỏ của Chân Tống.
"Ặc!"
Thanh kiếm vừa mới được dùng để thi triển kiếm thức liền bay vèo lên không trung.
"...."
Chân Tống nhìn Thanh Minh với ánh mắt khó hiểu.
'Sao có thể...'
"Đầuuuuuuuu!!!!!!!!!!"
Bốp!!!!
"....."
Phịch
Thanh Minh dùng vỏ kiếm gõ vào đầu Chân Tống, thu kiếm lại rồi phủi tay.
"Kiếm pháp sẽ bắt đầu từ vai và hạ thể. Võ Đang võ điếc gì cứ đánh vô đầu là công bằng nhất. Học cái này cho kỹ vô."
Không rõ Chân Tống vừa ngã xuống sàn kia có nghe được hay không nhưng Thanh Minh cũng không bận tâm lắm, xoay người lại
Một tràng pháo tay bùng nổ xung quanh hắn. Thanh Minh mỉm cười vẫy tay chào đám đông.
"Hoa Sơn Thần Long! Vô địch thiên hạ!"
"Lần này cũng chỉ một đấm!"
VOCÊ ESTÁ LENDO
Hoa sơn Tái Khởi
DiversosĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...