Từ lúc nuôi Katsuki đến giờ, sinh hoạt của Todoroki đảo lộn hết cả.
Thay vì ngủ ngày và thức đêm, Bá tước phải dậy sớm để pha sữa cho nhóc con, rồi thì thức xuyên buổi sáng để trông coi nó, bằng không Katsuki sẽ phá tanh bành nhà cửa hoặc tệ hơn nữa là chạy biến đi mất. Đến khi Katsuki đi ngủ, Ngài lại phải tiếp tục ngồi vào bàn làm việc để xử lý giấy tờ tồn đọng của công việc. Thỉnh thoảng nhóc con mà khó ngủ nữa thì nó sẽ đu bám Bá tước cả đêm, đến là mệt. Mặc dù ma cà rồng không cần ngủ nhiều như con người, Todoroki vẫn cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục ma pháp. Thật đáng buồn khi hiện tại, thời gian nghỉ ngơi của Bá tước hầu như bằng không vì ngài bị một em bé hiếu động xoay như chong chóng cả ngày lẫn đêm.
Ngày xưa mẫu thân Ngài đã một tay nuôi dạy bốn đứa con như thế nào vậy? Ngài Bá tước mới có một đứa trẻ trong nhà thôi mà đã muốn điên cả đầu rồi.
"Todoroki-kun," Midoriya nhìn ngài Bá tước bằng ánh mắt ái ngại. "Dạo này trông cậu có vẻ mệt mỏi nhỉ."
"Hả?" Bá tước mơ mơ màng màng, quay ra nhìn người bạn thân bằng cặp mắt ngái ngủ. Midoriya cười trừ, rót thêm trà vào tách, tiện thể đem chút ma pháp của mình truyền vào đó rồi đẩy sang phía ngài Bá tước. Todoroki cảm ơn cậu, đưa tách trà lên nốc cạn. Chất cafein cùng ma pháp thấm vào người làm ngài tỉnh táo thêm đôi chút.
"Nuôi trẻ con vất vả nhỉ?"
"Ờ," Ngài Bá tước bóp trán, nén một tiếng thở dài. Đêm qua vừa là đêm trăng tròn, tên nhóc đó hóa sói quậy loạn cả đêm, sau đó còn tông cửa chạy một mạch vào rừng, báo hại ngài Bá tước phải đuổi theo xách cổ nó về. Đến khi biến thành người vào buổi sáng nó lại bám rịt lấy ngài đòi đi chơi, thành thử Todoroki không chợp mắt được một phút nào. Không hiểu nó lấy năng lượng từ đâu ra nữa. Cái giống loài người sói kì cục này.
"Hừm, sao cậu không gửi Kacchan đi nhà trẻ nhỉ?"
"Nhà trẻ?"
"Ừ, xóm Ma quái có một trường mẫu giáo đấy. Họ nhận trông trẻ để các bậc phụ huynh có thể đi làm. Kacchan sẽ được dạy học chữ, dạy hát, dạy múa này, được mặc đồng phục xinh xắn nữa," Ánh mắt Midoriya trở nên mơ màng, chắc cậu ta lại bay đến vùng đất tưởng tượng nào đó rồi. "Ôi, Kacchan chắc sẽ dễ thương lắm đây~"
Todoroki xoa cằm suy nghĩ. Nghe cũng có vẻ không quá tệ. Tên nhóc đó cũng sẽ được làm quen với những đứa trẻ bằng tuổi, được học những điều hay ho. Và trên hết, ngài Bá tước sẽ rảnh rang không lo vướng bận chuyện trông trẻ nữa.
"Được rồi, làm thế nào để tôi đăng ký cho nó đi nhà trẻ đây?"
*~*~*~
Và thế là vào một buổi sáng mùa thu trời trong vắt, em bé Katsuki ba tuổi rưỡi lần đầu được đi nhà trẻ.
Midoriya với Uraraka đã kể cho nhóc nghe cả đống thứ hay ho về trường mẫu giáo, nên chắc hẳn bây giờ nhóc con đang háo hức muốn được đến trường lắm. Tối hôm qua nhóc con cứ lấy bộ đồng phục ra ngắm nghía mãi, còn đòi mặc đi ngủ nữa. Sáng nay nhóc ta dậy sớm hơn cả Todoroki, còn giục Bá tước phải nhanh lên không trễ học của nhóc mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TodoBaku) My little wolf
FanfictionNgài bá tước nhặt được một chú sói con. Hay: Nhật ký trông trẻ của ma cà rồng Shouto cùng em bé người sói Katsuki rất dễ thương. Series mừng Halloween 🎃