Chapter 7
"Ang sungit mo pa rin Isaac, dati naman di ka nagagalit pag yinayakap kita."
Bumaling naman ako kay ninong at di nakaligtas sa akin ang pag-igting ng kanyang panga.
"That was before Maria, and you almost hurt Strawy." matalim na sabi ni ninong.
Grabe naman 'tong si ninong nabigla lang naman ako. Then Maria shifted her gaze to me.
"It's fine, I'm just surprised," I said."Ok lang naman daw siya Isaac, ikaw talaga ganyan ka din sa akin noon naka-kamiss." sabi niya at tumawa nang mahinhin at inayos pa niya ang kanyang buhok na nakaharang sa mukha niya.
I feel a pang in my chest because of that. It's OK strawy, it's normal because he's a friend of your ninong. I stare at her with a poker face; she's pretty, Morena, tall, but she's dressed in nanay clothes; don't get me wrong, manang dress like her as well.
It actually suits her seriously.
Hindi na nagsalita si ninong ramdam ko din ang mainit niyang titig sa akin. I know he is pissed right now, and I don't know why. He just met a friend. Right, a friend.
Bumuntong hininga ako parang gusto kong mapag-isa at iwan sila bigla nalang akong nainis. The idea of me was hunting me. What if Ninong treated her the way he treated me?
No Strawy, that's insane. My ninong is mine alone."Isaac sino ba siya? Kamag anak mo ba siya?" dagdag pa niya.
My lips parted, mabuti naman at naisipan niyang tanungin kung sino ako kanina pa siya nagsasalita tas hindi naman pala ako kilala.
"Enough Maria, just shut up, save your words," he thunderously said.
Nabigla naman ako sa sinabi ni ninong, he is mad.
Hindi ko alam kung bakit ang rude ni ninong sa kanya friends naman daw sila, Maria's question is fine naman. Maybe Ninong is tired, but then again, they're friends, childhood friends to be exact.
Kumurap-kurap naman si Maria pagkatapos ay ngumiti pa din, really?
Didn't she get offended or what? If that's me, I would really cry. Well, I guess she's mature enough to handle that.
Bago pa ako makapag salita ay hinapit na ni ninong ang bewang ko at umalis. Medyo mabigat din ang dibdib ko."What was that?" tanong ko agad sa kanya nang makalayo na kami.
"What baby?"
"You're being rude ninong, she's your friend."
"Let's just enjoy this day, shall we? Soon I'll tell you why I acted like that." he said habang mapungay ang kanyang mga mata.
"She's your friend, I suppose you two should catch up?"
"Nope, stop that idea of yours, I don't like it," he muttered irritably, cute, and I pouted before mouthing him okay.
He also kissed my forehead and caressed my face after.
We had some fun after what happened. Maria isn't a threat to me, yet there's something about her that intrigues me.
Maybe because ngayon ko lang kasi nalaman na may friend pala siyang babae kasi usually mga lalaki ang nakikita ko.
Daming tourist na pumupunta dito simply just to pick some strawberries here, as well as many more that can be purchased inside the farm.
"Did you enjoy?"
"Super! Thank you ninong ko." sagot ko sabay yakap sa kanya.
Dami pa ding mga tao kahit na malapit na mag gabi. Well, the view says it all.
"Damn, they're staring right at you." naiinis niyang sabi nagtataka ko naman siyang tinignan.
Nilibot ko ang tingin ko parang siya naman ang tinitignan ng mga tao eh.
"Hindi, ikaw kaya, gwapo kasi ng ninong ko pero akin lang siya." nakangising saad ko.
Nawala naman ang pagkakunot ng kanyang noo. With a smug grin, he looks at me.
"You're mine, and I'm yours, got it?" sagot niya sabay karga sa akin paharap, I giggled because of that binaon pa niya ang kanyang mukha sa leeg ko.
"Damn bastards, she's mine." bulong niya sa tenga ko at mapanganib na tumingin sa mga lalaki na nakatingin sa amin.
"I'm yours nga paulit-ulit." I stated, cute naman ng ninong ko magalit.
He doesn't really care about others when I'm with him. That's what I observe about him. He always spoils me with his kisses and touches every time I'm with him and doesn't care about others' judgement. Well, me too, as long as I'm happy.
He is enough for me; no one can replace him."Let's go home, aight?" he huskily said habang nakatitig sa mukha ko karga pa din niya ako.
Tumango naman ako kasi gusto ko na ding mahiga sa malambot na kama.
Kumatok ako sa door ni ninong. I'm only wearing a rob. I want to sleep beside him kasi.
"Dito ako mag sleep ninong ko!" sabi ko agad pagkabukas ko ng pinto wala siya sa kama kaya nilibot ko ang tingin ko.
Then I heard the water flowing in the bathroom.
"I want to sleep here!" sigaw ko malapit sa pinto ng bathroom huminto naman sa pag agos ang tubig.
"No, you're exhausted, and I can't resist you." he replied na parang ang laking problem na dito ako matulog.
There is no problem; this is not new to him. Why is he acting like that?
"Tired nga ako kaya dito ako mags-sleep at pinaalam ko lang sayo wala kang magagawa." dabog kong sabi at umirap sa hangin.
Eh, ano naman ngayon kong tired ako, I often sleep nga sa room niya kahit tired ako.
"Hard-headed Strawy."
"I heard it kaya! I'm going to sleep na."Sumampa ako sa kama at dumapa ang lambot ng kama, so fluffy! Kinuha ko ang isang pillow at pinang-gigilan na hinagkan ito.
"Humanda ka sakin baby." dinig kong sabi pa niya na parang nagmamadali.
Ngumuso ako at humikab.
"Faster! I want a cuddle!" pahabol kong sabi sabay hagikgik.
"Cuddle? No fuckin' way, wait me up."
*
BINABASA MO ANG
STRAWY |R18
General Fiction🍓 Credits go to the owner of the story cover picture used.