takes place after TFATWS. the title is from "until i found you" by stephen sanchez.
soulmate au (nếu ai không biết là cái này là gì thì nó kiểu nhân vật A có cùng hình vẽ trên cơ thể giống nhân vật B và cả hai được gọi là soulmate của nhau và cái hình vẽ được gọi là soulmark :)) )
_____________________
Trời đã tối đen, mọi người từ từ về lại nhà của họ và bữa tiệc dần kết thúc. AJ và Cass thì đã nằm trên giường từ lâu, Sarah vừa dọn dẹp vừa trò chuyện với một anh chàng nào đấy mới vừa chuyển về Delacroix (Sam chắc chắn rằng cả hai đang tán tỉnh nhau, bởi vì không có ai nói chuyện bình thường mà lại nháy mắt rồi cười tình tứ như thế), còn Bucky thì có lẽ đang ngồi trên ghế xem TV. Sau khi tiễn bà Simpson ra về, Sam vào trong nhà để thay chiếc áo đã thấm đẫm mồ hôi.
Sam mở cửa, chào Bucky (nếu "ê" được tính là một lời chào) và lục tung tủ đồ, cố tìm chiếc áo phù hợp. Anh cởi cái cũ ra, ném nó vào thau giặt rồi mặc cái mới, và khi anh quay về phía Bucky thì thấy cậu ta đang nhìn mình chằm chằm, miệng hé ra bất ngờ, còn mắt thì không thể nào mở to hơn nữa.
"Gì thế?", Sam nói, khiến Bucky giật mình, chuyển sự tập trung trở lại với cái TV, "Thích nhìn tôi thay đồ đến vậy à?"
"Im đi", Bucky trả lời, giọng rõ ràng ngại ngùng.
"Nếu tôi biết cậu thích thân hình tôi như vậy thì tôi đã làm vậy từ lâu rồi."
"Đã bảo là im mà."
Sam bước ra, ngồi bên cạnh Bucky làm cậu giật mình, nhích sang phía kia một chút. Đối với người khác thì sẽ không nhận ra, nhưng đối với Sam - người mà trong suốt gần mười năm qua luôn ở bên cạnh Bucky - anh đã phát hiện ra ngay lập tức, nhưng Sam chỉ nhìn cậu và nở nụ cười thật tươi (khiến Bucky ném nguyên cuộn khăn giấy trên bàn vào mặt).
"Đang xem gì vậy? Chà, Bucky Barnes xem TV sao, chuyện khó tin đấy. Người nguyên thủy mà cũng biết bật TV xem à?"
"Haha, mắc cười thiệt đấy.", Bucky đáp, không rời mắt khỏi màn hình, "Tôi cũng không biết mình đang xem gì nữa, bật lên có gì xem nấy thôi."
"Thế thì anh mày phải ra tay thôi. Đưa cái remote đây."
Sam lấy chiếc remote khỏi tay Bucky, khiến hai người tình cờ chạm nhau. Cậu cau mày, sau đó lại làm như chưa có gì xảy ra. Sam định trêu Bucky, nhưng khi thấy khuôn mặt bối rối của cậu, anh im lặng cho qua.
"Bây giờ chú nghĩ sao nếu anh cho chú mày xem chương trình về mấy người nổi tiếng sống trong dinh thự giàu sang của họ nào?"
"Gì cũng được, miễn sao đừng về chương trình mai mối nào là được. Thứ cuối cùng tôi muốn xem là về hai người lạ chưa biết nhau được mười phút đã hẹn hò."
Sam bật cười, khiến Bucky cũng cười theo.
Có thể là do hơi men của rượu, nhưng trong giây phút ấy, Sam nghĩ tiếng cười của Bucky là âm thanh hay nhất mà anh từng nghe.*
Sam không ngủ được. Hôm nay là một trong những đêm đó - những đêm mà ký ức cứ ùa về. Sam nghĩ về ngày tháng khi còn ở Không quân, về lần đầu vướng vào chuyện siêu anh hùng này, về Riley, Steve, Tony, Natasha. Về những người đã ra đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
i hold your hand and you hold mine
Fanficmcu couples that are actually real. also include agents of shield. the title is from "a dream of you" by far caspian. the cover is from pinterest.