Chapter 289. Kết thúc sẽ mở ra khởi đầu mới (4)
Chung Ly Cốc nhìn về phía đài tỉ võ với ánh mắt thất kinh. Nhìn cảnh tượng các môn đồ khiêng Tôn Thứ Hàn đã ngã quỵ trên đài tỉ võ xuống dưới, mà lòng hắn phẫn nộ vô cùng.
'Chết tiệt.'
Tiếng nghiến răng khe khẽ vang lên.
Hắn biết phải giữ gìn thể diện nên tuyệt đối không được để lộ những cảm
xúc của bản thân, nhưng Chung Ly Cốc hiện tại không thể nào kiềm chế
được cơn lửa giận đang sôi sùng sục trong người.
' Sự nhục nhã này!'
Cả người hắn run lên, nắm tay chặt đến mức móng tay như sắp đâm cả vào lòng bàn tay.
Những tiếng hoan hô của quan khách cứ thế mà kéo dài không dứt.
Ðây chính là đòn chí mạng.
Sự thật Tông Nam bị Hoa Sơn đánh bại ở Tông Hoa Chi Hội đã nhanh chóng vang danh toàn thiên hạ. Không phải họ vui mừng vì sự tiến bộ vượt bậc của Hoa Sơn mà là đang thích thú trên nỗi nhục nhã của Tông Nam.
Dù sao thì ở Tông Hoa Chi Hội cũng chỉ có vài người được chứng kiến điềuđó. Có rất nhiều người không tận mắt nhìn nên đương nhiên thực cảm sẽ không rõ ràng bằng.
Tuy nhiên, trận tỉ võ này lại được chứng kiến bởi toàn bộ nhân sĩ võ lâm giang hồ. Cứ cho là mỗi người ở đây chỉ loan tin một lần thì cũng đủ để cả thiên hạ biết đến thất bại nhục nhã này của Tông Nam.
Và có một chuyện nữa càng khiến Chung Ly Cốc phẫn nộ hơn.
'Làm thế nào mà?'
Thứ kiếm pháp đó.
Kiếm pháp đã áp đảo và hạ gục Tôn Thứ Hàn lúc nãy không phải quá quen thuộc sao.
Chẳng phải nó rất giống với Tuyết Hoa Thập Nhị Thức mà Tông Nam đã sáng tạo ra bằng tất cả sự tâm huyết và cố gắng sao?
'Làm thế nào mà bọn chúng có thể khôi phục được kiếm pháp đó?! Lúc đó không phải toàn bộ Hoa Sơn đã chết hết rồi sao?'(4)
Kiếm pháp đó chính là biểu tượng của Hoa Sơn!
Ngay lúc đó.
"...... Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa Kiếm Pháp."
Một giọng nói thủ thỉ như tiếng rên phát ra từ miệng của Pháp Chỉnh.
Rồi tất cả mọi người đang ngồi trên thượng đài đều đổ dồn ánh mắt về phía ông ta.
"A Di Ðà Phật. Hoa Sơn Chưởng môn nhân. Chẳng lẽ Hoa Sơn đã tìm lại được Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa Kiếm Pháp rồi sao?"
"Ðúng vậy."
"Ồ......"
Pháp Chỉnh không đáp lại mà chỉ nhìn Huyền Tông với ánh mắt tràn đầy sự kinh ngạc. Ánh mắt đó cứ rung động, bồi hồi.
"Khi nghe nói Hoa Sơn đã đánh mất tinh hoa kiếm pháp của môn phái, bần tăng đã rất đau lòng. Nhưng bây giờ đã khôi phục lại hoàn hảo đến như vậy, đây thật sự là việc đáng mừng mà."
"Ða tạ Phương trượng. Thật may là Hoa Sơn đã tìm được những bí kíp mà tổ tiên để lại."
"Quả nhiên, quả nhiên. Sự tiến bộ của Hoa Sơn đến cả ta cũng không thể tưởng được. Thì ra là có bí sử cả. Nếu đã phục hồi được Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa Kiếm Pháp thì cả thiên hạ này, còn ai dám xem thường Hoa Sơn nữa chứ."
Huyền Tông cười khẩy khi nghe những lời đó của Pháp Chỉnh.
Nếu điềm tĩnh phân định những lời đó thì nó lại không ăn khớp với hiện thực tí nào.
Ðầu tiên là Hoa Sơn vốn dĩ đã tiến bộ từ trước đó rồi, và việc tìm lại được
Nhị Thập Tứ Thức Hoa Mai Kiếm Pháp chỉ có một mục đích đó là vì sự tiến bộ của Hoa Sơn mà thôi.
Tuy nhiên, cũng không cần thiết phải xác nhận sự thật đó với bọn họ.
"Chỉ việc tìm lại được những kiếm pháp của tổ tiên cũng đủ khiến ta mãn nguyện rồi. Và......"
Huyền Tông quay đầu lại nhìn về phía đài tỉ võ. Trong lúc di chuyển ánh nhìn, ông ấy cũng thấy được rất rõ ràng gương mặt đang cứng đờ một cách đáng sợ của Chung Ly Cốc.
"Nếu có thể đạt được thành tích tốt nhờ kiếm pháp đó, thì thật sự không còn gì để đòi hỏi nữa."
Nắm tay của Chung Ly Cốc run lên.
'Chết tiệt.'
Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa Kiếm Pháp.
Vừa là biểu tượng của Hoa Sơn, vừa là kiếm pháp đã khiến Tông Nam khiếp sợ trong suốt hàng trăm năm lịch sử.
Tuyết Thượng Gia Sương (Giải nghĩa: Trên đầu có tuyết lại thêm sương. Họa vô đơn chí, uổng công rồi), thật không may Hoa Sơn đã khôi phục được kiếm pháp đó. Không những vậy mà kiếm pháp đó còn đánh tan cả Tuyết Hoa Thập Nhị Thức của Tông Nam.
'Tuyết Hoa Thập Nhị Thức là kiếm pháp được sáng tạo dựa trên nền tảng của Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa kiếm pháp. Nếu thi triển nó đúng cách thì tuyệt đối không thể nào lại thua Nhị Thập Tứ Thức Mai Hoa kiếm pháp được. Không thể nào!'
Tuy nhiên, kết quả bây giờ lại hoàn toàn trái ngược.
Không lý nào sự minh ngộ của Tôn Thứ Hàn về Tuyết Hoa Thập Nhị Thức lại thua kém sự minh ngộ của Bạch Thiên về Nhị Thập Tứ Mai Hoa Kiếm pháp được.
Dù thế nào thì Tôn Thế Hàn cũng đã bị Bạch Thiên đánh bại một cách triệt
để, đến mức hắn chưa kịp phát huy được thực lực của bản thân.
Chung Ly Cốc cắn môi rồi nhìn về phía Tần Kim Long.
'Con tuyệt đối không được thua.'
Tôn Thứ Hàn thì có thể.
(Bản dịch được thực hiện bởi A-H Team, đăng tải độc quyền tại
VLOGNOVEL.COM. Hãy đón xem bản dịch sớm nhất tại
VLOGNOVEL.COM.)
Nhưng việc Tần Kim Long thua sẽ mang ý nghĩ khác. Vào thời khắc hắn bị hạ gục cũng đồng nghĩa với việc những hậu khởi chi tú đương thời của Tông Nam hoàn toàn không thể với tới Hoa Sơn.
Làm sao có thể chịu được sự sỉ nhục đó chứ.
Hơn nữa......
Bạch Thiên đâu phải là tất cả?
Ánh nhìn của Chung Ly Cốc khóa chặt vào Thanh Minh.
'Hoa Sơn Thần Long.'
Và tất cả những tên môn đồ khác của Hoa Sơn đều có thể sánh ngang với Bạch Thiên.
Một cảm giác ớn lạnh chạy ngang lồng ngực Chung Ly Cốc.
'Lẽ nào.'
Bây giờ ông ta đang ngồi chứng kiến thời khắc Hoa Sơn vượt mặt Tông Nam sao.
Ðó là việc mà ông ta tuyệt đối không bao giờ muốn thừa nhận.
* * *
Ðả Cẩu Bổng xuất hiện lướt qua một cách sắc bén.
Yaaa!
Ngay lúc Ðả Cẩu Bổng xé đôi không khí, gò má Chiêu Kiệt cũng bị xước ngang một đường. Mặc dù cảm nhận rõ sự nóng ran trên gò má, mắt của Chiêu Kiệt vẫn không chút lay động.
'Nhanh và mạnh hơn nữa!'
Quả thật là vòng chung kết, Ðả Cẩu Bổng của đối thủ cũng sắc bén hơn hẳn. Ðó chắc chắn là một cảnh giới khác hoàn toàn so với những gì đã diễn ra ở vòng loại.
Nhưng cũng không đến mức không đối phó được. Về độ sắc bén trong từng chiêu thức thì chắc chắn kiếm của Nhuận Tông sư huynh sắc bén hơn nhiều, về độ tinh tế thì chắc chắn không thể sánh với Lưu sư thúc.
Xét tổng thể thì Bạch Thiên sư thúc mạnh hơn nhiều, còn xét về khí thế thì sao?
'Thậm chí còn không xứng để chạm tới chân của Thanh Minh.'
Châu Kiệt ngay lúc này lại có những cách nhìn mới mẻ đối với những con người mà mình tu luyện cùng.
Nếu rèn luyện một mình, thì chắc chắn đến bây giờ hắn không thể nào đạt được cảnh giới này.
Chiêu Kiệt mạnh như hiện tại cũng là nhờ quá trình cùng nhau tu luyện và nỗ lực với các sư huynh đệ, nhờ cả những người luôn đứng nhìn hắn từ xa rồi tận tình chỉ dẫn.
CZYTASZ
Hoa sơn Tái Khởi
LosoweĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...