Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
Bản gốc: https://archiveofourown.org/works/37906249
Người viết: peelingmandarins (AO3)
Cặp bồ: Watanabe Haruto/Park Jeongwoo
Rating: T (PG13) (13 tuổi cộng :Đ)
Thể loại: vũ trụ canon (aka nonAU, nghĩa là bám sát thực tế, trong trường hợp này hiểu là idolverse đời thực), đôi bên thầm mến, tương tư, mấy đứa ngốc đang yêu, bất ổn tuổi teen, thiếu giao tiếp, nụ hôn đầu, cảm giác khi mà mày hong be de nhưng rõ là rớt vô lưới tình với cậu đồng chí, không hẳn là kỳ thị đồng tính nhưng jeongwoo đại khái là trải qua giai đoạn đó, thành thật thì khá là nhiều sự dịu dàng không ngờ tới, hjw: một người bạn! và có thể là...một người yêu...
Độ dài bản gốc – bản dịch: 2750 từ – 3777 từ
Lời người dịch:
– Mình sẽ ghi chú số thứ tự và giải thích ở cuối fic một số chi tiết/từ ngữ mà mình gặp trục trặc khi viết hoặc một số ngữ cảnh khó hiểu mà mình người đọc có thể sẽ thắc mắc.
– Nếu có ai có thiện chí đóng góp cách dịch tốt hơn ở đoạn nào đấy cứ thoải mái nói với mình.
– Warning: (1) có nhắc đến quá trình mà mình tóm tắt là "không nghĩ mình là gay nhưng đột ngột nhận ra thích thầm bạn thân cùng giới", không hẳn là kỳ thị đồng tính đâu. (2) sử dụng ngôn ngữ mạng ở một vài đoạn vì tính chất câu chuyện. (3) có một số chỗ không dịch thuật ngữ (như come out). (4) hai đứa này hun nhau, hun hai lần :Đ./.
Vụ come out của Haruto cứ như là một cảnh bước ra từ tiểu thuyết thanh thiếu niên vậy.
Nước mắt đã rơi, tiếng thở hắt lẩy bẩy kết thành những tiếng cười phá ra râm ran khắp phòng, đôi mắt híp lại thành nửa vầng trăng khi các thành viên ấp lấy cậu trong một mớ xoắn xít những cánh đầy trìu mến. Những khuôn mặt đỏ bừng sau hàng giờ tập luyện, mồ hôi pha tạp lẫn lộn với nước mắt, tóc mái ướt nhẹp rũ xuống vầng trán.
Song, trên hết cả, Haruto chẳng hề gặp phải sự phản đối nào.
Điều mà, về bản chất, không hề bất ngờ một tẹo nào cả—ừ thì, ít nhất là khi cả nhóm thân thiết với nhau như anh em trong nhà như thế này.
Tuy nhiên, phải nói là vẫn còn một điều có lẽ Haruto đã không hề ngờ tới.
Hoặc có thể là cậu đã có ngờ tới, và dù sao thì cũng chỉ là Jeongwoo bị dở tệ ở khoản đọc hiểu người mà được-gọi-là bạn thân của mình, bởi vì theo như Jeongwoo biết, Haruto không phải gay. Chết tiệt, cậu còn chẳng bao giờ bén mảng tới suy nghĩ rằng có khả năng Haruto là bi nữa.
Và cho dù nếu Jeongwoo có nghĩ thế đi chăng nữa, thì cậu cho rằng Haruto có lẽ đã phải lộ hơn về chuyện đấy hay kiểu vậy. Kiểu như là cậu ấy sẽ có một hoặc hai lá cờ tự hào này, hoặc thì cậu phải nói nhiều hơn một chút xíu về việc mình thích giai như thế nào–
"Jeongwoo?" Jeongwoo ngẩng đầu ngay lập tức, bắt gặp ánh mắt Haruto cất những dịu dàng làm cậu chẳng biết phải đối phó như thế nào. "Mày ổn chứ?" Haruto hỏi, giọng nhỏ xíu gần như không nghe thấy được, song vẫn đủ khiến trái tim Jeongwoo giật nảy lên nơi cuống họng như cũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
But I love you, yes, I love you (you're my best friend)
FanfictionTransfic Tóm tắt: Là một thiếu niên bất ổn, (có lẽ) đồng tính đã đủ khó. Nhưng là một thiếu niên bất ổn, (có lẽ) đồng tính và có lẽ (chắc cú) là đang rơi vào lưới tình với đứa bạn thân thì? Ừ, cái đấy còn khó gấp bội. Rating: T Bản gốc: https://arch...