Sisters Forever

8 0 0
                                    

Nagsisimula ang istoryang ito Upang ihandog sa inyo na ang tunay na magkapatid...

Si Jane at Janine ay magkapatid sila ay kambal lumaki sa mayamang pamilya., sila ay parehas ng pagpapalaki at ng pagmamahal pero magkaiba ang kanilang pag-uugali Si Jane ay mabait na tahimik at si Janine naman ay makasarili at salbahi pero silang dalawa ay Magkasundo kahit magka-iba man ang kanilang pag-uugali,, Nung naging dalaga na sila Lumipad si Janine sa America upang makapag-aral ng kolehiyo si Jane Naman ay Pinagpatuloy parin ang pag-aaral sa pilipinas nalungkot siya dahil Magkakahiwalay sila ng dalawa sa loob ng 5 taon Hindi man Nila Tanggap na magkalayo sila Kailangan parin nila "TANGGAPIN" Pero bago umalis si Janine sinabi muna niya sa kanyang kapatid na "WAG MO KAKALIMUTAN NA SISTERS FOREVER TAYO HA JANE", ............. Malipas ang Dalawang taon Nagulat sila na umuwi si Janine para Mag-aral na lamang sa pilipinas ...

"Dingdong"

Mam Clara: Manang Pakibuksan naman po yung Gate

-Opo mam!

- Mam Si Janine Po!!!!!!!!!!!

Mam Clara- Janine? Janine!!!!!!!!!! Anak!!! (tuwang-tuwa At sabay tawag sa Mag-ama) Martin!!!!!!!!,Jane!!!!!!!!

mag-ama:bakit po!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Mam Clara: si Janine!!!!!!!!!!! 

Mag-ama: Ha????!!!!!!!! Janine!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Janine: Hi Po!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Jane: Janine kamusta kadoon

Janine: Ok lang naman ako dun..

Jane: saka nga pala saan kana magaaral

Mag-asawa: oo nga anak saan kana nga pala mag-aaral sa america parin ba? o dito sa pilipinas disisyon mo yan.

Janine: dito po

——————- Napatigil ang lahat

Jane: yes magkasama na tayo!!!!!!!!!!!!

Janine: oo nga eh!!!!!!!!!!!!!

Nung pasukan na magkaiba ang kanilang paaralan.

Si jane nung pumasok marami agad naging kaibigan

si Janine ay unti lamang

Nakilala si Janine isang maitim at mabait sa mabait at masama sa masama na dalaga ang pangalan niya Lara..

Lara:Hi hello

Janine:hi? (nandidiri)

Lara:san ka nakatira?

Janine: sa Lucas st. b-08 lot-10 bakit??!!!

Lara:Ah wala lang pwede ba kita puntahan

Janine: ha kadiri ka! wag ka nga pumunta sa sa bahay namin tiyaka bat ka pupunta sa bahay ano gagawin mo! magkakalat ng germs Ha! wag mo nga ako kakausapin....(sabay talikud)

Lara: Hihigantihan ko sya (bulong sakanyang sarili)...

nang makauwi na si janinehindi niya alam bago siya makauwi may bomba na pala na malapit ng sumabog...

Jane: Janine

Janine: hi

Biglang Boommmmmm!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Tatamaan ng Mga kahoy si janine kaya...

Jane: Janine!!!!!!!!!!! (tumatakbo para iligtas si Janine)

Janine:Jane (natumba sila)

Si janine ay iniligtas ni Jane kaya ang natamaan ng maraming kahoy ay si Jane,

Janine:Jane?? Jane? Jane!!!!!!!!! Jane! gumising ka Jane gising ayoko na mawala ka sa amin Diba? sabi ko sayo bago ako pumuntang America sabi ko ko sayo "SISTERS FOREVER" tayo hindi ba nakalimutan mo na ba yunJane!!!!!!!!

Hanggang sa nasa ospital na sila nagkamalay na si Jane

Janine:Jane Buti naman jane gising ka na jane may aaminin ako sa iyo na may isang tao akong nasaktan bago to mangyari kaya pangako ko sayo magbabago na ako magsosori ako sa kanya pagpasok

Jane: sige Itama mo ang Mga mali mo sakanya

Janine: Basta "SISTERS FOREVER TAYO HA"?

——————— Umiiyak ang dalawa at nagkayakapan....

Sa paaralan nakita niya si Lara sa Isang tabi at nilapitan niya ito.........

Janine:Lara pwede ba kita makausap?

Lara: Janine sor......

Janine: Lara alam kong ikaw ang nagpasabog ng bahay namin at oo alam mo sa simula kita makita ayoko sayo nandidiri ako sayu pero ngayun alam ko na nagkamali ako sayu kaya patawad—————>Umiiyak<——————-

Lara: ako ako ang dapat magsori Janine Nang dahil sakin Napilay paang iyong Kapatid Pangako ko sayu Hindi na ako magiging Ganon ulit dahil hindi maganda rin ang ginawa ko sa inyo.....

——————>Nagkayakapan<—————————-

Simula noon Naging maayos na ang buhay Ng pamilya ni Janine>>>>>>>>>>.....


————————>THE END<—————————————



























Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sisters ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon