"Biết hôm nay có hiện tượng gì không? Nghe bảo cách Trái Đất một năm ánh sáng có hai tiểu hành tinh vượt qua giới hạn Roche đâm vào nhau"
"Có thể ước một điều ước không?"
"Không biết, vậy anh ước thử xem"
"Vậy ước chúng ta có thể vượt qua đợt đánh giá này vậy"
"Hai ngày nữa là có kết quả đánh giá cuối cùng rồi đấy, thế nào cũng sẽ không ít người phải rời đi"
Vậy nên Johnny mới có cơ hội lấy cớ tổ chức một bữa tiệc trong một quán ăn như thế này đây. Nếu nói kinh phí đâu mà nhiều thế thì chắc có lẽ là từ một phần tiền túi của các anh lớn và tôi nghe nói các staff đã đưa cho Johnny một phần. Rượu chính xác là một điều cấm kỵ trong bữa tiệc như thế này, nhưng Johnny và Ten có không ít thủ thuật để giấu đi một ít.
"Jaehyun, làm một ly không?" Ten hyung mỉm cười nhìn tôi.
Thật ra trên bàn ăn này có ba người không uống rượu là tôi, Winwin và Jungwooie. Chúng tôi vẫn chưa đủ tuổi, cho dù tôi đã 19. Bạn tôi, chúng nó cũng đã uống cả rồi, hồi còn ở trường trung học có đứa còn tò mò đến việc hút thuốc nhưng mà tôi chưa từng thử bao giờ. Chủ yếu là công ty quản thực tập sinh quá nghiêm, tôi cũng không muốn thử điều nào mạo hiểm đến việc debut của chính mình cả.
"Em không uống đâu"
Trên bàn ăn này, chẳng có ai là say cả. Dù sao rượu mang tới cũng rất ít, mọi người chỉ muốn nhấp môi một tí, ngoại trừ Taeyong hyung lúc này mặt đã có chút đỏ. Chúng tôi mới kết thúc buổi kiểm tra định kỳ cuối cùng, những người được chọn sẽ bắt đầu tập luyện để debut, còn những người còn lại chắc chắn phải đợi cơ hội lần sau hoặc có lẽ sẽ phải duy trì ước mơ của mình ở một con đường khác.
Dù thế nào, có lẽ sẽ có người trên bàn ăn này phải rời đi. Tiêu cực trước giờ không phải là tâm trạng yêu thích của Johnny hyung, anh ấy đã thực tập 9 năm ở SM, còn lâu hơn rất nhiều anh chị nhân viên của chúng tôi, là một anh lớn anh ấy rất thoải mái đến với các staff yêu cầu một buổi ăn uống xả stress cho chúng tôi. Anh ấy vẫn luôn như thế đấy, trải qua rất nhiều lần kiểm tra như thế, thất bại rồi lại tiếp tục trụ cho đến tận bây giờ.
"Uống một tí đi Jaehyun. Một ly sẽ không thể làm em say đâu" Yuta nói. Ánh mắt anh ấy lướt nhẹ đến cậu bạn cùng tuổi ngồi cách mình mấy ghế rồi lại tiếp tục nói.
"Trừ Taeyong ra nhé"
"Uống chút đi Jaehyun, có khi sau này em lại không thể uống cùng anh nữa đấy" Hansol ngồi bên cạnh đặt tay lên vai tôi.
Vì lời này tôi thấy lòng mình nặng trĩu. Thật đau buồn khi khoảnh khắc chia tay đến với chúng tôi nhiều như thế. Những người bạn luyện tập lâu năm, mới kịp làm quen hay cả khi chưa có cơ hội đều có thể rời đi vào mỗi cuối tháng nhanh như thế. Cho dù tôi chứng kiến biết bao lần thì nỗi buồn vẫn vẹn nguyên sát thương.
"Yahh, anh đừng có nói như thế chứ" Taeyong cho dù có chút choáng vẫn nghe rõ mồm một. Anh ấy khó chịu lên tiếng, rồi lại bất chợt đưa tay quẹt qua đôi mắt mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
JAEWOO ✶ Giới hạn Roche
Fanfiction✦ Author: Simleee ✦ Category: Oneshot ✦ Pairing: Jung Jaehyun x Kim Jungwoo Tôi đã chọn Jungwoo, tôi đã chọn em ấy trở thành người ở bên cạnh mình đến hết cuộc đời và tôi biết ơn điều ấy biết bao nhiêu. Yêu là huỷ diệt. Hôm nay có kẻ trầm mình vào...