Chương 58: Tôi trao em nỗi cô đơn của tôi

8K 394 88
                                    

Đây là lần thứ ba anh lôi thời gian ra làm cái cớ trì hoãn.

Nhưng lần này anh chỉ cần năm phút, dù Giang Nhược cương quyết đến đâu chăng nữa thì cũng không có lý do từ chối.

Chỉ không ngờ Tịch Dữ Phong cần năm phút để kể chuyện.

Có điều anh không buồn lấp liếm bằng "tôi có một người bạn" mà đi thẳng vào vấn đề: "Tôi từng nói với em sự ra đời của tôi là một trò cười... Tôi không nói điêu, đấy là sự thật."

Tịch Dữ Phong ngừng giây lát rồi cất giọng còn trầm hơn cả màn đêm: "Năm xưa mẹ tôi là con gái của một thương nhân giàu có, lấy Tịch Thành Lễ xuất thân nghèo hèn, đúng nghĩa cú đậu cành mai."

Ấy là mở đầu tiêu chuẩn cho một câu chuyện tình yêu.

Thuở đó Kiều Gia Nguyệt vui mừng khấp khởi, tưởng rằng đã tìm được người đáng để gửi gắm, dù phải hỗ trợ chồng kéo vốn khắp nơi hay phải dùng quan hệ của mình giúp chồng tiến vào tầng lớp thượng lưu cũng hoàn toàn không so đo tính toán.

Nhờ sự giúp đỡ của bà mà nhà họ Tịch sa sút vực dậy lần nữa. Tịch Thành Lễ lên như diều gặp gió, công việc cũng lu bù hơn, thay đổi dễ thấy nhất là số lần về nhà càng ngày càng ít.

Nhưng dần dà Kiều Gia Nguyệt phát hiện Tịch Thành Lễ không chỉ bận rộn vì công việc.

Đặc biệt là từ khi sinh Tịch Dữ Phong, có một dạo chứng trầm cảm sau sinh khiến Kiều Gia Nguyệt vô cùng nhạy cảm, thậm chí gọi điện thoại quá ba cuộc mà Tịch Thành Lễ không bắt máy bà cũng sẽ nghĩ ngợi lung tung.

Biết bao đêm nghi này nghi nọ, cuối cùng vào ba năm sau, cũng là năm Tịch Dữ Phong ba tuổi, Kiều Gia Nguyệt thuê thám tử tư điều tra ra được địa chỉ Tịch Thành Lễ thường xuyên lui tới, bắt gian chồng và Tiêu Nhân - người bà từng coi là bạn thân - ngay tại giường.

Sau này Kiều Gia Nguyệt mới biết hai kẻ này đã dây dưa trước cả khi bà và Tịch Thành Lễ ở bên nhau.

Liếc một cái là hiểu ngay vì sao Tịch Thành Lễ lại lấy bà.

Lúc ấy Tiêu Nhân đã có thai.

Đáng lẽ Kiều Gia Nguyệt có thể chọn lựa ly hôn dẫn con về nhà mẹ đẻ sống tiếp, bà còn chưa tới ba mươi, hoàn toàn có thể tìm kiếm một tình yêu đích thực khác. Nhưng bà không chịu thua, nói sao cũng quyết không từ bỏ.

Cuộc "chiến" dài lê thê bắt đầu từ đây.

Vốn dĩ là bên có lý, dù ra tòa ly hôn thì Kiều Gia Nguyệt cũng nắm chắc phần thắng nhưng bà cứ một mực ngạo mạn tự cho mình là nhất, thua Tiêu Nhân đã làm chùn nhuệ khí của bà, bà khinh thường ba cái trò mèo khóc lóc ỉ ôi đòi thắt cổ nhưng không nghĩ ra cách nào khác, chỉ có thể phí sức vào những việc vô nghĩa.

Chẳng hạn như bảo dì Phương làm món ăn Tịch Thành Lễ thích rồi gọi ông về.

Chẳng hạn như lợi dụng quan hệ ngày trước để bố trí tai mắt, nhờ người ta bắt gặp Tịch Thành Lễ ở đâu thì báo cho bà, bà sẽ phi sang chặn ông lại.

Và chẳng hạn như nghiêm khắc với Tịch Dữ Phong hơn, bắt anh phải đứng hạng nhất, không được thua kém bạn bè đồng trang lứa ở mọi mặt, sau đó lấy anh ra làm cái cớ kêu Tịch Thành Lễ về nhà khen thưởng.

(Dịch) Tin Đồn - Dư TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ