Kabanata 5

29 7 0
                                    

—The Ex and the Boyfriend—
Kabanata 5

Nanlalabo ang mata kong tinitignan ang pagbukas ng elevator. I saw Jacob's figure and another man before my eyes shut. 

Naramdaman kong nawala ang mahigpit na hawak at kamay sa katawan ko kaya nagising ako at pinilit kong ibalanse ang sarili ngunit nabigo ako at bumagsak ang katawan ko sa sahig. 

"I will kill you!" I heard someone screaming and punching in front of me. I can't focus my eyes, dahil na rin sa sakit ng ulo at panghihilo. Someone grab my arm and help me stand up. I look up and see a man standing in front of me. 

"Are you okay, miss?" The young man said I still can't see him clearly. 

"Avyanna!?  Are you okay? May masakit ba? Tell me!"  Jacob spoke.  I found him carrying me and Peter trying to stand up after being punched. 

Ngayon ko lang napansin na naka casual clothes lang sya at hindi naka business attire. Lalo tuloy syang gumwapo. Hanggang ngayon ay madilim parin ang presensya ni Jacob. Kumapit ako sa leeg nya upang hindi mahulog kaya napatingin sya sa akin. Nakita kong dumaan ang pag-aalala sa mata nya. 

"Okay lang ako." I said.  Pumikit ako ng mariin, habang iniinda ang sakit ng panga ko. Pagdilat ko ay mas lalong malinaw na ang paningin ko. Napansin kong sira ang blouse ko at may nawawalang tatlong butones. Pati ang palda ko ay gusot gusot na mula sa paghawak sa akin kanina ng Peter na yun.

Ina nya.

Hindi ko na nakita ang lalaking umalalay sa akin kanina at sarado na ang pinto ng elevator dito sa basement. Nakita ko nakatayo na ulit si Peter na may kaunting dugo sa gilid ng labi. Mapait niya kaming tinignan habang iika-ikang naghahanap ng masasandalang pader. 

"He's your new boyfriend, huh?" Akala mo hindi ko alam? The night you left me! "Ni minsan, you never let me kiss you, tapos makikita kitang nakikipaghalikan sa bago mo?!" Peter said.  Narinig kong bukas muli ang elevator at niluwa nito si Trinity. Agad nya kaming nahanap sa tapat ng elevator, kaya dali dali nya kaming nilapitan. 

"What's your name?" Jacob asks Trinity. "Ah, Trinity, sir." Nahihiya namang sumagot si Trinity dahil buhat buhat ako ni Jacob. 

"Trinity, can you please kick off this man?" "I will cure your friend." Namumulang tumango si Trinity at lumapit kay Peter upang alalayan. I never knew Trinity was that easy to fall for. 

"A-hhmm, Mr. Peter, mas mabuti pong sumunod ka muna sa akin, gagamutin natin iyang sugat mo." Hindi nya pinansin si Trinity, kundi binaling nya sa akin ang kanyang malungkot na mata. 

"Baby... I will take you back." Umirap ako sa kawalan dahil sa mga sinasabi nya.

Naramdaman kong humigpit ang hawak ni Jacob sa hita ko, kaya napatingin ako sa kanya. 

"Jacob, you're hurting my leg, idiot." Tinapik ko ang kamay nya para tanggalin ang pagkakahawak. Tinignan nya ako ng matalim na tila may ginawa akong masama. 

Imbis na tanggalin nya ay dumeretso kami sa elevator habang buhat buhat ako. 

"What is your problem?" Ah!"  Kumikirot ang panga ko kapag nagsasalita ako, kaya imbis na sumigaw ay tumahimik nalang ako. 

Marahan nyang hinaplos ang binti kong hinawakan nya kanina ng mahigpit. 

"Damn it!"  Napaigtad ako ng yakapin nya ako. He kissed my hair gently. I knew he was clingy, but I never knew he could be this dark. Pati ako natatakot sa presensya nya. 

"Demütige,  Ich bin nur eine Weile aus dem Haus. (Dammit, I'm just out for a while.) Muntik ka ng magahasa. Mariin syang pumikit at napahilamos ng mukha.

He is worried, but his eyes remain fuming mad and frustrated. I don't understand his foreign language, but I bet he's cursing Peter.

"Hey, are you okay?" He asked me. He looked at me intently while brushing his lips along my cheeks down to my lips. 

"Did he kiss you?" 

"Are you jealous?" 

Mariin syang pumikit bago muli akong tignan. Tumunog na ang elevator senyales na nasa tamang palapag na kami. 

"Ich könnte ihn töten(I could kill him)ㅡYou know the answer." 

Ganda ng Sagot. Hindi ko naintindihan

Half of the floor is his office. Hindi na ako magtataka kung meron din syang bedroom dito. 

Naabutan namin ang kapatid nya. Magkamukhang magkamukha silang dalawa ang pinagkaiba lang, mas mukhang mabait ang kapatid ni Jacob Kumpara sa kanya na ngisi palang mukha na talagang playboy. 

"We'll talk some other time, Jay." This is not a good scene, especially considering what happened earlier. "How are you, Avyanna?" Javen asked.  Tumango lang ako dahil sa hiya. He grew well. 

"Sorry for the trouble, Ven. I'll talk to you next time." Jacob said. 

Siniksik ko and Mukha ko sa dibdib ni Jacob are trying to get away with shame. Mukhang tama nga yung pinag-uusapan ng officemates ko kanina. Two looks serious and stern, as if they have been in trouble before. Bumaling naman ang tingin nya sa akin. 

"Alis na ako. Rest assured, brother." Javen said and stole a glimpse at me and left. 

Jacob heaved a sigh and brought me into the connecting room, which is his bedroom. Binaba nya ako sa higaan tsaka umalis. Maya maya ay bumalik sya ng may dalang bimpo at maligamgam na tubig sa batya. Hanggang ngayon ay madilim parin ang awra nya, habang seryosong marahang pinupunasan ang balat ko. Inuna nyang punasan ang braso ko tsaka lumipat sa leeg. Nakita kong mas dumilim ang mukha nya ng dumampi ang bimpo sa namumula kong leeg. 

"Hickey?"  Pinagpatuloy nyang punasan ang pisngi ko at labi. I cleared my throat; habang umiiwas sa tingin nya. 

"Peter bit my neck." Kusang tumulo ang luha ko habang sinasambit ang mga salitang iyon. Peter took advantage of me and tried to rape me in my own workplace. 

"Tell me more." Did he kiss you? Did...did he touch you here?"  Tinuturo ang katawan ko. Mas lalong dumidilim ang mukha ni Jacob, habang pumapatak ang luha ko. 

My hands were trembling while wiping my tears. Jacob groaned and pinned me to his bed. Nagsimula akong manginig ng maalala ang ginawa ni Peter Kanina. 

"He did this." Jacob sighed.  Binitawan nya ang kamay ko saka ako niyakap. Patuloy lang ako sa paghikbi dahil hindi maalis sa isip ko ang nangyari. 

"Hush now, baby." I'm here." 

Playing Wicked Games (Mondejar Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon