19

107 26 0
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Caitlyn, kumain ka ng marami. Zayn, pilitin mo 'yan kumain ng marami."


We're at the alley in BGC, my Dad treated me and my friends here for dinner para icelebrate ang pagkapanalo ng kaso. Sabi namin na hindi naman kailangan 'yon gawin ni Daddy kasi ang gastos non 'no!


Isipin mo, walo kaming lahat hindi pa included si Zai so mga less than 10,000 pesos ang babayaran ni Dad. Nagnakaw na nga ng pera siya naman ay gastos pa rin ng gastos tss. 


"Oo nga naman, sis. Ang mahal dito tas hindi mo susulitin." singit ni Azaleah at agad naman ako umirap. I'm on a diet, simula kasi ng pinagbuntis ko si Zairah, I gained wait. Kaya nageexercise ako at diet to get my old shape and maintain my current body.


Katabi ko si Zayn sa kaliwa at sa kanan naman ay si Zairah, "Mommy." tawag niya sa akin so I turned my gaze to her. "Yes po?" she pouted and made beautiful eyes. "I want gummy bears!" she said at umiling naman ako.


"Eat a proper meal first, anak. You don't want to see the doctor, right?" panakot ko sa kanya. Dati kasi takot siya sa mg doktor medyo nabawasan lang ngayon dahil lumaki na siya. She hates injections or simply needles, kaya tuwing makakakita siya ng doktor ay aalis agad siya o magtatago sa likod ko.


Umupo naman ng maayos si Zairah at kumain muli. Bigla naman tumayo si Zayn at tiningnan ko siya, naramdaman niya siguro ang titig ko sa likod niya kaya humarap siya sa akin. "What?" he mouthed agad naman ako umiling pero nagsalita naman bigla si Yuzu.


"Asus, nahiya ka pa. Sige na, kami na magbabantay kay Zai, sumama ka na kay Attorney." 


Umirap naman ako at tumayo before Zayn started walking and I followed him. Pumunta kami sa seafood section and I was about to just go back to the table kasi feeling ko masisira na ang diet ko kapag kumain pa ako ulit. Pero bigla siyang kumuha ng tempura at inilagay sa plato ko.


"Eat, Caitlyn. You can have a cheat day today. 'Wag mo pigilan sarili mong kumain, you're already sexy naman na." he complimented me at agad naman ako namula bago sikuhin siya. He just chuckled before getting food for himself.


Dumaan din kami sa pasta section at kinuhanan niya rin ako ng carbonara dahil alam niya na iyon ang favorite ko, "I can cook your favorite some time." he said while we were walking towards the sweets section. Agad naman ako napangiti, "Is Attorney Domingo, asking me out to his house right now?" I teased and his lips formed an amused smile.

Cale Crisologo.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon