Carmella Pov
"Hello again Miss" bati nya sa akin pero ngumiti lang ako yung peke syempre ang sakit ng sinabi nya sa akin akala nya nalilimutan ko agad yung mga ganong bagay.
"Pasensya na at nag tanong ako kanina dare kasi yon sa akin pasensya na talaga ahh? Anyway im Sofia" paghingi nya ng tawad at the same time pag papakilala nya sa akin pero bago pa man ako makapagsalita ay nilahad nya na ang kamay nya kaya no choice ako kung hindi kamayan sya dahil ayoko namang maging awkward o mapahiya sya.
"Im Carmella" Tipid na sabi ko sabay ngite sayang naman kung hindi ako ngingite eh
"Nice to meet you Carmella and welcome to the school" Saad nya pero bago pa man ako mag tanong ay nagsalita nanaman sya kaya tumahimik nalang muna ako.
"Im the Ssg President here kaya i know na Section C ka" Dagdag nya sa sasabihin nya, akalain mo yon? Mataas pala yung posisyon nya sa paaralan at sa maamo nyang mukha ay Ssg President pala yung posisyon? Aba ayos toh ahh makipag kaibigan nga ako.
"Sige kita nalang tayo mamaya Carmine" Sabi nya sa akin bago umalis kumaway pa talaga sya sa akin kaya naman kumaway din ako pabalik pero wait- ano daw? Carmine? TF! tatawagin ko sana sya pero nakalayo na sya kaya pinalipas ko nalang yung minuto na may pumasok sa classroom namin-- i mean Nila! hindi naman kasi ako welcome and i know na si Maam ang next teacher namin dahil nasa dulo ng hallway yung classroom nila kaya nung nasa dulo na sya ay may hint na ako kasi wala na din namang nag kla-klase sa way na toh at hindi ko alam kung bakit basta ang alam ko tatlong kwarto ang agwat ng Classroom NILA sa classroom kung saan pumasok si Sofia.
Hindi ko na namalayan na linapitan ko ni Maam at nung napansin nya na napansin ko sya ay nginitian nya ako.
"Your Miss Carter right?" Tanong ni Maam at tumango lang ako bilang isang kasagutan sa tanong nya
"Follow me" Sabi nya kaya naman sumunod ako sa kanya papasok sa room kasi mukha namang mabait si Maam at ipagtatanggol ako.
"Good day Class we have a new Student that will be in this Section C's care, Maliwanag?" Tanong ni maam at dahil nga wala silang choice hindi na sila umangal pero bakat sa mukha nila yung inis, tingnan mo kay Sir Alex sumasagot sila pero kay Maam hindi.
"Opo maam"
"Yes maam"
"Hindi naman talaga sya welcome dito ehh" rinig ko pang bulong ng isa pero hindi ko na iyon pinansin at pumunta na sa upuan at this time malapit na yung pwesto ko kay Maam, hindi naman ako takot, sadyang nakakainis lang yung mga tingin at bulungan nila sa likod na akala mo bubuyog. Makalipas ng ilang munito natapos na si maam sa lesson nya kaya naman free na silang gawin yung gusto nila pero syempre Nandito pa rin si maam sa loob at parang normal lang sa kanya yung kaingayan ng mga toh at yung mga sigawan. Pero mas nangingbabaw yung bulungan tungkol sa away.... wait away may away-?! Naging interesado ako sa bulungan nila kaya naman nakinig ako habang naka tungo sa desk ng upuan ko.
"Pano na yan nag hahanap ng bagong section na gagamitin yung B palibhasa mga duwag sila" bulong ng Isa
"Hayaan mo na alam mo namang D at E yung magiging kakampi nyan eh, samahan ng mga mandaraya"
"Pano na tayo nyan? Ang dami nila"
"Mga bakla kasi sila hindi nila kayang lumaban ng patas ehh"
"Manahimik ka dyan negro!" Grabe naman yon
"Ang sama nyo naman!" Hindi ko na natuloy yung pakikinig ng marinig ko ang mga bungisngis ng mga galing sa likod ko, mukhang inaasar nila yung isa nilang classmate pero nagulat ako ng biglang may bumatok sa akin, TANGINA ANG SAKIT NON AHH!! Dali dali akong sumilip sa likod ko pero ang mga gago nag act na nag uusap sila pero yung iba nag pipigil ng tawa kaya itinuon ko nalang yung atensyon ko sa bintana pero Putcha may bumatok nanaman sa akin, okay na sana pag isang beses lang eh pero dalawa na yon!! tangina self kalma lang dalawa lang yon, wag ka magalit kumalma ka lang.
Kumalma naman ako ng tumigil sila kaya naman ay napagisipan kong matulog pero PUTANGINA may nambatok at sinabunutan pa ako!! Ano ba talaga yung trip nila! Hindi ko alam pero kusang gumalaw yung kamay ko para saluhin yung kamay na babatok sana sa akin at sinapak ko sa mukha, tangina ikaw pala yon ahh. Gulat, ayan yung mababasa ko sa mukha nila
"Kulang ba yung attention na binigay ng magulang mo sayo at sa akin ka nag papapansin?" Mataray na tanong ko kaya yung iba naman ay mas lalong nagulat at yung iba naman ay ang tahimik lalo na si Mr. Kilay na natutulog syempre tahimik kasi tulog bakit ba.
Tumingin ako sa lalaki na nasapak ko na hindi makagalaw dahil sa gulat kaya naman umayos na lang ako umupo at pinagpatuloy yung magandang hangin na galing sa bintana
"Malakas ba pre?" Bulong na tanong ng isa
"Gagi ang lakas non"
"Baka ma damage yung ilong mo" Kahit bulong ay rinig na rinig ko pa din sila, ang Oa sa na damage ahh kung sapakin ko kaya sila isa isa, at dahil nga sa ingay ay nagising si Mr. Kilay na mukha pa lang ay alam mong naiirita sya sa ingay nila pero bago pa man ito tumayo ay tumayo na din si Maam Kim, yun daw yung name eh narinig ko sakanila.
"Class dismiss you can go home now mag ingat sa pag uwi" Pag papaalam ni Maam bago sya umalis kaya tumayo na din ako pero napalundag ako sa gulat ng may sumigaw.
"FINALLY!!"
"YESS!!"
Isa lang masasabi ko. TANGINA ANG INGAY NILA
BINABASA MO ANG
The only girl in Section C
Fiksi RemajaA girl name CARMELLA, sounds innocent right? Is she look Innocent too? YES SHE IS but who know what she can do..... Isang babae na hindi tinanggap ng iba't ibang klaseng paaralan. Pero dahil sa connection na meron siya ay nakapasok sa isang magaran...