17 - Tấm ảnh đôi đầu tiên

250 20 0
                                    

Tác giả: Hà Oo Hà.

Quan hệ ba nhà Cao, Tra, Tề rất thân thiết, thật khéo, bên ngoài tiểu khu bên vừa mới mở một tiệm chụp ảnh, người nhà ba hộ liền muốn dẫn mấy nhóc con của mình đi chụp một tập ảnh dồi dào hơi thở thời đại.

Người nhà ba hộ tập trung tại tiệm, nhất thời khiến cho tiệm chụp ảnh không mấy lớn này chật kín chỗ.

Nhiếp ảnh gia kiêm ông chủ tiệm cất công điều chỉnh tư thế chụp hình cho ba vị khách nhí.

Tra Thiên Bác bị kẹp ở ngay giữa, hai bên trái phải lần lượt là hai anh nhỏ Cao Vĩ Tài và Tề Tuấn Mậu, mỗi đứa nắm một bên tay Tra Thiên Bác

Tra Thiên Bác không thèm đá động gì đến Cao Vĩ Tài, không muốn cho hắn nắm lấy bàn tay bé bỏng của cậu.

Cao Vĩ Tài nhìn tay nhỏ của vợ yêu duỗi đi nắm lấy tay thằng đàn ông khác, hắn ghen lắm, ỷ vào bản thân cao to hơn so với chàng vợ nhỏ, trực tiếp đem người ta quấn vào trong lòng mình. Tay là cái thá gì! Toàn bộ cơ thể em ấy là của tao!

Tề Tuấn Mậu bị cướp mất tay em trai nhỏ, "Oa oa" gào khóc.

"......" Tới đây chụp hình quả là một ý tưởng nát bét mà! Gia trưởng ba nhà nghĩ bụng.

Nhiếp ảnh gia vô cùng vất vả đem Tề Tuấn Mậu dỗ nín, lại không cách nào thuyết phục được Cao Vĩ Tài đem em bé nhỏ bỏ xuống. Hết cách, ông đành phải chụp ra một bức ảnh Cao Vĩ Tài ôm cứng ngắc Tra Thiên Bác vẻ mặt không hề cao hứng, bên cạnh là Tề Tuấn Mậu vẻ mặt hâm mộ nhìn hai đứa.

Bức ảnh thứ hai, nhiếp ảnh gia vì muốn thu thêm chút tiền công, ông ấy đã hóa trang cho ba tiểu gia hỏa.

Ba bảo bối nhỏ bị người ta tô vẽ thành hình con khỉ với hai cái má đỏ hồng, người lớn ba nhà nhất trí khen ngợi, chỉ có Cao Vĩ Tài ăn ngay nói thật phán: "Đỏ như đít khỉ vậy đó trời ơi, xấu muốn chết."

Tra Thiên Bác ngoe nguẩy đôi tay phụ họa.

Đáng tiếc chính là bọn trẻ con không tiền liền bị kim chủ vô tình trấn áp.

Nhiếp ảnh gia chỉ vào đống ảnh chụp dán đầy trên tường, khăng khăng: "Đây đều phong cách thịnh hành nhất hiện nay đấy nhá!" Tạo hình của ông là nhất! Không thể nghi ngờ!

"......" Lịch sử đen tối! Mãi mãi là lịch sử đen tối! Cao Vĩ Tài thở dài, Tra Thiên Bác nhíu chặt lông mày.

Chỉ có Tề Tuấn Mậu cười đến xán lạn, mẫu hậu khen mặt mình đỏ như quả táo nhỏ xinh vậy đó "Ây gù hôm nay con thật là đẹp trai!"

Tới phân đoạn thay trang phục, Cao Vĩ Tài lại bày ra cái dạng chẳng giống người thường chút nào.

Nhiếp ảnh gia đề cử bộ đồ Na Tra, bị phủ quyết. "Không được, bộ này quá khó coi."

Nhiếp ảnh gia lại đề cử thêm bộ đồ treo trên đầu bảy trái dưa, bị phủ quyết. "Không được, bộ này quá xấu."

Nhiếp ảnh gia tiếp tục đề cử một bộ đồ tây trang, bị phủ quyết. "Không được, bộ này out."

"Âu phục thì mắc cái gì?" Nhiếp ảnh gia không ngại học hỏi kẻ dưới.

"Chính là không thời thượng."

"Công tử nhà các người cũng thật thông minh." Chính là cái kiểu khôn hết phần thiên hạ đó.

Nhiếp ảnh gia đề xuất tới đề xuất lui không được, chẳng buồn giới thiệu nữa, "Bây giờ lưu hành nhất là kiểu chụp ảnh tự nhiên đó." Dứt lời liền đem ba đứa nhỏ lột sạch.

Cao Vĩ Tài che lại chim nhỏ giúp Tra Thiên Bác, từ khi nào người dân hồi đó cởi mở dữ vậy hả! Toàn là chụp nơi tư mật của người ta không à! Quả nhiên hot trend là một vòng chảy tuần hoàn, đi hết liền chảy ngược về!

Tra Thiên Bác tốt xấu gì cũng được một tấm vải bố trắng, tiểu gia hỏa thân hình bé bỏng, một tấm vải bố đã có thể bọc từ đầu đến chân, chỉ lộ ra mỗi khuôn mặt tí nị trắng nõn, há há, ta nói đáng yêu khỏi phải bàn.

Tề Tuấn Mậu thì được một mũ rơm, cũng có thể dùng nó để che khuất nửa thân dưới.

Riêng Cao Vĩ Tài thì được cho cầm một con vịt vàng, chính là con vịt vàng người ta hay bỏ vào bồn tắm cho trẻ con chơi đó, che thế nào cũng bất ổn, Cao Vĩ Tài trực tiếp giơ lên che mặt. A, nói lão thợ chụp hình này không cố ý, hắn tin mới là lạ ấy!

Tra Thiên Bác cảm thấy thằng nhóc này có đôi lúc đúng là không biết xấu hổ mà, chim chóc lộ hết cả ra mà không thèm che chắn, lại đi che. Cậu bé như chú tằm chui sang một bên, chia cho Cao Vĩ Tài một góc khăn.

Cao Vĩ Tài khinh bỉ góc khăn đấy, trực tiếp đem người túm vào trong lòng, khiến Tra Thiên Bác trực tiếp biến thành miếng che chỗ xấu hổ của hắn.

"Lách tách" một tiếng, ảnh chụp hoàn thành.

Tề Tuấn Mậu đáng thương đang giơ mũ rơm nhỏ còn chưa có lăn vào khung hình cơ mà!

Cao Vĩ Tài hậu tri hậu giác mà nói: "Cái này cứ như ảnh đôi của chúng ta vậy đó em."

Còn chẳng phải sao! Tra Thiên Bác trợn trắng mắt, cậu ấy thật tình rất muốn duỗi chân ra, nhưng đáng tiếc bị bọc quá kỹ càng, bàn chân không cách nào ló ra được, xem thường muốn sao thì vậy đi.

SAU KHI TRỌNG SINH VỢ TUI MUỐN ĐI TÌM BẠCH NGUYỆT QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ