Chap 301.

911 60 4
                                    


Chapter 301. Thời của ta đâu có như vậy! Thời của ta ấy! (1)
"Ba mươi hai....."
Pháp Chỉnh nhìn danh sách thi đấu với một biểu cảm kỳ quái.
"Kết quả đúng là rất khác so với suy nghĩ ban đầu của ta."
Trưởng lão Thiếu Lâm, Pháp Giới lộ ra chút biểu cảm khó chịu khi nghe câu nói đó.
"Đệ đã dự đoán được một phần nào đó rằng Võ Đang sẽ không thể phát huy được sức mạnh khủng khiếp của mình. Võ công của Võ Đang thiên về Đại Khí Vãn Thành. Những hậu khởi chi tú tuổi vẫn còn trẻ nên không thể phát huy được thực lực của bản thân. Vậy nên chúng mới bị giới hạn."
"Hừmm."
Điểm chung giữa võ công tâm pháp của Võ Đang và Thiếu Lâm chính là, thời gian tu luyện càng lâu, thì uy lực sẽ càng tăng lên gấp bội lần.
Vì vậy nên mới có chuyện Lý Lập còn nhỏ, thời gian tu luyện chưa lâu nên không thể phát huy sức mạnh khủng khiếp như những tinh anh đệ tử của các môn phái khác.
"Hơn nữa, ta cũng đã nghĩ chắc hẳn Nam Cung Gia và Bàng Gia sẽ xuất hiện kỳ tài. Vậy nên dù ai nói gì đi nữa, thì chẳng phải chúng vẫn là những người được các danh môn thế gia đỉnh cấp thiên hạ dạy dỗ không có chút thiếu sót nào sao?"
"Đúng là vậy."
Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia.
Chính là hai thế lực đứng đầu thiên hạ đang dẫn dắt các danh môn chính phái hiện nay.
Thế nhưng, không không phải tất cả các Danh Môn hay Thế Gia trong cùng một thế lực đều giống nhau.
Cửu Phái Nhất Bang lấy Thiếu Lâm và Võ Đang làm trung tâm, Tông Nam và Cái Bang ở phía sau hỗ trợ, Ngũ Đại Thế Gia lấy Nam Cung Thế Gia và Bàng Gia làm trung tâm, còn Đường Môn ở vị trí hỗ trợ.
Vậy nên họ đã dự đoán trước việc các môn phái sẽ quyết tâm đấu với nhau từ khi đại hội bắt đầu.
Vấn đề ở đây là.....

"Tông Nam ngã ngựa khiến cho sự cân bằng giữa thế lực cũng bị sụp đổ. Bây giờ cũng chỉ còn lại mười đệ tử của Cửu Phái Nhất Bang nằm trong số Tam Thập Nhị Cường."
"Ừm."
Pháp Chỉnh thở dài.
Mặc dù có rất nhiều người thường gộp chung Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia lại với nhau, nhưng trên thực tế, Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia không giống nhau như vậy.
Bởi vì ngay từ khái niệm môn phái và gia môn đã có sự khác biệt khi một bên là gia môn được tiếp nối bằng huyết thống trực hệ, còn một bên là môn phái được tiếp nối bằng truyền thống và ý chí của chính môn phái đó. Vậy nên hai bên thường xuyên phải đối đầu với nhau từ chuyện lớn cho tới chuyện nhỏ.
Do đó, việc Cửu Phái Nhất Bang thất thế trước Ngũ Đại Thế Gia trong đại hội tỉ võ được tổ chức ngay tại Thiếu Lâm Tự chẳng phải việc vui vẻ gì.
"Số lượng đệ tử của Ngũ Đại Thế Gia còn trụ lại gần như gấp đôi so với Cửu Phái Nhất Bang. Và môn phái còn tới bốn thành viên lại không phải Cửu Phái Nhất Bang, cũng chẳng phải Ngũ Đại Thế Gia......"
Pháp Chỉnh nói đến đây thì thở dài.
Bây giờ chỉ còn một môn phái duy nhất có môn đồ lọt vào danh sách Tam Thập Nhị Cường ngoại trừ Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia.
"Nói thực thì ta không thể đoán trước được Hoa Sơn lại nổi bật như vậy." Có tổng cộng bốn môn đồ Hoa Sơn nằm trong số Tam Thập Nhị Cường.
Bốn người có vẻ là một con số nhỏ, nhưng, Hoa Sơn lại là môn phái duy nhất có tới bốn môn đồ nằm trong tổng số ba mươi hai người được bước tiếp vào vòng trong. Đến cả Thiếu Lâm đứng đầu thiên hạ cũng chỉ có ba người.
"Thiệp mời ban đầu chúng ta gửi cho Hoa Sơn là loại nào?"
"Thiệp Ngân sắc ạ. Nhưng vì bị họ quở trách nên Tuệ Phỏng đã tự ý đổi thành thiệp Kim sắc."
Pháp Chỉnh thở hắt như thể đó là một điều may mắn.
"Nếu không nhờ có Tuệ Phỏng tùy cơ ứng biến thì suýt chút nữa chúng ta phải chịu một sự nhục nhã lớn rồi."

Hoa sơn Tái KhởiWhere stories live. Discover now