CHAPTER 16: UNTOLD FEELINGS

1.3K 30 1
                                    





Natapos ang araw ko kahapon. Na nakalutang hangang sa ma ihatid na niya ako dito. Tinawag pa nga ako ni cass kahapon. Pero waley tulala ako. Nag selos ako sa pinsan niya. Can you imagine that. God! Kaya ito ako ngayun nag t-trabaho ako na nakalutang. Hayst! Kailangan kong mag focus.


"Alexa are you there?" Naka on ang intercom. Nakakonekta sa opisina ni drake.




"Yes sir how may I help you?" Pormal kong saad. Kailangan ko siyang galangin at tawaging sir. Si drake kailangan hindi kami ma issue dito sa loob ng company niya.



"Get me some coffee?"  Malamig nitong saad.


"Okay po." Magalang kong saad. Saka ginawa ang pinag-uutos niya. "Ito na po sir." Magalang kong saad. Saka walang pasabing sabing binuksan ang pinto. Wala naman siguro siyang ginagawa na kababalaghan.



"Thank you." Kahit malamig yung gamit Niyang tono doon. Alam kong sensero siya sa pagsabi non.


"Walang ano man sir. May ipag-uutos pa po ba kayu?" Magalang kong saad. Kahit ang totoo gusto ko ng umalis dito. I feel so awkward.



"Wala na akong ipapagawa sa iyu." Malamig Niyang saad.



"Sigi po sir. Mauna na po ako." Nakangiti kong saad. Lalabas na Sana ako ng bigla akong tinawag ni drake.


"Alexa!" Napalingon naman ako sa kanya.

"Yes po sir?" Nakangiti kong saad. Kahit sa kaloob looban ko gusto ko na siyang singhalan.


"Alexa. Can you do me a favour?" Seryuso nitong tanong.


"Sigi. Sir basta kaya ko sususbokan ko. But I can't promise that it will be perfect." Mahina kung saad pero alam kong narinig niya yun.



"Thank you! Alexa." Mahinang Saad ni drake. Napansin ko lang parang napapadalas ang pagiging mabait ni drake ngayun ah.



"Walang anuman sir. Ano po bang favour ang hihingin niyu?" Nagtataka kung saad. Napapadalas din kasi ang panghinging niya ng favour.



"Can you accompany ahhmm ahh-" I didn't let him finish hes words. Bakit ba siya na uutal?



"Ah sir okay lang po ba kayu? Ano po bang pabor yang hihingin mo at na uutal ka?" Mapag-usisa kong taming. Aba! malay ko at hindi pala maganda yang hihingin niya kaya siya nagkakaganyan.


"Argh stop thinking lewd." Na iinis Niyang saad. Nainis naman ako dahil sa sinabi niya siya pa yung nanghihingi ng pabor tapos siya pa magagalit.  Aba!


"Aba malay ko sir. Ano na pala yang iniisip mo." Mapaghinalang saad ko.


"Stop it alexa i just want you to accompany me. To go to arcade." Nakapikit matang saad niya. Nagulat naman ako sa sinabi niya.



"Seryuso ka drake este sir?" Ayan na tuloy na kalimutan kona yung itatawag ko sa kanya.



"Oo gusto ko lang magpahinga sa trabaho." Mahinahong saad niya. Saka yumoko. Nahihiya bato? Ma inis nga.



"Bata ba kayu sir? Eh kay tanda-tanda niyu na naglalaro ka pa." Inosente kong saad. Habang pinipigilan ang tawang gustong kumawala sa bibig ko.




"Huh? Of course no! The h*ll where did you hear that ?" Malditong saad nito. Wow sungit.



"HAHAHA ito naman. Hindi ka mabuti SIR" nakangisi kong ani saka tumawa.



HIS SEXYTARY (Montefalco's obsession)Where stories live. Discover now