Chapter 31

1 0 0
                                    

The next day, we woke up early to go island hopping and go diving. Sabay ng paglabas namin ang pagsikat ng araw. We wanted to go now habang maaga pa dahil ayaw naming mamaya pa kami na sobrang init na.


So that was what we did. We went island hopping then we went swimming with the fishes. Andaming pictures! Tawang-tawa panga kami habang pinagtatawanan ang isa't-isa dahil natatakot doaon sa malakaking isda. It was fun, I had so much fun.


Lunch na ng makabalik kami sa isla at maglalakad na kami papunta sa restaurant ng makita ko sina Quen at kasama nila si Yael at napansin kaagad kami ni Quen kaya agad niyang hinila si Yael para hindi niya makita si Kaia at hindi rin siya makita ni Kaia. We just didn't want to ruin each other's vacation.


Buti nalang talaga at hindi nakita ni Kaia eh agad atensyon pa naman ang tangkad nung mag kaibigan. Abala rin kasi siya sa cellphone niya. Tawag ng tawag kasi itong si Joshua!


We had lunch, all seafoods. And damn, they never fail me everytime I go here. Ang sarap! Grabe andami kong nakain buti nalang at hindi ako nagiging bloated kahit andami ko pang kainin.


After lunch, pagod na kaming lahat kaya nagpahinga nalang kami sa room namin. I was sharing a bed with Kaia, Amarah was sharing a bed with Auri, at isa-isa ng bed si Noeh at Blaize. Kaia and Auri and Blaize were asleep. Amarah was still playing poker with Noeh. Iba talaga tong mayayaman at anlalaki na ng perong sinusugal. Napuno na ng blue bills yung lamesa kung saan sila naglalaro eh! I received a text from Quen kaya binuksan ko naman.



From: Doc Quenny

Where are you?


To: Doc Quenny


Nasa room lang, bakit



From: Doc Quenny

I wanna see youuu



To: Doc Quenny

Saan kaba?


From: Doc Quenny

By the beach


To: Doc Quenny

Okay, going


Tumayo ako at kinuha ang bag ko.



"I'll meet Quen, I'll be back later" paalam ko sa kanilang dalawa


"Okay, huwag kanang gumamit ng protection gusto ko na ng inaanak kasi may pang sponsor na ako" aniya ni Amarah kaya binatukan ko naman siya saka umalis. I was wearing a white dress with yellow flowers as designs. Nagsuot rin ako ng white sandals and my hair was just down. Pagkababa ko, nakita ko kaagad si Quen na nakasandal lang sa niyog. Nakita niya kaagad ako kaya kumaway naman siya at ngumiti. Dali-dali naman akong lumapit para yakapin siya at halikan sa labi.


"Where are your friends?" I asked


"Sleeping. Let's go?" Aniya kaya sabay naman kaming naglakad, magka-akbay.


Nag ikot-ikot lang kami sa kung saan-saan when we saw a little boy na umiiyak.


"Babe lapitan natin" sabi ko kaya lumapit naman kami doon sa bata.


"Hey baby.. what happened??" I asked in my soft voice. Lumuhod ako para magkapantay kami.


"M-mommy, my mommy-" Then he startes crying again kaya nag-aalala naman akong tumingin kay Quen



"Can you tell us what your mommy looks like?" Quen asked


"S-she has blonde hair" aniya kaya luminga-linga naman ako. Hoping to see someone with blonde hair


My Greatest Adventure (BRKDA SERIES 4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon