[ Asahi | 아사히 ]
"Bakit ka nga pala may dalang baril eh isa kang bartender at nasa trabaho?" sabi ni Junkyu. Kung may magtatanong kung bakit ko siya kilala, aba malay ko rin. "Bawal ba?" giit ko.
"Isa siyang mafia, Kyu" ungol ni Yoshi at naglakihan ang mga mata ni Junkyu. "Eh?!" hindi niya siguro alam na magkakilala ang mga tatay namin. Sabagay pa ring nagpapanggap na tanga.
Nasa abyulansya na kami kasama ang nasugatan na si Yoshinori, ginagamot na rin ang mga sugat namin. Ganun man ay nakatas ang mga mafia na umatake sa'min.
Duguan ang puting uniporme ko dahil sa mga sugat na natamo namin sa away.
"Kilala mo na ba siya Yoshi??" hindi nila nabanggit madaldal pala itong prinsipe nila.
Kilala ko ang ama ni Junkyu, siya ang nagmamay-are sa Kim corporations, isa sa pinakamalaking corporation sa mundo. At alam kong isang mapya ang kaniyang nagiisang anak.
"Kakasabi niya lang sa akin Kyu, naisa siyang mafia." giit naman ni Yoshi. Kilala ko narin ang taong to, sikat siya sa mafia industries dahil sa kasanayan makipaglaban bilang isang assassin.
Tumayo ako at paalis na sana, "Oi oi oi saan ka pupunta??" napalingon ako sa rinig kong tawag. "Uuwi..?" tinaasan ko ng kilay si Junkyu noong nakita kong may sasabihin na sana siya ngunit ito'y napahinto agad.
"S-sige, ingat" dagdag ni Junkyu, ningitian rin ako ni Yoshi at namaalam na ako.
. . .
[ 준규 | Junkyu 🐨]
"Where had you been until this hour?" nakasalubong ko si Haruto sa koridor pagpasok ko sa dorm.
"Ginawa ang trabaho na hanahapin si So Junghwan..? Why? D'you care?" inikotan ko siya ng mata.
Dumaan ako sa bakanteng lugar ng hallway patungo sa sala, nakatayo parin si Haruto sa koridor na nakaekis ang braso at paa.
Para bang kasintahan na galit dahil gabi ka nakauwi, pero gaga hindi ganon.
"At! Nahanap ko na siya, greatest all rounder mafia, sir." 'yan lang ang good news na maibibigay ko, kung sasabihin ko rin ano ang nangyare kanian sa cafe eh may mangengealam ba siya?
Hinarap niya ako, "Oi, stop with that cold expression. Nakakakot."
Winagayway niya ang cellphone niya sa aking mukha, at lumaki lamang ang aking mata. "Inatake kayo, alam na nila na hinahanap natin si So Junghwan." nakakatakot na talaga ang galit na Haruto.
"Ikaw ang greatest mafia, diba? 'Bat hindi mo nalang barilin lahat ng mga taong 'yun sa walang oras gamit isang pistola?" sinamaan ko siya ng tingin, ginawa ko naman trabaho ko kanina!
"Puro nalang ba greatest mafia alam mo tungkol sa'kin? Junkyu?! Oo, titulo ko 'yan. Pero isa parin akong normal na tao at mapya katulad mo!" he exclaimed right in my face and went straight off to his room.
Napatigil nalang ang aking hininga at hindi ako nakagalaw nang nilakasan niya ang pagsira sa pintoan ng kaniyang kwarto, "Aba.. may kabaitan rin siguro."
A/n: I apologize for the short chapter and delayed update due to health issues, thank you and please do vote!
BINABASA MO ANG
Mafia coworkers in love | Harukyu
Fanfiction"Boss said I'm having a new coworker. Don't tell me it's you.. an idiot!" Bumped and already saw each other as enemies, but then assigned as coworkers. How would the two go? . . . . ☁︎ 𝙏𝙖𝙜𝙡𝙞𝙨𝙝 [⚣︎] ☁︎ 𝘉𝘓! 𝘏𝘢𝘳𝘶𝘵𝘰 𝘟 𝘑𝘶𝘯𝘬𝘺𝘶 ! ᖇᗴᗰ...