25

96 23 0
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I slowly opened my eyes and when I did, Dad and Zayn's father were smiling. Tiningnan ko ang hawak kong baril pati si Dad, walang lumabas na bala.


The hell?


"Bravo, Caitlyn. You proved to me that you really love my son and you're willing to trade a life for him." agad naman bumukas ang pinto at lumabas doon si Zayn kasama ang mga kaibigan ko. Tumakbo naman ako papunta sa kanya at niyakap siya.


"What the hell, dad? Tinuloy mo pa rin kahit sinabi kong 'wag mo gawin!" he shouted at tinawanan lang siya ng ama niya. I have so many questions but I didn't bother asking them, what's important is that Zayn is beside me right now.


"Come on, son. I was just testing her, geez." sagot sa kanya ni Tito. "Kailan niyo ba dadalhin si Zairah sa bahay?" tanong sa amin ni Tito at tiningnan ko naman si Zayn. 


"Never naming dadalhin 'yon! Bahala ka dyan." Zayn hissed at tinawanan lang namin siya. Some part of me felt relieved kasi mukhang okay naman pala si Dad pati si Tito so wala na kaming kailangang problemahin.


"How about a dinner tomorrow with Caitlyn's family. What you say dude?" tanong ni Tito kay Daddy at tumango naman siya at nilingon kaming dalawa ni Zayn. Nagtinginan kaming dalawa, we were communicating with our eyes at alam kong ako ang pinagdedesisyon niya so I sighed before nodding.


"That would be nice, what time po ba?" tanong ko before I smiled. 


"6 pm, sharp." I gave a thumbs up sign before I pulled Zayn out of that room. Naglakad na kami papunta sa kotse, Nag commute naman na ang mga kaibigan namin. After arriving at home ay agad naman ako natulog muna. Baka magmukhang haggard ako mamaya sa family dinner.


First time ko pa naman makikilala ang Mom ni Zayn officially, kaya medyo kinakabahan ako.


"MOMMYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY!" 


Agad ako naalimpugatan at napatayo galing sa pag higa at tiningnan si Zairah. Agad naman ako lumingon sa gilid at wala ang kanyang Daddy. "Why, what happened, anak?" tanong ko agad at ngumiti lang si Zairah. 


Oh my god, my daughter knows how to joke around now? Great! Just great! Turo na naman 'to ni Zayn. I sighed before looking at the time, it was 4:30 pm. I have to go get ready, kasi may dinner pa nga pala kami. 

Cale Crisologo.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon