The next day nagising ako sa ingay ng taong kumakatok sa pintuan kaya kahit ayaw ko tumayo para buksan ginawa ko na din.
When i open the door i almost want to jump to the person who's knocking awhile ago.
"Hi" sabi niya habang nakangiti.
"Simooooon!" Sabi ko tsaka ako nag madaling lumapit sa tsaka siya niyakap ng mahigpit at ginantihan niya din ako ng yakap.
Sobrang saya ko kase finally nakita ko na ulit siya and i admit napalapit talaga siya sakin ng sobra dahil na din siguro siya yung dahilan kung bakit nagiging masaya ulit ako.
"Hey you should go down now young lady before your parents saw you." Nagulat naman ako sa narinig ko kaya nag madali akong tumingin sa taong nag salita.
Agad din naman akong bumaba dahil sa hiya nakaasar naman kase si Nanny Ara e agaw eksena but okay lang atleast nayakap ko na siya.
"Why you didn't tell that your coming today?" Tanong ko sa kanya habang papasok kameng kwarto ko.
Hindi siya agad nag salita kaya naman napatingin ako sa kanya at ayon siya nakatayo pa din sa may pintuan ng kwarto ko.
"Hey come in." Sabi ko naman at agad siyang umiling na pinag takhan ko.
"No i don't want, first your parent didn't know about me and it's not right for both of us if they saw me there inside of your room alone." Sabi niya kaya naman natawa ako oo nga naman narealize ko din.
"Okay just wait me there, I'm just going to prepared then we go somewhere so we can talk." Sabi ko naman tsaka ko sirado yung pinto tsaka nag start mag ayos.
After 30 minutes of preparing natapos din at agad din naman akong lumabas kase alam kong naiinip na siya kakaintay sa akin.
Pag labas ko nakita kong nakaupo lang siya sa may waiting area habang nakayuko at mukhang nakapikit. Agad naman akong nakaramdam ng hiya mukhang pagod pa siya.
"Hey" sabi ko ng makalapit ako sa kanya tsaka siya hinawakan sa kamay.
Nakita kong nagulat siya pero mas lalo lang niyang hinawakan ang kamay ko tsaka ako pinag masdan.
"You look beautiful Sera." Sabi niya tsaka siya tumayo at naunang mag lakad.
Hindi agad nag process sakin ang sinabi niya kaya naman natigilan ako kaya tinignan niya ako tsaka kinindatan tsaka niya ko hinatak para mag lakad.
End of Flash back..
"Sera" tawag niya sakin.
Mahigpit isang oras din kameng nag byahe bago kame nakarating sa isang pamilyar na lugar. The place we first go and the place we end our relationship.
"Really?" Napalakas na sabi ko kaya naman agad niya itong narinig kaya napatingin ako sa kanya.
"I'm so sorry, i didn't mean to bring you here but this is the only restaurant that i want to eat with you." Sabi niya sakin tsaka siya nag park.
Hindi nako ako sumagot at ano pang sasabihin ko nandito na din naman kame may magagawa paba ako? Wala.
Kaya nauna nakong lumabas at habang nag lalakad ako ay naalala ko lahat lahat. Masakit at masasayang alaala namin dito.
Hindi nako lumingon sa kanya pero ramdam ko ang pag sunod niya sakin kaya nag tuloy nalang ako sa pag lalakad papasok.
"Sage let's talk." Sabi niya sakin.
YOU ARE READING
Chances (Joseph Simon Araneta Marcos FanFriction)
FanfictionA girl named Elora Serene Duterte Scott is one of the popular person you will ever know since she was on the line of one of the most powerful family in nowadays. Unexpected she's going to reunited with her Ex boyfriend Joseph Simon Araneta Marcos be...