FLASBACK
Agad siyang napaupo sa labas ng isang bakanteng classroom ng university kung saan siya nag aaral ng business management. Isang hikbi ang lumabas sa bibig niya nang maalala ang sinabi ng dean kanina.
This will be her last semester. Yung pangarap niyang makapagtapos ay di na mangyayari dahil wala siyang pambayad sa pag aaral niya at hindi siya nakapasok sa scholarship ng university.
"So noisy."
Agad siyang napatigil sa pag iyak at napatayo. She looked around and saw nothing kaya agad siyang kinabahan.
"Up here." anang boses kaya napatingala siya sa isang puno and saw the famous Blaine Frederick Ruswell.
Ang lalaking kina iinggitan ng mga kalalakihan sa campus nila at ang lalaking kinahuhumalingan ng mga babae at beki sa university.
Napalunok siya nang bigla itong tumalon pababa at naglakad palapit sa kanya.
"Sorry." agad niyang sabi ng huminto ito sa harap niya. Ikiniling nito ang ulo kaya napakagat labi siya. "For being noisy."
This is her first time to see him up close, at mas lalo itong gwapo sa malapitan. Mahaba ang pilik mata , matangos na ilong , mapulang labi at blue eyes. Sa taas niyang 5'3 ay nagmistula siyang pandak sa 6 feet nitong taas.
"Why are you crying?" tanong nito bago itinaas ang kamay at papahiran sana ang luha niya ng umatras siya na ikinataas ng kilay nito.
"W-wala." sabi niya bago agad na pinahid ang basang pisngi dahil sa luha. Yumuko siya dahil di niya matagalan ang pagtitig nito sa kanya. Tila nanunuot sa kaluluwa niya ang mga tingin nito sa kanya.
"Pinaka ayaw ko sa mga tao ang sinungaling." sabi nito bago namulsa. "Now answer me, why are you crying?"
Napalunok siya lalo na at may bahid na iritasyon sa boses nito. "Ito na ang huling semester ko." sabi niya bago nag angat ng tingin at sinalubong ang tingin nito. "Hindi ako nakapasok sa scholarship ng university, at wala akong pambayad ng tuition fee." nahihiya niyang sabi at ramdam niya ang pamumula ng pisngi.
"How important finishing your study to you miss?"
"Selene, ako si Selene." mahina niyang sabi na ikinangisi nito.
"Selene."
Napahinga siya ng malalim dahil tila may kiliti sa puso niya hatid ng pagkakabigkas nito sa pangalan niya.
"Answer me Selene, gaano ka importante sayo ang makapagtapos ng pag aaral?"
Napatitig siya dito bago sumagot. " Subrang importante. Sa isang tulad kong mahirap, subrang importante ang makapagtapos ng pag aaral."
Tumango ito bago siya tinitigan sabay kagat ng labi kaya umiwas siya ng tingin dahil bigla siyang nailang at nahiya.
"I have a proposition for you. I will pay your whole tuition fee till you graduate in one condition."
Napatingin siya dito at humakbang ito palapit sa kanya sabay abot ng mukha niya at haplos sa pisngi niya na nagpalakas ng kabog ng puso niya.
"Be my whore, fuck buddy or whatever you wanna call it." paos ang boses nitong sabi inilapit ang mukha sa pisngi niya at sinimulang paraanan ng ilong nito ang balat niya patungo sa leeg habang siya ay tila natulos sa kinatatayuan. "Your body in exchange of money that will change your future."
At halos magtindigan ang mga balahibo niya ng maramdaman niya ang dila nito sa leeg niya bago nito iyon sinipsip.
"Ahhh." mahina niyang ungol ng dumiin ang pagsipsip nito doon bago nito iyon dilaan ulit tsaka ito tumingin sa kanya.