nhặt tình yêu về nhà

1K 160 15
                                    




giữa khung cảnh đêm khuya tĩnh mịch, thấp thoáng một cô bé đứng giữa cây cầu rộng lớn, làn gió nhẹ thoảng qua khẽ lay động giọt lệ còn vương đỏ mắt em.
ánh dương quang nhỏ ngày nào đã mỏi mệt chẳng còn chút sức sống. dạo gần đây có quá nhiều thứ ập đến, minjeong không thể ôm nổi, chỉ có thể bất lực nhìn chúng vỡ vụn thành từng mảnh.

người em thương hết mực thì bỗng dưng sống chết đòi chia tay, còn phải giải quyết một mớ giấy tờ khó nhằn vừa được sếp quăng cho mấy phút trước. gia đình ở nơi xa chẳng có thời gian lắng nghe nỗi niềm của em. bạn bè cũng đang gặp mớ áp lực khác em không thể chồng lên thêm nữa.

"nếu nhảy xuống bây giờ, linh hồn em có khi nào sẽ tan biến không?" minjeong cố nén những tiếng nức nở, đặt một chân lên thành cầu, khi bên dưới là khoảng không hun hút lộng gió.
nhưng chưa kịp nhảy xuống thì cảm giác có vật gì đó níu lấy ống quần mình. nhìn xuống đất thì ra là một chú mèo đen, em cố lấy chân đẩy nó ra rồi nhưng bé cứ cắn chặt lấy ống quần như ra sức muốn ngăn cản.
mèo nhỏ cứ một hai níu lấy chân và tiếng kêu meow nhốn nháo cả lên, em trầm ngâm nhìn nó, trong đầu dần xuất hiện những dòng suy nghĩ. ngay cả con mèo còn muốn em sống thì việc gì em phải bỏ phí mạng mình. vẫn còn có người cần em kia mà.

minjeong bước xuống đất quyết định không dại dột nữa. xem xét bé mèo có phải là thú cưng thất lạc của ai hay không, cơ mà không thấy có vòng cổ hay vật gì đánh dấu là có chủ cả. nhưng vì bé có vẻ khá thích em nên minjeong ẵm bé mang về nuôi luôn.

" xem như đền ơn bé vừa cứu chị một mạng vậy!

minjeong ẵm bé về nhà liền lo tìm một tấm gối nhỏ để bé nằm, lấy chiếc khăn cho bé đắp đỡ lạnh rồi dự định sáng mai sẽ đi lo liệu thức ăn với chỗ ngủ sau.
bé mèo cũng rất nghe lời, không quấy phá chạy lung tung gì cả.

" à mà bé chưa có tên nhỉ, tên gì đây ta..

sau một hồi suy nghĩ đắn đo chọn lọc đủ kiểu đủ thứ thì em đã đặc ra được một cái tên.

" bé chịu tên ming hong?

những cái tên trước mèo nhỏ đều có tinh thần buồn chán nhưng khi nghe đến ming thì phấn khởi lắm, dụi dụi vào tay em như thể đồng ý vậy. thế là từ đó nhà minjeong có thêm bé mèo ming a.

đặt ming vào chỗ nằm đàng hoàng rồi em cũng lên giường đắp chăn đi ngủ. nhưng vừa ngủ được một lúc em nghe có tiếng động sột soạt liền mở mắt tỉnh dậy, thấy nguyên một cục đen tròn tròn mềm mềm nằm kế mình ngủ im ru luôn.

trong nhà hiện tại ngoài cục mèo ra thì còn cục nào nữa đâu, em chỉ phì cười rồi đắp chăn kín kín cho bé xong mới ngủ tiếp.
tại trời rét mà chị chủ cho bé nằm ở ngoài lạnh quá chừng nên chui lên ngủ chung cho ấm đó.

trong lúc vừa khép mắt lại, minjeong cảm giác có vòng tay của ai đó vòng qua ôm mình vào lòng. nhưng cơn buồn ngủ làm em chỉ muốn chìm vào giấc mơ thôi chứ cũng không quan tâm lắm nữa.

sáng ra minjeong lập tức đi mua đồ ăn và các vật dụng cho bé mèo nhà mình ngay lập tức. cơ mà vừa về đến nhà thì nhận được cuộc điện thoại của anh họ.

( Love, maybe) JiminjeongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ