Warning: Tác giả lấy bối cảnh Nhật Bản, nhưng không lấy truyền thuyết và ngôn ngữ vì tác giả không quá hiểu về mấy thứ này. Xin cảm ơn ! Tất cả truyền thuyết trong truyện đều là bịa đặt và không có yếu tố đe doạ, bôi bác lịch sử, tín ngưỡng.
Nhạc tui nghe đây nè, mọi người tìm nghe rồi đọc truyện nhé. Sẽ gợi cho mọi người trí tưởng tượng bay cao bay xa hơn.
https://open.spotify.com/episode/0uBqNc8E1n3xF6pQLoKlPU?si=GW3LOxW4QsmeFktPzv3JrA
{....}
Grate nằm trên giường, đôi mắt nhắm hờ. Bản nhạc trên Spotify vang lên, tiếng ngân vang của khúc ca làm linh hồn em như đang trôi dạt trong một vũ trụ vô tận.
Nơi những vì sao trải dài, dưới tán cây anh đào.
Em...đã gặp người.
_________
Không biết bản thân đã ngủ từ khi nào, vì giấc ngủ này của Grate khá chập chờn. Em ngồi dậy, đôi mắt đau nhức vì gió từ cửa sổ thổi thốc vào.
Em đã nằm mơ, mơ thấy một nơi tuyệt đẹp. Những vì sao lấp lánh, màu sắc bầu trời nhuộm tím một mảng.
Xa xa là cây anh đào đang trổ bông rực rỡ, chúng phát sáng lên, trôi dạt theo làn khói mờ ảo do dòng nước dưới chân đọng lại.
"Chào mừng em, người con trai được chọn."
Tiếng nói vang lên cũng là lúc em tỉnh dậy, nhớ được tới đây, đầu Grate đau như búa bổ. Thôn quê nơi em sống, hình như không có nơi nào đẹp tuyệt vời như vậy. Rồi cả giọng nói lạ ấy, như thể vang lên giữa hàng nghìn đoá hoa vây
"Lạ thật."
Grate lật chăn ra, vươn vai một cái. Em sà xuống chiếc ghế gỗ yêu thích. Mở máy tính lên, tra khảo xem thực sự có nơi như vậy tồn tại sao? Và tại sao lại có người nói với em những câu ấy. Grate vò đầu, bỗng trên đầu em rơi xuống một cánh hoa đào. Em giật mình nhìn nó đang nằm im lìm, hiện diện một cách khoa trương trên bàn. Em cầm nó lên, ngắm nghía. Chỉ là một cánh hoa bình thường, lạ nhỉ?
"Đây rồi."
Sau khi tìm tòi về truyền thuyết Nhật Bản. Em đã tìm thấy một trang nói về giấc mơ kì lạ.Từ lâu, con người được sinh ra với nhiều bản thể linh hồn. Mỗi linh hồn sẽ được cử đi một nơi làm việc khác nhau. Chỉ linh hồn xuất sắc nhất mới được vị yêu quái có chức quyền cao nhất chọn. Linh hồn ấy sẽ được ngài ban tặng một món quà, nhưng món quà ấy chỉ có thể dùng ở ranh giới giữa vũ trụ Wit và thế giới của con người.....
Grate đọc tới đây, em ngạc nhiên. Cái truyền thuyết này, từ đâu mà có? Và tại sao lại gần giống giấc mơ chiêm bao của em. Em đọc tiếp,
Nơi linh hồn được chọn đặt chân tới, chính là kết giới của người và yêu. Chỉ khi linh hồn đó gặp được yêu quái mạnh nhất nơi đó, thì linh hồn ấy mới được đi tới ải tiếp theo. Nếu may mắn, ngài ấy sẽ đích thân tới đón mà chẳng cần linh hồn đó phải chờ đợi.
Dưới tán cây anh đào, sẽ có một người đứng chờ bạn.
-W-Grate ngồi trầm ngâm trên giường, màn hình vẫn lập loè bản phác hoạ của vũ trụ ranh giới Wit.
"Mình mơ thấy có người nói chọn mình....chẳng phải....??"
Grate giật thót, chết rồi. Em là người được chọn. Vậy...em phải đến nơi đó lần nữa sao? Không không, nơi đó đẹp thật nhưng chúng khiến em cảm thấy trống rỗng. Gập màn hình máy tính lại, em thẫn thờ nhìn ra cửa sổ. Bầu trời xế chiều mang một sắc thái thật đẹp, nhất là ở vùng quê như em. Ánh mặt trời chính là nguồn năng lượng tuyệt vời để trừ khử yêu tà.
"Ăn cơm thôi, Grate."
Tiếng mẹ em gọi vọng lại từ dưới nhà lên.
"Vâng. Con xuống ngay."
Nhìn lại cánh hoa anh đào một lần nữa, chắc rằng không có gì xảy ra. Em mới an tâm rời đi. Em đi khỏi, cánh hoa đào khẽ lay động rồi biến mất, tan vào hư vô.T/g: tối tui nằm nghe nhạc chill cho dễ ngủ, tự dưng tìm được quả nhạc làm dấy lên tâm hồn thơ mộng của tui. Vậy là 1:26 sáng phải mò lên viết nhanh để không bị quên ý tưởng đây. Chúc mọi người đọc vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dải ngân hà [WitchxGrate]
Lãng mạnNhững tiếng tinh vang lên thật khẽ khàng, chúng...đưa em tới một vũ trụ khác, Nơi em đặt chân đến, là tất thảy ngọt ngào và đắng cay. Warning: không có thật, hơi hướng kinh dị, thần linh, ... Cp: -Caleb x Alef - Owl x Daleth - Grate x Bloom (cp ri...