01.
Không vì lý do gì cả, mấy hôm nay học sinh Hogwarts đua đòi làm socola tặng cho nhau, và Dazai nghĩ bản thân cũng nên làm chút gì đó để bày tỏ thứ tình cảm đáng xấu hổ của gã với người cộng sự.
02.
Khi trào lưu tặng kẹo diễn ra, Chuuya đã vô cùng ưu ái được người anh trai Verlaine của mình nhắc nhở rằng, đừng có nhận kẹo của bất cứ con rắn khốn nạn nào, nhất là thằng nhãi ai-cũng-biết-là-ai đó.
Rất hiển nhiên, Chuuya ném điều này ra ngoài tai. Bởi vì anh có điên mới đi nhận kẹo được một con cá thu đông lạnh làm ra.
03.
Dazai không biết làm socola (đó là lẽ thường tình, gã đã từng suýt đốt cháy một căn bếp khi cố gắng để luộc mớ rau gã được giao cho một cách thảm hại, điều ngạc nhiên ở đây là một kẻ không biết chút gì nấu nướng, thế nhưng lại là thiên tài độc dược). Vì vậy, Dazai đơn giản chỉ mua socola từ ngoài tiệm, tiến hành đun chảy chúng, khuấy đều hỗn hợp với tình dược, và nhét mớ đấy vào khuôn bánh.
Gã nghĩ Chuuya hẳn sẽ tự hào vì gã lắm đây, bởi gã thế nhưng có thể làm cái thứ đồ ngọt này hóa lỏng mà không hủy diệt cả nửa ngôi trường, hay khiến cho căn phòng của gã cháy thành tro.
04.
Chuuya cảm thấy rất đáng ngờ.
Dạo gần đây Dazai hành xử một cách kỳ lạ. Anh có thể cảm thấy mỗi câu từ gã thốt ra khỏi miệng đều như chứa mật ngọt, muốn anh đắm chìm trong đó.
Anh thấy phát tởm đi được.
Tên khốn này dám sử dụng những chiêu trò tán gái để tán tỉnh anh.
Hôm nay anh nhất định phải tự tay lấp mộ cho gã.
Vậy nên, trong vô thức, Chuuya gần như cố gắng tránh xa tên khùng cuốn băng 24/7, làm gã muốn cũng chẳng thể tận tay tặng anh được.
05.
Chuuya dạo đây rất hay xa lánh Dazai, vậy nên gã cảm thấy bản thân rất tổn thương. Gã như kẻ bị thất sủng, chỉ có thể trốn trong lãnh cung u sầu, gượng nuốt những giọt nước mắt cùng những tủi thân ấm ức vào trong.
Trên thực tế, Dazai chỉ tỏa ra cái loại khí chất 'cách xa bố đây 100m' và dọa các đàn em sợ chạy thôi, chứ chẳng có nước mắt nước mũi gì cả, gã còn đang bận nghĩ kế để làm sao cho người bạn thân kiêm crush của mình đồng ý nhận quà, ai rảnh đi diễn hài kịch đâu.
Ờm, chính bản thân gã cũng biết gã khốn nạn nhường nào mà.
06.
Quay trở lại lý do vì sao Dazai kiên quyết phải tặng socola cho Chuuya bằng được.
Nó đơn giản là vì gã muốn chơi khăm anh thôi. Gã sẽ quay lại cái cảnh thiếu niên tóc đỏ say sưa đắm trong mối tình với kỳ phùng địch thủ là gã đây. Và sau khi giáo sư môn độc dược phát hiện ra trò đùa dai của gã và báo cho Rimbaud để xử lý (Dazai: Mori chết bầm luôn làm hỏng chuyện tốt), Dazai sẽ cho Chuuya xem lại những thước phim đáng xấu hổ về việc anh đã cố gắng ve vãn và kéo gã lên giường như thế nào, rồi gã sẽ cười cười và trêu chọc anh, đồng thời ép Chuuya phải chịu trách nhiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
ɴᴇᴠᴇʀ ᴀᴄᴄᴇᴘᴛ ᴄʜᴏᴄᴏʟᴀᴛᴇ ғʀᴏᴍ ᴀ sʟʏᴛʜᴇʀɪɴ |𝓑𝓢𝓓|
FanfictionTác giả: Melondrinkinglemon Dịch: Đừng bao giờ nhận socola của một Slytherin. BSD au!Harry Potter Summary: Hogwarts có một luật lệ bất thành văn: Đừng bao giờ nhận socola của một Slytherin. Lý do? Đương nhiên vì kiểu éo gì lũ mãng xà đấy cũng sẽ bỏ...