TITLE; PRINCESS MEET THE 4 PRINCE IN DIFFERENT KINGDOM'S
(Isang prinsisang TUMAKAS sa PALASYO at nag panggap na lalaki)GENRE;fantasy,comedy romance ECT...
PROLUGUE/CHAPTER–1
Maxpien tignan mo Ang ganda nito(sabay hagikhik habang naka tingin SA bulaklak na kulay rosas)..
Oonga Ang ganda ng bulaklak btw pinsan pano ka makaka labas dito SA PALASYO nyo ehh simula Bata kapa nagmomomok dito SA kwarto mo;*Saad Ni maxpien actually she's my pinsan at sya Lang Ang kausap ko Kasi hinde ako pinabalas Ng Mahal na reyna at Mahal na hari Kasi daw baka ma kidnap ako at palagi nalang ako nandeto SA kwarto hinde ako LUMALABAS at luMAlaBAS Lang ako pag kumakain na..
Oonga nakakainis na sila Ni Mahal na hari bakit Kasi hinde nila ako kayang palabasin;*Saad ko..
My reason Naman sila pinsan Kong bakit ka hinde pinalabas diba:*maxpien said..
Hayytss Alam ko pero para naakong matamlay deto Kaka higa;*Saad ko..
Hayytss wag kana malungkot nandeto Naman ako ehh;*Saad nito..
_____________
(Hine papala ako nag papakilala)
Ako NGA pala si Casey louise Dawson ka isa isang anak Ng Dawson meet my family si
haring fernando dawson..
Reynang charissss Dawson..
pinsan Kong si maxpien Dawson..____________
BACK to the STORY—
Ng biglang my kumatok..
Tok*³
Mahal prinsesa PINATAWAG po Kayo Ni Mahal na hari at Mahal na reyna;*(Saad nito)
Sigi na pinsan suot munayang maskara mo suotin kodin tong maskara ko diba bawal saatin my makakita saating mukha;*maxpien said..
Ayy oo NGA pala nohh(Kaya AGAD Kong sinuot)..
(actually bastat prinsesa ka dito at pisan ka Ng prinsesa oh TINATAWAG na maharlika bawal Makita Ng IBA Ang mukha mo Kaya tinatakpan Ng maskara pag babae ka)
Tara na nag aantay na Yung katulong(alipin)nyo;*maxpie said..
Kaya Dali Dali KAMING lumabas at sabay Sabi ko nito..
Bakit ako PINATAWAG Ni Mahal na hari;*Saad ko..
Paumanhin na eaturbo kopo Kayo Mahal na princesa at sayo din princess maxpien Kasi PO PINATAWAG Kayo Ni Mahal na hari kasi my bisita Kayo;*Saad nito..
Segi salamat Tayo na nag aantay nayon SI ama;*Saad ko..
Kaya lumakad nakami patungo doon sa bulwagan..
Time skip-
Mahal na hari at reyna(sabay Yuko SA kanila SA HARAPAN kasama ko SI maxpien)..
PINATAWAG ko Kayo Kasi nandeto na Ang KAPATId nu prinsesang maxpien SI pinsipe keo dawson;*Saad Ni ama Kaya sabay kami tingin SA lumabas Totoo NGA SI keo NGA Kaya SI maxpien sabay takbo at yumakap Kay keo Kaya napatakbo din ako sabay yakap..
Miss Kita bunso ko;*(maxpien said)
Ako din ate miss Kita ekaw din ate casey miss ko Kayo;*Leo said..sabay yakap..
Ng biglang my pumasok SA bulwagan ng PALASYO..
Mahal na na hari at reyna(sabay Yuko);*Saad nito at tumingin saakin..
Ano Ang paglilingkod KO sayo;*ama/Mahal na hari said..
PASYENSYA PO pero my mahalaga PO akong sasabihin pero my itatanong Lang ako Muna pwde puba mahal na hari;*Saad nitong makisig na ginoo..
At bigla akong bumulong ni maxpien( pinsan Sino yan)..
(Si kio monteverde Yan Yung MAKISING na kawal deto SA inyo);*maxpien said habang pabulong..Sigi anuyun GINOONG kio;*ama said..
Sya PO ba si prinsesa casey (SAbay turo saakin);*Saad nito..
Agad Naman akong tumingin kay ama at nag salita..
Hinde ko sya anak bakit mo natanong;*ama said na PARANG tinutusok Yung puso ko SA katagag hinde ko sya anak..
Ganun poba Mahal na hari;*sagot nito..
Kaya tumingin ako Kay maxpien na nakatingin sakain ngayon at sabay Sabi nya..
Pinsan okykalang;*saad nito..
Kaya napatingin ako sabay lumakad hind eko napigilan na maiyak Kasi bat ako tinatanggi Ni ama na hinde nya ako anak;*Saad SA isip ko habang tumutulo luha ko..
Habang nandeto naako SA kwarto ko nag mu-mok²* naman at iniisip Yung kanina what if Kaya umalis ako dito Wala Naman silang paki saakin ehh;*Saad ko sahangin..
Maxpien POV..
Habang NANDETO kami sa bulwagan patin kasama si GINOONG keo habang nag uusap pero nag alala parin ako Kay pinsan kasi Alam Kong nasasaktan sya sa SINABI Ng ama nya at biglang nag PAALAM SI GINOONG keo sabay Sabi..
Mahal na hari at reyna prinsesa at prinsipi Mauna Napo ako ;*saad nito..
Segi salamat SA iyong katapatan ginoong keo;*mahal na hari said..
Sabay labas nito at lumabas nanga Ng mag salita si Mahal na reyna..
Bakit mo Yun sinabi SA HARAPAN Ng anak mo;*Saad Ni Mahal na reyna..
Ginawa koyon Kasi iniingatan ko anak natin;*Mahal na hari said..
Iniingatan mukhang nasaktan mo Ang anak natin Mahal na hari;*Mahal na reyna said..
PUPUNTAHAN ko sya mamaya hihingi ako Ng tawad sa nagawa ko SA ANAK natin;*Mahal na hari said..
My reason pala si Mahal na hari bakit nya ginawa yon PUNTAHAN ko Kaya si pinsan baka dinibdib nya yon;*saad SA hangin Kaya lumakad naako kasama ko ang bunsong KAPATId ko..
Casey louise POV..
Ahh so TATAKAS talaga ako final desesyon ayaw ko SA lugar na Ito hinde naman nila nakikita HALAGA ko(saad SA hangin)Kaya AGAD akong kumilos at kumuha Ng lubid..AUTHOR POV..
habang si Casey ay kumuha Ng lubid at dinugtung nya at tinali sa matigas na kahoy at inihagis SA ibaba at sakto Naman Ang paghagis Kaya agad syang bumaba Ng padahan dahan na hinde sya magawa mg ingay Kaya success naka takas sya Kasi Yung mga kawal na nag babantay ay ginamitan nya Ng tiknik na karate pinag sisipa nya Ang mga Ito actually itong SI Casey ay tinruan na Kung paano kumarati simula Bata Kaya hinde na Tayo mag tataka Kung marunong sya Ng biglang my kumatok SA pintuan Ni Casey sabay TAWAg..
Pinsan cas..
Cass...
Buksan mo Ito Alam Kong nasasaktan ka..
Cass WAGMO dibdibin Naman oh..
Cass buksan moto..↑→
END THIS CHAPTER—
WRITTEN BY; Mîss D Writers