Hậu Cung Mưu Sinh Kế 9

4.1K 21 0
                                    

Rớt răng
-
Cấp Từ An thái hậu thỉnh an, Trần Man Nhu liền hồi Vĩnh Thọ cung xử lý công việc đi. Trước nàng không ở trong cung, sự tình tuy rằng có nhân quản, nhưng là nàng cũng không thể hoàn toàn bất quá hỏi. Trừ phi, nàng là nghĩ sớm điểm nhi đem chính mình hậu vị cấp nhượng ra đi.
Kêu tới Thục phi Huệ phi đẳng nhân, Trần Man Nhu một bên xem sổ sách, một bên hỏi các nàng một vài tình huống. Bận rộn nhất buổi sáng, mới đại khái hiểu rõ một lần, trước tề tu nghi quá cái sinh nhật, Thục phi từ nội vụ phủ na biên cầm tam thất đoạn lông chim thưởng tứ cấp tề tu nghi sự tình, cũng đô nhất nhất ghi vào hồ sơ.
Trần Man Nhu đối này rất vừa lòng, rất ngoài định mức khen ngợi Thục phi một phen.
Vừa mới đem Thục phi các nàng đuổi đi, Trần Man Nhu liền gặp Tiểu Tứ hồng đôi mắt trở về. Tâm lý đại kinh, nhanh chóng đem Tiểu Tứ kéo đến bên cạnh mình: "Này là cái gì? Chính là bị tiên sinh trách phạt? Hoặc là bị khi phụ?"
Tiểu Tứ nguyên bản vẫn chỉ là cái hồng đôi mắt, bị Trần Man Nhu nhất hỏi, oa nhất thanh liền khóc lên, càng là dọa Trần Man Nhu tâm hoảng. Muốn biết, Tiểu Tứ đến trường hậu, liền cơ hồ là không có tái khóc quá, lúc này khóc như vậy lợi hại, chẳng lẽ nào thực là bị nhân khi phụ?
"Là ai khi phụ ngươi? Khả có thụ thương?" Nghĩ, Trần Man Nhu liền nghĩ kiểm tra Tiểu Tứ thân thượng có hay không vết thương, Tiểu Tứ lại xoay thân thể không nhượng xem: "Không bị nhân khi phụ, mẫu hậu, không thụ thương."
Tiểu Tứ cúi đầu nói chuyện, thanh âm lại có chút ô ô thì thầm, Trần Man Nhu nghe không thích hợp, duỗi tay nhéo Tiểu Tứ cằm xem. Tiểu Tứ dứt khoát phốc đến trong lòngTrần Man Nhu khóc khai : "Ô ô, mẫu hậu, Tiểu Tứ răng rớt, Tiểu Tứ về sau phải hay không là liền không thể ăn cơm? Mẫu hậu, ta không muốn không hàm răng a, hảo khó xem a."
Trần Man Nhu thập phân tức giận: "Này là thế nào hồi sự nhi? Tô Thắng Thư hòa Tần Vinh ni? Không phải nhượng bọn hắn cùng tứ hoàng tử sao? Thế nào tứ hoàng tử hàm răng bị nhân xoá sạch bọn hắn cũng không nói một tiếng? Nhân ni?"
"Nương nương nguôi giận." Bên cạnh ngũ công chúa nãi ma ma bỗng nhiên nói: "Tứ hoàng tử đã quá sáu tuổi sinh nhật, này rớt răng hẳn là bình thường."
Trần Man Nhu ngẩn người, lập tức vỗ vỗ chính mình đầu: "Ai nha, xem ta này cái trí nhớ, lúc này khả không phải nên rớt răng sao? Tiểu Tứ khoái đừng khóc, này hàm răng a, rớt là bình thường, ngươi xem ngươi hiện tại như vậy tiểu, hàm răng liền chỉ có thể bộ dạng tiểu tiểu, ngươi xem mẫu hậu hàm răng, phải hay không là so ngươi đại?"
Tiểu Tứ ngẩng đầu xem Trần Man Nhu hàm răng, hảo tượng thực là so chính mình đại một chút a.
"Ngươi này răng nhỏ rớt, tài năng tái trường đại hàm răng." Trần Man Nhu lâu Tiểu Tứ hống đến, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Ngươi nhị hoàng huynh cũng không rớt hàm răng sao? Tiểu hài tử đô là hội rớt hàm răng, chờ ngươi ngũ muội muội trường đến sáu tuổi, hàm răng cũng là hội rơi xuống."
Tiểu Tứ nghĩ một lát nhi, này mới thút tha thút thít gật đầu, lúc ấy hắn còn cho rằng nhị hoàng huynh là đánh nhau với người khác ni, vẫn không dám cùng phụ hoàng mẫu hậu nói, sợ phụ hoàng hội trách phạt nhị hoàng huynh. Nguyên lai, tiểu hài tử đô hội rớt hàm răng a.
"Tới, nhượng mẫu hậu nhìn xem ngươi rơi xuống hàm răng." Trần Man Nhu gặp Tiểu Tứ không khóc, này mới cầm khăn lụa cấp Tiểu Tứ sát nhãn tình, sau đó đào một chút kem dưỡng da cấp Tiểu Tứ mạt đến nhãn tình chung quanh, tiểu hài tử làn da nộn, khóc như vậy đại một hồi, nếu là không mạt điểm nhi đông tây, đợi lát nữa nhãn tình liền hội vừa rít vừa khô. Bất quá, vẫn là được trước dùng khăn nóng phu một chút mới tính hoàn sự nhi.
Tiểu Tứ vẫn nhéo quả đấm này mới buông ra, lộ xuất chưởng tâm còn mang một chút máu đỏ ti hàm răng. Trần Man Nhu cầm hàm răng xem xem, lại nhượng nhân đem hàm răng tẩy sạch sẽ, cầm cái tiểu hộp gấm tới đây: "Này cái mẫu hậu cấp ngươi bảo tồn, chờ ngươi trường đại còn có thể xem."
Nói xong, Trần Man Nhu lại nhéo Tiểu Tứ cằm: "Tới, nhượng mẫu hậu nhìn xem là thượng diện hàm răng rớt vẫn là phía dưới hàm răng hết."
Nguyên bản chỉnh chỉnh tề tề răng trắng, hiện ở mặt trên thiếu cái miệng. Trần Man Nhu cúi đầu xem nửa ngày, xác định thượng diện không có miệng máu, lại hỏi Tiểu Tứ có đau hay không, này mới buông ra Tiểu Tứ cằm dặn dò: "Về sau ăn đông tây khả không thể dùng nơi này nhai, cũng không thể dùng đầu lưỡi liếm, bằng không, tân trường ra hàm răng liền hội oai đi."
"Vi cái gì tân hàm răng hội oai hết?" Bởi vì rơi xuống ai răng hàm trắc áp, cho nên Tiểu Tứ nói chuyện cũng có điểm nhi hở, tiểu tiểu hài tử đô biết ái mỹ, cho nên nói hoàn liền nhanh chóng che miệng, vẻ mặt uể oải.
"Ngươi xem ngươi chủng tiểu cây giống, nguyên bản chủng hết sức thẳng, ngươi mỗi ngày đem nó hướng một bên túm cuồng, nó có thể hay không trường oai? Ngươi lè lưỡi liếm, na hàm răng liền muốn lệch sang bên cạnh oai, liếm nhiều, khả không phải trường oai sao?"
Trần Man Nhu cười tít mắt nói, duỗi tay xoa xoa hắn đầu: "Hảo, cũng không cần vẫn che miệng, rớt hàm răng là rất bình thường, liên mẫu hậu mới trước đây cũng rớt quá hàm răng, ngươi phụ hoàng mới trước đây cũng khẳng định rớt quá hàm răng ni."
"Trẫm mới trước đây là rớt quá hàm răng." Trần Man Nhu vừa dứt lời, liền nghe thấy ngưỡng cửa truyền tới thanh âm, mẫu tử lưỡng cái nhanh chóng đứng dậy, nhất cái gọi phụ hoàng, nhất cái nói thỉnh an, hoàng thượng một phen ôm Tiểu Tứ: "Tiểu Tứ là rớt hàm răng?"
"Ân, hôm nay khóc trở về ni." Trần Man Nhu bật cười, Tiểu Tứ ngại ngùng, mặt hồng hồng nằm bò ở trên vai hoàng thượng không nói chuyện. Hoàng thượng ha ha cười: "Rớt cái hàm răng có cái gì hảo khóc? Tiểu Tứ không phải nói về sau muốn đương cái đại anh hùng sao? Anh hùng khả không hưng khóc nhè."
"Tiểu Tứ về sau không khóc." Tiểu Tứ xoay quay thân tử, thập phân ngại ngùng nói. Hoàng thượng xoa xoa hắn đầu, để hắn đến trên đất, lại ôm ôm oa oa kêu ngũ công chúa, này mới nói: "Hảo, ôm ngươi muội muội vào trong viện ngoạn nhi đi."
Tiểu Tứ gật gật đầu, lĩnh Tiểu Ngũ đi ra cửa ngoạn.
Trần Man Nhu cấp hoàng thượng rót trà: "Hoàng thượng thế nào lúc này tới đây?"
"Trẫm nghe nói Tiểu Tứ khóc trở về, cho nên tới đây xem xem." Hoàng thượng cũng không giấu diếm, mân một ngụm trà, cười nói: "Tiểu Tứ thân thể lại là hảo, Hoằng Hạo cho tới bây giờ đô còn không đổi răng."
"Tam hoàng tử thể yếu, trễ chút cũng là bình thường, hoàng thượng nếu là không yên tâm, không như giáo lý ngự y quá khứ xem xem?" Trần Man Nhu cười nói, hoàng thượng lúc lắc đầu: "Không cần, tam hoàng tử cũng là có thỉnh bình an mạch, nếu là thực có vấn đề, na chút các ngự y khẳng định không dám giấu diếm."
"Đúng rồi, hoàng thượng, thiếp còn có nhất vụ việc cáo tố ngài nột." Trần Man Nhu vừa mới cầm lấy nhất cái hà bao chuẩn bị thêu thượng lưỡng châm, bỗng nhiên nghĩ đến cái sự tình, nhanh chóng nói. Hoàng thượng quay đầu xem nàng: "Cái gì sự tình?"
"Hôm nay hoa phi tới thỉnh an thời điểm, thiếp nói, chỉ cần hoa phi sinh hạ tiểu hoàng tử, liền đem hoa phi vị phân cấp đề một chút. Còn có tề tu nghi, nàng cũng là cung lý lão nhân, lúc này cũng có thân thể, thiếp nghĩ, phải hay không là nhượng chính nàng dưỡng hài tử. Dù sao, tứ phi niên kỷ đô không đại, Huệ phi lại có thân nữ, đô không quá thích hợp. Còn có, ngài xem trên vị trí quý phi này, phải hay không là cũng đề nhất người thượng đi?"
Nói, hơi có chút ngại ngùng: "Tề tu nghi vẫn đối thiếp thập phân để ý, lại luôn luôn bổn phận, thiếp nghĩ cấp nàng nhất cái ân điển."
Trần Man Nhu cười vấn đạo, đã là vi tề tu nghi thảo thưởng tứ, na đơn đơn hạ xuống hoa phi cũng không hảo.
Hoàng thượng nhăn nhíu mi, một lát sau lắc đầu: "Quý phi vị trí thượng tạm thời không thả người, bây giờ tứ phi bên trong cũng chỉ có Huệ phi có hài tử, vẫn chỉ là nàng công chúa, vô có thai vô công, không được nhượng nhân nói bậy. Hoa phi na vị phân, đẳng hài tử sinh hạ tới tái nói."
Trần Man Nhu không sao cả gật đầu, dù sao này sự tình nàng là báo bị quá.
Dùng bữa trưa, tống hoàng thượng ra Vĩnh Thọ cung, Trần Man Nhu liền bắt đầu nghiên cứu cấp Tiểu Ngũ vỡ lòng, mắt xem cũng nhất tuổi nhiều, tổng không thể nói chuyện vẫn là mấy con chữ mấy con chữ nhảy, được sớm bắt đầu bồi dưỡng mới được. Nàng mục tiêu cuối cùng, chính là dưỡng ra nhất cái hoàn mỹ công chúa.
Càn Thanh cung, kính sự phòng tiểu thái giám phủng cái khay đi lên, Lưu Thành thừa dịp hoàng thượng để xuống nhất bản sổ con, nhanh chóng vấn đạo: "Hoàng thượng, muốn hay không phiên bài tử?"
Hoàng thượng hơi trầm ngâm một chút, hôm qua trở về, là trực tiếp ngủ lại tại Vĩnh Thọ cung. Hôm nay, bằng không liền đi Chung Túy cung nhìn xem đi, hoa phi hoài thân thể, này cái diện tử cũng là được cấp.
"Liền Chung Túy cung đi." Cũng không ngẩng đầu, hoàng thượng đạm đạm phân phó nhất thanh. Lưu Thành khoát tay, na tiểu thái giám lập tức lại bưng cái khay đi xuống.
Đến tối hậu nhất bản sổ con phê xong, cũng đã là giờ Tỵ trung, hoàng thượng nhìn xem sắc trời, cảm thấy có chút muộn, lúc này suy đoán các cung cũng lạc chìa khóa. Đang định phân phó Lưu Thành không đi Chung Túy cung, Lưu Thành bỗng nhiên xách cái hộp đựng thức ăn tới đây : "Hoàng thượng, Chung Túy cung phái nhân đưa tới."
"Nga, là cái gì?" Hoàng thượng nhướng mắt, Lưu Thành mở ra hộp đựng thức ăn, lộ ra bên trong canh cổ: "Là ô gà hạt dẻ canh."
"Ngô, phóng đi, khởi giá đi Chung Túy cung." Đã lúc này tống nước canh tới đây, na hoa phi na biên hẳn là còn chờ. Nghĩ nghĩ, hoàng thượng đứng dậy nói, Lưu Thành nhanh chóng cầm áo choàng tới đây, hầu hạ hoàng thượng cài lên áo choàng, này mới cùng ở phía sau ra Càn Thanh cung.
Về phần na canh gà, căn cứ Càn Thanh cung bất thành văn quy củ, hoàng thượng không cần thức ăn, na cùng ngày đang trực tiểu thái giám đô là có thể may mắn phân thượng một vài. Nếu là đông tây quá thiếu, ví dụ chỉ có nhất cốc trà, vậy cũng chỉ có thể là tiện nghi bên người hầu hạ tiểu thái giám.
Một nhóm người đến Chung Túy cung thời điểm, quả nhiên gặp Chung Túy cung ngưỡng cửa còn quải đèn lồng màu đỏ, cung môn rộng mở, đi vào liền nhìn thấy hoa phi chính ỷ cửa sổ nhìn ra ngoài, nhìn thấy tiến môn nhân, nhất gương mặt diễm lệ thượng lập tức lộ ra kinh hỉ tươi cười.
"Thiếp cấp hoàng thượng thỉnh an." Hoa phi nhanh chóng ra môn, tư thái nhẹ nhàng cấp hoàng thượng hành lễ, hoàng thượng khẽ nhíu mày, hư nâng một chút: "Khởi đi, ngươi có thân thể, này đó rườm rà lễ tiết liền tạm thời tỉnh."
"Vâng, thiếp tạ hoàng thượng ân điển." Hoa phi cười đáp, cùng ở bên cạnh hoàng thượng tiến gian phòng. Hoa phi có mang, cho nên hoàng thượng cũng không thể làm cái gì, liền chỉ ngồi ở trên giường hòa hoa phi nói chuyện.
Nói một hồi, hoa phi bỗng nhiên nói: "Hoàng thượng, hôm nay hoàng hậu nương nương nói, nếu là thiếp sinh tiểu hoàng tử, liền đề thiếp vị phân. Thiếp có chút lo lắng, vạn nhất thiếp hoài không phải tiểu hoàng tử, há không phải cô phụ hoàng hậu nương nương ý tốt?"
"Ngươi tuổi không lớn, tổng hội có tiểu hoàng tử." Hoàng thượng mân một ngụm trà nói, nghĩ đến ngày thường lý chính mình đi Vĩnh Thọ cung, hoàng hậu tổng là hội trước hỏi mình đói không đói, muốn hay không ăn đông tây, tái so sánh một chút chính mình vừa ngồi xuống liền vẫn lạp chính mình nói chuyện hoa phi, tâm lý liền hơi có chút không cao hứng. Vừa mới phê hoàn sổ con, trẫm cũng là rất đói được không?
Cái gì, ngươi nói na canh gà? Cung môn đô lạc chìa khóa, trẫm tái uống canh gà tới đây, na đô cái gì thời điểm? Có con nhân không phải phải sớm điểm nhi ngủ giấc sao?
"Thiếp chỉ là lo lắng, bây giờ tứ phi vị trí thượng đô mãn, hoàng hậu nương nương ra sao tăng lên thiếp vị phân? Hiền phi thư thư các nàng khẳng định là không vui sướng thấy thiếp sinh tiểu hoàng tử, vạn nhất..." Hoa phi nói, rất là lo lắng xem hoàng thượng.
Hoàng thượng nhãn tình tối om om, nhìn chòng chọc hoa phi xem một hồi, này là tại nói xấu sau lưng hoàng hậu? Ám chỉ hoàng hậu tá tăng lên vị phân sự tình nhượng tứ phi động thủ với nàng, sau đó nhượng nàng không biện pháp sinh hạ hài tử?
"Ngươi có này cái lòng thanh thản, không như trước hết nghĩ nghĩ ngươi sinh hạ tới phải hay không là vị hoàng tử." Hoàng thượng đứng dậy, nhìn thoáng qua hoa phi nói: "Đã có thân thể, na liền hảo hảo nghỉ ngơi đi, trẫm bất quá là tới nhìn xem, lúc này đi."
Nói xong, không đẳng hoa phi phản ứng, trực tiếp đối Lưu Thành nói: "Bãi giá Vĩnh Thọ cung!"
Hoa phi phản ứng kịp, vội vàng đuổi theo ra tới, liền chỉ nhìn thấy hoàng thượng thân ảnh tại Chung Túy cung ngưỡng cửa biến mất. Sắc mặt nanh ác một chút, hoa phi oán hận nện tách trà trong tay đến trên tường đối diện: "Tiện nhân!"
"Nương nương, tiểu tâm tai vách mạch rừng." Nàng đại cung nữ nhanh chóng khuyên, hoa phi thở sâu vài ngụm, thu lại vẻ nanh ác trên mặt, thấp giọng cả giận nói: "Bản cung vẫn là coi thường nàng, không nghĩ đến, liên hài tử đô không nàng trọng yếu!"
Đại cung nữ không dám nói chuyện, hoa phi phát một lát nộ, cũng chỉ có thể đứng dậy hướng nội thất, về phần buổi tối còn có thể không thể ngủ, na liền không nhất định.
Hỏa
-
Trong nháy mắt liền đến vạn thọ tiết, này đệ nhất thiên, hậu cung tất cả tần phi nhóm là không cái gì biểu hiện cơ hội, mãi cho đến đệ tam thiên, mới là hậu cung tần phi nhóm lên sân khấu thời điểm. Trần Man Nhu đổi hảo y phục, nghiêng đầu xem lập xuân: "Còn có bao lâu bắt đầu tiệc tối?"
"Hồi nương nương, còn có nhất canh giờ." Lập xuân đem tối hậu nhất cái túi hương cấp Trần Man Nhu cài lên, cười khanh khách nói: "Tề tu nghi vừa mới tới đây, lúc này chính ở trong đại điện đẳng, nương nương xem phải hay không là nhượng tề tu nghi trở về?"
"Không cần, đã tới, vậy đợi lát nữa nhi liền cùng nhau đi qua đi." Trần Man Nhu thoáng tưởng tượng liền minh bạch tề tu nghi ý tứ, bất quản là chân tâm vẫn là giả ý, tề tu nghi lúc này tới tìm chính mình, chính là nghĩ hòa chính mình cùng nhau đi Giao Thái điện, sau đó tỏ rõ nàng là hoàng hậu na biên. Cũng xem như vi trong bụng của nàng hài tử tìm cái bảo đảm, nhượng na chút có khác tâm tư nhân cân nhắc suy nghĩ.
Trong cung này mang thai còn có cái hoa phi, tề tu nghi vị phân thấp. Trong cung này, mang thai nữ nhân thông thường đô là muốn bị khó xử khó xử, hoa phi vị phân cao, tề tu nghi lại có hoàng hậu đương chỗ dựa vững chắc, ai chắn tại ai phía trước, còn thực nói không chuẩn.
"Tứ hoàng tử hòa ngũ công chúa đô chuẩn bị hảo?" Trần Man Nhu mang theo khuyên tai, nghiêng đầu vấn đạo, lập xuân còn không hồi đáp, liền nghe Tiểu Tứ tại ngưỡng cửa cười hì hì đáp: "Mẫu hậu, chúng ta đô thu thập hảo, ngài trang điểm hảo không?"
"Hảo, tới, nhượng mẫu hậu nhìn xem." Trần Man Nhu đứng dậy, đến Tiểu Tứ Tiểu Ngũ phía trước, tử tế đánh giá một lần trên thân bọn họ y phục hòa hóa trang, hôm nay trường hợp cũng xem như trọng đại, trên thân bọn họ khả không thể xuất hiện cái gì phạm kị húy hoặc giả vượt qua đông tây.
Kiểm tra xong rồi, mới cúi đầu tại Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ mặt thượng các hôn một cái: "Hoằng Tuyên anh tuấn, Nghi Tuệ xinh đẹp, các ngươi lưỡng cái a, đô so được với Quan Âm phía trước Kim Đồng Ngọc Nữ, mẫu hậu tối thích các ngươi."
Tiểu Tứ mặt hồng: "Mẫu hậu..." Na có như vậy khoa chính mình hài tử, khoa nhân gia đô ngại ngùng.
Không đợi Tiểu Tứ mặt hồng xong, Tiểu Ngũ liền nhạc ở một bên vỗ tay: "Xinh đẹp, xinh đẹp, thích mẫu hậu ~ "
Trần Man Nhu nhạc đại cười, lại thân Tiểu Ngũ một chút, nhượng nãi ma ma ôm Tiểu Ngũ, chính mình lạp Tiểu Tứ đi ra bên ngoài. Tề tu nghi đang ngồi ở trong đại điện, nhìn thấy Trần Man Nhu ra, nhanh chóng hành lễ, lại thuận thế cấp Tiểu Tứ tiểu ngũ hành lễ.
Trần Man Nhu nâng nâng tay cười nói: "Ngươi còn hoài hài tử ni, không cần như thế đa lễ, nhanh chóng lên đi."
Tề tu nghi nhanh chóng xua tay: "Nương nương khoan dung nhân ái, thiếp lại không thể mất cấp bậc lễ nghĩa, nương nương hôm nay xuyên này bộ quần áo thực xinh đẹp, sấn nương nương sắc mặt càng hảo, nương nương càng phát có vẻ tuổi trẻ."
"Ngươi a, chính là hội nói tốt." Trần Man Nhu cười nói, xem thời gian còn sớm, dứt khoát kêu Sơ Vũ đưa tới tổ yến cháo: "Lúc này đến Giao Thái điện cũng có chút sớm, buổi tối cũng có chút lãnh, ngươi cũng ăn chút gì đông tây, tỉnh được đợi lát nữa thân thể chịu không được."
"Cám ơn nương nương." Tề tu nghi cũng không chối từ, cầm thìa liền dùng chút tổ yến cháo. Trần Man Nhu chính mình uống non nửa chén, lại uy Tiểu Ngũ ăn non nửa chén, xem Tiểu Tứ cũng ăn không kém nhiều, này mới nói: "Đi đi, chúng ta đi trước Từ An cung, đợi lát nữa hoàng thượng cũng là muốn đến Từ An cung thỉnh thái hậu nương nương."
"Tề tu nghi ngươi có mang, cũng không muốn như vậy chạy tới chạy lui, tạm thời ở chỗ này đẳng, bản cung trở về thời điểm hội kêu ngươi nhất thanh." Vừa mới đi hai bước, Trần Man Nhu lại xoay người giao đãi đạo, nếu là người khác, nàng lúc này nói chính là tống nhân ra môn lời nói. Chỉ là tề tu nghi thôi, đặc thù một chút.
"Đa tạ nương nương thông cảm. Thiếp nhất định ở chỗ này đẳng." Tề tu nghi nhanh chóng gật đầu, chỉ cần đạt tới mục đích liền thành.
Đến Từ An cung, đại công chúa cũng ở đây, lúc này chính hòa Từ An thái hậu nói cười. Nhìn thấy bị nãi ma ma ôm Tiểu Ngũ, đại công chúa mắt lý hiện lên không duyệt, quay đầu ôm Từ An thái hậu cánh tay: "Hoàng tổ mẫu, hôm nay cháu gái nhi phù ngài đi lộ được không?"
Này nhập trường cũng là có nhất định quy củ, Từ An thái hậu bên cạnh nhất định có nhất vị trí là của hoàng thượng, thừa lại na cái, phải xem thân phận. Trần Man Nhu này cái hoàng hậu nếu là có thể được Từ An thái hậu coi trọng, na chính là hoàng hậu đứng tại bên kia. Hoàng hậu nếu là không được thái hậu coi trọng, luân xuống dưới cũng phải là hoàng thượng con trai trưởng dòng chính nữ.
Từ An thái hậu là biết này đó, lập tức chỉ giả bộ không cao hứng: "Ai gia chẳng lẽ là lão liên lộ đô đi không được sao?"
Đại công chúa nhanh chóng nói: "Tự nhiên không phải, hoàng tổ mẫu ngài tuổi trẻ ni, ngài xem ngài này tóc, ô áp áp, hoàn toàn không hiển lão. Là cháu gái nhi mơ tưởng tận hiếu tâm, hoàng tổ mẫu ngài liền cấp cháu gái nhi nhất cái biểu hiện cơ hội đi."
Từ An thái hậu xem một cái Trần Man Nhu, nếu là Trần Man Nhu là cái muốn cường, lúc này nhất định là sẽ không đáp ứng này loại sự tình. Dù sao, hoàng hậu mới là danh chính ngôn thuận hòa hoàng thượng đứng chung một chỗ nhân. Đại công chúa tái thế nào, cũng chỉ là người vãn bối. Nàng muốn là phù Từ An thái hậu đi ở phía trước, chẳng lẽ nào là muốn hoàng hậu này cái mẹ cả đi ở phía sau đại công chúa? Na mặt trong mặt ngoài đô không có.
Chỉ là, hiện tại hoàng hậu là Trần Man Nhu, Trần Man Nhu tối không chú trọng chính là cái gì diện tử, tương phản, có thời điểm không diện tử ưu đãi chính là so có diện tử ưu đãi nhiều đi. Tái nói, đêm nay chính là cung phi nhóm ở đây, lại không có đại thần cái gì, bẽ mặt cũng không tính quá đại vấn đề.
Đại công chúa hôm nay thực hiện được, na trong mắt người ngoài, chính là Trần Man Nhu đối này cái tiên hậu lưu lại dòng chính trưởng công chúa không biện pháp, ngày sau đại công chúa phẩm chất xảy ra chuyện gì, cũng hoàn toàn không Trần Man Nhu sự tình, hậu ma không hảo đương, nhất là khuê nữ thân phận đặc biệt quý trọng hậu ma, càng là không hảo đương.
Có nhân gia hoàng tổ mẫu ở đây, không xem nhân gia hoàng tổ mẫu tại cấp đại công chúa nâng đỡ sao? Ngày sau nói ra, na cũng là thái hậu nương nương giáo đạo đại công chúa, hòa nhất người kế hậu không được coi trọng có cái gì quan hệ?
Mặt khác còn có nhất tầng, được nhượng hoàng thượng biết, không phải ta không quan tâm ngươi khuê nữ, mà là ngươi khuê nữ không nguyện ý nhượng ta quan tâm. Ta hoàn toàn áp không trụ nàng, tương phản vẫn là ngài khuê nữ tại chèn ép ta, cho nên, hổ thẹn cái gì, cấp ta liền được, không cần cấp ngươi khuê nữ.
Trần Man Nhu luôn luôn thích giả heo xơi tái cọp già, liên nhất nàng công chúa đô áp không trụ hoàng hậu, na chút cung phi nhóm, vẫn không thể nhảy Q càng hoan? Sau đó, "Không thụ sủng" hoàng hậu chỉ cần ngồi thu ngư ông thủ lợi liền có thể.
Nhất cử tam được, Trần Man Nhu lúc này cười nói: "Đại công chúa luôn luôn là cái hiếu thuận, thái hậu nương nương cũng luôn luôn đối tiểu bối từ ái, thiếp cảm thấy, đêm nay nhượng đại công chúa phù thái hậu nương nương, càng là có thể biểu hiện đại công chúa hiếu tâm hòa thái hậu nương nương từ thiện."
Nàng càng vui sướng nhất tay lạp khuê nữ nhất tay lạp nhi tử, sau đó đi hướng na địa vị cao ni. Ai trân quý phù Từ An thái hậu a, vạn nhất Từ An không tiểu tâm té ngã, tìm ai phụ trách?
Đại công chúa bĩu môi, quay đầu tha thiết mong chờ xem Từ An thái hậu. Từ An thái hậu cũng thuận thế gật gật đầu, dù sao, nàng chính là xem hoàng hậu không thuận mắt.
Đẳng hoàng thượng tới đây hậu, hàn huyên mấy câu, mọi người liền thượng mọi người xe. Đến Vĩnh Thọ cung ngưỡng cửa, Trần Man Nhu xốc lên màn xe phân phó lập xuân nhất thanh: "Nhượng tề tu nghi cũng quá khứ đi, lúc này thời gian cũng không còn nhiều lắm."
Lập xuân ứng nhất thanh, nhanh chóng đi thỉnh tề tu nghi. Đến Giao Thái điện trắc điện, đã là gần giờ Dậu. Hoàng thượng tự mình quá khứ phù Từ An thái hậu xuống xe, Trần Man Nhu cùng ở bên cạnh hoàng thượng, đang muốn duỗi tay, lại gặp đại công chúa đã từ bên kia đỡ Từ An thái hậu, Trần Man Nhu chỉ hảo thu hồi chính mình tay, cười nói: "Thái hậu nương nương, hoàng thượng, canh giờ không sớm, chúng ta lúc này vào trong đi?"
Hoàng thượng gật gật đầu, phù Từ An thái hậu chủ tọa đi đi. Tề tu nghi chạy tới thời điểm, vừa vặn có thể cùng ở sau lưng Trần Man Nhu vào trong. Bởi vì đêm nay có các loại biểu diễn xiếc ảo thuật còn có khói hoa cái gì, cho nên chỉnh bữa yến hội là ngoài trời, liền tại Giao Thái điện điện ngoại.
Tại tham bái thanh trung, hoàng thượng ngồi chủ vị, Từ An thái hậu ngồi tại bên trái, Trần Man Nhu vị trí là ở bên phải. Hoàng thượng nói miễn lễ hậu, đại gia mới mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, lúc này đại công chúa cũng không thể ỷ vào ở bên cạnh Từ An thái hậu, nhanh chóng tại hoàng tử hoàng nữ này nhất liệt vị trí đầu não ngồi xuống, tề tu nghi đồng dạng là nhanh chóng ở giữa các phi tần ngồi xuống.
Hàng năm vạn thọ tiết kỳ thật đô là nhất cái hình thức, đẳng hoàng thượng nói bắt đầu, sân khấu thượng liền có vũ nữ xuất hiện, sau đó bên cạnh tấu nhạc đồng thời vang lên tới. Kế tiếp là dâng tặng lễ vật mắc xích, từ nhị hoàng tử bắt đầu, hoàng tử hoàng nữ nhóm quá một lần, chính là phi tần nhóm.
Hoàng thượng có hứng thú, đương trường nhìn xem, không hứng thú, đẳng xướng hoàn lễ liền nhượng nhân bắt lấy đi. Cho nên tuy rằng nhân nhiều, này cái quá trình lại không chậm trễ nhiều ít thời gian.
"Bốc cháy! Bốc cháy!" Chính tại Trần Man Nhu xem sân khấu phát ngốc thời điểm, đột nhiên truyền tới nhất thanh thét to, Trần Man Nhu giật mình, nhanh chóng quay đầu, liền gặp mấy tên tiểu thái giám từ sân khấu phía sau lao ra, thân thượng còn mang hỏa tinh.
Tiếp, sân khấu phía sau hống một thanh âm vang lên, liền lủi ra nhất nhân nhiều cao ngọn lửa tới. Bất quản là đào kép vũ nữ vẫn là thái giám cung nữ, lập tức loạn cả lên, tiếng thét chói tai tiếng hò hét, vải dệt nhiễm sát thanh âm, hỗn hợp cùng một chỗ, ầm ĩ. Na sân khấu cái gì, toàn bộ đô là vật liệu gỗ dựng, đêm nay còn có điểm nhi quát phong, na thế lửa thực là gặp phong trường, bất quá chớp mắt gian, liền bổ nhào vào tiệc rượu cuối cùng.
"A, cứu mệnh a!" Ngồi tại tiệc rượu cuối cùng nhân trước kêu ra, sau đó có không thiếu gấp hoang mang nhảy lên: "Cứu mệnh a, cứu mệnh a! Nhanh chóng cứu hoả a!"
Tiệc rượu thượng cái bàn ghế dựa cũng đô là đầu gỗ, các cái bàn thượng cũng đều có tửu thủy. Nhược thực là thiêu lên, na khả liền nguy hiểm. Càng huống chi, trong cung này cung điện căn nhà, cũng có không thiếu đầu gỗ kết cấu, vạn nhất thiêu, nhất đảo khả chính là nhất tảng lớn.
Trần Man Nhu lập tức đứng dậy, nhất mắt liền nhìn thấy Tiểu Tứ bên cạnh lưỡng tên tiểu thái giám chính hộ hắn, mà Tiểu Ngũ còn lại là bị nãi ma ma ôm vào trong ngực che đầu.
Trần Man Nhu chính mơ tưởng hướng khuê nữ hài tử bên cạnh chạy, cánh tay mạnh va vào đến trên thân một người khác, quay đầu gặp là hoàng thượng, tâm tư nhanh quay ngược trở lại, nhanh chóng che đậy hoàng thượng tại phía sau mình: "Hoàng thượng, khoái, ta hộ ngài, trước đi ra bên ngoài."
Nói, còn muốn nôn nóng gọi Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ, nhượng bọn hắn cũng nhanh chóng đến bên ngoài. Na sợ nàng lúc này gấp chết, cũng không thể bỏ lại hoàng thượng hướng Tiểu Tứ Tiểu Ngũ bên cạnh đi. Nếu không, các nàng mẫu tử tam cái liền xem như bình an, sợ rằng ngày sau cũng không cái gì hảo ngày quá.
Mà thủ ở bên cạnh hoàng thượng, mới có thể để cho hoàng thượng đối Tiểu Tứ Tiểu Ngũ càng thêm nhìn với con mắt khác. May mắn, hoàng tử công chúa nhóm chỗ ngồi, là cự ly hoàng thượng tối gần, lúc này, na chút bọn thị vệ cũng có thể phân ra nhất bộ phận bảo hộ hoàng tử công chúa.
Hoàng thượng im lặng không nói, hồi thân túm Từ An thái hậu, một bên lui về phía sau, một bên hô: "Lưu Thành, phân phó nhân cứu hoả! Còn có mấy vị hoàng tử hòa công chúa, tuyệt đối không thể có sự!"
Lưu Thành đã sớm bắt đầu cứu hoả, nhất bầy tiểu thái giám xách chứa nước đông tây, nhao nhao chen đến trước điện lũ vại tiền, qua lại chạy băng băng tạt hết nước trong vại hướng sân khấu.
Cũng may mắn, này yến hội là ngoài trời cử hành, bằng không, hôm nay mơ tưởng chạy ra hoả hoạn, khó khăn khả không phải như vậy một chút.
"Hoàng thượng, bên này đi." Mấy người thị vệ thủ ở bên cạnh hoàng thượng, đem tả hữu cung nhân đô ngăn, thật sự khai ra nhất con đường.
Hoàng thượng nhãn thần liếc nhìn xuống dưới, nhìn thấy Lý phi duỗi tay đẩy mạnh tiệp dư chắn ở trước người mình, sắc mặt liền hàn hàn, chỉ là lúc này cũng không phải truy cứu này đó thời điểm, chỉ phân phó nhân vội vàng cứu hoả, nhân tiện còn phải xem cố hảo chính mình mẫu hậu hòa hoàng hậu.
"Hoàng thượng ngài đừng lo lắng, này Giao Thái điện lu nước lý là tồn thủy, này hỏa khẳng định thiêu không lên." Trần Man Nhu một bên nói, một bên đem thân thượng đại áo choàng cởi xuống tới ấn ở trong chum nước tẩm ướt, sau đó tiếp chắn ở phía trước hoàng thượng và thái hậu.
Lúc này Từ An thái hậu đã dọa ngốc, chỉ thuận hoàng thượng lực đạo lui về sau. Đại công chúa cũng gấp hoang mang chen đến hoàng thượng hòa Từ An thái hậu một bên, ôm Từ An thái hậu cánh tay run cầm cập.
Trần Man Nhu tâm lý gấp gáp Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ, một bên nhìn xung quanh, còn được một bên an ủi đại công chúa, tâm lý đối đại công chúa không bình tĩnh đô sắp đến cực điểm.
Hoàng thượng khả không riêng độc lo lắng Tiểu Tứ Tiểu Ngũ, còn lại hoàng tử công chúa đều là hoàng thượng nhi tử.
"Mẫu hậu, ngài không sự nhi đi!" Tiểu Tứ cũng nhớ Trần Man Nhu, tại Tô Thắng Thư hòa Tần Vinh bảo hộ hạ, thật sự chen tới đây, Trần Man Nhu túm Tiểu Tứ tay, đôi mắt đô hồng : "Ngươi ni, không sự nhi đi? Không thiêu đi? Không bị nhân chen đi?"
Lúc này được bọn thị vệ bảo hộ, bọn hắn này nhóm người đã lui đến Khôn Ninh môn phụ cận, Giao Thái điện tiền đại hỏa, cũng bị khống chế nhất bộ phận.
"Mẫu hậu, ta không sự nhi, ngài đừng lo lắng muội muội, ta vừa mới nhìn thấy muội muội nãi ma ma." Tiểu Tứ nhanh chóng nói, duỗi tay chỉ bên kia, Trần Man Nhu thuận thế nhất xem, gặp Tiểu Ngũ đang bị nãi ma ma ôm đi phía này, tâm lý mới xem như thở dài nhẹ nhõm một hơi. Dù sao lúc này hoàng thượng cũng an toàn, Trần Man Nhu cũng không cần thượng đuổi biểu hiện, vội vội vàng vàng hướng Tiểu Ngũ na biên đuổi đi.
Nguy hiểm
-
Đem Tiểu Tứ Tiểu Ngũ từ trên xuống dưới tử tử tế tế trong trong ngoài ngoài kiểm tra tam lần, xác định bọn hắn lưỡng cái cũng không có thụ thương hoặc là ra cái gì sự tình, Trần Man Nhu này mới xem như yên tâm, quay đầu nhìn xem mặt thượng còn mang kinh hoàng sắc phi tần, tâm lý hơi hơi thở dài.
Cũng không lo lắng hỏi han, xoay người phân phó nói: "Thành phi ngươi trước mang ngũ hoàng tử trở về, còn có mạnh tiệp dư, cũng mang lục hoàng tử trở về đi, nhớ được cấp bọn hắn chuẩn bị áp kinh hãi nước canh. Huệ phi, Đức phi cùng với lan chiêu nghi, mang nhị công chúa tam công chúa hòa tứ công chúa đi về trước, bản cung đợi lát nữa hội nhượng nhân cấp các ngươi đưa thuốc tài quá khứ. Nhị hoàng tử hòa đại công chúa liền tạm thời đến bản cung nơi đó ngồi một chút?"
Hoàng thượng muốn cố an ủi Từ An thái hậu, này đó hoàng tử hoàng nữ nhóm chính là Trần Man Nhu nhiệm vụ. Đại công chúa chần chờ một chút lúc lắc đầu: "Đa tạ mẫu hậu quan tâm, chỉ là ta lo lắng hoàng tổ mẫu, cho nên muốn đi trước thứ Từ An cung nhìn xem hoàng tổ mẫu."
"Như thế cũng được, thái hậu nương nương đêm nay thụ kinh hách, ngươi ở chỗ ấy nhiều bồi bồi thái hậu nương nương, cũng xem như tận hiếu tâm." Trần Man Nhu dừng một chút, cười ứng, quay đầu xem nhị hoàng tử, nhị hoàng tử đã tám tuổi nhiều, lại bởi vì mẹ đẻ sớm sớm quá thế, cho nên hiểu chuyện không thiếu, lúc này chỉ cười gật gật đầu: "Đa tạ mẫu hậu quan tâm." Trần Man Nhu duỗi tay xoa xoa hắn đầu: "Không ngại, ngươi cũng kêu bản cung nhất thanh mẫu hậu."
Phân phó xong, lại kêu lập xuân hòa lập hạ tới đây: "Lập xuân đi Thận Hình ty, truyền bản cung khẩu dụ, nhượng Thận Hình ty nhân đem đêm nay tất cả ở đây cung nữ thái giám tạm thời tạm giam lên, ngày khác bản cung muốn nhất nhất thẩm vấn. Phối hợp bọn thị vệ hành động, cũng trông coi chỗ này cho kỹ, không muốn nhượng nhân tùy ý động cái gì đông tây. Lập hạ ngươi trước hồi Vĩnh Thọ cung, phân phó phòng bếp nhỏ chuẩn bị áp kinh canh, cùng với cơm nóng nóng món ăn, còn có nước ấm, bản cung một hồi liền trở về."
Đẳng lưỡng người đô đi, Trần Man Nhu mới quay đầu nói: "Các ngươi cũng tất cả giải tán đi, các tự trở về, Huệ phi, ngươi hôm nay liền muốn nhiều hơn phí tâm, chiếu cố hảo tề tu nghi, vạn không thể nhượng hoàng tự ra sự. Còn có hoa phi, ngươi nếu là có cái gì cần, nhượng nhân cáo tố bản cung nhất thanh."
Tề tu nghi tại Lập Thu dìu đỡ hạ cảm kích tạ ơn: "Đa tạ hoàng hậu nương nương, thiếp nhất định hội bảo hộ hảo thân thể."
Lập Thu là hoàng hậu đại cung nữ, lúc này bị phái tề tựu tu nghi bên cạnh, đại gia cũng đô biết này là cái gì ý tứ. Hoa phi tuy có bất mãn, chỉ là nàng quả thật là xem so tề tu nghi hảo nhiều, cũng chỉ có thể cùng tạ ơn.
Đẳng hồi Vĩnh Thọ cung, Trần Man Nhu trước an ủi nhị hoàng tử, nhị hoàng tử kỳ thật cũng không thế nào kinh hãi dọa, bất quá là cấp Trần Man Nhu nhất cái diện tử, sau đó hòa hoàng hậu bên này bảo trì nhất cái hữu hảo quan hệ mà thôi. Cho nên, dùng áp kinh canh, lại ăn điểm nhi thức ăn, liền cáo từ hồi Nam Tam Sở.
Trần Man Nhu này mới có rảnh lâu Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ hỏi thăm, Tiểu Tứ vẫn là vẻ mặt kinh hồn chưa định: "Tô Thắng Thư hội công phu, na hỏa nhất thiêu lên, vốn có tên tiểu thái giám nhằm phía nhi tử bên này, mắt xem liền muốn đụng vào nhi tử cái bàn, Tô Thắng Thư ra đem nhân cấp vấp suất qua một bên đi."
"Ngươi ý tứ là, có nhân muốn đối ngươi xuống tay?" Trần Man Nhu đại kinh, trước nàng có đoạn thời gian là chỉ chú ý hoàng thượng, hoàn toàn không dự liệu đến tự gia nhi tử cư nhiên ở vào như vậy nguy hiểm cảnh giới!
"Mẫu hậu, ta cảm thấy tượng là, ngươi xem vừa mới hỏa lúc ấy, đại gia tuy rằng hoảng loạn, nhưng là phụ hoàng gọi hai tiếng, liền có thị vệ hộ chúng ta thụt lùi, na tiểu thái giám cũng bỗng nhiên lao ra, ngay từ đầu căn bản không nhân nhìn thấy hắn là từ chỗ nào tới đây."
Tiểu Tứ cũng có chút hoài nghi, nhéo nhéo ngón tay, còn nói thêm: "Tần Vinh cũng rất trung tâm, vẫn hộ nhi tử ở sau người."
"Ân, này lưỡng cái quả thật không sai, ngày sau ngươi nhiều coi trọng bọn hắn một vài." Trần Man Nhu xoa xoa Tiểu Tứ đầu an ủi, tâm lý lại thập phân bất bình tịnh, nếu là có nhân nghĩ đối Tiểu Tứ động thủ, như vậy này nhân là ai?
Hiện tại Tiểu Tứ là con trai trưởng, nhưng lại không phải trưởng tử, nhị hoàng tử mới là trưởng tử. Có nhân đối Tiểu Tứ động thủ, na có hay không nhân đối nhị hoàng tử động thủ? Hoặc giả nói, nhị hoàng tử tiểu tiểu niên kỷ cũng đã có này chủng tâm tư này chủng mưu kế?
Nếu như không phải nhị hoàng tử, như vậy là tam hoàng tử hoặc giả ngũ hoàng tử? Tam hoàng tử dưỡng ở bên cạnh Từ An, nhân tuy rằng ngạo kiều, lại không như vậy thâm tâm tư, huống hồ, mơ tưởng né tránh ra Từ An tâm tư tới an bài này đó sự tình, khó khăn có chút quá cao, hẳn không phải là tam hoàng tử.
Ngũ hoàng tử lời nói, Thành phi không như vậy ngốc đi?
Nhưng là Trần Man Nhu tâm lý lại không dám xác định, nàng vẫn không biết rõ ràng quá Thành phi này người. Ngay từ đầu tiến cung, Thành phi kiêu ngạo ngang ngược, ỷ có cái quý phi đương chỗ dựa vững chắc, suýt tý nữa không đem hậu cung tất cả nhân cũng phải tội quang. Sau, lại thiết kế đem Dương quý phi cấp kéo dài tới na cái đại âm mưu lý, gây ra Dương quý phi thân chết, dương nhà tan bại.
Vốn cho rằng, nàng hội tá na thứ cơ hội hùng khởi, nhưng là ai biết, nàng cư nhiên lại tiềm đi xuống. Nếu không hoàng thượng phiên bài tử, nàng trước giờ không mời sủng, thậm chí cũng không quá nguyện ý hoàng thượng đến nàng nơi đó quá dạ.
Huống hồ ngũ hoàng tử cũng không phải là nàng con trai ruột, nàng cũng không như vậy ngốc, vi nhất cái dưỡng tử, liền đối trung cung xuống tay đi?
Trong cung này có nhi tử nhân không nhiều, trừ này đó đã xác định là nhi tử nhân, còn có lưỡng cái là hoài thân thể tạm thời không biết phải hay không là nhi tử. Tề tu nghi phải rất không có khả năng, nàng chính có mang, nếu là biết trước đến chuyện đêm nay, nàng nhất định là sẽ không tham dự này bữa yến hội. Đồng lý, hoa phi cũng cần phải như thế.
Đẳng đẳng, nếu là các nàng vi tránh hiềm nghi ni? Biết rõ có này loại sự tình, không đi liền rất có khả năng nhượng nhân cảm thấy là chột dạ, cho nên, mới quá đi tham gia tiệc rượu. Bằng không, này chủng đột phát tình huống hạ, lưỡng người phụ nữ có thai cư nhiên một chút sự tình đô không có, thậm chí không có kinh hãi dọa, này tâm lý tố chất cũng không khỏi quá hảo điểm nhi đi?
Phân tích tới phân tích đi, Trần Man Nhu cảm thấy, thực là mỗi người đều có hiềm nghi.
"Tiểu Tứ, ngươi nhìn rõ ràng na tiểu thái giám bộ dạng thế nào chưa?" Trần Man Nhu cúi đầu xem Tiểu Tứ vấn đạo, Tiểu Tứ lúc lắc đầu: "Mẫu hậu, ta bộ dáng quá ải, ngửa đầu không thấy rõ ràng, bất quá, na tiểu thái giám xuyên là nhị đẳng thái giám y phục, ngang hông không có quải yêu bài."
Các cung lý tiểu thái giám, đô là muốn quải yêu bài, yêu bài thượng tả cung điện danh tự, chính là ngự hoa viên lý tiểu thái giám, cũng hội tả thượng là na địa phương. Nói thí dụ như, chuyên môn trông giữ Thiên Thu đình hoa cỏ, trên bài tử kia liền tả "Thiên Thu đình tạp dịch" chữ.
Trần Man Nhu lại kêu Tô Thắng Thư hòa Tần Vinh tới đây, hỏi thăm bọn họ lưỡng cái có hay không xem thanh na tên tiểu thái giám diện mạo. Tô Thắng Thư đã từng hòa na tiểu thái giám mặt đối mặt, liền thoáng có chút ấn tượng: "Tiểu nhớ được na nhân bộ dạng đỉnh thanh tú, mi vĩ có điểm nhi phân nhánh, lỗ mũi hơi có chút sập."
Trần Man Nhu ở trong óc phác hoạ một chút, vẫn là có chút mơ hồ, liền lại hỏi: "Ngươi có thể họa được sao?"
"Tiểu sẽ không vẽ tranh." Tô Thắng Thư có chút ngại ngùng nói, Tần Vinh ở một bên nói: "Nương nương, không như nhượng tiểu thử xem?"
"Hảo, các ngươi lưỡng cái tương na tiểu thái giám bộ dáng họa xuống dưới." Trần Man Nhu lập tức gật đầu, nhượng nhân tống giấy bút tới đây. Tô Thắng Thư miêu tả, Tần Vinh viết, sau đó tu sửa chữa sửa, họa gần nửa canh giờ, Tô Thắng Thư mới gật đầu nói: "Có bát phân tượng."
Trần Man Nhu cầm quá na bức họa, ngưng mi xem nửa ngày, có điểm nhi xa lạ, không nhận thức. Nghĩ nghĩ, đem bức họa phóng đến trên bàn, quay đầu phân phó lập đông: "Ngươi đi Từ An cung nhìn xem, nếu là thái hậu nương nương còn không nằm ngủ, na liền nói bản cung ân cần thăm hỏi thái hậu nương nương phượng thể an khang. Nếu là thái hậu nương nương ngủ lại, ngươi liền đi tìm hoàng thượng, nói bản cung có chuyện quan trọng thương lượng."
Lập đông ứng nhất thanh lập tức đi, không bao lâu, Trần Man Nhu liền nghe thấy hoàng thượng từ xa đến gần hỏi han: "Nhượng nhân tìm trẫm tới đây, là có cái gì sự tình?" Nói, nhân liền tiến môn, nhìn thấy Tiểu Tứ còn ở một bên ngồi, liền có chút không giải: "Tiểu Tứ thế nào lúc này còn không nghỉ ngơi? Tiểu Ngũ ni?"
"Tiểu Ngũ đã nằm ngủ, hoàng thượng, thiếp là có chút sự tình chần chừ, này mới thỉnh ngài tới đây." Trần Man Nhu trực tiếp nói, sau đó đặt tờ giấy kia đến trước mặt hoàng thượng: "Tiểu Tứ vừa rồi nói, vào lúc hỏa hoạn xảy ra, này tên tiểu thái giám, trực tiếp từ hắn va vào quá khứ, trung gian tuy rằng cách cái bàn, nhưng là bàn kia cồng kềnh, vạn nhất áp ở trên thân Tiểu Tứ, hoặc Tiểu Tứ bị đè đứt đùi, hoặc không kịp chạy trốn..."
Hoàng thượng sắc mặt cũng trầm trầm, quay đầu xem Tiểu Tứ: "Ngươi có thể xem ra hắn là cố ý xung ngươi chạy đi?"
"Ân, người khác đô tại chạy về phía phụ hoàng, nghĩ ra Giao Thái điện, chỉ có hắn là nghiêng phương hướng chạy về phía nhi tử." Lúc ấy yến hội là tại Giao Thái điện bên ngoài cử hành, sân khấu là ở bên điện na biên, Giao Thái điện đại môn là nghiêng đối sân khấu. Tiểu Tứ bọn hắn này đó hoàng tử vị trí, là lưng đưa về chính điện.
Cũng là nói, muốn từ trong hỏa hoạn chạy trốn, hẳn là hướng tả hạ phương thảo, mà không phải Tiểu Tứ bọn hắn này cái phương hướng, na là phản phương hướng.
"Lưu Thành, ngươi khả nhận thức này tên tiểu thái giám?" Hoàng thượng mặt thượng hiện lên lệ khí, quay đầu vấn đạo, Lưu Thành tấu tới đây xem xem, có chút chần chờ nói: "Tiểu xem, tượng là Dực Khôn cung Lý phi nương nương nơi đó nhân."
"Ngươi nhớ không lầm?" Hoàng thượng lại hỏi, Lưu Thành tử tế xem một hồi, rất kiên định gật đầu: "Tiểu nhớ không lầm, trước Lý phi nương nương đã từng phái nhân hướng Càn Thanh cung tống điểm tâm, chính là này tên tiểu thái giám quá khứ."
Lưu Thành thân là Càn Thanh cung Đại tổng quản, đối cung lý một vài vị phân cao phi tần bên cạnh thái giám, cũng cũng phải có cái ấn tượng.
Hoàng thượng gật gật đầu phân phó nói: "Ngươi hiện tại lập tức mang nhân quá khứ, dẫn tiểu thái giám kia tới đây."
Lưu Thành ứng nhất thanh, nhanh chóng đi. Hoàng thượng quay đầu gặp Trần Man Nhu chính lâu Tiểu Tứ, mà Tiểu Tứ đầu nhất điểm nhất điểm, na khốn muốn chết lại chết chống đỡ không ngủ bộ dáng thực tại có chút khả ái. Lại nghĩ đến như vậy khả ái nhi tử, hôm nay suýt tý nữa bị na chút tâm hoài ác ý nhân cấp hại, tâm lý lại có chút tức giận.
Một lát sau, mới chụp Trần Man Nhu cánh tay nói: "Ngươi trước nhượng Tiểu Tứ đi nghỉ ngơi đi, này sự tình, trẫm nhất định hội điều tra cái rõ ràng."
Trần Man Nhu gật gật đầu, một bên ôm Tiểu Tứ đứng dậy một bên nói: "Thiếp nhượng nhân chuẩn bị nước ấm cơm nóng, hoàng thượng đợi lát nữa dùng chút, thiếp một hồi liền trở về."
Hoàng thượng gật gật đầu, xem Trần Man Nhu ôm Tiểu Tứ có chút cố hết sức, dứt khoát chính mình tiếp quá Tiểu Tứ: "Ta tống hắn trở về, ngươi nghỉ ngơi một hồi." Nói xong, cũng không đẳng Trần Man Nhu phản ứng, xoay người tự ý chạy lấy người.
Trần Man Nhu nghĩ nghĩ hoàng thượng đêm nay đối chính mình thần tình, tâm lý cũng thoáng thở dài nhẹ nhõm một hơi, xem tới, đêm nay chính mình làm, còn thực là đối. Ngày sau, chỉ cần hoàng thượng ký hôm nay chính mình cử động, liền sẽ phải đối chính mình hòa hài tử nhóm càng có mấy phân cảm tình.
Nghĩ, Trần Man Nhu cười khổ một cái, xem đi, chính mình Tiểu Tứ đô còn không trường đại ni, các nàng hài tử cũng đô không trường đại ni, liền nhất cái cái đô bắt đầu trù hoạch. Chính mình nếu là tái không tiểu tâm điểm nhi, về sau liền muốn rơi vào cái như tiên hậu kết cục.
Hôm nay động thủ, tới cùng là ai ni?
Đối, còn có lần này đại hỏa, hẳn không phải là cái ngoài ý muốn đi? Hoàng thượng vạn thọ tiết là cái nhiều trọng yếu ngày hội a, trước khi sân khấu dựng, tuyệt đối là được tử tử tế tế kiểm tra tam lần! Biểu diễn ca múa thời điểm, na phía sau đô là thủ tiểu thái giám nhóm cũng tuyệt không thể tùy ý ngoài ý muốn phát sinh.
Tử vong
-
"Hoàng thượng, nương nương, tiểu vừa rồi tìm đến na tên tiểu thái giám, nhân đã chết." Lưu Thành trở về hết sức khoái, hoàng thượng vừa mới tắm rửa qua, Lưu Thành liền mang điều tra kết quả trở về : "Là bị nhân lặc chết. Tiểu đã hỏi, na tiểu thái giám là Thọ Khang cung vẩy nước quét nhà thái giám, hôm nay buổi tối đang trực, sau lén lút chạy ra ngoài, ai cũng không biết hắn là đi đâu nhi."
Hoàng thượng sắc mặt hắc trầm, dừng một chút mới vấn đạo: "Đem thi thể mang đến Thận Hình ty, nhượng bọn hắn lập tức bắt đầu điều tra."
"Vâng, hoàng thượng, na Giao Thái điện na biên?" Lưu Thành ứng nhất thanh lại hỏi, hoàng thượng nghiêng đầu nhìn xem Trần Man Nhu: "Ái khanh, Giao Thái điện bốc lửa sự tình, liền giao cấp ngươi, nếu là mơ tưởng nhân thủ, cáo tố trẫm nhất thanh, trẫm cấp ngươi an bài."
"Ân, hảo, hoàng thượng, đã một chốc cũng tra không ra phía sau màn người, ngài cũng trước phóng phóng, minh nhi còn muốn vào triều sớm, thời gian không sớm, ngài cũng nên nghỉ ngơi." Trần Man Nhu gật đầu ứng, này sự tình nguyên vốn là nàng phải quản, cho nên hoàng thượng này giao đãi nàng hoàn toàn không ngoài ý.
Đẳng sáng ngày thứ hai, hoàng thượng đi thượng sớm triều, Trần Man Nhu cũng không phái nhân đi Sùng Văn quán cấp Tiểu Tứ xin phép, ngược lại là bình thường nhượng hắn lên lớp đi. Mà tam hoàng tử na biên, còn lại là bởi vì kinh hãi, Từ An thái hậu đặc ý phái nhân đi xin phép nghỉ.
"Từ hôm nay trở đi, các ngươi tạm thời không cần tới đây thỉnh an, không sự nhi cũng đô đừng tùy ý ra, chỉ tại trong cung của mình thủ liền có thể, đẳng bản cung đem Giao Thái điện sự tình điều tra rõ ràng, các ngươi tái tùy ý đi lại."
Trần Man Nhu xem phía dưới tới thỉnh an phi tần nhóm, một bên nói một bên tử tử tế tế đánh giá các nàng thần tình, nói xong rồi, cũng không gặp ai biểu tình biến hóa, tâm lý nhẫn không được thở dài, năm nay tiến cung này đó nhân, đều là cái đỉnh cái công lực cao thâm a, liên một chút biểu tình đô không lậu.
"Nương nương, này sân khấu bốc lửa sự tình, cũng là thiếp mấy phân trách nhiệm, thiếp nguyện ý giúp nương nương điều tra này vụ việc." Thục phi cắn cắn môi, đứng dậy hành lễ nói, hoa phi cũng nhanh chóng cùng đứng dậy: "Thiếp cũng có mấy phân trách nhiệm, còn thỉnh hoàng hậu nương nương nhượng thiếp ra mấy phân lực khí."
"Không cần, này sự tình không đến tối hậu, cũng nói không chuẩn là trách nhiệm của ai." Dừng một chút, Trần Man Nhu bưng lên trong tay tách trà mân mấy ngụm nước trà, rũ mắt xuống trầm mặc một hồi. Lập tức mới khoát tay nói: "Các ngươi lưỡng cái cũng tạm thời ngồi xuống đi."
Đẳng Thục phi hòa hoa phi ngồi xuống, Trần Man Nhu để xuống tách trà: "Mặt khác còn có nhất vụ việc, các ngươi tạm thời không thể tùy ý đi lại, trong cung này sự tình, cũng không thể hỏi thăm xử lý, bản cung đợi lát nữa hội phái nhân đến các ngươi nơi đó cầm sổ sách linh tinh đông tây, trở về đô chuẩn bị hảo."
Này lời vừa nói ra, mấy người sắc mặt đô đổi đổi. Giao sổ sách chỉ là viện cớ, có chút sự tình là căn bản không có sổ sách. Trần Man Nhu này mấy câu nói ý tứ tổng kết lại liền nhất câu ―― cung vụ các ngươi đô giao đi lên đi.
Mặc cho ai đau khổ cay đắng quản hơn nửa năm cung vụ, lúc này bỗng nhiên nói giao thượng đi, tâm lý đô là không thế nào nguyện ý. Chỉ là, hoàng hậu mới là nhất cung đứng đầu, đương niên cũng là hoàng hậu kêu sự tình giao ra đây, mà không phải là hoàng thượng thái hậu không nhượng hoàng hậu quản sự nhi. Cho nên, hiện tại hoàng hậu nói thu hồi đi, na hoàn toàn là không cần trải qua khác nhân, mà các nàng cũng là không thể có phản đối ý tứ.
Thành phi tối là hào phóng, lập tức đáp: "Hảo, nguyên bản thiếp chính là thay hoàng hậu nương nương phân ưu, trong cung này sự tình a, vẫn là được hoàng hậu nương nương làm chủ mới được. Ngài xem, ngài quản thời điểm, trong cung này đừng nói bốc cháy, liên điểm nhi tiểu sự nhi đô không có. Ngài này nhất bất quản sự nhi, cái gì yêu nghiệt quỷ quái đô muốn ra làm ồn ào."
Trần Man Nhu cười nói: "Bản cung lại là không phát hiện, ngươi là càng lúc càng hội nói chuyện. Nếu là có thể, bản cung cũng thực không nghĩ gánh này việc. Chỉ là, này Giao Thái điện bốc lửa sự tình, là tất phải muốn cấp hậu cung, muốn cấp tiền triều nhất câu trả lời thỏa đáng, bản cung khả không yên tâm giao cấp người khác."
Từ xưa đến nay, hoàng cung cháy đô là nhất chuyện lớn. Nhất là Giao Thái điện, này chủng tổ chức tiệc rượu sắc phong phi tần trọng yếu địa phương, một khi cháy, liền rất dễ dàng hòa "Hoàng thượng thất đức, thiên giáng trừng phạt" này loại lời nói liên hệ lên.
Càng càng trọng yếu là, này trận lửa lớn là tại hoàng thượng vạn thọ tiết phát sinh. Nếu là không lý do kết quả, tái nghiêm trọng một chút, sợ rằng hoàng thượng cũng phải tả tội mình chiếu.
Cho nên, nhấc lên này vụ việc, Trần Man Nhu muốn thu hồi cung quyền, chính là Từ An thái hậu đô không thể nói ra phản đối lời nói. Từ An thái hậu này cuộc đời tối tối coi trọng, chính là nàng nhi tử ngôi vị hoàng đế. Nàng tuy rằng không thông minh, lại cũng biết chính mình bây giờ thân phận địa vị, đô là dựa vào nhi tử tới.
"Na thiếp trở về chỉnh lý một chút, không cần làm phiền hoàng hậu nương nương bên cạnh cô nương nhóm, thiếp nhượng nhân đưa sổ sách tới đây." Huệ phi tâm tư nhanh quay ngược trở lại, lúc này liền cười nói, Thục phi cũng cùng ứng hòa, Đức phi cũng gật đầu đồng ý.
Hiền phi bản thân liền không quản nhiều ít sự tình, lúc này tứ phi có tam phi ứng, nàng cũng không thể kéo, cũng cười nói: "Thiếp đợi lát nữa cũng phái nhân tống tới đây."
"Ân, chư vị muội muội một đoạn thời gian trước cũng đô khổ cực, bản cung sẽ không quên mất các ngươi công lao." Trần Man Nhu cười nói, hôm nay Từ An thái hậu nói thân thể không thích, cho nên không nhượng đại gia đi thỉnh an, Trần Man Nhu cũng không cần chân chạy.
Đem cung quyền thu hồi lại hậu, liền xua đi những người tới thỉnh an. Quay đầu chiêu hô lập xuân: "Ngươi đem nhà kho lý na chút đè xuống tới vải vóc cấp thu thập ra, tứ phi nơi đó nhất nhân lưỡng thất, Thành phi các nàng còn lại là nhất nhân nhất thất, liền nói, là bản cung cám ơn các nàng thay bản cung xử lý cung vụ."
Lập xuân ứng nhất thanh, hòa lập hạ đẳng nhân đem vải dệt nhất nhất thu thập ra. Trần Man Nhu nơi này vải dệt nhiều hết sức, hàng năm địa phương tiến tới cống vải vóc, cùng với nội vụ phủ dệt đan thượng đưa tới vải vóc, tính lên tới chí ít là năm sáu chục thất.
Chính nàng dùng không được như vậy nhiều, Tiểu Tứ Tiểu Ngũ niên kỷ tiểu, cũng dùng không được quá nhiều. Chính là ngẫu nhiên cấp hoàng thượng làm lưỡng bộ quần áo, tái cộng thêm thưởng tứ cấp người khác, vẫn là hội còn thừa không thiếu, tích góp từng tí một hai năm, chí ít cũng có hơn một trăm thất.
Vải dệt nhan sắc đô vẫn là rất tươi đẹp, na thượng diện dệt hoa cũng đô bất quá thời. Cho nên này đó thưởng tứ đi xuống, cũng không có không thỏa.
Tối hậu, là Lập Thu lĩnh nhất bầy tiểu cung nữ hòa tiểu thái giám đi tống. Chuyển một vòng trở về, tràn đi mấy chục cuộn vải liệu, thu hoạch nhất đôi sổ sách.
Trần Man Nhu đánh phát lập xuân đẳng nhân đi xuống, chính mình bắt đầu lật xem na chút sổ sách, nhất nhất tiến hành thẩm tra đối chiếu. Trước này đó sổ sách nàng đô là xem quá, cho nên tâm lý cũng có sổ, lật xem một lần, quả nhiên là vải dệt hòa ngọn nến này đó đông tây có chút không thích hợp.
Bởi vì năm nay tiến tân nhân, cho nên vải dệt so những năm qua chi nhiều ra gấp đôi. Mà ngọn nến, còn lại là so tháng trước nhiều tam thành. Rõ ràng, tháng trước bọn hắn nhất nhóm người đi bãi săn, này ngọn nến hẳn là giảm xuống tam thành tài đúng.
Trần Man Nhu xoa bóp mi tâm, cho nên, này hoả hoạn, quả thật là mỗ người đặc ý phóng ra?
Nhược thực là như vậy, như vậy, hoa phi liền rất khả nghi. Vải dệt sự tình là nàng hòa Thục phi sảo quá, ngọn nến sự tình cũng là nàng nhấc ra.,
"Lập Thu, đi tử tế điều tra thêm hoa phi hòa Thục phi, xem các nàng lưỡng cái vào lúc ta không ở trong cung làm chút gì." Trần Man Nhu kêu Lập Thu tiến tới, nghĩ nghĩ, còn nói thêm: "Thuận tiện tra một chút Hiền phi, bản cung tổng cảm thấy, nàng hiện tại so với lúc mới tiến cung, biến hóa có chút quá đại. Hơn nữa, tuyển tú thời điểm, Hiền phi tuy rằng thích biểu hiện, nhưng là thỉnh an thời điểm cũng không bỏ qua quy củ."
Tú nữ tiến cung na nhất tháng, khả không phải cả ngày làm làm kim chỉ dạo dạo ngự hoa viên liền hoàn sự nhi, các nàng muốn làm là một lần nữa học quy củ, càng rườm rà, càng thích hợp ở trong hoàng cung dùng quy củ.
Trước kia Trần Man Nhu chỉ cảm thấy Hiền phi là dựa vào có cái Từ An thái hậu, cho nên tính tình ngang ngược, hiện tại nghĩ tới, trong một tháng kia, cũng không có na cái giáo dưỡng ma ma tới nói Hiền phi quy củ không đủ hảo.
Đã là học quá quy củ, như vậy, thị tẩm hậu phải tới trước cấp hoàng hậu thỉnh an, này chủng tối cơ bản quy củ, phải sẽ không quên đi? Cho dù là muốn cấp chính mình hạ mã uy, na cũng không thể cầm cung lý mấy trăm năm quy củ tới nhượng chính mình thanh danh bị hao tổn a.
Lập Thu sắc mặt cũng đổi đổi, nếu là Hiền phi na vụ việc thực là giả bộ tới, như vậy, lấy nửa năm cấm túc tới đổi lấy đông tây, khẳng định là đầy đủ đại. Dù sao, tân tiến cung cung phi tối phải làm chính là tranh thủ tình cảm, Hiền phi lại nhượng chính mình bị cấm túc, có cái gì so tranh thủ tình cảm còn trọng yếu?
"Nương nương, nô tì mã thượng đi tra." Lập Thu ứng nhất thanh, đẳng một hồi, gặp Trần Man Nhu không cái gì phân phó, xoay người liền ra môn, bắt đầu khẩn cấp liên lạc chính mình tại sắp đặt ở trong các cung cái đinh.
"Nương nương, Trần phủ chuyển bài tử tiến tới." Chính tại Trần Man Nhu tiếp tục phân tích sổ sách thời điểm, lập đông tiến qua lại bẩm, Trần Man Nhu ngẩng đầu: "Cái gì thời điểm tiến dần lên tới?"
"Vừa mới, cung ngưỡng cửa thị vệ không dám chậm trễ, mã thượng liền tống đến Vĩnh Thọ cung." Lập đông đem bài tử đưa qua, Trần Man Nhu cầm xem xem, gật đầu nói: "Thỉnh các nàng tiến tới, mặt khác, thị vệ nơi đó đừng quên khen thưởng."
Tiến cung là trần lão thái thái hòa trần đại tẩu, Trần Man Nhu nhanh chóng đứng dậy nghênh : "Tổ mẫu, ngài thế nào lúc này tới đây? Chính là có cái gì sự tình?"
"Ta nghe nói tối hôm qua, Giao Thái điện bốc lửa." Trần lão thái thái lớn tuổi, nói chuyện liền có chút suyễn, Trần Man Nhu hòa trần đại tẩu phù lão thái thái ở trên cái sập gần đó ngồi xuống, Trần Man Nhu bưng nước trà cấp lão thái thái: "Ân, ta hiện tại chính tại điều tra này vụ việc."
"Khả có manh mối?" Lão thái thái nhanh chóng vấn đạo, Trần Man Nhu lúc lắc đầu: "Tạm thời không có, một đoạn thời gian trước ta tùy hoàng thượng đi bãi săn, trong cung này sự tình đô giao cấp Thục phi các nàng mấy cái, cụ thể thế nào hồi sự, là ngoài ý muốn hay là người làm, được trước tra tài năng nói."
"Ngươi có trọng yếu hay không?" Lão thái thái trảo Trần Man Nhu tay, lo lắng vấn đạo: "Na chút hồ ly tinh không đẩy sự tình đến trên thân ngươi đi?"
"Tổ mẫu ngài yên tâm, còn có hoàng thượng ni." Trần Man Nhu cười nói, lão thái thái nhăn nhíu mi, đốn một hồi mới nói: "Ngươi thế nào có thể đẩy sự tình cấp hoàng thượng ni? Hoàng thượng là thiên hạ đứng đầu, trong mỗi ngày làm đô là cùng thiên hạ bách họ có liên quan chuyện lớn, này hậu cung một ít tiểu sự nhi, ngươi thế nào có thể nhượng hoàng thượng xử lý? Ngươi tiến cung trước, ta là thế nào nói? Ở trong cung, ngươi được cẩn giữ bổn phận mới được!"
Trong cung này, ai đô không thể tin tưởng, cho dù là hoàng thượng. Cho nên, trần lão thái thái rất sợ tự gia cháu gái nhi đặt hi vọng đến trên thân hoàng thượng, nhượng hoàng thượng thay nàng làm chủ.
Khả năng lúc này hoàng thượng đối nàng hảo, nhưng là ngay sau đó ni? Ai biết hoàng thượng hội sủng ái na cái, đối ai càng hảo! Cho nên, thân ở hậu cung, quyết không thể đặt hết tất cả hi vọng đến trên thân hoàng thượng.
Huống hồ, ai biết na chút hồ mị tử phải hay không là đặc ý thiết kết thúc, chuyên môn đẳng hoàng thượng đi xem. Nếu là tự gia cháu gái nhi không tự mình đi tra, chỉ sợ sẽ là bị hãm hại, cũng tìm không đến phía sau màn hung thủ là ai.
Trần Man Nhu tâm lý ấm hô hô, cười gật gật đầu: "Tổ mẫu yên tâm, ta không quên mất ngài nói lời nói, chỉ là sự quan hoàng tự, hoàng thượng mới quá hỏi mấy câu."
Biết lão thái thái khổ tâm, Trần Man Nhu nhanh chóng giải thích lưỡng câu, hoàng thượng khả không phải vi nàng mới nhúng tay này vụ việc, mà là vi hoàng tự.
Lão thái thái này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, đảo mắt lại lo lắng : "Này bốc lửa sự tình, hôm nay liền có ngự sử thượng sổ con, nói cung lý có tội nhân, cho nên mới thiên giáng đại hỏa, ngươi nên đề phòng, vạn nhất này là ai cấp ngươi đào hố, nhất cái xử lý không tốt, ngươi thanh danh khả liền xong rồi!"
Trần Man Nhu lúc này nghiêm túc khuôn mặt, nghiêm túc gật đầu: "Tổ mẫu ngài yên tâm, cháu gái nhi không quên mất quá ngài lời nói, hoàng thượng mơ tưởng ta tín nhiệm hắn, ta tự nhiên chính là tín hắn. Nói ta là hậu cung đứng đầu, còn không như nói hoàng thượng mới là tối hậu chủ tử, ta đô minh bạch, ngài không cần lo lắng. Thượng sổ con ngự sử là nhà ai?"
Châm chích
-
"Lập xuân, phát sinh cái gì sự thỉnh?" Đẳng tống đi trần lão thái thái hòa trần đại tẩu, Trần Man Nhu chính ỷ bên cạnh bàn nghĩ sự tình, liền gặp lập xuân xốc lên rèm cửa tiến môn, mặt thượng còn mang nhất tầng giận tái đi, thần tình có mấy phân buồn bực.
"Nương nương, ngài không biết, vừa rồi nô tì đi tống lão thái thái hòa trần đại nãi nãi xuất cung, trở về thời điểm nghe thấy mấy tiểu cung nữ tại nói huyên thuyên, nói phải..." Lập xuân thần sắc có chút do dự, xem xem Trần Man Nhu, chần chờ hảo đại một hồi.
Trần Man Nhu nhướng mắt, xem lập xuân: "Nói cái gì?"
"Nói là năm trước vạn thọ tiết đô không phát sinh cái gì sự tình, hôm nay hoàng hậu nương nương lần đầu chủ biện vạn thọ tiết, cư nhiên liền phát sinh này loại sự tình, là bởi vì hoàng hậu nương nương đức hạnh có mệt." Trần Man Nhu là năm trước mùa đông mới đương hoàng hậu, này vạn thọ tiết, quả thật là nàng đương hoàng hậu hậu lần đầu tiên xử lý.
Trần Man Nhu khẽ cười một chút, lập xuân lập tức gấp : "Nương nương, này lời nói muốn là truyền ra đi, ngài thanh danh khả liền xong rồi, tái có ngự sử na bên cạnh sổ con, hoàng thượng tất phải muốn cấp tiền triều nhất câu trả lời thỏa đáng, đến lúc đó ngài khả liền..."
Trần Man Nhu khoát tay: "Đừng gấp gáp, lúc này ra này chủng lời đồn đãi, lại là thuyết minh lần này sự tình quả thật là châm chích bản cung. Mặt khác, bản cung đương hoàng hậu còn không nhất niên, lúc này bản cung thanh danh bị hao tổn, ngươi cảm thấy, hoàng thượng ánh mắt liền không vấn đề sao?"
Trước sắc phong hoàng hậu, chính là hoàng thượng.
Nàng này cái hoàng hậu liên nhất niên đô không đương mãn, nếu là bị ngự sử cầm đầu đề câu chuyện, na bẽ mặt sẽ chỉ là hoàng thượng. Thân là hoàng thượng, ngươi có thể sẽ không viết thơ tác từ, có thể sẽ không bối tứ thư ngũ kinh, nhưng là, nhất định muốn có, là hảo ánh mắt.
Tiền triều quan chức nhiều trọng yếu a, na đô là muốn hoàng thượng tự mình lấy ra, hoàng thượng ánh mắt không hảo, nhất chọn liền lấy ra cái tham quan, thiên hạ nên thay đổi triều đại. Cho nên nói, nghi ngờ chất vấn cái gì, đô đừng nghi ngờ chất vấn hoàng thượng ánh mắt.
Na sợ hoàng thượng thực lấy ra cái tham quan, ngươi cũng phải nói là na tham quan tâm trí không gặp, vốn là cái hảo, nhưng là nhất tiến quan trường liền bị vinh hoa phú quý mê nhãn tình, sau đó mới biến thành tham quan.
Trần Man Nhu này sự tình cũng một dạng, nàng đương hoàng hậu còn không nhất niên, phía bên ngươi liền nhảy ra nói này hoàng hậu đức hạnh có mệt, na trong một năm nay hoàng hậu là làm cái gì chuyện sai? Là hại hoàng tự vẫn là mị hoặc hoàng thượng?
Này hoàng hậu tại trong một năm nay thậm chí không nhiều quản cung vụ, từ chỗ nào tới đức hạnh có mệt? Hoàng thượng ánh mắt liền có thể sai đến nông nỗi này sao? Liên bên cạnh mình cùng nhau sinh hoạt tám chín niên phi tần đức hạnh đô thấy không rõ lắm?
Cho nên nói, nghĩ ra này cái chiêu số nhân, thật sự là có chút quá nôn nóng. Nếu là ngũ lục năm sau tái tới cấp Trần Man Nhu an cái như vậy danh đầu, na Trần Man Nhu chính là không chết cũng phải lột lớp da. Chính là hiện tại, lúc này, liền thành ngạnh thương.
Một khi liên lụy đến hoàng thượng thanh danh, này sự tình khả liền náo đại, đã không phải hậu cung tranh đấu.
"Na nói nhàn thoại tiểu cung nữ ngươi khả nhượng nhân bắt lại?" Trần Man Nhu cười vấn đạo, lập xuân lúc lắc đầu, vẻ mặt ngột ngạt: "Nô tì vốn là tính toán nhượng nhân cấp túm ra tới, nhưng là lúc ấy liền nô tì nhất người, nô tì chính vòng qua đi, na lưỡng tiểu cung nữ lại vòng qua hành lang, đẳng nô tì quá khứ thời điểm, đã không thấy bóng người."
Lập xuân là cung nữ, là không quyền lực chỉ huy thị vệ thái giám tới tìm tòi na nhất phiến, cho nên cho dù là na lưỡng tiểu cung nữ còn tại chỗ trốn tránh, lập xuân cũng không thể tái đi tìm, chỉ có thể trước trở về cáo tố Trần Man Nhu này vụ việc.
Trần Man Nhu nhíu mi, xem bộ dáng, này lưỡng tiểu cung nữ lời nói là chuyên môn nói cấp chính mình nghe. Như vậy, sau lưng nhân là muốn bang chính mình vẫn là muốn châm ngòi chính mình?
"Này mấy thiên ngươi nhượng nhân hảo hảo nhìn chòng chọc phía dưới, phàm là có nói nhàn thoại, lập tức nhượng nhân tống đến Thận Hình ty, liền nói là bản cung ý tứ, cung nữ thái giám không được loạn truyền tin vịt, nếu không nhất loạt không khinh xuất tha thứ."
Vừa vặn nàng vừa mới đem cung vụ cấp tiếp tới đây, cũng nhân cơ hội này đem cái đinh cái gì đô cấp nhổ.
Lập xuân ứng nhất thanh, lập tức ra đi an bài.
Buổi tối thời điểm, Lập Thu mới trở về, sắc mặt cũng không thế nào hảo: "Nương nương, nô tì nhìn chòng chọc Hiền phi nhất thiên, Hiền phi chỉ tại Thái Cực cung lý ngốc, cũng không có ra môn, cũng chưa từng phái nhân ra, Từ An cung cũng là, liền hảo tượng là ngăn cách với thế giới một dạng."
"Khác phi tần nơi đó ni?" Trần Man Nhu nhẹ giọng vấn đạo, Lập Thu bĩu môi: "Thục phi Huệ phi hòa Đức phi các nàng các tự đô phái nhân ra tìm hiểu tin tức."
"Này liền đối, ngươi xem, cung lý phát sinh này loại sự tình, một lần không cẩn thận nói bất định người nào liền muốn bị liên luỵ vào trong, đại gia đô tại tìm hiểu tin tức, thế nào Hiền phi hòa Từ An thái hậu liền không lo lắng ni?"
Trần Man Nhu cười vấn đạo, Lập Thu mở to hai mắt. Trần Man Nhu sắc mặt trầm trầm: "Tái đi tìm hiểu, xem hoa phi này mấy thiên đô là hòa ai tiếp xúc. Còn có, na thiên tại Giao Thái điện nhân, có hay không mở miệng?"
"Nô tì hội nhìn chòng chọc hoa phi, này Giao Thái điện nhân, hoàng thượng na biên phái nhân mang đi, nô tì cũng chỉ tìm hiểu đến một chút tin tức, nói là na thiên sân khấu phía sau quải màn trướng, là tam tầng bố, bên ngoài hai tầng là tơ lụa, trung gian cũng tối dịch châm bấc đèn nhung. Mà na thiên cũng không biết ai đem này tầng màn trướng phía dưới, cấp phóng đến trong bồn than, bởi vì bị đông tây chắn, cho nên ai cũng không có phát hiện, đẳng hỏa lên thời điểm, đã là nối thành một mảnh."
Bởi vì lúc này đã là gần tháng mười một, dạ lý rất lãnh, mà biểu diễn tiết mục đào kép nhóm xuyên tương đối đơn bạc, cho nên ở phía sau đài cũng là phóng có chậu than.
"Na chậu than không phải có nhân thủ sao?" Trần Man Nhu nhíu mày vấn đạo, Lập Thu gật gật đầu: "Na thủ chậu than tiểu thái giám đã bị hoàng thượng mang đi, cụ thể là thế nào hồi sự, nô tì đánh nghe không được."
"Ân, khổ cực ngươi." Trần Man Nhu gật gật đầu, nhượng lập đông cầm cái sóc cẩm mao áo khoác: "Này ngày rất lạnh đi tìm hiểu tin tức, cũng phải cẩn thận điểm nhi, chú ý thân thể, này áo khoác bản cung cũng chỉ xuyên quá một lần, ngươi trở về sửa sửa đại tiểu liền có thể xuyên."
"Đa tạ nương nương thưởng tứ." Lập Thu cũng không chối từ, duỗi tay ôm qua áo khoác, cười tạ ơn.
Trần Man Nhu gật đầu, nhượng lập đông phô hảo giường, liền nhượng các nàng đến bên ngoài thủ. Tuy rằng nàng nhãn tình là khép, nhưng là tâm lý lại không rảnh rỗi. Chỉ là đem sự tình từ đầu tới đuôi lại chải vuốt một lần.
Ngay từ đầu, là hoa phi xem Thục phi không thuận mắt, bởi vì vải dệt sự tình nhượng Từ An thái hậu răn dạy Thục phi nhất đốn. Tiếp, hoa phi lại tìm vạn thọ tiết lý do, đem ngọn nến dùng lượng đề tam thành.
Sau đó chính là vạn thọ tiết đại hỏa, ra vấn đề là vải dệt, như vậy liền có thể hòa đệ nhất vụ việc đối thượng. Nhưng là ngọn nến ni? Na đại hỏa thiêu lên nguyên nhân là chậu than, ngọn nến dùng đến cái gì địa phương đi?
Vừa rồi, lại truyền ra nàng đức hạnh có mệt, cho nên mới gây ra hoàng cung bốc lửa. Nếu là bỏ mặc lời đồn đãi truyền ra đi, chỉ có lưỡng cái kết cục, nhất là hoàng thượng vi bảo hộ chính mình diện tử, tìm nhân gánh tội thay, sau đó chán ghét nàng này cái hoàng hậu. Nhị là càng nghiêm trọng một vài, hoàng hậu bị phế.
Cho nên chỉnh vụ việc, chính là châm chích nàng.
Còn có châm chích Tiểu Tứ na cái âm mưu, hiện tại Tiểu Tứ chính là con trai trưởng. Nếu là hoàng hậu bị phế, hoàng thượng tuổi còn chưa lớn, lúc này vừa vặn là tuổi trẻ lực tráng thời điểm, còn có thể một lần nữa sắc phong hoàng hậu, không lo không có con trai trưởng.
Tống hợp lại, Tiểu Tứ là nhân tiện, giữa trường âm mưu này, vẫn là nàng này cái hoàng hậu.
Như vậy hoàng hậu bị phế, ai chính là tối có khả năng trở thành hoàng hậu ni? Hiền phi, Thục phi, Huệ phi, Đức phi, hoa phi, các nàng tại trong chuyện này, lại các tự sắm vai cái gì kiểu người?
Còn có na cái ngự sử, ngày hôm qua bốc lửa, hôm nay liền thượng sổ con, trương ngự sử, hòa Đức phi nhất cái dòng họ, lại không phải nhất cái tông tộc. Này cái trương ngự sử, lại là nhà ai nhân?
Nghĩ một đêm, Trần Man Nhu cơ hồ đô không thế nào ngủ giấc. Ngày hôm sau vừa rời giường liền lập tức phân phó lập hạ: "Chuẩn bị xa liễn, bản cung một hồi muốn đi nhìn xem Từ An thái hậu." Từ An tới cùng là thực bị dọa đến vẫn là trang bị dọa đến, nàng được tự mình đi nhìn xem mới được.
Đến Từ Ninh cung, Trần Man Nhu không tiến môn bị bình ma ma cấp ngăn lại : "Hoàng hậu nương nương, thái hậu nương nương lúc này còn không tỉnh, trước thái hậu nương nương giao đãi, không nhượng nhân quấy rầy, ngài xem ngài..."
"Thái hậu nương nương còn không rời giường? Na đại công chúa tới đây sao?" Trần Man Nhu kinh ngạc vấn đạo, bình ma ma mặt thượng không cái gì biểu tình lắc đầu: "Đại công chúa cũng không tới đây, trước thái hậu nương nương đã giao đãi, nghĩ nghỉ ngơi mấy thiên, cho nên chẳng hề nhượng đại công chúa tới đây."
Ẩn ý, liên đại công chúa này cái cháu gái nhi đô không tới đây, ngài cũng còn thỉnh trở về đi.
"Đã bản cung đã tới, liền vào trong xem xem thái hậu nương nương." Trần Man Nhu thở dài, xem bình ma ma còn nghĩ nói chuyện, vội vàng nói tiếp: "Bình ma ma là lo lắng bản cung hội sảo đến thái hậu nương nương? Này cái bình ma ma lại là không cần lo lắng, bản cung liền ở ngoài cửa xem hai mắt liền có thể."
Bình ma ma vẫn là không quá vui sướng, Trần Man Nhu nhíu mày: "Bình ma ma, thái hậu nương nương thân thể không thư thái, lẽ ra hoàng thượng hòa bản cung đô có phải là vì thái hậu nương nương hầu tật, chỉ là hoàng thượng công việc bận rộn, bản cung cũng là tồn một phần nhi vi hoàng thượng tận hiếu tâm ý nghĩ tới, nhi tử nhi tức hiếu thuận trưởng bối, ngươi lại chặn không nhượng bản cung vào trong, này là cái gì đạo lý?"
Lôi kéo hoàng thượng, nếu là bình ma ma còn kiên trì, liền muốn bối thượng cái không nhượng hoàng thượng tận hiếu tội danh.
Trần Man Nhu trừng mắt thời điểm, vẫn là rất có mấy phân khí thế, bình ma ma liền nhẫn không được run một chút, Trần Man Nhu cười lạnh một tiếng: "Huống hồ, thái hậu nương nương lúc này thân thể không thư thái, bản cung chỉ là vào trong nhìn xem ngươi kẻ nô tài liền không cho phép, nếu là thái hậu nương nương thực xảy ra chuyện gì, ngươi có thể đảm đương nổi?"
Nói xong, xem xem Sơ Hà, Sơ Hà tới đây đẩy bình ma ma một chút, Trần Man Nhu lập tức lĩnh nhân vòng qua bình ma ma đi vào bên trong đi. Hôm nay này nhất ra, có thể tính là đắc tội Từ An thái hậu, may mắn, nàng cũng xem như có đầy đủ lý do. Từ An thái hậu nếu là nghĩ đến hoàng thượng nơi đó cáo trạng, nàng cũng vừa vặn đem sự tình cấp xốc lên.
Phía sau bình ma ma khẩn trương, vừa mới nghĩ há mồm gọi, Sơ Hà đã nhanh tay lẹ mắt che nàng miệng. Trần Man Nhu quay đầu nhìn thoáng qua bình ma ma, mắt lý lãnh ý nhượng bình ma ma lăng một chút.
"Thái hậu nương nương, ngài không phải còn không rời giường sao?" Đẳng Trần Man Nhu đẩy cửa phòng ra vào trong, liền gặp Từ An thái hậu đang ngồi ở trên giường, bên cạnh nhất tiểu cung nữ tại nàng đấm chân, nhất cái chính tại cấp nàng xử lý tóc.
Từ An thái hậu nghe vậy chỉ là liếc qua Trần Man Nhu, cũng không nói tiếp, liền đem Trần Man Nhu cấp hong ở chỗ ấy.
Trần Man Nhu cười cười: "Bình ma ma na lão bà tử, chiếu cố thái hậu nương nương cũng quá bất tận tâm, liên thái hậu nương nương tỉnh đô không biết! Quay đầu thiếp thân liền cấp thái hậu nương nương đổi lưỡng cái ma ma, cam đoan so bình ma ma càng hảo!"
"Ngươi tỉnh đi! Ai gia vốn ngủ hảo hảo, nhược không phải ngươi ở bên ngoài cãi lộn, ai gia có thể bị đánh thức sao?" Từ An thái hậu vẻ mặt nghiêm nghị quát, Trần Man Nhu ngẩn người, tùy ý đôi mắt nhất hồng, nước mắt tử liền rơi xuống : "Thái hậu nương nương, là thiếp không hảo, thiếp không nên ở bên ngoài tranh cãi ầm ĩ, chính là thiếp cũng là lo lắng ngài a."
Từ An thái hậu đầu thượng gân xanh nhảy lên: "Ngậm miệng! Ngươi lo lắng ai gia liền có thể tùy ý xông tới? Ngươi đương ai gia nơi này là cái gì địa phương? Hôm nay ngươi nghĩ tiến tới liền tiến tới, minh nhi người khác nghĩ tiến tới, phải hay không là cũng muốn xông tới, trong mắt ngươi còn có hay không ai gia này cái bà già?"
"Thái hậu nương nương, thiếp là có trọng yếu sự tình bẩm báo, thiếp cũng không phải cố ý nhiễu ngài lão nhân gia thanh tịnh, này sự tình chính là quan hệ đến hoàng thượng thanh danh." Nghe thái hậu thanh âm vẫn là trung khí mười phần, Trần Man Nhu liền biết, này bà già thực là giả bộ bệnh! Liên đoạt dòng chính đô trải qua, cư nhiên còn sẽ bị nhất trận lửa tai cấp dọa bệnh, lừa gạt ai ni?
Từ An thái hậu sắc mặt do dự một chút, quan hệ đến hoàng thượng thanh danh sự tình, khẳng định là đại sự a. Dừng một chút, liền mở miệng hỏi: "Ngươi có cái gì sự tình? Thế nào liền hòa hoàng thượng thanh danh nhấc lên quan hệ? Hoàng thượng thanh danh là có thể tùy ý nói lung tung sao? Hôm nay ngươi không nói ra cái nhất nhị tam tới, liền đừng quái ai gia không khách khí với ngươi!"
Khóc lóc kể lể
-
Trần Man Nhu tâm lý cười lạnh, nàng không biết Hiền phi hòa Từ An thái hậu tới cùng thương lượng cái gì, hoặc giả nói, tại trong chuyện lần này, tới cùng ai là chủ đạo. Cho nên, lần này tới đây, cũng xem như cái thăm dò.
Lập tức cũng không gấp gáp, chỉ hồng đôi mắt mở miệng nói: "Hôm nay sáng sớm, thiếp vốn nghĩ tới đây cấp thái hậu nương nương thỉnh an, chỉ là đi đến nửa đường, chợt nghe có nhân nói huyên thuyên, nói là Giao Thái điện cháy sự tình, là thiếp này cái hoàng hậu thất đức. Thái hậu nương nương minh giám, thiếp chuyển nhà Vĩnh Thọ cung cũng bất quá mười mấy nguyệt thời gian, lại hơn nửa năm chưa từng quản quá sự tình, này đại hỏa ra sao liền liên lụy đến trên thân thiếp tới?"
Cầm khăn xoa xoa đôi mắt, Trần Man Nhu cũng không cấp Từ An thái hậu nói chuyện cơ hội, tiếp khóc lóc kể lể: "Thiếp này cái hoàng hậu cũng là hoàng thượng trải qua nghĩ nung nghĩ nấu mới sắc phong, nhược thiếp thực là thất đức, na có cái thất đức hoàng hậu hoàng thượng thanh danh khả thế nào xử lý?"
"Hoàng thượng sắc phong hoàng hậu tất tuyển hiền lương thục đức giả, thiếp tuy thua kém tiên hậu, lại cũng khác thủ quy củ, lúc này mới bị hoàng thượng lựa chọn sắc phong vi hậu, nếu là thiếp thân thất đức, hoàng thượng ra sao đổ thiên hạ du du miệng? Thả thân hiền xa nịnh, thiếp vi hoàng thượng vợ kết tóc, nếu là thất đức người, há không phải nói hoàng thượng vi hôn quân?"
Thân hiền thần, xa tiểu nhân, này trước hán sở dĩ hưng thịnh vậy, thân tiểu nhân, xa hiền thần, từ nay về sau hán sở dĩ khuynh sụt vậy.
Hoàng hậu tuy rằng chỉ là đại biểu hậu cung, nhưng là hậu cung cũng là triều đình ảnh thu nhỏ. Hoàng hậu của một nước, hoàng thượng tối thân cận nhân, là người thất đức, ngươi có thể trông ngóng hoàng thượng là cái phẩm đức cao thượng nhân?
Từ An thái hậu khả năng không có niệm quá tứ thư ngũ kinh, nhưng là thân hiền xa nịnh này chủng đạo lý, Từ An không thể một chút đô không biết.
Hoàng thượng không thể bằng vào yêu thích sắc phong hoàng hậu, cho nên lúc trước đã là sắc phong Trần Man Nhu, như vậy liền đại biểu Trần Man Nhu vẫn là cái phẩm cách rất hảo nhân, có tư cách đương hoàng hậu. Lúc này tới phủ nhận Trần Man Nhu phẩm cách, na chính là tại nghi ngờ chất vấn hoàng thượng phẩm chất.
"Nhược thiếp thân thực có làm ra thất đức sự, thiếp tình nguyện tự thỉnh phế hậu. Bây giờ đây, sự quan hoàng thượng thanh danh, thiếp không dám chuyên quyền, còn thỉnh thái hậu nương nương nắm rõ này sự, cũng hảo cấp thiếp tẩy bạch oan khuất." Trần Man Nhu khóc dập đầu, Từ An thái hậu sắc mặt đô thanh.
"Ngươi lên đi, ngươi là cái hảo, đây đều là cầm bọn tiểu nhân, xem không được nhân hảo! Ngươi yên tâm, này sự tình ai gia nhất định cấp ngươi câu trả lời thỏa đáng!" Nộ nửa ngày, Từ An thái hậu căm giận mở miệng, Trần Man Nhu trong lòng cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Nàng vừa rồi một phen khóc lóc kể lể, chính là nhất cái lựa chọn đề. Nếu là Từ An thái hậu răn dạy nàng nhất đốn, bất quản này vụ việc, như vậy ở trong lòng Từ An thái hậu, sợ rằng Đường gia địa vị muốn càng cao một chút, vừa vặn nhân cơ hội này nhượng Trần Man Nhu cấp nhượng vị.
Hiện tại này thái hậu mở miệng, na liền thuyết minh Từ An thái hậu muốn có hành động, tại trong lòng nàng, vẫn là nhi tử tương đối trọng yếu.
Tối tối có thể thuyết minh nhất cái vấn đề chính là, này vụ việc, tuy rằng có khả năng là Hiền phi hòa Từ An thái hậu liên thủ, nhưng là, phía sau nói Trần Man Nhu thất đức sự tình, rất có khả năng Từ An là bị che đậy, hoặc là bị lừa dối, tái hoặc giả, căn bản liền không biết.
"Tạ thái hậu nương nương." Trần Man Nhu hành đại lễ, này hậu cung lời đồn đãi là có quan hệ tới nàng, cho nên nàng không hảo ra mặt đàn áp, tối hảo chính là địa vị cao hơn nàng nhân ra mặt, không ai so Từ An thái hậu càng thích hợp.
Từ An bên này áp chế lời đồn đãi, nàng ở phía sau đổi đi cái đinh, vừa vặn.
Ra Từ An cung, Trần Man Nhu liền gặp Hiền phi chính lĩnh mấy cung nữ tới đây, bên phía nàng nhìn thấy Trần Man Nhu, mặt thượng cũng mang mấy phân kinh ngạc: "Hoàng hậu nương nương? Thiếp gặp quá hoàng hậu nương nương, cấp hoàng hậu nương nương thỉnh an."
"Khởi đi, Hiền phi thế nào ở chỗ này?" Trần Man Nhu trầm giọng vấn đạo, trước Lập Thu còn nói Hiền phi cũng không có ra tìm hiểu tin tức, lúc này lại vừa vặn nghênh tiếp chính mình, là cố ý đẳng vẫn là có cái gì mục đích?
"Thiếp nghe nói thái hậu nương nương thụ kinh hách, thân thể có chút không quá thư thái, cho nên liền tự mình chưng canh, nghĩ tống quá khứ cấp thái hậu nương nương bồi bổ thân thể." Hiền phi cười nói, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Ngươi lại là cái có hiếu tâm, bất quá bản cung trước nói quá, tại bản cung không có tra rõ ràng Giao Thái điện cháy chân tướng trước, tối hảo không muốn ra, Hiền phi là không nghe thấy?"
"Thiếp có tội, cầu hoàng hậu nương nương thứ tội." Hiền phi sắc mặt trắng nhợt, nhanh chóng quỳ xuống nói, Trần Man Nhu tử tế xem Hiền phi thần sắc, gặp trên mặt nàng chỉ có kinh hoảng, cũng không có cái gì khác thần sắc, tâm lý liền lại có chút không chắc, chẳng lẽ nào chính mình trước suy đoán đô là sai?
"Hiền phi muội muội nhanh chóng lên đi, bản cung cũng là gấp gáp." Trần Man Nhu đốn một chút, cười nâng tay ra hiệu một chút, lập xuân nhanh chóng thượng đi lạp Hiền phi lên, Trần Man Nhu xoa xoa trán, vẻ mặt mệt mỏi: "Bản cung cũng là lo lắng, ngươi cũng biết, này Giao Thái điện cháy là chuyện lớn, có liên quan hoàng tự nhất định muốn điều tra cái rõ ràng mới được."
"Thiếp biết hoàng hậu nương nương tối gần thập phân bận rộn, còn thỉnh hoàng hậu nương nương bảo trọng thân thể." Hiền phi nhanh chóng cười nói: "Thiếp nguyên là làm sai, hoàng hậu nương nương giáo huấn là, thiếp này liền trở về."
Trần Man Nhu lúc lắc đầu: "Như là đã đến nơi này, liền quá khứ xem xem thái hậu nương nương đi, bản cung vừa rồi đi xem xem, thái hậu nương nương thân thể có vẻ như không thế nào thư thái, nói bất định ngươi quá khứ, có thể nhượng thái hậu nương nương tâm tình hảo một vài. Này nhân a, tâm tình nhất hảo, thân thể liền thư thái."
"Vâng, tạ hoàng hậu nương nương ân điển." Hiền phi lén lút dùng khóe mắt đánh giá Trần Man Nhu, lập tức hành lễ, xem Trần Man Nhu để xuống màn xe, nhìn theo phượng liễn đi xa, này mới xoay người phù đại cung nữ tay tiếp tục hướng Từ An cung na biên đi.
Trần Man Nhu ngồi ở trong xe nhéo nhéo ngón tay, cúi đầu xem na móng tay khoác lên họa thải phượng nhảy múa đồ. Cũng không biết Hiền phi hòa Từ An thái hậu có thể hay không sảo lên, ân, hẳn là hội có hảo hí xem, chỉ đáng tiếc, chính mình cư nhiên không thể tại hiện trường vây xem.
Kế tiếp, ứng nên làm cái gì ni? Đem lời đồn đãi cấp cắt đứt, nhưng là này sau lưng nhân, đều còn không có động ni.
"Nương nương, hoàng thượng phái Lưu Thành công công tới đây." Vừa mới đến Vĩnh Thọ cung, Sơ Vũ liền vội vàng đón chào, Trần Man Nhu kinh ngạc một chút: "Tới bao lâu?"
"Cũng không bao lâu, liền nhất chén trà nhỏ thời gian." Sơ Vũ phù Trần Man Nhu thượng bậc thềm, Lưu Thành công công chính cung kính tại ngưỡng cửa đứng, nhìn thấy Trần Man Nhu, nhanh chóng hành lễ: "Gặp quá hoàng hậu nương nương, cấp hoàng hậu nương nương thỉnh an."
"Khởi đi, lưu công công, hoàng thượng phái ngươi tới đây là có cái gì sự tình sao?" Trần Man Nhu nhanh chóng duỗi tay nâng một chút, Lưu Thành thuận thế đứng dậy, cười nói: "Giao Thái điện bốc lửa sự tình, hoàng thượng đã tra rõ ràng, nhượng tiểu tới đây đem sự tình nguyên do cấp hoàng hậu nương nương ngài nói một tiếng."
Trần Man Nhu tra được vải dệt là bị đổi quá, hoàng thượng bên này tra ra là nội vụ phủ nhân qua tay, tại tối hậu nhất tên tiểu thái giám tống tới đây thời điểm, mới bị đổi. Na tên tiểu thái giám, đã uống thuốc độc tự sát.
Trần Man Nhu tra được na cái thủ chậu than tiểu thái giám có cổ quái, hoàng thượng tra ra là na tên tiểu thái giám, hơn mười năm trước là Dịch Đình cung nhân, sau bị điệu ra, liền vẫn làm một vài tạp dịch sự tình. Tại đại hỏa thiêu lên hậu, na tiểu thái giám cũng bị chết cháy.
Trần Man Nhu cảm thấy nội vụ phủ na nhiều ra tam thành ngọn nến có vấn đề, hoàng thượng cũng thuận tiện điều tra nguyên nhân, thiêu lên sân khấu phía dưới, đô đồ nhất tầng lạp du.
"Hoàng thượng còn có hay không nói khác?" Đẳng Lưu Thành nói xong, Trần Man Nhu nhẹ giọng vấn đạo, Lưu Thành cười gật đầu: "Hoàng thượng còn nói, thỉnh hoàng hậu nương nương yên tâm, này sự tình, này sự tình đã liên lụy đến nội vụ phủ, sợ rằng hoàng hậu nương nương không hảo điều tra, cho nên đã phái thất vương gia đến nội vụ phủ tiến hành thẩm vấn."
"Cũng là nói, này vụ việc không cần bản cung quản?" Trần Man Nhu hơi nhướng mày, Lưu Thành nhanh chóng lắc đầu: "Tự nhiên không phải, hoàng thượng nói, hoàng hậu nương nương thân là hậu cung đứng đầu, hậu cung tần phi nhóm sự tình, còn muốn hoàng hậu nương nương nhiều hơn quan tâm ni."
Trần Man Nhu mặc mặc, tình huống trước mắt rất minh hiển, chính là nội vụ phủ gây ra rủi ro, chính là này đường rẽ hòa hoa phi Hiền phi lại có điểm nhi quan hệ. Hoàng thượng nếu là muốn tra rõ này vụ việc, na hoa phi các nàng liền hòa nội vụ phủ không biện pháp tách ra.
Chính là, hiện tại hoàng thượng nói, nội vụ phủ na biên nhượng thất vương gia đi tra, nàng phụ trách tra hậu cung. Này là tính toán đem lưỡng giả tách ra, sau đó bảo vệ hoa phi hòa Hiền phi sao?
Nghĩ nghĩ cũng là, Hiền phi phía sau còn liên lụy cái Từ An thái hậu, nếu là Hiền phi bị tra ra cái gì vấn đề, Đường gia mặt thượng không hảo xem, suy đoán Từ An thái hậu mặt thượng cũng không hảo xem. Hoàng thượng là thế nào đô sẽ không nhượng Từ An thái hậu mất mặt mất tới tiền triều, cho nên này sự tình cũng chỉ có thể che giải quyết.
Về phần hoa phi, nhân tiện?
"Bản cung minh bạch, thỉnh lưu công công chuyển cáo hoàng thượng, bản cung hội mau chóng biết rõ ràng sự tình từ đầu đến cuối." Trần Man Nhu cười gật đầu nói, nhượng lập xuân tống Lưu Thành ra đi, lược hiển mỏi mệt dựa vào ở trên nệm êm.
Lập Thu bưng nước trà tới đây, Trần Man Nhu khoát tay, ra hiệu nàng cầm qua một bên đi.
Mọi người đô biết Trần Man Nhu tâm tình không hảo, cho nên cũng không nhân dám đi lên quấy rầy. Mãi cho đến giữa trưa, Tiểu Tứ sắp tan học, Trần Man Nhu mới giữ vững tinh thần phân phó phòng bếp nhỏ chuẩn bị thức ăn.
"Mẫu hậu, ngươi phải hay không là không cao hứng? Phải hay không là gặp gỡ cái gì việc khó nhi?" Tiểu Tứ xem ra Trần Man Nhu mỏi mệt sắc, ăn cơm, cũng không gấp hồi hậu điện, mà là ỷ ở bên cạnh Trần Man Nhu, cẩn thận dè dặt vấn đạo: "Hoặc là thân thể không thư thái? Kêu ngự y sao?"
"Không phải thân thể không thư thái." Trần Man Nhu nhéo nhéo Tiểu Tứ gò má, nhăn nhíu mi, nghĩ nửa ngày, mới cúi đầu xem Tiểu Tứ: "Mẫu hậu là gặp một vài việc khó nhi, hiện nay có chút không chắc chủ ý, Tiểu Tứ cấp mẫu hậu ra cái điểm tử?"
"Mẫu hậu ngươi nói, Tiểu Tứ khẳng định có thể bang mẫu hậu." Tiểu Tứ nhanh chóng vỗ ngực cam đoan, Trần Man Nhu cười cười, nhượng Tiểu Tứ ngồi tại bên cạnh mình, tổ chức một chút ngôn ngữ mới nói: "Còn nhớ được lần trước Giao Thái điện bốc lửa, ngươi nói có tên tiểu thái giám mơ tưởng va vào ngươi sự tình đi?"
Tiểu Tứ gật gật đầu, Trần Man Nhu nói tiếp: "Mẫu hậu cũng nói với ngươi quá, khẳng định là có nhân ở sau lưng, mơ tưởng mưu hại chúng ta mẫu tử, hiện tại mẫu hậu đã tra được một vài manh mối, chính là sự quan tiền triều, ngươi phụ hoàng nói, không nhượng mẫu hậu tiếp tục tra đi xuống. Mẫu hậu hiện tại phải xử lý?"
"Phụ hoàng vi cái gì không nhượng mẫu hậu tra đi xuống? Na nhân là yếu hại hai người chúng ta ni." Tiểu Tứ có chút không lý giải, Trần Man Nhu xoa xoa hắn đầu: "Bởi vì hại chúng ta nhân, rất khả năng là Hiền phi hòa hoa phi, Hiền phi là ngươi phụ hoàng ngoại tổ gia nhân, mà hoa phi, còn hoài ngươi phụ hoàng hài tử."
Cũng thừa dịp này cái thời điểm, nhượng Tiểu Tứ đối phụ hoàng này hai chữ, có cái tỉnh táo nhận thức. Hắn chẳng những là phụ, hắn vẫn là hoàng.
Bỏ qua
-
"Mẫu hậu ngươi thế nào biết là Hiền phi hòa hoa phi yếu hại chúng ta?" Tiểu Tứ đẳng tròn căng nhãn tình xem Trần Man Nhu, Trần Man Nhu xoa xoa trán, xem xem lập xuân, lập xuân đẳng nhân rất có ánh mắt ra đi, đem cửa sổ phòng môn quan khép, lại nhượng nhân các nơi đi thủ.
"Hôm qua ngươi đại mợ các nàng tới đây sự tình ngươi biết đi? Các nàng cáo tố mẫu hậu, nói là có cái ngự sử đối Giao Thái điện bốc lửa sự tình thượng sổ con, này cái ngự sử, họ Trương, mẫu hậu xin nhờ ngươi đại cậu bọn hắn đi tra, này cái trương ngự sử, đã từng hòa Đường gia nhân đi hết sức gần."
"Mà Giao Thái điện bốc lửa này là sự tình, xem ra đơn giản, nhưng là nghĩ tại như vậy nhiều nhân mí mắt địa hạ đổi vải vóc, lại cũng không phải nhất chuyện đơn giản. Thục phi tuy rằng chưởng quản cung vụ, nhưng là nàng tiến cung mới bao lâu? Chưa tới nửa năm, nàng có thể tại nội vụ phủ cắm đi vào nhân thủ sao?"
Trần Man Nhu một chút một chút cấp Tiểu Tứ phân tích, đem tất cả điểm đáng ngờ xâu chuỗi lên, na cái tối không thể kết quả chính là tối chân thật kết quả.
"Hoa phi bất quá là bị nhân đương thương sử, nàng xem ra Từ An thái hậu mơ tưởng thu thập cung quyền, liền trước dùng Thục phi hướng Từ An thái hậu quy phục, tối hậu lại đem trên tay mình quyền lực giao cấp Từ An thái hậu, vọng tưởng châm ngòi khởi ta hòa Từ An thái hậu gian đấu tranh, sau đó nàng làm thu ngư ông thủ lợi."
Chỉ đáng tiếc, hoa phi tự xưng là thông minh nhân, từ đầu tới đuôi, cũng bất quá là bị người lợi dụng mà thôi.
"Na hoàng tổ mẫu hòa Hiền phi, vi cái gì muốn như vậy làm?" Tiểu Tứ mặt thượng có khủng hoảng, có kinh sợ, hắn luôn luôn cảm thấy chính mình hoàng tổ mẫu tuy rằng không thích mẫu hậu, nhưng là đối chính mình còn xem như không sai, chỉ là không nghĩ đến, hoàng tổ mẫu cư nhiên là sau lưng mưu hại bọn hắn mẫu tử nhân.
"Bởi vì Đường gia mơ tưởng ra cái hoàng hậu." Trần Man Nhu hơi mím môi, xem Tiểu Tứ nói: "Va vào ngươi na tên tiểu thái giám, là Thọ Khang cung ra? Mẫu hậu nhượng Lập Thu đi tra quá, na cái hẳn là thái hậu đương niên vẫn là Thục phi thời điểm, xếp vào đến bên cạnh phi tần khác cái đinh."
Như vậy cũng có thể đem Hiền phi hiềm nghi cấp thanh trừ sạch, dù sao Hiền phi vào cung chưa tới nửa năm, còn có hơn phân nửa thời gian là bị quan, mặt khác nhất nửa thời gian là cùng đi bãi săn, không thể mua chuộc Thọ Khang cung tiểu thái giám.
Tiểu Tứ đến trường hậu, tư tưởng kiến thức đô đã có tiến bộ rất lớn. Tái cộng thêm năm trước bắt đầu, Trần Man Nhu cũng đã cấp hắn thông dụng một vài hậu cung tranh đấu, cho nên lúc này, đã là đem Trần Man Nhu theo như lời nói đô tiêu hoá hết.
"Phụ hoàng vi cái gì không nguyện ý nhượng mẫu hậu diệt trừ người xấu?" Vừa ngẫm nghĩ lại, Tiểu Tứ liền hỏi mặt khác nhất vấn đề.
"Bởi vì ngươi phụ hoàng chẳng những là một mình ngươi cha, hắn vẫn là ngươi nhị hoàng huynh ngươi tam hoàng huynh, cùng với ngươi ngũ hoàng đệ lục hoàng đệ cha, đồng dạng, hắn cũng là hoa phi bụng lý tiểu hài tử cha."
Trần Man Nhu xoa xoa Tiểu Tứ đầu, xem Tiểu Tứ mặt thượng có thương tâm thất vọng, ngón tay dời xuống, nắm hắn gò má kéo ra ngoài xả.
"Mẫu hậu cáo tố ngươi này đó, chẳng hề là vi nhượng ngươi không thích ngươi phụ hoàng, mà là nghĩ cáo tố ngươi, hắn là nhất cái hoàng thượng, có chính mình thân phận lập trường. Nhân chỉ cần sống trên đời, liền không thể không bận tâm khác đông tây. Ngươi phụ hoàng như vậy làm cũng không sai."
"Chính là..." Tiểu Tứ vẫn là không cao hứng, Trần Man Nhu cười vấn đạo: "Nếu là mẫu hậu na thiên làm chuyện sai lầm, ngươi phải hay không là hội giáo huấn mẫu hậu, sau đó trừng phạt mẫu hậu?"
"Tự nhiên không phải, ta hội hòa mẫu hậu hảo hảo giảng đạo lý." Tiểu Tứ lúc lắc đầu, ỷ ở bên cạnh Trần Man Nhu mềm dẻo mềm dẻo nói: "Vẫn nói mẫu hậu biết sai mới thôi. Chính là mẫu hậu, Hiền phi cũng không phải phụ hoàng cái gì nhân..."
"Hiền phi là đại biểu Đường gia gương mặt, huống hồ, ngươi phụ hoàng cũng không nói không trừng phạt Hiền phi, đẳng này vụ việc bình ổn xuống dưới, tất nhiên phải có điều tỏ vẻ." Trần Man Nhu lâu Tiểu Tứ nói.
Nàng nguyên bản tâm lý thập phân không thống khoái, cảm thấy chính mình hòa Tiểu Tứ sinh mệnh đô nhận lấy uy hiếp, kết quả hoàng thượng lại không nguyện ý trừng phạt đầu sỏ cầm đầu. Nhưng là hòa Tiểu Tứ như vậy nói nhất thông, nàng lại là nghĩ minh bạch.
Hoàng thượng nếu là thực không nguyện ý trừng phạt đầu sỏ cầm đầu, cũng sẽ không nói này hậu cung phi tần quy nàng quản, mà là trực tiếp đem tất cả sự tình đô giao cấp thất vương gia. Cho nên, hoàng thượng muốn biểu đạt chân chính ý tứ là, không muốn liên lụy đến Đường gia.
Tại nhất định phạm vi nội, nàng có thể trừng phạt Hiền phi, có thể trừng phạt hoa phi. Nhưng là, không thể vượt qua na phạm vi.
"Ngô, mẫu hậu trước hỏi Tiểu Tứ, nói là không trừng phạt trong lòng các nàng không thống khoái?" Trần Man Nhu nghĩ minh bạch, Tiểu Tứ lại còn quên mất phía trước Trần Man Nhu vấn đề ni, nhướng mày lên nghĩ một lát nhi, bỗng nhiên vỗ tay một cái cười nói: "Mẫu hậu, phụ hoàng không nhượng chúng ta trừng phạt Hiền phi hòa hoa phi, chúng ta có thể thông quá khác phương pháp tới nhượng các nàng không thư thái a."
Trần Man Nhu nháy mắt mấy cái: "Thông quá khác phương pháp?" Tự gia nhi tử chỉ số thông minh có như vậy nghịch thiên?
Tiểu Tứ cao hứng vỗ tay: "Ân, chính là thông quá khác phương pháp, hoa phi hòa Hiền phi tối mơ tưởng cái gì, chúng ta thiên thiên không cấp, các nàng tối không thích cái gì, chúng ta liền chỉ cấp na chút đông tây, các nàng khẳng định liền hội không cao hứng a. Các nàng không cao hứng, chúng ta liền có thể cao hứng."
Trần Man Nhu nhạc ha ha cười, ôm Tiểu Tứ đầu liền hôn một cái: "Nương con trai bảo bối thực là thông minh."
Tiểu Tứ thập phân ngại ngùng, khuôn mặt đỏ rừng rực, có chút thẹn thùng lại có chút chờ đợi cao hứng: "Mẫu hậu, ta đô trường đại."
"Bất quản ngươi trường nhiều đại, vĩnh viễn đô là nương thân con trai bảo bối. Hảo, buổi chiều khóa cũng khoái bắt đầu, ngươi nhanh chóng thu thập một chút đi học." Trần Man Nhu nhìn xem thời gian, giật mình đã qua nhất canh giờ, nhanh chóng đẩy đẩy Tiểu Tứ.
Tiểu Tứ cũng kinh hô: "Ai nha, muốn đến muộn, tiên sinh khẳng định hội đánh ta bản tử."
"Bảo bối ngươi nhẫn, quay đầu mẫu hậu cấp ngươi bôi thuốc. Hôm nay mẫu hậu cấp ngươi nói lời nói, ngươi ngàn vạn nhớ kỹ không thể nói ra a." Trần Man Nhu cầm khăn lông tới cấp Tiểu Tứ lau mặt, Tiểu Tứ liên tục gật đầu: "Mẫu hậu ngươi yên tâm, mỗi lần ngươi đô hội nói này câu nói, ta tuyệt đối sẽ không quên mất."
Nói, từ bên cạnh túm hắn túi sách nhỏ, chạy chậm ra phòng môn, gọi Tô Thắng Thư hòa Tần Vinh lưỡng cái, vui vẻ nhi chạy hướng Sùng Văn quán.
Trần Man Nhu xem Tiểu Tứ bóng lưng biến mất, này mới quay lại gian phòng, vừa vặn nãi ma ma ôm Tiểu Ngũ tới đây, Trần Man Nhu tróc tróc Tiểu Ngũ gò má, hòa Tiểu Ngũ ngoạn một hồi mảnh ghép hình trò chơi.
Đẳng buổi tối, Lập Thu tới đây bẩm báo, nói là hoàng thượng đêm nay túc tại Càn Thanh cung, vẫn chưa tuyên triệu phi tần thị tẩm. Trần Man Nhu cũng bất quá là khẽ hừ một tiếng, nhượng nhân cởi rớt trâm hoàn, rửa đi trang dung.
"Từ An thái hậu na biên ra sao?" Tắm rửa xong, Trần Man Nhu mới bắt đầu đặt câu hỏi. Lập Thu một bên cấp nàng bôi lên các loại bảo dưỡng phẩm, một bên nói: "Thái hậu nương nương đã nhượng nhân bắt lấy mấy cái bí mật nói nhàn thoại cung nhân. Hôm nay buổi sáng, Hiền phi nương nương không phải đi Từ An cung sao? Nô tì nghe được, Từ An thái hậu răn dạy Hiền phi nương nương, Hiền phi nương nương ra thời điểm, hốc mắt đô hồng."
"Lưỡng người không có đầu óc hợp tác, có thể làm ra cái gì hảo sự nhi? Muốn thực là cái thông minh, na trận lửa lớn liền trực tiếp đem bản cung hòa Tiểu Tứ giết chết." Trần Man Nhu giễu cợt nhất thanh nói.
Này trận lửa lớn, là có nhiều ít cơ hội a. Nói thí dụ như, xúi giục Vĩnh Thọ cung nhân, tương khởi hỏa tội danh khấu tại trên đầu nàng, mà không phải đẳng ngự sử nhảy ra truy cứu, tái truyền ra hoàng hậu vô đức lời đồn đãi tới.
Hoặc giả nói, không đi đem Tiểu Tứ cấp đụng vào, mà là trực tiếp đâm chọc chết.
Trực tiếp giết chết? Trần Man Nhu nghĩ đến này cái, nháy mắt minh bạch một chút, trước nàng vẫn nghĩ không minh bạch, nếu là thực muốn Tiểu Tứ mệnh, liền không nên lộng như vậy vụng về nhất cái kế hoạch, chí ít được lộng cái bản sự tương đối đại thị vệ, hoặc là dùng khác kế sách.
Bây giờ nghĩ lại, Từ An thái hậu là hoàn toàn không tính toán đối Tiểu Tứ xuống tay, mà là mơ tưởng nhượng Tiểu Tứ ra cái ngoài ý muốn, sau đó thân thể biến được yếu ớt lên, thể nhược hoàng tử, tự nhiên là không có quyền thừa kế.
Được khoa Từ An thái hậu nhất câu từ thiện sao?
"Minh nhi đi cáo tố Đức phi nhất thanh, liền nói bản cung thương dưới đầu gối nàng vô tử, nếu là hoa phi sinh hài tử, bất quản nam nữ, đô ôm đến dưới đầu gối nàng dưỡng." Dù sao sự tình đã phát sinh, bất quản Từ An là cố ý hay là vô ý, Trần Man Nhu đô không nghĩ đi truy cứu.
Quay đầu đối Lập Thu phân phó nhất thanh, Trần Man Nhu thở dài: "Tốt xấu Đức phi cũng là hòa bản cung cùng nhau tiến cung, bản cung nhiều ít cũng muốn chiếu cố Đức phi một vài. Cấp nàng đứa bé, cũng tỉnh được nàng nhảy lên nhảy xuống."
Hoa phi là có tư cách dưỡng thân sinh hài tử, nhưng là Trần Man Nhu đã nói, này đứa bé muốn ôm cấp Đức phi dưỡng, như vậy, hoa phi liền sống không được tới. Đức phi hội thế nào làm, Trần Man Nhu vẫn là rất mong đợi.
"Về phần Hiền phi nơi đó, bản cung thế nào cũng được tống nàng một phần nhi đại lễ mới phải." Trần Man Nhu than thở đạo, Lập Thu nhãn tình sáng long lanh tấu tới đây: "Nương nương, có cái gì hảo chủ ý? Bằng không, nghĩ biện pháp nhượng Thục phi hòa nàng đối thượng?"
"Thôi, Hiền phi nơi đó trước không muốn động, hoàng thượng như là đã nói, bản cung thế nào cũng được tuân thủ mới phải." Trần Man Nhu nghĩ một lát nhi, lúc lắc đầu nói: "Về phần Thục phi, lần này khẳng định được có người thay Hiền phi gánh tội thay, chúng ta không cần quản, chỉ chờ thất vương gia na biên truyền tin tới đây."
Sự quan hoàng thượng thanh danh, thất vương gia hành động vẫn là rất khoái, không đến ngũ ngày thời gian, liền đem nội vụ phủ thanh lý một lần. Lập tức, Giao Thái điện cháy sự tình, cũng thành vì sao, mà cũng không phải là thiên giáng tai hỏa.
Trần Man Nhu thuận hoàng thượng ý tứ, cũng giao ra thế tội dương —— cung phi lén ân oán, lẫn nhau tranh đấu, cho nên mới có này trận lửa lớn. Thế tội dương là Thục phi hoa phi hòa Lý phi, tam người đồng thời bị giáng vị. Bởi vì hoa phi mang thai, cho nên tiền tiêu hàng tháng phương diện không có trách phạt, mà Thục phi còn lại là còn bị quan cấm đoán tam tháng, Lý phi còn lại là bị trách phạt nhất niên tiền tiêu hàng tháng.
Sau, hoàng thượng lại tuyên chỉ, phi tần ngấp nghé cung quyền tiến hành sinh ra tranh đấu, tham dục huân tâm, nảy sinh ác niệm, vi đại tội, cho nên từ nay về sau, cung vụ trọng giao hoàng hậu, bất kỳ nhân, không có thánh chỉ đô không được sờ. Đương nhiên, bao quát thái hậu nương nương.
Từ An thái hậu là tự cảm thân thể không thích, cho nên muốn đến trong phật đường nhỏ niệm kinh cầu phúc, phân phó hoàng hậu ngày sau không cần mang nhân tới đây thỉnh an.
Trần Man Nhu là cầu cũng không được, bất quá diện thượng vẫn là rất không bỏ giữ lại một phen.
Hiền phi tuy rằng không bị trách phạt, nhưng là hoàng thượng vốn là nhất tháng còn có thể đi Thái Cực cung tam ngũ thứ, này xem, tam tháng đô không nhất định đi một lần.
Trong nháy mắt, hoa phi bụng lý hài tử liền muốn xuất sinh. Trần Man Nhu nghe lập xuân thông báo, một bên chậm rì rì thu thập, một bên vấn đạo: "Đức phi na biên khả chuẩn bị thỏa đáng?"
"Đức phi nương nương nhất tháng tiền cũng đã phái nhân đi qua nội vụ phủ, nô tì xem hôm nay Đức phi nương nương tâm tình rất hảo, nghĩ đến là đã chuẩn bị thỏa đáng." Lập xuân cười tít mắt nói, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Na liền hảo, cũng không uổng bản cung một phen tâm ý."
"Nương nương tâm thiện, đối, Từ An cung na biên..." Lập xuân nói, lại nghĩ đến nhất vụ việc, do dự một hồi, nói tiếp: "Hiền phi nương nương này đoạn thời gian không thiếu đi Từ An cung."
"Nàng khẳng định gấp gáp, này đô bao lâu thời gian, hoàng thượng đi Thái Cực cung số lần nhất cái bàn tay liền có thể sổ tới đây. Huống hồ, thái hậu nương nương cũng tại tiểu phật đường niệm thất bát tháng kinh Phật, chắc hẳn cũng nên gấp ra."
Trần Man Nhu không để ý nói, lập xuân có chút gấp gáp: "Nương nương, thái hậu nương nương nhất ra, Hiền phi khẳng định muốn ra yêu thiêu thân, chúng ta phải hay không là nghĩ biện pháp nhượng Hiền phi không biện pháp động?"
"Gấp cái gì? Bản cung cũng không quên mất Giao Thái điện đại hỏa, hoàng thượng lúc ấy không nhượng bản cung động, này đô đã qua hơn nửa niên, dù sao cũng phải nhượng bản cung thở ra mới được." Trần Man Nhu phù lập xuân tay, một bên đi ra ngoài một bên nói: "Từ An thái hậu không ra, Hiền phi cũng không động, bản cung bắt không được các nàng nhược điểm, cũng không thể làm gì các nàng. Các nàng chỉ có động, bản cung tài năng ra chiêu."
Khoái đi đến ngưỡng cửa thời điểm, Trần Man Nhu lại nghiêng đầu vấn đạo: "Bản cung nhượng ngươi chuẩn bị đông tây, ngươi đô cất kỹ?"
"Đã cất kỹ." Lập xuân nhanh chóng gật đầu, Trần Man Nhu nhếch môi cười cười, Hiền phi hòa hoa phi a, dám mưu hại bản cung, bản cung cũng nhượng các ngươi xem xem, cái gì nhân có thể trêu chọc, cái gì nhân không thể trêu chọc.
Sự
-
Trần Man Nhu chỉ là đến Chung Túy cung hoảng một vòng liền trở về, nhất cái tam phẩm phi tần sinh hài tử, còn không tư cách nhượng nàng nhất cái hoàng hậu tại na nhi thủ. Bất quá, Chung Túy cung tin tức vẫn là hội liên tục không ngừng tống tới đây.
"Nương nương, hoa chiêu dung khó sanh." Lập Thu vui sướng khi người gặp họa chạy về mà nói, Trần Man Nhu không lên tiếng, chỉ là cười cười.
"Nương nương, hoa chiêu dung sinh công chúa nhỏ."
"Nương nương, hoa chiêu dung xuất huyết nhiều."
"Nương nương, hoa chiêu dung hôn mê bất tỉnh."
Lập Thu tới tới lui lui chạy mấy thứ, Trần Man Nhu rốt cục có phản ứng, bưng tách trà mân nhất ngụm nước trà, ngẩng đầu xem Lập Thu: "Tiểu công chúa trực tiếp tống đến Đức phi nơi đó đi, liền nói là bản cung ý chỉ, hoa chiêu dung thân thể không hảo, sợ rằng cũng không biện pháp chiếu cố tiểu công chúa, Đức phi nhân chăm sóc nhị công chúa, kinh nghiệm phong phú, cho nên nhượng Đức phi giúp đỡ chăm sóc tiểu công chúa, thẳng đến hoa chiêu dung khỏi hẳn."
"Vâng, nương nương, nô tì này liền đi truyền chỉ." Lập Thu cười khanh khách đáp, Trần Man Nhu để xuống tách trà. Đức phi đối nhị công chúa không thân, na là bởi vì nhị công chúa vốn là tại Lưu phi nơi đó trường đại, tống đến Đức phi nơi đó thời điểm, đã là ký sự. Này công chúa nhỏ vừa mới xuất sinh, tuy rằng Đức phi khả năng hội không thích, nhưng là chỉ cần Đức phi không ngốc, liền khẳng định hội đem nhị công chúa đương thành thân sinh nữ nhi giáo dưỡng.
Kế tiếp, chính là đẳng kết quả.
Ba ngày sau, hoa chiêu dung bởi vì hậu sản xuất huyết nhiều quá thế. Hoa chiêu dung cung lý đại cung nữ đâm chết ở trước mặt Từ An thái hậu, nói là có nhân muốn mưu hại hoa chiêu dung, hơn nữa dành cho chứng cớ —— nhất cái tiểu lư hương hòa nhất khối nhi hương liệu.
Trải qua ngự y kiên định, lư hương nội bích thượng đồ nhất tầng hương liệu, tái hòa trước na cái hương liệu hỗn hợp đến cùng nhau, thiêu đốt ra hương vị hương vị hội càng dày đặc, đối với người bình thường tới nói, bất quá là mùi đậm đặc chút. Mà đối thai phụ tới nói, chính là trí mệnh hương vị.
Mà này cái lư hương, là Hiền phi tống cấp hoa chiêu dung.
Hoàng thượng giận dữ, bài xích Hiền phi, một chút liền từ nhị phẩm phi tử biến thành tam phẩm chiêu dung, liên Chu Lệ Dung địa vị đô không như.
Thái hậu khí nộ công tâm, một chút liền bị bệnh.
Trần Man Nhu lâu Tiểu Tứ ngồi ở trên giường nệm chơi cờ, Tiểu Tứ chần chờ thật lâu sau, rốt cục hỏi này vụ việc. Trần Man Nhu xoa xoa Tiểu Tứ đầu: "Mẫu hậu cũng không có làm quá nhiều, chỉ là cáo tố Đức phi, tương lai hoa chiêu dung hài tử hội kêu nàng nhất thanh mẫu phi. Lại cáo tố Hiền phi, không đối, hiện tại đã là đường chiêu dung, bản cung cáo tố đường chiêu dung, bản cung đã tra rõ ràng trước Giao Thái điện bốc lửa sự tình, đẳng hoa phi sinh hài tử, liền muốn đem chứng cớ tống đến ngươi phụ hoàng nơi đó."
"Đức phi vi hài tử, tự nhiên là sẽ không lưu lại hoa chiêu dung tánh mạng. Mà đường chiêu dung vi tự bảo vệ mình, tuyệt đối không cho phép na chút chứng cớ xuất hiện tại trước mặt phụ hoàng của ngươi, cho nên, tiên hạ thủ vi cường, trực tiếp đối hoa chiêu dung xuất thủ."
"Hoa chiêu dung tái thế nào thông minh, tại đường chiêu dung hòa Đức phi lưỡng người liên thủ hạ, cũng không thể chạy ra tánh mạng. Mà ta, tại đường chiêu dung mơ tưởng tiêu diệt chứng cớ thời điểm, sớm nhất bộ cấp hoa chiêu dung đại cung nữ thấu cái lời nhắn, này chứng cớ nếu là bị đường chiêu dung cầm đến tay, các nàng tuyệt đối hoạt không được, tả hữu bất quá nhất cái chết, các nàng khẳng định hội lựa chọn đem đường chiêu dung cấp kéo xuống ngựa."
Trần Man Nhu cũng không có giấu diếm, chỉ cười đối Tiểu Tứ nói: "Mẫu hậu ngày xưa lý luôn luôn giáo đạo ngươi muốn làm cái nhân thiện người, đối nhân đối vật đô muốn ôm một phần nhi khoan dung tâm tình. Nhưng là bản cung hôm nay muốn giáo ngươi mặt khác nhất cái đạo lý, trên thế giới này, cũng không phải là tất cả nhân đô đáng giá ngươi dùng khoan dung nhân ái hòa thiện đi đối đãi."
"Liền tượng là đường chiêu dung, nàng tại Giao Thái điện đại hỏa hậu, nếu là hối hận, sám hối, như vậy mẫu hậu tự hội lưu cấp nàng nhất con đường sống, chính là nàng cũng không có, ngược lại là thay đổi nghiêm trọng hơn, thậm chí nghĩ đối tề tu nghi xuất thủ, nhượng tề tu nghi tại mùng năm tháng năm na nhật sinh sản, kỳ tâm khả tru, cho nên mẫu hậu mới đối nàng không chút lưu tình."
"Mà hoa chiêu dung, nàng cũng trước giờ không cho rằng chính mình làm sai, ngược lại ỷ vào chính mình bụng, ba lần bốn lượt mơ tưởng hòa đường chiêu dung liên thủ, đã nàng chết cũng không hối cải, ta cũng không cần đối nàng lưu tình."
Trần Man Nhu xem Tiểu Tứ, cười khanh khách nói: "Ngươi khoan dung, ngươi nhân thiện, là muốn cấp đáng giá ngươi như vậy làm nhân, minh bạch sao?"
Tiểu Tứ mím môi, nghĩ hảo nửa ngày, mới kiên định gật đầu: "Mẫu hậu, ta minh bạch ngươi ý tứ. Khoan dung nhân thiện là mỹ đức, nhưng là một mực khoan dung nhân đức, na là yếu đuối. Mẫu hậu đã từng nói quá, nhân có mơ tưởng bảo hộ đối tượng sự vật, liền hội biến được kiên cường kiên cố, Tiểu Tứ hiện tại cũng có mơ tưởng bảo hộ nhân, cho nên liền tuyệt đối không thể khoan dung na chút người xấu."
Trần Man Nhu rất vui vẻ yên tâm gật đầu, nàng là trông chính mình nhi tử trở thành minh quân, nhưng là nàng lại không hi vọng nhi tử quá mức vu thiện lương. Nhà đế vương, quá mức vu thiện lương nhân, luôn luôn đô là hoạt không lâu dài.
"Hảo, thời gian cũng không sớm, ngươi nhanh chóng đi ngủ giấc đi, minh nhi còn phải đi học đường ni." Trần Man Nhu nhéo nhéo Tiểu Tứ mặt, nhượng hắn đi hậu điện ngủ giấc. Hiện tại Tiểu Tứ đã quá sáu tuổi sinh nhật, cũng xem như bảy tuổi. Sang năm, Tiểu Tứ liền hội chuyển ra Vĩnh Thọ cung, nàng khả thật không nỡ.
Nhưng là bỏ không được cũng được bỏ, tiểu hài tử tổng yếu ly khai đại nhân tài năng trường đại.
Thở dài, Trần Man Nhu cũng tiến nội thất, nằm ở trên giường nghĩ một chút ngày mai an bài. Hoa chiêu dung chết, được an bài lễ tang. Nàng này cái nhất cung đứng đầu, chính là vội hết sức. Tái cộng thêm hiện tại, cung vụ là chỉ có thể nàng nhất người gánh, thực tại có chút vụn vặt phiền nhân.
Bất quá, Tiểu Ngũ đô đã ba tuổi, chính mình phải hay không là cũng nên lại muốn đứa bé? Sờ sờ bụng, Trần Man Nhu nhắm mắt lại, minh nhi tính tính ngày đi.
Xong việc hoa chiêu dung tang sự, Từ An thái hậu bệnh còn không có hảo, Trần Man Nhu tự mình tại Từ An cung hầu tật, mỗi ngày ở trước mặt thái hậu hoảng, hoảng gần lưỡng tháng, mắt xem liền muốn đến tháng tám mười lăm, Từ An thái hậu rốt cục bình phục.
Trần Man Nhu cũng khôi phục thỉnh an quy củ, sớm nhất tới đây, là tề tu nghi. Nàng nói muốn hầu hạ Trần Man Nhu trang điểm, Trần Man Nhu nghĩ nghĩ, cũng nhượng nhân phóng nàng tiến tới.
"Nương nương sắc mặt không quá hảo, chính là buổi tối không nghỉ ngơi tốt?" Tề tu nghi nhanh tay nhanh chân đem Trần Man Nhu tóc cấp sơ hảo, trung gian bởi vì nghiệp vụ không thông thạo, túm rớt Trần Man Nhu tam cọng tóc.
Trần Man Nhu vô nại, duỗi tay cầm trong tay nàng lược: "Ngươi vẫn là một bên ngồi đi, bản cung hôm qua ngủ có chút muộn, cho nên sắc mặt mới có chút không quá hảo, thất hoàng tử tối gần ra sao? Hôm qua không phải nói thất hoàng tử có chút phun nãi sao?"
"Đã hảo, còn muốn đa tạ hoàng hậu nương nương nhượng ma ma quá khứ chỉ đạo." Tề tu nghi nhanh chóng cười nói, bởi vì nàng vị phân tương đối thấp, cho nên thất hoàng tử là dưỡng tại Huệ phi nơi đó, bất quá, bởi vì Trần Man Nhu thường xuyên thưởng tứ tề tu nghi, cho nên Huệ phi cũng chưa từng chặn tề tu nghi chăm sóc thất hoàng tử.
Trần Man Nhu gật gật đầu, tùy tay cầm cây trâm cắm lên: "Thất hoàng tử hiện tại niên kỷ còn tiểu, ngươi muốn nhiều hơn tâm, lục hoàng tử lúc này niên kỷ cũng không tiểu, lý chiêu hoa cũng không giáo dưỡng lục hoàng tử tư cách, bản cung còn được cấp mạnh tiệp dư thiên cung mới được."
"Không bằng dời đến Diên Hi cung? Thiếp cũng hòa Mạnh muội muội làm người bạn." Tề tu nghi nhanh chóng nói, Trần Man Nhu lườm nàng một cái: "Ngươi đương được Huệ phi gia?"
Tề tu nghi sắc mặt ngượng ngùng, ngậm miệng không nói chuyện.
Trần Man Nhu cũng không phản ứng nàng, đồ hảo son môi, liền phù lập xuân tay nâng tới, làm chuẩn tu nghi co rút thành một cục bộ dáng lại có chút đáng thương, liền cười nói: "Ngươi yên tâm đi, Huệ phi còn tuổi trẻ ni, lại là người thông minh, sẽ không thưởng ngươi thất hoàng tử."
Tề tu nghi này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, có chút ngại ngùng ninh khăn tay: "Thiếp cũng là bỏ không được thất hoàng tử, na dù sao là thiếp thân thượng rơi xuống một miếng thịt."
"Được, nói chuyện tổng là như vậy tam không điệu!" Trần Man Nhu cũng nhịn không được nghĩ cạy mở tề tu nghi đầu, nhiều năm trước nghi vấn lại nổi lên, này nhân ở bên ngoài cũng không phải ngu ngốc a, Đường Uyển Nhi lần trước mơ tưởng nàng tại tháng năm ngũ na thiên sinh hài tử, nàng đô có thể an toàn né qua, nàng muốn là đần độn, na toàn hậu cung nữ nhân đô không thông minh.
Nhưng là tại trước mặt mình, thế nào tổng là như vậy nói chuyện bất quá đầu óc ni? Thực là xem mình như duy nhất có thể tín nhiệm có thể dựa vào nhân?
"Thiếp này không phải ở trước mặt nương nương mới như vậy không đầu óc sao?" Tề tu nghi nói, Trần Man Nhu khóe miệng giật giật, khoát tay: "Ngươi tạm thời ngồi, bản cung dùng điểm nhi đồ ăn sáng." Theo sau cũng không phản ứng tề tu nghi, chỉ làm cho nhân bưng đồ ăn sáng tới đây, ăn non nửa chén cháo, xứng mấy món điểm tâm, vài ngụm thức ăn. Sau đó, mới lĩnh tề tu nghi đi vào đại điện.
"Bản cung hôm nay còn có nhất vụ việc muốn nói." Thông lệ một ngày thỉnh an vấn an hậu, Trần Man Nhu chậm rì rì mở miệng, xem nhìn phía dưới quy quy củ củ ngồi phi tần nhóm, tâm lý rất là vừa lòng, mất đau đầu, này đó nhân cũng rốt cục đô an phận xuống dưới.
Bất quản là an phận xuống dưới tiếp tục mưu đồ, vẫn là tâm lý sợ hãi không dám ra yêu thiêu thân, chỉ cần các nàng an phận, Trần Man Nhu vẫn là rất cao hứng.
"Bây giờ đây cự ly lần trước tiểu tuyển cũng đã quá không thiếu niên, hoàng thượng nói, triều đại lấy hiếu trị thiên hạ, không được nhượng phụ mẫu tử nữ phân ly quá lâu đạo lý, cho nên, năm nay tháng tám mười lăm trước, liền cho nghỉ phép một ngày, nhượng na chút cung nữ thái giám hòa gia nhân gặp mặt một lần. Các ngươi cung lý na chút nhân, có cái nào là có gia nhân, muốn gặp mặt, nhanh chóng báo cái danh tự, quay đầu bản cung cũng hảo an bài thời gian."
Trần Man Nhu nói xong, bưng tách trà mân nhất ngụm nước trà: "Nếu là có nghĩ trực tiếp thả ra, cũng chuyển cái danh sách tới đây."
Nói xong rồi, đứng dậy, chuẩn bị đến Từ An cung đi.
Từ An thái hậu vốn liền lớn tuổi, trước na nhất trường bệnh quá khứ, thân thể lại còn có chút hư, Trần Man Nhu gặp đại công chúa còn ở bên cạnh Từ An thái hậu đứng, nhãn thần lóe lóe, cười lạp đại công chúa tay: "Hôm nay vừa vặn đại công chúa cũng ở đây, thiếp còn có chuyện sự tình thỉnh giáo thái hậu nương nương ni."
"Còn có cái gì thời điểm là ngươi không làm chủ được?" Thái hậu nhìn thoáng qua Trần Man Nhu nói, Trần Man Nhu cũng không để ý thái hậu thần sắc trung không duyệt, chỉ vỗ vỗ đại công chúa tay nói: "Mấy ngày nữa, đại công chúa cũng nên ra hiếu, thiếp nghĩ thỉnh giáo một vài thái hậu nương nương, phải hay không là thỉnh Viên Dung pháp sư tới làm trường cúng bái hành lễ?"
Đại công chúa cúi đầu, đôi mắt đỏ hồng, này đoạn thời gian, nàng vẫn là tại nghĩ này vụ việc. Chỉ là, hoàng tổ mẫu cũng không biết phải hay không là quên mất, chưa bao giờ từng đề quá. Bây giờ đây từ này cái chiếm cứ chính mình mẫu hậu vị trí nữ nhân miệng xuôi tai gặp này vụ việc, tâm lý mùi vị, thực là mọi cách phức tạp.
Từ An thái hậu cũng nghiêng đầu xem xem đại công chúa, hơi hơi nhíu nhíu mày, gật đầu đáp: "Là phải làm nhất trường cúng bái hành lễ, đại công chúa cũng được quá khứ tế bái một chút mới được, ngươi nhân an bài đi, ai gia lão, tinh lực không túc, cũng không biện pháp thay các ngươi quan tâm."
Trần Man Nhu cười nịnh hót Từ An thái hậu: "Thái hậu nương nương ngài khả không lão, ngài thân thể hảo ni. Cách ngôn nói bệnh đi như kéo tơ, ngài lão nhân gia hảo hảo dưỡng, quá đoạn thời gian tuyệt đối có thể ăn tam chén lớn cơm! Ngài chính là muốn sống lâu trăm tuổi, nơi nào hội lão?"
"Tam chén lớn cơm, ngươi nghĩ no chết ai gia a?" Thái hậu cười trừng mắt nhìn Trần Man Nhu, sống lâu trăm tuổi, ai không mơ tưởng?
"Trước đó vài ngày Giang Nam tiến cống một đám tơ lụa, thiếp đợi lát nữa nhượng nhân cấp thái hậu nương nương hòa đại công chúa tống mấy thất." Trần Man Nhu cười nói, Từ An thái hậu khoát tay: "Ai gia cũng dùng không được na chút tân tơ lụa, ngươi tùy ý tống lưỡng thất liền được, ai gia ngày thường lý làm cái dây đeo trán cái gì."
"Này là hoàng thượng hòa thiếp nhất tấm lòng hiếu thảo, thái hậu nương nương chính mình dùng không, lấy ra thưởng tứ cũng là làm được. Còn có, nội vụ phủ cũng bắt đầu cấp đại công chúa làm lại y phục, đẳng trừ hiếu, đại công chúa cũng nên xuyên sáng rõ một vài." Nói, trêu ghẹo nhi xem đại công chúa, vẻ mặt hài hước: "Này trong nháy mắt, đại công chúa đều trường đại a, tương lai cũng không biết hội tiện nghi na gia tiểu tử!"
Từ An thái hậu cùng gật gật đầu, đại công chúa giật mình, mặt thượng thoáng mang theo mấy phân ý xấu hổ.
Tự luyến
-
"Hoàng thượng tới." Trần Man Nhu đứng tại ngưỡng cửa, nhìn thấy hoàng thượng xoải chân tiến tới, mặt thượng lập tức mang theo vui rạo rực tươi cười, xách làn váy xuống bậc thang, trước cấp hoàng thượng hành lễ: "Thiếp gặp quá hoàng thượng, cấp hoàng thượng thỉnh an."
Không đợi Trần Man Nhu ngồi xổm người xuống, hoàng thượng liền nhanh chóng giữ nàng lại cánh tay: "Ngươi thế nào ở bên ngoài đứng? Dạ lý thiên mát, thế nào cũng không nhiều xuyên bộ quần áo?"
"Hoàng thượng, lúc này chỗ nào lãnh a, vừa mới tháng bảy." Trần Man Nhu cười khanh khách lườm hoàng thượng, sóng mắt lưu chuyển, mặt thượng mang phát tự chân tâm tươi cười, trắng nõn nà gò má thượng dạng nhất mạt đỏ ửng, xem liền khiến người tâm động.
Hoàng thượng nhéo nhéo Trần Man Nhu lòng bàn tay, ngữ mang quan tâm: "Tháng bảy bệnh trùng tơ, này thời tiết cũng nên lạnh xuống tới, ngươi tay đô là lạnh buốt, lần sau khả không muốn ở bên ngoài đẳng, trẫm đã nói hội tới đây, tự nhiên là hội tới đây."
"Thiếp không phải lo lắng hoàng thượng bất quá tới, mà là nghĩ sớm điểm nhi nhìn thấy hoàng thượng." Trần Man Nhu đô chu môi, có chút không cao hứng nói: "Chẳng lẽ hoàng thượng liền không nghĩ sớm điểm nhi thấy thiếp sao? Thiếp còn cấp hoàng thượng chuẩn bị bữa ăn khuya ni."
Xem ỷ tại bên cạnh mình làm nũng chơi xấu tiểu thê tử, hoàng thượng nhẫn không được ha ha cười, duỗi tay lãm Trần Man Nhu ở trong ngực, duỗi tay xoa bóp nàng lỗ mũi: "Hảo đi, na là trẫm nói sai, trẫm cũng là rất cao hứng có thể sớm điểm nhi nhìn thấy ái khanh, bất quá, lần sau khả muốn nhiều xuyên mấy bộ y phục."
"Vâng, thiếp lần sau a, nhất định xuyên thật dày." Trần Man Nhu cười cùng tiến gian phòng, một bên phân phó lập xuân đi phòng bếp nhỏ đem ăn khuya cấp bưng lên, một bên tự mình hầu hạ lấy nón trên đầu hoàng thượng xuống, sau đó đôi tay cắm ~ ở trong tóc, tinh tế cấp hoàng thượng xoa nắn da đầu.
Hoàng thượng nhắm mắt lại hưởng thụ một hồi, duỗi tay lạp Trần Man Nhu cổ tay, cảm thán nói: "Vẫn là ái khanh xoa nắn phương pháp hảo, liền như vậy nhéo hai cái, trẫm liền không như vậy mệt mỏi."
"Hoàng thượng nếu là thích, thiếp mỗi ngày cấp hoàng thượng nhéo." Trần Man Nhu cười nói, nghiêng người ở bên cạnh hoàng thượng ngồi, xem lập xuân đưa tới bữa ăn khuya, liền nâng tay bưng trên cái mâm kia ngân nhĩ thập cẩm cháo ngọt, xoay người đưa cho hoàng thượng: "Hoàng thượng trước uống lưỡng miệng cháo đi?"
"Ân, rất không sai." Hoàng thượng uống lưỡng miệng, điểm gật đầu nói, Trần Man Nhu cười khanh khách đem mặt khác một cái đĩa tử thức ăn hòa mùi sữa tiểu bánh màn thầu phóng ở trên bàn nhỏ, xem hoàng thượng ăn ngon lành ngọt, nàng dứt khoát cũng dùng nửa chén cháo.
"Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ đã nằm ngủ?" Đẳng dùng xong rồi bữa ăn khuya, hoàng thượng mới mở miệng hỏi, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Tiểu Tứ minh nhi sáng sớm còn muốn đi Sùng Văn quán, tiểu hài tử chính dậy thì, muốn nhiều ngủ nhiều, Tiểu Ngũ cũng là, ban ngày không dám để cho nàng ngủ quá nhiều, sợ nàng buổi tối ngủ không."
"Ân, Tiểu Tứ tối gần công khóa làm rất không sai, tống thái phó còn tự mình đối trẫm khích lệ hắn." Tống thái phó là năm nay vừa mới thượng đồi, nguyên bản tiên sinh cũng giáo viết chữ hòa đơn giản Tam Tự Kinh linh tinh đông tây, tống thái phó giáo đông tây liền tương đối thâm.
"Hắn vẫn là tiểu hài tử, hoàng thượng khả không muốn tùy ý khích lệ hắn." Trần Man Nhu mặt thượng cao hứng, vẫn là nhanh chóng xua tay nói: "Cũng tỉnh hắn cái đuôi nhếch lên tới, thực cho rằng chính mình là thiên hạ đệ nhất."
"Này ngươi lại là không cần lo lắng, trẫm hôm nay tại Sùng Văn quán khích lệ hắn, hắn biểu hiện còn không sai, có thể bưng được, không phải na chủng mỗi lần bị khen ngợi liền phiêu lên nhân." Hoàng thượng cười nói, nhị hoàng tử âm trầm, tam hoàng tử ốm yếu, Tiểu Tứ là con trai trưởng, lại thông minh lanh lợi, ngày sau tái nhìn xem, nếu là còn được, nên vi hắn đơn độc thỉnh nhất cái thái phó.
Lưỡng người nói một hồi lời nói, hoàng thượng liền phân phó nhân chuẩn bị tắm gội. Trần Man Nhu nhanh chóng cùng quá khứ hầu hạ, cấp hoàng thượng thoát y phục, ngón tay nhỏ ở trên eo hoàng thượng xẹt qua, như vậy nhiều niên, hoàng thượng thân thượng mẫn ~ cảm xử, nàng tự nhiên là một rõ hai ràng.
Hoàng thượng tựa tiếu phi tiếu nhìn Trần Man Nhu, Trần Man Nhu sắc mặt nhất hồng, nhanh chóng né qua thân thể, duỗi tay mò mò bồn tắm lý thủy: "Hoàng thượng, nước ấm vừa vặn, thiếp đi lấy cho ngài khăn vải?"
"Không cần, trẫm xem này bồn tắm cũng đầy đủ đại, ái khanh không như tiến tới bồi trẫm cùng nhau tẩy?" Hoàng thượng cười nói, Trần Man Nhu sắc mặt đỏ bừng, hờn dỗi trừng mắt nhìn hoàng thượng, trong mắt này liền tượng là hàm nhất tầng hơi nước, càng sáng ngời động nhân, tuyết trắng hàm răng cắn nõn nà hồng hào làn môi, hơi hơi nhấp nhô cao ngất đồi núi, quả thực nhượng nhân nhìn không rời mắt.
Hoàng thượng cười duỗi tay, trực tiếp kéo người đến trong lồng ngực mình, sau đó bồng lên, chân dài nhất bước, trực tiếp tiến bồn tắm. Trần Man Nhu đại kinh, một bên duỗi tay vịn bồn tắm, một bên duỗi tay nửa ôm hoàng thượng bờ vai.
"Hoàng thượng ~" nhất tiếng thét kinh hãi, mà càng nhiều mấy phân triền miên ý vị.
Hoàng thượng đại cười, duỗi tay kéo quần áo trên thân Trần Man Nhu ra, hôm nay Trần Man Nhu xuyên nhu váy, na y phục hảo giải hết sức, tam hai cái Trần Man Nhu liền bị bát chỉ thừa lại cái yếm. Không phải bởi vì cái yếm khó cởi bỏ, mà là hoàng thượng cảm thấy, na đại hồng sắc cái yếm, làm nổi bật Trần Man Nhu màu da càng là oánh bạch như ngọc, nhượng nhân hận không được cắn lên một ngụm. Nhất là trên cái yếm kia thêu quấn quít chi mẫu đơn, cực đại đĩa tuyến, vừa vặn đỉnh tại na đồi núi đỉnh cao, tăng thêm mấy phân quyến rũ vũ mị. Hoàng thượng rất là bỏ không được mắt tiền cảnh đẹp, nửa khép nửa che, mới là cực hạn dụ ~ hoặc.
Đối mặt hoàng thượng nóng rực tầm mắt, Trần Man Nhu hoàn cánh tay ôm tại lồng ngực, nhãn tình chính là không dám nhìn thẳng hoàng thượng.
Hoàng thượng cũng không thúc giục, nhất tay lãm Trần Man Nhu eo nhỏ, nhất tay từ cái yếm ven duỗi vào trong, bao trùm tại trên ngọn núi mềm mại kia, nghiêng đầu hôn hít Trần Man Nhu gò má, lỗ mũi, tối hậu mang cực nóng độ ấm môi miệng, lạc tại na oánh nhuận yên hồng làn môi thượng.
"Ái khanh, bang trẫm cởi ra quần." Nhất cái trường trường, kịch liệt hôn qua hậu, hoàng thượng ngậm chặt Trần Man Nhu dái tai, nóng bỏng khí tức phun ở trong tai Trần Man Nhu, nhượng Trần Man Nhu nhẫn không được run run một chút thân thể.
Cắn cắn môi, duỗi tay đi mò thủy hạ hoàng thượng quần lót. Lại bởi vì cần cổ bị hoàng thượng hôn hít, ngửa đầu, cho nên lần mò hai cái, đô đụng đến khác địa phương đi. Lần đầu tiên còn hảo, đụng đến hoàng thượng ngang hông. Đệ nhị thứ, lại trực tiếp ấn đến nhất cái nóng bỏng thô ~ bộ dạng đông tây, Trần Man Nhu quá quen thuộc này đông tây.
Cách nhất tầng vải dệt, Trần Man Nhu đô có thể cảm giác đến thượng diện gân xanh, sau đó, na đông tây ở trong lòng bàn tay của Trần Man Nhu nhảy hai cái.
"Ái khanh, sờ sờ nó." Hoàng thượng thanh âm khàn khàn, xoa nắn gò núi nhỏ tay cũng dời xuống, thuận Trần Man Nhu eo tuyến, đụng đến đại ~ bắp đùi thượng, sau đó, lưỡng ngón tay thuận giữa chân đi xuống, trực tiếp mò đến trước hai cánh cửa.
Hoàng thượng tính kiên nhẫn hảo hết sức, chẳng hề gấp đẩy cửa nhập ngõ hẻm, mà là ở bên ngoài vuốt ve na mềm mại cánh cửa, ngẫu nhiên sát quá hoa tâm tay, càng đùa nghịch Trần Man Nhu toàn thân nhũn ra, chỉ cảm thấy, mơ tưởng rộng mở na hai cánh cửa, dẫn nhập na quá môn mà không nhập khách nhân.
"Hoàng thượng, ngươi khi phụ nhân ~" Trần Man Nhu cắn môi, nhẫn thân thể lý dục vọng, đem na nóng bỏng đông tây xoa nắn nửa ngày, na đông tây cũng không phóng thích ra, ngược lại càng phát đại. Trần Man Nhu tay toan, thân thể cũng không còn khí lực, chỉ hảo quải ở trên cần cổ hoàng thượng ai oán khiếu tố.
Hoàng thượng mừng rỡ, tâm lý đắc ý, nam nhân ai không cao hứng chính mình nữ nhân biến tướng khoa phía mình diện năng lực cường?
"Ái khanh đừng gấp, trẫm này liền cấp ngươi." Hoàng thượng nói, trực tiếp đứng dậy, đem trên thân mình tối hậu nhất tầng quần lót lột xuống tới, nhân tiện Trần Man Nhu cần cổ thượng quải cái yếm cấp túm xuống dưới, cúi đầu liền ngậm chặt na hồng trong suốt bồ đào.
Đầu lưỡi ở mặt trên đảo quanh, thân hạ nộ long chờ xuất phát, hoàng thượng duỗi tay ôm khởi Trần Man Nhu, bàn tay bao chặt na mượt mà có co dãn hậu ~ khưu, đem na tuyết trắng đùi tách ra quải tại trên cần cổ mình, thẳng lưng thẳng vào.
"A ~~" Trần Man Nhu ngưỡng cổ rên ~ ngâm, càng phát dẫn tới hoàng thượng hưng trí, nhợt nhạt rút ra, tái cả căn hòa nhập. Mạnh mẽ ra vào, hoảng bồn tắm lý thủy đô bốc lên lên, dạng khởi sóng nước ở trên người sát quá, ngưa ngứa, càng là nhượng nhân thể nội trào ra nhất cổ ồn ào náo động dục ~ vọng.
"Ái khanh, ái khanh." Hoàng thượng một bên thân Trần Man Nhu, một bên thấp thấp kêu.
Trần Man Nhu nghiêng đầu, nghênh hoàng thượng môi, hòa hắn môi miệng dây dưa.
Bồn tắm lý nước lạnh hậu, lưỡng nhân tài xem như đánh chuông thu binh. Trần Man Nhu mệt mỏi muốn ngủ, hoàng thượng dứt khoát ôm nhân hồi phòng ngủ. Mệt chết nữ nhân đầu hơi dính đến gối đầu liền ngủ quá khứ, hoàng thượng giựt giựt khóe miệng, duỗi tay xoa bóp na phấn nhuận gò má, gọi nhân tiến tới cấp Trần Man Nhu mặc vào áo ngủ, này mới ở bên giường nằm xuống, lạp chăn mền che đậy lưỡng người thân thể.
"Hoàng thượng?" Buổi sáng, Trần Man Nhu nghe thấy bên cạnh tất tất tốt tốt thanh âm, nhanh chóng mở to mắt. Tuy rằng thân thể mỏi nhừ, lại vẫn là tại nhìn thấy đứng ở bên giường hoàng thượng hậu nhanh chóng ngồi dậy: "Muốn thượng triều?"
"Ngươi cũng mệt mỏi, liền ngủ nhiều một lát, trẫm đã khoái thu thập hảo, không cần lên." Hoàng thượng nâng cằm hệ bàn khấu, Trần Man Nhu phủ thêm áo ngoài lên, tới đây giúp hoàng thượng xử lý y phục: "Có thể hầu hạ hoàng thượng, sau đó nhìn theo hoàng thượng đi thượng triều, chính là thiếp tối vui sướng làm sự tình, hoàng thượng ngài khả không thể cướp đoạt thiếp này hạng quyền lợi."
"Hảo hảo hảo, trẫm không cướp đoạt ngươi quyền lực." Hoàng thượng cười nói, xem xem thân thượng đeo hà bao, còn nói thêm: "Này cái hà bao có chút cũ, hoàng hậu cấp trẫm đổi nhất cái, ngươi trước đó vài ngày thêu na cái cửu long đồ liền không sai."
"Vốn thiếp còn tính toán cấp hoàng thượng kinh hỉ ni, không nghĩ đến hoàng thượng lại là sớm biết." Trần Man Nhu cười nói, xoay người qua một bên ngăn kéo lý cầm na cái hà bao, đem cũ na cái đổi đi. Đội hậu, tả hữu đánh giá một phen, rất là tự đắc: "Thiếp này cái hà bao cũng thật là hảo xem, nhất là hoàng thượng đeo thượng hậu, càng là có một loại uy nghi."
Hoàng thượng nghe nàng khoe khoang lời nói, nhạc đến không được, duỗi tay xoa xoa nàng tóc: "Tất nhiên, trẫm ái khanh làm được hà bao, khẳng định là tối hảo xem."
"Kỳ thật, vẫn là hoàng thượng bộ dạng hảo, nếu là đổi người đeo này hà bao, na khẳng định là xấu chết." Trần Man Nhu nhăn nhó một chút, vẫn là biến tướng khen ngợi một chút hoàng thượng, càng là đùa hoàng thượng đại cười, đem nhân ôm vào trong ngực hảo nhất đốn xoa nắn: "Trẫm ái khanh vẫn là rất có ánh mắt."
Trần Man Nhu mặt ửng hồng, tâm lý khinh bỉ một chút hoàng thượng tự luyến, xem thời gian cũng không sớm, nhanh chóng thúc giục hoàng thượng đến bên ngoài dùng đồ ăn sáng. Dùng xong rồi đồ ăn sáng, lại nghĩ đến mặt khác nhất vụ việc, nhanh chóng thừa dịp hoàng thượng không thượng triều vấn đạo: "Hoàng thượng, tái có hơn một tháng, đại công chúa liền muốn ra hiếu, này tuyển phò mã sự tình, phải hay không là được đăng lên nhật báo?"
"Ân, này sự tình trẫm ghi ở trong lòng ni, đẳng quá mấy nhật, trẫm đem danh sách đưa tới cho ngươi, ngươi hòa mẫu hậu trước xem một lần, trong lòng biết ngọn nguồn." Hoàng thượng nghĩ nghĩ nói, lại nghiêng đầu ở trên gò má của Trần Man Nhu hôn một cái, này mới xoay người đi ra cửa thượng triều.
Hậu tuyển
-
Rất khoái, hoàng thượng na biên liền đưa tới danh sách, Trần Man Nhu cầm quá khứ cấp Từ An thái hậu xem. Từ An thái hậu chỉ làm cho Trần Man Nhu đem danh sách lưu lại, lúc ấy vẫn chưa nói cái gì. Quá hảo mấy thiên, cũng không truyền cái tín tới đây.
Quay đầu Trần Man Nhu liền phát hiện, trung dũng bá phu nhân hòa Định Quốc hậu phu nhân tiến cung số lần bỗng nhiên liền tăng gia không thiếu.
"Chẳng lẽ nào Đường gia hòa chu gia có vừa độ tuổi nam hài tử?" Nhíu mày nghĩ một lát nhi, Trần Man Nhu nghiêng đầu vấn đạo, lập xuân ở một bên bĩu môi: "Nơi nào có vừa độ tuổi, chu gia huynh đệ tam cái, tập tước là lão đại, cũng là đại công chúa đại cữu, này vị quốc cữu gia tổng cộng có tứ nhi tử, lưỡng cái con trai trưởng lưỡng cái thứ tử, phía trước lưỡng cái con trai trưởng đã thành hôn, phía sau lưỡng cái thứ tử hòa đại công chúa thân phận không xứng đôi, huống hồ hầu phu nhân cũng sẽ không nhượng thứ tử nghênh thú nhất nàng công chúa."
"Mà chu gia nhị phòng có tam cái con trai trưởng, trưởng tử hòa dòng chính thứ tử đã đại hôn, dòng chính ấu tử hiện tại mới thất tám tuổi. Chu gia tam phòng chỉ có nhất cái con trai trưởng hòa nhất cái thứ tử, con trai trưởng đã nghị thân, sợ rằng năm nay hoặc giả sang năm liền muốn đại hôn, thứ tử tự nhiên cũng là không thể, cho nên chu gia vẫn chưa có vừa độ tuổi nam tử."
Tối trọng yếu là, chu gia nhị phòng hòa tam phòng, quan chức đô không ngồi quá cao, hoàng thượng chỉ sợ cũng là chướng mắt.
Hòa chu gia so với tới, Đường gia nhân khẩu liền muốn đơn bạc chút. Hiện tại đương trung dũng bá, là Từ An thái hậu đệ đệ, Đường gia liền này nhất phòng. Trung dũng bá chỉ có nhất nhi tử nhất nữ nhi, này nhi tử thân thể vẫn là tiều tụy vì bệnh, này đó niên, cũng bất quá là được cái con trai trưởng, lại cũng sớm đã thành hôn.
Cho nên, Đường gia cũng không có xứng đôi thượng đại công chúa.
Chỉ là không quá mấy thiên, Lập Thu liền lại tìm hiểu ra tin tức. Chu gia hòa Đường gia không có vừa độ tuổi nam hài tử, nhưng là không chịu nổi chu gia hòa Đường gia quan hệ thông gia nhiều a. Chu gia hầu phu nhân nương gia nhưng cũng là huynh đệ tam cái, sau đó gia gia có nhi tử. Càng không muốn nói, chu gia đại nhi tức nương gia, nhị nhi tức nương gia. Này đó còn không đủ lời nói, na còn có nương gia nương gia, ai cũng không phải trong tảng đá nhảy ra.
Loạn thất bát tao quan hệ thông gia cộng lại, chu gia tổng cộng lấy ra tứ cái đãi tuyển nhân. Mà Đường gia, còn lại là lấy ra lưỡng cái.
"Đại công chúa là thế nào nói?" Trần Man Nhu nhướng mày vấn đạo, Lập Thu lúc lắc đầu: "Đại công chúa mấy ngày nay thập phân nôn nóng không an." Dù sao sự quan nửa đời sau, đại công chúa ngày thường lý tái thế nào thông minh lanh lợi, lúc này chỉ sợ cũng là tâm hạ nan an.
"Chờ xem." Trần Man Nhu trầm mặc một hồi, chỉ nói ba chữ, dù sao đại công chúa không phải nàng thân khuê nữ, tâm lý cũng không thân cận nàng này cái hậu ma, gả được không, đô hòa chính mình không cái gì quan hệ.
"Nương nương, còn có nhất vụ việc.". Lập Thu chần chừ một hồi, thấp giọng nói, Trần Man Nhu liếc nhìn nàng một cái: "Ở trước mặt bản cung, còn có cái gì không thể nói sao?"
"Nương nương, Huệ phi nương nương na biên, đã có nhất đoạn thời gian không thỉnh bình an mạch. Còn có tiểu y, nô tì nhượng nhân tìm hiểu, tháng trước, Huệ phi nương nương cung lý Lan Huyên vừa vặn tới nguyệt sự." Một đoạn thời gian trước, Huệ phi nói là thụ phong, nhượng ngự y viết bài thuốc hậu, liền, không tái nhượng nhân thỉnh bình an mạch, phàm là ngự y quá khứ, nàng chỉ nói thân thể mệt mỏi, đau đầu khó nhẫn, không nguyện ý nhượng ngự y bắt mạch.
Trần Man Nhu vuốt ve một chút váy thượng quải ngọc bội, cười vấn đạo: "Quá mấy nhật chính là tháng tám mười lăm đi?"
"Hồi nương nương, chính phải." Lập Thu gật đầu, Trần Man Nhu nghiêng người đổi cái thế ngồi: "Huệ phi nương nương ước chừng là nghĩ cấp hoàng thượng nhất kinh hỉ đi, ngươi liền xem như không biết đi. Bản cung đương gần hai năm hoàng hậu, này xuất sinh hoàng tử hoàng nữ tuy rằng không thiếu, lại hoặc là mẫu thân thân phận địa vị, hoặc là mẹ đẻ xuất huyết mà vong, thật sự không phải cái hảo điềm báo, vừa vặn Huệ phi mơ tưởng cấp đại gia nhất kinh hỉ, na chúng ta liền thành toàn nàng đi."
Lập Thu có chút chần chờ: "Chính là tề tu nghi hòa thất hoàng tử..."
"Vô sự, thất hoàng tử cũng không phải là ghi tạc tề tu nghi ngọc điệp thượng, chỉ là danh nghĩa thượng dưỡng tại Huệ phi bên cạnh. Hiện tại, lại là tề tu nghi chính mình chiếu cố, tương lai tự nhiên sẽ không hòa Huệ phi quá thân cận." Trần Man Nhu khoát tay nói.
Huống hồ, bất quản tề tu nghi là thực ngốc vẫn là giả ngốc, nàng đều khó có khả năng tùy tùy tiện tiện nhượng chính mình hòa nhi tử nịnh bợ thượng Huệ phi.
Tái nói, ai có thể khẳng định Huệ phi bụng lý liền nhất định là hoàng tử?
"Nương nương, Thẩm phi nương nương cầu kiến." Lập xuân tiến qua lại bẩm, Trần Man Nhu hơi có chút kinh ngạc: "Thẩm phi? Nàng thế nào tới đây?"
"Nô tì nghe nói, thẩm đại nhân gia lý vừa mới thêm đứa cháu, ước chừng là vi này sự tình tới?" Lập xuân cũng có chút không giải, Trần Man Nhu gật đầu: "Nhượng nàng tiến tới đi, nhượng phòng bếp nhỏ chuẩn bị một vài mân côi điểm tâm, đợi lát nữa Tiểu Ngũ tỉnh lại khẳng định là muốn ăn."
Lập xuân hòa lập đông đều ứng nhất thanh, nhất cái đi truyền Thẩm phi, nhất cái đi phòng bếp nhỏ.
Thẩm phi biết vâng lời cùng lập xuân tiến tới, cấp Trần Man Nhu hành lễ, thanh âm như chim hoàng oanh: "Thiếp cấp hoàng hậu nương nương thỉnh an, gặp quá hoàng hậu nương nương."
"Thẩm phi mau mau xin đứng lên đi." Trần Man Nhu cười ứng nhất thanh, ra hiệu lập xuân đem Thẩm phi cấp phù lên. Thẩm phi ngượng ngùng đối lập xuân cười cười, này mới ở một bên ngồi xuống, chỉ ngồi một phần ba ghế, thân thể băng thẳng thắn, tay lý khăn lụa vắt thành một cục, rất có mấy phân khẩn trương ý tứ.
"Thẩm phi ngày thường lý chính là khó được đến bản cung nơi này tới một lần, hôm nay tới đây là có sự nhi?" Trần Man Nhu cười vấn đạo, Thẩm phi có chút ngại ngùng trở lại: "Thiếp hôm nay tới đây là nghĩ cầu hoàng hậu nương nương nhất vụ việc."
Nói lén lút ngắm Trần Man Nhu hai mắt, gặp Trần Man Nhu thần sắc cũng không có cái gì biến hóa, này mới nói tiếp: "Thiếp nương gia đại ca vừa mới được cái con trai trưởng, thiếp nghĩ thưởng tứ mấy thứ đông tây đi xuống, thuận tiện trông thấy thiếp nương thân, cho nên muốn cầu hoàng hậu nương nương đồng ý."
"Ngô, liền này sự tình a?" Trần Man Nhu cười gật gật đầu: "Nhượng ngươi mẫu thân chuyển bài tử đi, bản cung hội giao đãi cấp dưới, đến lúc đó nhượng bọn hắn trực tiếp cho đi. Về phần ngươi nương gia cháu, bản cung cũng dính dính không khí vui mừng."
Nói, phân phó lập xuân đi lấy cái bích ngọc như ý tới đây, nhượng trực tiếp đưa cho Thẩm phi: "Này tính bản cung một chút tâm ý, Thẩm phi liền không muốn chối từ."
Thẩm phi có chút vô thố, do dự một hồi mới duỗi tay tiếp na ngọc như ý. Nghĩ nghĩ không cái gì lời nói, liền cẩn thận dè dặt đề xuất cáo từ. Đẳng Thẩm phi nhất đi, lập xuân liền không cao hứng : "Thẩm phi như vậy, rất giống là nương nương ngài khi phụ nàng một dạng! Thực là quá ghê tởm!"
"Thẩm phi ngày xưa lý khả không phải này cái bộ dáng." Trần Man Nhu giễu cợt nhất thanh, năm trước tại bãi săn thời điểm, này Thẩm phi vẫn là cái khiêm nhường bình thản nữ nhân, năm nay liền biến tính tình, không khỏi cũng quá khoái.
"Nương nương ý tứ là, Thẩm phi có ý đồ riêng?" Lập xuân cả kinh, nhanh chóng vấn đạo, Trần Man Nhu lúc lắc đầu: "Bản cung cũng không biết Thẩm phi phải hay không là có ý đồ riêng, bản cung chỉ biết, này tứ phi vị trí lại không ra lưỡng cái, cuối năm nay muốn tiến hành sắc phong, cũng không biết là ai hội có na cái phúc khí."
Này mới nhiều lâu thời gian a, tứ phi vị trí thượng, có tam cái lui tới tới lui, đô đổi mấy lần nhân. Chỉ có Đức phi, từ vào cung đến hiện tại, như cũ giữ vững tại trên cương vị của mình.
"Phó phi tối gần có cái gì động tĩnh? Đường chiêu dung vẫn là thường xuyên hướng Từ An cung đi sao?" Trần Man Nhu đổi cái cái đề tài, Lập Thu ở một bên lắc đầu: "Phó phi tối gần rất thiếu ra, vẫn ở trong cung nhìn xem thư tả viết chữ, mà đường chiêu dung là tại vì thái hậu nương nương sao chép kinh thư."
"Này hậu cung nhất an tĩnh, bản cung còn thực có chút không thích ứng." Trần Man Nhu dừng một chút, thuận miệng cảm thán nhất câu. Nhượng lập xuân cầm nhất quyển sách tới đây, cũng ỷ ở trên giường tùy tay phiên xem ra.
Đại công chúa cũng không có nhượng Trần Man Nhu đợi quá lâu, chỉ qua lưỡng thiên, liền mang nhân tới Vĩnh Thọ cung.
Trần Man Nhu chính ôm Tiểu Ngũ biết chữ, nhượng nhân thỉnh đại công chúa tiến tới hậu, liền nhượng Tiểu Ngũ chính mình đảo một bên đi chiếu bảng chữ mẫu miêu hồng.
"Ngũ muội muội hiện tại liền bắt đầu biết chữ? Quả nhiên là cái thông tuệ cơ trí." Đại công chúa thấy Tiểu Ngũ, cười khen: "Ngày xưa lý ta liền nói, Tiểu Ngũ tối là tùy mẫu hậu tính tình, rất là thảo nhân thích ni."
"Đại công chúa khả đừng khoa nàng, này da hầu có thể ngồi xuống tả lưỡng trang chữ, đô có thể nhượng ta cám ơn trời đất." Trần Man Nhu cười nói, nhượng nhân cấp đại công chúa bưng điểm tâm tới đây. Đại công chúa cũng không chối từ, nhéo nhất khối nhỏ nhi tinh tế nhấm nháp : "Mẫu hậu nơi này điểm tâm, vẫn là như vậy hảo ăn."
"Ngươi nếu là thích, đợi lát nữa ta nhượng nhân tả phương tử, ngươi trở về nhượng nhân làm." Trần Man Nhu cười nói, đại công chúa không nói, nàng cũng không đề. Dù sao, lúc này nàng là không có chủ động vi đại công chúa giải ưu hứng thú.
So sự chịu đựng, đại công chúa là khẳng định không sánh bằng Trần Man Nhu. Cho nên, tại uống nhất cốc trà, ăn tam khối điểm tâm, đùa Tiểu Ngũ nói lục câu nói hậu, đại công chúa liền có chút không chịu nổi : "Nữ nhi nhiều nhật không tới cấp mẫu hậu thỉnh an, mẫu hậu khả ngàn vạn đừng trách móc nữ nhi."
"Thế nào hội, ngươi tuy rằng chưa từng tới này Vĩnh Thọ cung, ngày thường lý cũng đô là tại Từ An cung tận hiếu, ta cao hứng còn không kịp ni, thế nào hội trách cứ ngươi." Trần Man Nhu cười nói, đại công chúa ước chừng là tâm lý không thư thái, này Vĩnh Thọ cung vốn là tiên hậu tẩm cung, đại công chúa cũng ở chỗ này trụ không thiếu niên. Hiện tại, đại công chúa chuyển ra đi, nguyên bản đại công chúa trụ địa phương là Tiểu Ngũ trụ, nàng có thể cao hứng liền quái.
"Mẫu hậu như vậy nói, nữ nhi càng phát hổ thẹn." Đại công chúa ngại ngùng cúi đầu nói, Trần Man Nhu chỉ cười cười.
Một lát sau, đại công chúa lại nổi lên dũng khí: "Mẫu hậu, nữ nhi nghe nói, Cửu thúc vương phi đã định ra tới?"
"Không có, bản cung xem mấy cái, đô là rất không sai. Cụ thể, còn được tái nhìn xem." Trần Man Nhu lúc lắc đầu, nhiều xem đại công chúa hai mắt, đại công chúa nháy mắt sắc mặt đỏ bừng, vân vê khăn có chút thật không dám ngẩng đầu.
Nữ nhi gia quá hỏi hôn nhân sự vốn liền không quá hợp quy củ, nàng quá hỏi lại là trưởng bối, càng là không quá thích hợp.
Ngại ngùng vặn vẹo hai cái thân thể, đại công chúa ngượng ngùng cười: "Ta chỉ là nhìn thấy hoàng tổ mẫu nơi đó có cái danh sách, hốt hoảng xem gặp mặt được tả không thiếu nhân danh, thiếp bức họa, này mới có chút nghi ngờ."
Càng tô càng đen, cấp cửu vương gia chọn vương phi, na bức họa tất nhiên là nữ tử. Mà thái hậu nơi đó danh sách, bức họa nhất định là nam tử, này nhãn thần tới cùng là được có nhiều thiên, mới có thể đem nam nhân nhận thành nữ nhân?
"Ngươi niên kỷ cũng không tiểu, đẳng xử lý xong rồi ngươi Cửu thúc sự tình, liền đến phiên ngươi, trong lòng ngươi chính là có cái gì tính toán?" Trần Man Nhu xem Tiểu Ngũ đã có chút không bình tĩnh, cũng bất hòa đại công chúa đi vòng vèo, trực tiếp liền hỏi lên.
Đại công chúa khuôn mặt nháy mắt đỏ bừng, xoa nắn khăn, lắp ba lắp bắp trở lại: "Này, này cái, nữ nhi, chỉ bằng phụ hoàng hòa mẫu hậu làm chủ."
Không nói nhượng Từ An thái hậu làm chủ, xem tới, đại công chúa chính mình bí mật đã là tìm hiểu quá. Chu gia hòa Đường gia miễn miễn cưỡng cưỡng lấy ra mấy người được đề cử, hoặc là bất thành khí, hoặc là gia thế không phải như vậy hảo, đại công chúa khó tránh có chút chướng mắt.
Trần Man Nhu sớm tại trước đó vài ngày liền biết, đại công chúa là tất phải hội tới Vĩnh Thọ cung. Hiện nay, sự tình quả nhiên là dựa theo Trần Man Nhu nghĩ như thế đi xuống dưới.
"Đại công chúa đừng thẹn thùng, này hôn sự, chính là cả một đời sự tình." Trần Man Nhu mặt thượng tươi cười càng phát hòa ái, vi tăng cường hiệu quả, còn duỗi tay mò mò đại công chúa đầu, lập tức liền xem, đại công chúa có vẻ như là chà xát cánh tay, mà Trần Man Nhu chính mình, cũng là nhẫn không được cầm khăn tay ở sau lưng xoa xoa tay.
"Ngươi là hoàng thượng dòng chính trưởng công chúa, ngươi thích như thế nào nhân, ngươi phụ hoàng đô là có thể vi ngươi tìm đến." Trần Man Nhu quải sói bà ngoại tươi cười tiếp tục cười nói: "Ngươi thả nói với bản cung nói, bản cung cũng thay ngươi cầm cái chủ ý."
Tối hảo, là một chút đem chu gia đá văng ra, sau đó tái chán ghét Đường gia, có thể phân ly nhất cái là nhất cái. Tách rời ra, tài năng từng cái đánh bại. Thật sự là phân ly không tới, na liền một lưới bắt hết hảo.
Thi từ
-
Đại công chúa sắc mặt đỏ bừng, ninh khăn không đi xem Trần Man Nhu, Trần Man Nhu cũng không gấp gáp, chỉ cười khanh khách xem đại công chúa. Đại công chúa thân phận bất đồng, nói đến dựng vợ gả chồng này loại đề tài, tuy rằng thẹn thùng, lại không đến mức nhất con chữ đô không nói.
Cho nên, chỉ trầm mặc một hồi, đại công chúa liền cúi đầu, thẹn thùng e lệ gật đầu: "Nữ nhi cũng không khác tưởng pháp, chỉ cầu ngày sau niệm thi tác từ thời điểm, hắn có thể cùng hòa thượng lưỡng câu."
Trần Man Nhu hơi hơi nhướng mày, này là tính toán chọn cái tài tử?
"Đại công chúa ý tứ, bản cung minh bạch, quay đầu, bản cung hội nói với hoàng thượng này vụ việc." Trần Man Nhu gật đầu cười nói, chỉ là không biết Đường gia hòa chu gia muốn ra sao ứng đối, các nàng đại khái hoàn toàn không nghĩ đến, đại công chúa hội bí mật điều tra các nàng tuyển ra tới nhân đi.
Tiên hậu sớm mấy năm lưu lại nhân thủ, Trần Man Nhu khả trước giờ đô không có động quá, vi chính là ngày này. Huống hồ, đại công chúa bản thân cũng không phải đần độn. Trước nàng có thể ai diện tử đô không mua, đến chuyện chung thân, nàng liền không thể không tìm cái dựa vào điểm nhi trưởng bối tới dựa vào.
Dù sao, nàng có thể hòa Trần Man Nhu nói nàng mơ tưởng như thế nào phò mã, lại không thể trực tiếp đi đối hoàng thượng nói.
Đẳng đại công chúa ra Vĩnh Thọ cung, Trần Man Nhu kêu tới Lập Thu: "Đem đại công chúa tới quá Vĩnh Thọ cung sự tình tống đến Từ An cung hòa Cảnh Nhân cung, liền nói giữa lúc hoảng hốt nghe thấy đại công chúa nói cái gì ngâm thơ làm câu đối linh tinh lời nói, không muốn nói quá minh bạch."
Lập Thu ứng nhất thanh, rất khoái liền ra môn truyền tin tức đi.
Đẳng hoàng thượng tới Vĩnh Thọ cung, Trần Man Nhu đem đại công chúa lời nói lặp lại một lần: "Thiếp nghĩ, đại công chúa từ tiểu liền thích thi từ ca phú, tìm cái có giống nhau ái hảo, tương lai quá ngày cũng hảo nói chuyện, hoàng thượng ngài cảm thấy ra sao?"
"Trẫm nhớ được trên danh sách kia, có cái trương gia con cháu không sai? Thi Hương thời điểm trung người cử nhân, liền đẳng năm nay kỳ thi mùa xuân." Hoàng thượng nghĩ một lát nhi nói, Trần Man Nhu dừng một chút, nhãn tình bỗng nhiên lượng : "Hoàng thượng, này sang năm không phải muốn bắt đầu kỳ thi mùa xuân sao?"
Hoàng thượng gật đầu, có chút chần chờ: "Ngươi ý tứ là chờ đến sang năm kỳ thi mùa xuân?"
Trần Man Nhu nhanh chóng gật đầu: "Ân, đại công chúa ra hiếu liền bắt đầu hảo phò mã, này không khỏi có điểm nhi quá không hảo xem, huống hồ thế gia đại tộc đô không gặp quá đại công chúa, cũng không biết đại công chúa tính cách, chân chính thế gia đại tộc ưu tú con cháu, khả năng hội không quá nguyện ý làm phò mã, đẳng sang năm, nhượng đại công chúa trước ra đi lại đi lại, cũng có thể có danh thanh tốt, thuần vương phi nơi đó, an vương phi nơi đó, ninh vương phi nơi đó, đô trước nhượng mang đại công chúa trông thấy nhân cái gì."
Chỉ là ngươi chọn nữ tế còn không được, được nhượng nhân gia cũng có thể chọn tức phụ.
Hoàng thượng trầm ngâm một chút, gật đầu đáp: "Na được, đẳng kỳ thi mùa xuân quá hậu tái nói chuyện này, đại công chúa niên kỷ cũng không phải rất đại, chẳng hề chậm trễ."
Trần Man Nhu cười tít mắt gật đầu, đang định nói chuyện, bỗng nhiên lại nghĩ đến cái gì, đột nhiên vỗ tay một cái nói: "Ai nha, còn có thái hậu nương nương nơi đó, thiếp minh nhi đi thỉnh an nhất định muốn trước cấp thái hậu nương nương nói một tiếng, miễn cho thái hậu nương nương bạch bạch bận rộn nhất trường."
Hoàng thượng đối hậu cung động tĩnh là không thể một chút đô không biết, cho nên Trần Man Nhu như vậy nhất nói, hoàng thượng liền nhăn mi, một lát nữa nhi mới nói: "Tối gần chu gia nhân tiến cung thỉnh an số lần quá nhiều, ngươi quay đầu cấp chu phi nói một tiếng."
Trần Man Nhu cười gật gật đầu, xem tới, hoàng thượng đối chu gia nhẫn nại độ chính là thua kém Đường gia.
Theo sau mấy nhật, đại công chúa lại tới quá Vĩnh Thọ cung hai lần, Trần Man Nhu đem hoàng thượng lời nói cáo tố đại công chúa, xem như cấp nàng nhất cái thuốc an thần. Tiểu thư khuê các, ai tâm lý không cái trạng nguyên lang mộng đẹp? Thế là, đại công chúa ngượng ngùng chạy lấy người, hảo trường nhất đoạn thời gian đô chỉ tại tây tam sở ngốc.
Trong nháy mắt chính là tháng tám mười lăm, buổi tối cứ theo lẽ thường là có gia yến, lần này là muốn tại Từ An cung cử hành. Sau đó, không hề ngoài ý muốn, Huệ phi ở trong tiệc rượu ngất đi, kêu ngự y bắt mạch, nói là đã có hơn hai tháng thân thể, chỉ là Huệ phi thân thể yếu đuối, tái cộng thêm tiền trận chính sinh bệnh nằm giường, cho nên mới không có chẩn ra.
Hoàng thượng đại hỉ, rất là thưởng tứ Huệ phi một phen. Trần Man Nhu cũng quải khuôn mặt tươi tắn, theo sát hoàng thượng bước chân đi, lại là một số lớn thưởng tứ đi xuống. Từ An thái hậu cũng không ngoại lệ, còn lại phi tần còn lại là các loại biểu tình đô có.
Đức phi chua lè chua lét nhìn một chút Huệ phi bụng, tái nhìn xem bị nãi ma ma ôm tiểu công chúa, cuối cùng là tâm lý còn có cái an ủi, này công chúa nhỏ là đánh xuất sinh liền tại bên cạnh mình dưỡng, tương lai cũng nhất định là hòa chính mình thân cận. Có đứa bé liền không sai, nàng lúc này đô ba mươi, sợ rằng cũng sinh không ra.
Phó phi chu phi đẳng nhân còn lại là các loại hâm mộ ghen tị hận, lại còn chống đỡ khuôn mặt tươi tắn đi lên chúc mừng.
Trần Man Nhu xem tâm tình thật tốt, nhất là tại nhìn thấy Từ An thái hậu liếc qua Đường Uyển Nhi hậu. Tại này hậu cung, có hài tử, dưới tình huống bình thường, đô là đại biểu có thể tăng lên vị phân. Đường Uyển Nhi hiện tại là đường chiêu dung, mà Huệ phi có khả năng hội thăng chức, này cô điệt lưỡng, ước chừng tâm lý chính nôn hoảng đi.
Đến tháng chín, triều đình thượng bỗng nhiên bùng nổ nhất chuyện lớn —— mua bán mạng người án.
Cái gọi là mua bán mạng người, chính là do mua phương dành cho tiền tài, mua xuống nhất người tánh mạng. Này hòa đại hộ nhân gia nô tài văn tự bán đứt khả không giống nhau, ký văn tự bán đứt nhân, tuy rằng là mua bán tùy ý chủ nhà, nhưng chủ nhà nếu là nghĩ đánh chết cái gì, vẫn là được chứng cớ, sau đó muốn thượng báo triều đình mới được.
Này cái mua bán mạng người, còn lại là thuần túy mua xuống tới tánh mạng, tối đại công dụng, chính là thay thế tử hình phạm.
Hoàng thượng phẫn nộ, mệnh nhân tra rõ, tất cả Hình bộ, liên lụy vào trong là có cửu thành. Liên hình bộ thượng thư đô bị nhốt vào đại lao lý đi, mặt khác còn có hộ bộ, cũng nhận lấy ảnh hưởng. Này sự tình nguyên bản hòa hậu cung không nhiều đại liên lụy, nhưng là rất không đúng dịp, Đường gia hòa hình bộ thượng thư quan hệ rất không sai, nghe nói, hình bộ thượng thư đã từng nhiều lần hòa trung dũng hầu cùng nhau uống rượu xem hí.
Cho nên, Đường gia cũng là bị liên luỵ vào trong.
Từ An thái hậu lại gấp lại sợ, lại ốm đau tại giường, nhất điệp thanh nói nghĩ trông thấy hoàng thượng. Hoàng thượng tự nhiên là sẽ không trái ngược Từ An thái hậu lời nói, nhưng gặp là gặp, tái có khác, na liền không thể.
Tam thiên hạ đi, Từ An thái hậu miệng thượng đô mọc mụn nước.
Đến đệ ngũ thiên, đại công chúa liền đỏ hồng mắt đến Vĩnh Thọ cung. Trần Man Nhu rất là kinh ngạc, nhanh chóng nhất điệp thanh phân phó nhân chuẩn bị nước trà điểm tâm, đại công chúa khoát tay, thanh âm hơi khàn khàn nói: "Mẫu hậu không cần nhượng nhân vội, ta cũng không khát."
"Đại công chúa chính là thụ ủy khuất?" Trần Man Nhu nhẹ giọng vấn đạo, đại công chúa lúc lắc đầu, Trần Man Nhu nhíu mi, tiếp tục vấn đạo: "Na chính là ra cái gì sự thỉnh? Đại công chúa nếu là có cái gì ủy khuất, có cái gì khó xử địa phương, cứ việc đối bản cung nói, bản cung hội tận lực giúp đại công chúa."
Đại công chúa còn nói không nói chuyện, Trần Man Nhu có chút vô nại, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Đại công chúa, ngươi nếu là đối ta không hảo nói, đợi lát nữa ta nhượng nhân thỉnh hoàng thượng tới đây?"
Này xem đại công chúa có phản ứng, rất nhanh chóng lắc lắc đầu. Chỉ cần có phản ứng liền hảo, Trần Man Nhu tiếp an ủi, nói hảo đại một hồi, sau đó đại công chúa liền khóc thành tiếng, nhéo khăn dụi mắt, na nước mắt tử tí tách.
Trần Man Nhu tái hỏi, đại công chúa liền đưa ra tới nhất tờ giấy. Trần Man Nhu nghi ngờ tiếp quá khứ, liền gặp mặt được tả nhất bài thơ. Chẳng qua, rất rõ ràng, thượng diện lưỡng câu hòa phía dưới lưỡng câu, là lưỡng cái bất đồng nhân tả ra.
Thượng diện tự thể uyển chuyển hàm xúc tú lệ, phía dưới tự thể hơi mấy phân trương dương.
"Này là?" Trần Man Nhu có chút không giải, đại công chúa cầm khăn che mặt, hảo một hồi mới khóc nói: "Thượng diện lưỡng câu, là ta tả. Hôm nay ta đi cấp hoàng tổ mẫu thỉnh an, hoàng tổ mẫu đem này cái cấp ta, nói này bài thơ tả không sai."
Trần Man Nhu tâm lý lờ mờ phảng phất có cái phán đoán, chỉ là có điểm nhi không dám tin tưởng. Từ An thái hậu luôn luôn sủng ái đại công chúa, trước giờ không đối tôn tử tôn nữ xuống tay, hôm nay lộng như vậy nhất ra, thực tại khiến người ngoài ý.
"Na phía dưới lưỡng câu?" Trần Man Nhu chần chờ vấn đạo, đại công chúa khóc nhãn tình đô sưng đỏ : "Hoàng tổ mẫu nói, là cô dòng chính cháu ruột, bùi gia nhị công tử."
Trung dũng hầu phu nhân xuất thân bùi gia, nàng nương gia tẩu tử cha, là Hình bộ tả thị lang. Bùi gia tại lần này án kiện trung, cũng là không thế nào sạch sẽ. Lúc này bùi đại nhân còn bị giam lỏng trong phủ ni, hoàng thượng tuy rằng không đem bùi đại nhân tống tiến đại lao, lại cũng không nói bùi đại nhân chính là vô tội.
Mà bùi gia nhất hoạch tội, suy đoán Đường gia không chết cũng phải lột lớp da.
Khó quái Từ An thái hậu hội như vậy gấp gáp, này bùi gia chính là điều mấu chốt điểm. Nếu là bùi gia hảo, na Đường gia vẫn là có thể hơi chút tẩy bạch một chút, về phần bùi phu nhân nương gia, nói bất định cũng có thể dính dính quang.
"Ngươi xác định này thượng diện lưỡng câu là ngươi tả ra?" Trần Man Nhu nhéo na tờ giấy vấn đạo, đại công chúa gật gật đầu: "Là ta tả ra, hoàng tổ mẫu còn nói, nàng còn xem ta tả khác câu thơ, đô rất không sai."
Ẩn ý, này trương cho dù là đại công chúa xé hủy, nàng còn có thể cầm ra càng nhiều trương.
Trần Man Nhu nhăn nhíu mi, nghĩ một lát nhi, mới thở dài nói: "Đại công chúa, bên cạnh ngươi nhân, đô là có thể tin người?"
Đại công chúa dừng một chút, sắc mặt có chút khó xem. Tái thế nào thông minh, bên cạnh liền xem như có mẹ đẻ lưu lại người giúp đỡ, cũng không biện pháp đem bên cạnh mình lộng cùng cái thùng sắt một dạng. Tái nói, trước nàng vẫn là rất tín nhiệm chính mình hoàng tổ mẫu, càng là sẽ không nghi tâm hoàng tổ mẫu phóng tại bên cạnh mình nhân.
"Kế sách bây giờ, đại công chúa đi về trước đem bên cạnh mình nhân cấp thanh lý một lần, nhìn xem này giấy đô là thế nào lưu ra đi. Này sự tình liên lụy đến thái hậu nương nương, đại công chúa danh dự lại là trọng yếu, bản cung không thể dễ dàng làm quyết định, đợi lát nữa liền đến Càn Thanh cung đi, đại công chúa không như hòa bản cung cùng nhau đi."
Này sự tình xử lý không tốt, na hai mặt không phải nhân. Trần Man Nhu không phải đần độn, nàng rất vui sướng phân ly đại công chúa hòa Từ An cùng với chu gia, lúc này mục đích đã đạt tới, Trần Man Nhu cũng không nghĩ nhiều xuất lực. Ai khuê nữ, ai lão ma, ai liền tới phụ này cái trách nhiệm.
Hoàng thượng tại Càn Thanh cung vốn liền có chút sứt đầu mẻ trán, nghe Lưu Thành nói hoàng hậu cầu kiến, sắc mặt cũng chỉ là hoãn hoãn, hắn là biết, chính mình này cái nhỏ xinh hoàng hậu, không sự nhi là tuyệt đối không tới Càn Thanh cung, tự phong hậu đến hiện tại, tới Càn Thanh cung số lần nhất cái bàn tay liền có thể sổ tới đây.
Đẳng gặp cùng ở sau lưng Trần Man Nhu đại công chúa, hoàng thượng liền nhẫn không được kinh ngạc một chút, hắn đối hoàng hậu hòa tự gia khuê nữ gian quan hệ, chính là xem hết sức minh bạch. Thế nào lúc này, này lưỡng cái hội cùng nhau tới đây?
"Hoàng thượng, là thiếp quản lý hậu cung không thiện, mới ra này loại sự tình, thiếp đặc biệt tới thỉnh tội, còn thỉnh hoàng thượng trách phạt." Nói sự việc một lần, Trần Man Nhu quỳ xuống đất hành lễ, trước đem tư thái cấp phóng thấp, tỉnh được đợi lát nữa hoàng thượng thẹn quá hoá giận.
Hoàng thượng nghiêm mặt sinh khí, đại công chúa nhanh chóng lắc đầu: "Phụ hoàng, hòa mẫu hậu không quan hệ, này bài thơ, là nữ nhi tháng ba phần thời điểm tả." Na thời điểm, quản lý cung vụ chính là Thục phi đẳng nhân.
"Ái khanh đứng dậy đi, này sự tình không liên quan tới ngươi." Hoàng thượng hơi vô nại đứng dậy, tự mình lạp Trần Man Nhu lên, nhéo na tờ giấy xem xem, nặng trĩu thở dài: "Này sự tình, trẫm hội nhượng nhân tra rõ ràng, hoàng hậu đem tây tam sở thanh lý một lần đi."
Ẩn ý, Từ An thái hậu na biên không cần quản.
Trần Man Nhu nhanh chóng theo tiếng: "Thiếp tuân chỉ, na bùi phu nhân na biên..."
"Ngày khác ngươi tuyên nàng tiến cung, gõ gõ bùi gia." Hoàng thượng mặt tối sầm nói, dám tính toán hoàng gia, cũng thật là không muốn mệnh. Xem xem đại công chúa, hoàng thượng lại nói một câu: "Tây tam sở na biên, nhiều tăng thêm một vài nhân thủ, ngày sau, tây tam sở na biên liên nhất tờ giấy đô không muốn lưu ra."
Trần Man Nhu gật đầu: "Na nhị công chúa hòa tam công chúa nơi đó?"
"Một dạng." Hoàng thượng nói, mò mò đại công chúa đầu: "Ngươi yên tâm, phụ hoàng sẽ không nhượng ngươi chịu ủy khuất."
"Nữ nhi không ủy khuất, hoàng tổ mẫu cũng tất nhiên là bị bùi gia lừa." Đại công chúa cũng là người thông minh, nhanh chóng cấp Từ An thái hậu tẩy thoát tội danh, hoàng thượng hừ một tiếng, vẫn chưa nói tiếp. Lại nói lưỡng câu, liền nhượng Trần Man Nhu mang đại công chúa đi về trước.
***************************************
Tác giả có lời muốn nói: ân hừ, đại công chúa tỏ vẻ, nếm qua mệt...
Phò mã
-
Về phần hoàng thượng là thế nào đối Từ An thái hậu nói, Trần Man Nhu một chút đô không quan tâm, dù sao, hiện tại đại công chúa cũng không sớm đi cấp Từ An thái hậu thỉnh an, mỗi ngày đô là trước đến Vĩnh Thọ cung thỉnh an, sau đó tái cùng Trần Man Nhu đi Từ An cung.
Về phần Chu Lệ Dung na biên, Trần Man Nhu hiện tại càng là không lo lắng. Hoàng thượng khai miệng vàng, nói là muốn Trần Man Nhu rửa sạch tây tam sở, na tùy ý đem chu gia tiểu động tác bày ra tới mấy cái, còn sợ đại công chúa không thất vọng đau khổ?
Đại công chúa cũng không phải thực ngốc, sẽ không quả nhiên là một chút đô không biết chu gia tính toán. Chỉ là, tiên hậu đã quá thế, trên đời này, trừ hoàng thượng hòa Từ An thái hậu, cũng sổ chu gia hòa nàng tối là thân cận. Tiên hậu còn tại lúc ấy, chu gia cũng là thường xuyên có nhân tiến cung thỉnh an. Đại công chúa một lời tưởng niệm mẫu hậu cảm tình, liền toàn bộ phóng đến chu gia.
Thế là, đối chu gia bí mật tiểu động tác, chỉ cần không phải thật quá đáng, đại công chúa cũng là hội cho rằng không nhìn thấy. Nhưng là, đại công chúa cũng là có điểm mấu chốt.
Trần Man Nhu tại trong chuyện lần này, thu hoạch ích lợi chỉ có tam kiện, nhất là thái hậu sinh bệnh thời gian lại trường chút, Trần Man Nhu có gần lưỡng tháng thời gian không cần đi thỉnh an. Nhị là chu phi bị cấm túc, đường chiêu dung bị lệnh cưỡng chế đi sao chép kinh Phật. Tam là đại công chúa tới Vĩnh Thọ cung số lần càng nhiều chút, hòa Tiểu Tứ quan hệ cũng từ từ hòa hoãn.
Đại công chúa tuy rằng chỉ là nàng công chúa, nhưng là đại công chúa thâm thụ hoàng thượng sủng ái, ngày sau còn có thể gả người không tồi, cũng xem như nhất cổ trợ lực. Đương nhiên, cho dù là đương không thành trợ lực, ngày sau cũng đừng thành chướng ngại vật liền được.
Năm nay vạn thọ tiết bởi vì Từ An thái hậu bệnh, cho nên hoàng thượng cũng không có nhượng đại xử lý. Bình bình đạm đạm quá cái mùa đông, liền đến tháng ba kỳ thi mùa xuân. Đại công chúa cũng được đến tin tức, biết chính mình vị lai tướng công khả năng liền muốn tại bên trong một đám thí sinh này chọn lựa, cho nên, càng là tiếp cận kỳ thi mùa xuân, nàng liền càng là khẩn trương.
Trần Man Nhu không thể không an ủi lưỡng câu: "Đại công chúa cũng không cần quá lo lắng, không thiếu thế gia tử đệ đều là chướng mắt này kỳ thi mùa xuân. Ngươi phụ hoàng cũng tuyệt đối sẽ không chọn cái ngươi chướng mắt."
Đại công chúa sắc mặt đỏ bừng, hờn dỗi xoay chuyển thân thể: "Mẫu hậu quá hư hỏng, ta mới không phải tại lo lắng na chút sự tình! Nữ nhi là nghĩ, tái quá nhất tháng chính là tứ đệ sinh nhật, nữ nhi đến lúc đó muốn chuẩn bị như thế nào lễ vật mới phải."
"Hắn tiểu tiểu hài tử gia, quá cái gì sinh nhật! Ngươi có na cái tâm ý liền được." Trần Man Nhu cười nói, nhượng lập xuân cầm nhất món điểm tâm tới đây, sau đó bóp nát ném đến trong ao, xem phía dưới kim ngư tranh nhau lội tới thưởng điểm tâm ăn, Trần Man Nhu nhẫn không được loan loan khóe môi, mật ít ruồi nhiều a.
Nhìn xem sắc trời cũng không sớm, Trần Man Nhu liền đứng dậy nói muốn trở về, đại công chúa hành lễ, nhìn theo Trần Man Nhu đi ra đình, lại xoay người xem ao nhỏ ngẩn ngơ.
Rất khoái, kỳ thi mùa xuân liền kết thúc. Hoàng thượng đặc ý cầm tiền nhị giáp tiến sĩ danh sách tới đây nhượng Trần Man Nhu xem, bất quá, cấp đại công chúa chọn lựa phò mã khả chẳng những là muốn có tài học liền được, chí ít, được nuôi nổi đại công chúa.
Trần Man Nhu chẳng hề nghĩ nhúng tay này vụ việc, chỉ thoái thác nói thân thể không thư thái. Lập xuân các nàng cơ trí, lập tức đi thỉnh lý ngự y. Trần Man Nhu bên người đông tây, đô là lập xuân các nàng xử lý, cho nên các nàng cũng biết, Trần Man Nhu tiểu ngày đã là có nhất tháng không tới.
Quả nhiên, lý ngự y bắt mạch xong hậu, nói Trần Man Nhu đã có hơn một tháng thân thể.
Hoàng thượng đại hỉ, lúc này liền thưởng tứ nhất đống đồ vật. Xem Trần Man Nhu sắc mặt hơi mỏi mệt, lại vội vàng dặn dò Trần Man Nhu chú ý nghỉ ngơi, khác sự tình không cần quá mức vu lo lắng. Trần Man Nhu lúc này liền đem cấp đại công chúa chọn lựa phò mã sự tình cấp chối từ hết, hoàng thượng cũng không để ý, hắn đối chính mình hoàng hậu hòa đại công chúa gian cảm tình vẫn là rất có hiểu rõ.
Nếu là hoàng hậu lúc này bỗng nhiên đối đại công chúa hôn sự nhiệt tâm lên, na mới là có quỷ ni.
Thế là, Trần Man Nhu liền bắt đầu chính mình dưỡng thai sinh hoạt. Cung vụ này đó sự tình, nàng đặc ý xin chỉ thị hoàng thượng, dưới khẩu dụ của hoàng thượng, phân cho Đức phi đẳng nhân. Huệ phi cũng muốn an thai, cho nên cũng không có dẫn tới nhiệm vụ.
Tháng năm nguyên bản nên tiến hành tuyển tú, nhưng là hoàng thượng hạ thánh chỉ, nhất là thái hậu bệnh thể chưa lành, nhị là hoàng hậu thân thể không thích, tam là cung trung không có đủ tư cách nhân chủ giữ, cho nên lần này tuyển tú liền ngừng.
Cuối tháng năm, hoàng thượng cấp cửu vương gia chỉ hôn, chỉ là nhất cái là nội các học sĩ ngụy gia dòng chính ấu nữ. Đến tháng sáu, lại cấp đại công chúa chỉ hôn, chỉ là Giang Nam tạ gia trưởng tử, tạ gia là thế gia đại tộc, tạ gia trưởng tử thuở nhỏ lại có tiểu thần đồng danh hiệu, mười hai tuổi liền bị vinh dự Giang Nam tối ưu tú tài tử.
Như vậy thân phận, đủ để xứng đôi đại công chúa.
Mà đại công chúa đối tạ gia trưởng tử cũng là rất vừa lòng, hoan hoan hỉ hỉ liền bắt đầu đãi gả.
Kế tiếp là Huệ phi sinh hài tử, Trần Man Nhu cũng không có đi trấn thủ, nàng này nhất thai hoài tượng không phải rất hảo, so Tiểu Tứ hòa Tiểu Ngũ đương niên muốn khổ cực nhiều, cơ hồ là ăn cái gì phun cái gì, thân thượng hiện tại liền bắt đầu có chút sưng phù, hành tẩu rất là không phương tiện.
Thế là hoàng thượng liền hạ lệnh, bất kỳ nhân không phải đi quấy rầy hoàng hậu. Ngay cả Từ An thái hậu bình phục, hoàng thượng đô nói, tạm thời ngừng hoàng hậu thỉnh an, chỉ làm cho hoàng hậu chuyên tâm dưỡng thai. Cho nên, nhất vị phi tử sinh hài tử, thực tại không tất yếu nhượng Trần Man Nhu quá khứ.
Huệ phi sinh nhất thiên, lần nữa sinh công chúa nhỏ. Bởi vì tiểu công chúa là sinh tại tháng bảy, lại là nữ hài tử, cho nên Từ An na biên thưởng tứ liền tương đối bạc. Hoàng thượng na biên là dựa theo phần lệ tới, ai cũng xem không ra hoàng thượng đối tiểu công chúa là thích vẫn là không thích.
Trần Man Nhu thưởng tứ cũng là quy quy củ củ, cũng không xuất sắc xử. Đẳng tống thưởng tứ nhân ly khai, Trần Man Nhu mới giễu cợt nhất thanh, Huệ phi lần này, ước chừng rất là thất vọng đi?
Trước sớm chính mình liền nói quá, quý phi vị trí thượng đã rất lâu đô không nhân, lúc ấy, Huệ phi nhãn thần chính là lượng hết sức. Chỉ đáng tiếc, thiên không toại nguyện nhân nguyện, chờ đợi như vậy lâu, lại sinh nhất công chúa nhỏ.
"Nương nương, tứ điện hạ tới đây thỉnh an." Lập xuân hiên rèm cửa tiến tới, cười khanh khách bẩm báo đạo, Trần Man Nhu nhanh chóng ra hiệu lập xuân dẫn người tiến tới. Tiểu Tứ năm trước niên mãn tám tuổi, dựa theo quy củ đã dời đến Nam Tam Sở Thấm Lan điện đi cư trụ.
Tiểu Tứ tiến môn, trước hành lễ, sau đó lại xem Trần Man Nhu bụng: "Mẫu hậu, đệ đệ hôm nay còn ngoan đi? Có hay không náo ngài?"
"Không có, ngươi hôm nay thế nào tan học như vậy sớm?" Trần Man Nhu chuyển điểm tâm cấp Tiểu Tứ, sau đó nghi ngờ vấn đạo, Tiểu Tứ cắn một nửa điểm tâm, nuốt xuống hậu mới hồi đáp: "Hôm nay tiên sinh giảng bài đề tác nghiệp, một cái giảng bài, ta đã nói xong."
Chính nói, liền nghe bên ngoài truyền tới Tiểu Ngũ gọi thanh: "Mẫu hậu, mẫu hậu, ca ca tới đây sao? Ta muốn hòa ca ca cùng nhau ra đi ngoạn!"
Trần Man Nhu quay đầu xem Tiểu Tứ, Tiểu Tứ cười đứng dậy, đem vọt vào môn Tiểu Ngũ cấp ôm chặt, chỉ là nhất cái cửu tuổi tiểu hài tử ôm nhất cái bốn tuổi tiểu hài, thế nào xem thế nào nguy hiểm, chung quanh ma ma cung nữ nhóm đô là thần tình khẩn trương hộ tại Tiểu Tứ Tiểu Ngũ chung quanh.
"Ca ca, ngươi ngày hôm qua còn nói mang ta ra đi ngoạn nhi ni, chúng ta khoái đi đi." Tiểu Ngũ nhãn tình sáng long lanh xem Tiểu Tứ, lâu Tiểu Tứ cần cổ nói, Tiểu Tứ kéo Tiểu Ngũ đến trước giường êm đặt người xuống: "Ngươi hôm nay nhiệm vụ hoàn thành?"
Tiểu Ngũ lập tức nhéo ngón tay không lên tiếng, Tiểu Tứ điểm điểm trên trán nàng: "Ngươi muốn là không hoàn thành nhiệm vụ lời nói, đệ đệ về sau khả liền không thích ngươi nga."
"Ai nói!" Tiểu Ngũ lập tức không cao hứng, xoay thân thể từ bàn đất phía dưới túm ra tới nhất quyển sách: "Ta mới sẽ không không hoàn thành nhiệm vụ ni, ca ca ngươi đẳng, ta niệm xong thư chúng ta tái xuất đi ngoạn."
Nói, duỗi tay sờ sờ Trần Man Nhu bụng: "Đệ đệ, ngươi lúc này tỉnh chưa? Nhanh chóng tỉnh lại, thư thư muốn cấp ngươi niệm thư nga."
Na tiểu thần tình, nghiêm túc nghiêm túc, xem Trần Man Nhu nhẫn không được buồn cười. Cũng không biết Tiểu Ngũ mò ra cái gì, dù sao một lát sau, Tiểu Ngũ rất là đứng đắn gật đầu: "Ân, đã ngươi đã tỉnh lại, na liền nghiêm túc nghe thư thư niệm thư, như vậy ngươi xuất sinh về sau mới hội thập phân thông minh, như ca ca thông minh, biết sao?"
Tiểu Tứ cũng nhẫn không được ở một bên cười, xem Tiểu Ngũ quay đầu xem hắn, Tiểu Tứ nhanh chóng gật đầu: "Ân, đúng, đệ đệ muốn nghe thư thư lời nói mới đối."
Tiểu Ngũ này tài cao hưng, cầm thư bắt đầu gằn từng chữ niệm. Nàng nhận thức chữ cũng không phải rất nhiều, có gặp không nhận thức, liền quay đầu hỏi Tiểu Tứ, Tiểu Tứ không chỉ giáo nàng thế nào niệm, còn cấp nàng giải thích ý tứ, huynh muội lưỡng cái ngươi tới ta đi, cũng là nói vui vẻ.
Sau xem Trần Man Nhu sắc mặt mỏi mệt, Tiểu Tứ nhanh chóng mang Tiểu Ngũ ra đi chơi đùa. Trần Man Nhu nhượng nhân cùng bọn hắn lưỡng cái, chính mình còn lại là hồi nội thất nghỉ ngơi đi.
Kết quả, vừa mới ngủ nửa canh giờ, liền bị lập xuân cấp đánh thức, chung quanh lập xuân lập hạ mấy người sắc mặt đô có chút không thế nào hảo. Trần Man Nhu tâm hạ kinh ngạc, một bên nhượng nhân hầu hạ mặc quần áo, một bên vấn đạo: "Thế nào? Chính là xảy ra chuyện gì?"
"Nương nương, tứ điện hạ hòa ngũ công chúa..." Lập xuân có chút chần chờ, Trần Man Nhu nhất nghe hòa Tiểu Tứ Tiểu Ngũ có liên quan, lập tức gấp : "Tới cùng thế nào hồi sự? Chính là Tiểu Tứ Tiểu Ngũ khái đụng?"
"Không phải không phải, nương nương ngài đừng gấp, tứ điện hạ hòa ngũ công chúa lúc này chính ở trong chánh điện đẳng ni, vẫn chưa thụ thương." Lập xuân nhanh chóng nói, xem Trần Man Nhu sắc mặt bình tĩnh trở lại, mới nói tiếp: "Vừa rồi tứ điện hạ mang ngũ công chúa đi ngự hoa viên lý chơi đùa, vừa vặn gặp đường chiêu dung."
"Sau đó ni?" Trần Man Nhu nhăn nhíu mi, đường chiêu dung rất là không thích Tiểu Tứ Tiểu Ngũ, này cái Trần Man Nhu là rất rõ ràng. Bất quá, Tiểu Tứ là con trai trưởng, Tiểu Ngũ là dòng chính nữ, đường chiêu dung hiện tại bất quá là nhất cái tam phẩm chiêu dung, nhìn thấy Tiểu Tứ Tiểu Ngũ còn cần hành lễ, Trần Man Nhu tất nhiên là sẽ không quản nàng phải hay không là thích Tiểu Tứ Tiểu Ngũ.
"Đường chiêu dung một đoạn thời gian trước dưỡng nhất con mèo nhỏ, na con mèo nhỏ là bạch sắc. Hôm nay đường chiêu dung mang na con mèo nhỏ ra, na con mèo nhỏ nằm bò tại cẩm thạch lang trụ bên cạnh, ngũ công chúa nhất thời không nhìn thấy, hòa tứ hoàng tử ngoạn náo, chạy mấy bộ, trong lúc vô tình liền giẫm na miêu cái đuôi."
Lập xuân nói tiếp, Trần Man Nhu vừa khẩn trương : "Na miêu trảo Tiểu Ngũ? Khả có rách da? Kêu ngự y chưa?"
"Nương nương ngài đừng gấp, ngũ công chúa vẫn chưa thụ thương." Lập xuân nhanh chóng an ủi, ba câu hai lời đem chuyện còn lại cấp nói xong rồi: "Lúc ấy đường chiêu dung chính ở một bên lan can thượng dựa theo, nghe thấy mèo kêu, quay đầu nhất xem là ngũ công chúa, liền lập tức bổ nhào qua chắn một chút, na miêu bắt được đường chiêu dung mu bàn tay, ngũ công chúa vẫn chưa thụ thương, tứ điện hạ cũng không có ra sự."
"Ngươi nói, đường chiêu dung bổ nhào qua ngăn trở Tiểu Ngũ, sau đó na miêu trảo đường chiêu dung tay?" Trần Man Nhu lại hỏi một lần, lập xuân gật gật đầu.
Chỉ cần không phải Tiểu Ngũ thụ thương, Trần Man Nhu liền yên tâm. Thế là không nhanh không chậm nhượng lập đông tiếp tục hầu hạ nàng mặc quần áo, trang điểm trang điểm. Đẳng thu thập thỏa đáng, này mới đi ra cửa chính điện.
***********************************************
Tác giả có lời muốn nói: ân hừ, về sau đại công chúa hạnh không hạnh phúc chúng ta liền bất quản, nàng chung quy là gả ra đi nhân...
Miêu họa
-
Tiểu Ngũ chính tại líu ríu hòa Tiểu Tứ nói chuyện, gặp Trần Man Nhu, nhanh chóng đứng vững hành lễ, tuy rằng tiểu nhân nhi bộ dạng có điểm nhi béo, nhưng là lúc này xuyên còn không phải quá dày, cho nên này lễ lại là có hình có dáng.
Trần Man Nhu lạp Tiểu Ngũ ở một bên ngồi xuống, lại tử tế hỏi thăm một lần lúc ấy phát sinh sự tình, lần này là Tiểu Tứ thay Tiểu Ngũ nói, tất cả tình huống miêu tả cũng rất rõ ràng. Bọn hắn lưỡng cái đi ngự hoa viên, là đột nhiên quyết định đi, ai cũng không biết.
Theo sau, lưỡng người nhiệt nhiệt náo náo đi tới trước, Tiểu Ngũ nhất thời chạy nhanh chút, vòng qua hành lang thời điểm không chú ý, sau đó giẫm miêu meo một cước. Trước, bởi vì cách cái chỗ rẽ, cho nên ai cũng không nhìn thấy đường chiêu dung tại bên kia đứng.
Miêu meo kêu nhất thanh hậu nhảy lên, đường chiêu dung phản ứng hết sức nhanh chóng, mã thượng liền ngăn trở Tiểu Ngũ.
"Ngươi ý tứ là, này khả năng là cái ngoài ý muốn?" Trần Man Nhu khẽ nhíu mày, Tiểu Tứ gật gật đầu: "Ân, cùng ta hòa muội muội nhân đô là mẫu hậu bên này, hơn nữa trong thời gian ngắn như vậy, cũng không thể có nhân có thể đi mật báo."
Phàm là tiểu hài tử, này nhất giây nói muốn làm cái gì, na là liên nhất phút đô đợi không được. Tiểu Ngũ cũng là như thế, nói là muốn đi ngự hoa viên, thậm chí liên nhượng nãi ma ma đi cấp nàng cầm áo choàng đô không đợi, trực tiếp liền túm Tiểu Tứ cùng nhau đi.
Trần Man Nhu tưởng tượng một chút lúc ấy cảnh tượng, Tiểu Ngũ tuổi nhỏ, vóc người không cao, na miêu nếu là khơi mào tới dùng móng vuốt trảo nhân, na khẳng định là muốn bắt đến trên mặt Tiểu Ngũ. Nếu là tái nghiêm trọng một chút, rất khả năng Tiểu Ngũ liền muốn huỷ hoại dung nhan.
Tuy rằng lúc này Tiểu Ngũ còn tiểu, ngày sau dưỡng hảo xác suất vẫn là rất đại. Nhưng là, vạn nhất dưỡng không hảo ni?
Dạo này, nữ nhân nếu là huỷ hoại dung nhan, ngày sau khả liền tìm không đến cái gì hảo nhà chồng. Cho dù là dòng chính công chúa, chính là có thể gả hảo, lại không nhất định có thể hoạt được hảo.
Nếu là ngoài ý muốn, cũng chỉ có thể là Tiểu Ngũ vận khí không hảo. Nếu là có nhân trù hoạch, na phía sau màn người cũng thật là tâm tư ác độc.
Trần Man Nhu hít sâu một hơi, trảo quá Tiểu Ngũ, nhượng nàng nằm bò tại trên chân mình, duỗi tay liền chiếu Tiểu Ngũ rắm ~ cổ tới mấy bàn tay: "Biết hay không chính mình chỗ nào làm sai?"
Tiểu Ngũ lăng một chút, lập tức oa nhất thanh đại khóc lên, Tiểu Tứ gấp ở một bên chuyển, mơ tưởng an ủi muội muội, lại sợ hãi chính mình mẫu hậu quá sinh khí đối thân thể không hảo, hắn còn nhớ được, chính mình mẫu hậu lúc này có thân thể, không thể dễ dàng động khí.
Hơn nữa, hắn rõ ràng chính mình mẫu hậu tỳ khí, tại giáo dục chính mình hoặc giả muội muội thời điểm, cho dù là phụ hoàng tới, đô là không thể tùy ý cầu tình. Cho nên cứ việc gấp gáp, Tiểu Tứ cũng không dám tiến lên ngăn trở.
"Không hứa khóc!" Trần Man Nhu nghiêm mặt khiển trách nói: "Hôm nay nói không ra ngươi chỗ nào làm sai, cơm chiều liền không chuẩn ăn!"
"Ô ô, mẫu hậu xấu xa!" Tiểu Ngũ gào khóc, khóc một hồi, gặp tự gia luôn luôn rất thương yêu chính mình, nói chuyện đô là thủ thỉ thù thì trước giờ không có đối chính mình phát giận mẫu hậu nhất câu nói đô không nói, liên tối tối thương yêu chính mình, phàm là tới đây liền cấp chính mình mang hảo ăn hảo ngoạn trước giờ sẽ không phản bác chính mình kiến nghị ca ca cũng đứng ở một bên không cầu tình, tâm lý liền có chút hoang mang.
"Mẫu hậu, hôm nay này sự tình nhi tử cũng có sai, nhi tử thân là huynh trưởng, nguyên bản liền phải hảo hảo chiếu cố muội muội, tại nàng làm sai sự tình thời điểm nhắc nhở nàng, vi nàng làm hảo giải quyết tốt hậu quả công tác."
Tiểu Tứ thật sự là không biện pháp cầu tình, dứt khoát khác đường, trực tiếp đem sai lầm ôm đồm lên thân mình một nửa.
Trần Man Nhu không hảo khí trừng hắn: "Ngươi còn biết ngươi làm sai a, ta trước kia nói qua bao nhiêu lần, ngươi không muốn tổng là thuận người khác lời nói làm. Na sợ này nhân là ngươi tối tín nhiệm nhân, hoặc là tối thích nhân, ngươi muốn suy xét chính là bọn hắn nói đúng hay không, làm đúng hay không, nếu là không đối, ngươi phải thế nào sửa lại tới đây, mà không phải thuận bọn hắn tâm ý, chờ bọn hắn chọc ra tai hoạ tái tới liên luỵ ngươi."
"Trên thế giới này, không có bất kỳ nhất người là có thể độc lập tồn tại, mọi người phàm là nhắc tới nhất người, tổng yếu thuận thế nhắc tới có quan hệ với hắn. Nói thí dụ như, mọi người nói đến tứ điện hạ Phong Hoằng Tuyên, đệ nhất cái nghĩ đến, tất nhiên là ngươi phụ hoàng, kỳ thứ là có cái đương hoàng hậu mẫu hậu, sau đó mới là Phong Hoằng Tuyên bản nhân."
Trần Man Nhu nói có chút loạn, nhưng là Tiểu Tứ rất khoái liền hiểu được. Có thời điểm, bên cạnh ngươi nhân biểu hiện ra ngoài đông tây, rất đại trình độ thượng đô là đại biểu ngươi này người. Tục ngữ nói, vật họp theo loài người phân theo nhóm, tứ hoàng tử bên cạnh nhân là cái gì đức hạnh, na tứ hoàng tử cũng tất nhiên là cái gì đức hạnh.
Cho nên, cũng bởi vì là chính mình tối thân cận tối quan tâm nhân, mới càng phải vi bọn hắn lời nói việc làm phụ trách. Tiểu Ngũ tuy rằng tuổi nhỏ, nhưng là nàng nghĩ không đến đông tây, chính mình này cái huynh trưởng liền muốn nghĩ đến, nếu không, chẳng những là Tiểu Ngũ bị giày vò, chính mình này cái huynh trưởng cũng là muốn có cái chiếu cố không chu đáo suy nghĩ không toàn tội danh.
Đây là thân muội muội, nếu là tương lai có cái phụ tá, chính mình quá mức vu tin tưởng hắn, thế là liền không đi quản này cái phụ tá lời nói việc làm, tùy ý na phụ tá làm một vài không bố trí không chu đáo sự tình, sau đó không thiện hảo vĩ, phát triển trở thành chuyện xấu, tội danh không đô trên lưng mình sao?
"Mẫu hậu, nhi thần biết sai." Tiểu Tứ lúc này cấp Trần Man Nhu hành lễ, ngoan ngoãn nhận sai nhận lỗi, Trần Man Nhu gật đầu, duỗi tay xoa xoa hắn đầu: "Ngươi luôn luôn là đứa bé thông minh, chỉ là bởi vì ngươi thông minh, cho nên ngươi làm sự tình thời điểm, càng là muốn nghĩ lại, không thể bỏ mặc bên cạnh mình nhân lời nói việc làm. Quay đầu đem

Hậu Cung Mưu Sinh KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ