Chapter58: THE MAN IN MY DREAM...

723 21 9
                                    

BARBIE POV:

NAKAKAPAGOD ANG MAGING NURSE PERO MASAYA KASI NAKAKATULONG AKO SA IBANG TAO, SYEMPRE MALUNGKOT DIN KASI DI MO HAWAK ANG BUHAY NILA. PARANG KANINA LANG THE GIRL WHO DIED BECAUSE OF THE ACCIDENTED. BIGLA KO LANG NAALALA SI ATE KAYA DIKO NAIWASAN MAPALUHA KANINA. SIGURO NGA IYON NA RIN YUNG KAPALARAN NIYA. AT ALAM KO MASAYA NA SIYA KUNG NASAN NAMAN SIYA NGAYON,

ANG BUHAY KO NGAYON DI TULAD NUONG BUHAY PA SI ATE NA MASAYA, NGAYON KASI MAS UMANGAT ANG NUHAY NAMIN, PARATING BUSY SINA MAMA AT PAPA SA NEGOSYO, PAG ALIS KO SA BAHAY MAAGA NA SILANG UMALIS, PAGUWI KO NAMAN SA BAHAY WALA PA RIN SILA. HINDI NA NGA KAMI NAGSASABAY SABAY SA PAG KAIN.

KUNG MAY PANAHON MAN PARATING NEGOSYO, EWAN KO BA! PARANG LUMAKI NA ATA ANG ULO NI MAMA EH! SHE WANT TO BE PERFECT, ALL SHE WANT TO BE FAMOUS BUSINESS WOMAN. PERO DIKO NAMAN MASISISI SI MAMA KASI MADAMING HIRAP DIN ANG SUMUBOK SA BUHAY NAMIN. KAYA LANG NAGKARON NGA KAMI NG MAGANDANG BUHAY NAGING GANITO NAMAN.

I HOPE NA NANDITO NALANG SI ATE, NA BUMALIK ANG LAHAT SA DATI, PERO HINDI EH! ANG NAKARAAN AY MANANATILI NALANG SA ALAALA NG TAO, KUNG MAIBABALIK MAN IYUN AY SA IBANG PAGKAKATAON AT PANAHON.

KIM POV:

HAPON NA NG MAKAUWI AKO INIHATID AKO NI TANYA SA AMIN, NAHIHIYA NGA AKO EH! KAYA LANG NAPAKAPILIT NAMAN, KAYA GORA NALANG MAG IINARTE PA BA AKO HEHEHE!!!

KIM: thank you bhesy sa paghatid ha!

TANYA: your welcome bhesy bye!!!

KIM: ok! Ingtz J

AT UMALIS NA ANG SASAKYAN NILA.

LUCIO: anak bakit ginabi ka, akala ko ba half day nyo ngayon?

KIM: eh! Kasi papa si Tanya nag pasama sa akin sa mall daming pinamili.

LUCIO: ah! Ganun ba, Kumain ka na ba?

KIM: opo papa kayo po?

LUCIO: kumain na rin ako sa opisina kanina.

KIM: ah! Nga pala papa, may kapatid po ba ako o kaya may umampon sa akin nuon?  

LUCIO: wala anak, bakit?

KIM: wala po baka talagang panaginip lang po iyun.

LUCIO: anu bang napanaginipan mo?

UMUPO MUNA KAMI NI PAPA SA SOFA.

KIM: isang babae medyo Malabo ang mukha niya hindi ko makita! Tinatawag niya akong ate, tapos pinabibili niya ako ng pagkain kasi nagugutom na siya, then umuwi ako ang ganda ng bahay na pinuntahan ko tapos ayun nawala siya, tinawag ko ang pangalan niya pero diko maalala dahil nawala siya bigla, tapos nung last time papa may tumawag sa akin pero hindi kim ang tawag niya sa akin, iba kasi ang bukas ng bibig niya, hindi rin malinaw ang pagtawag nila sa akin kagaya ng Malabo rin ang mga mukha nila sa panaginip ko. I though one man and one woman who hug me and kiss me in my head, I called them mama and papa. Ilang days ko na silang napapaniginapan, pag iniisip ko naman sila sumasakit ang ulo ko.

lUCIO: it’s just a dream anak, wag ka nang magi sip, sige na mag pahinga ka na ha!

KIM: sige po, baka talagang panaginip lang yun, walang ibig sabihin.

Then I kiss papa on his cheek.

PAGKATAPOS KO MAG LINIS NG KATAWAN NAG SUOT NA AKO NG PANTULOG AND I LAY DOWN ON MY BED, OOOHHH!!!! RELAXING SAKIT NG PAA KO DAHIL SA PAG ULI NAMIN NI TANYA, PUMIKIT AKO AT UNTI UNTI AY NAKATULOG AKO!!!

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon