Dưới ánh mặt trời đá Giấc Mộng loé lên những tia sáng rực rỡ màu sắc, giống như viên đá quý đắt đỏ vô hại nhưng bản thân họ biết chính nó đã gây nên mớ hổ lốn này đây.
'Juvia' trước mặt hoá ra cũng chỉ là một ảo ảnh, một giấc mơ được Gray đánh đổi bằng sinh mệnh.
" Nó sẽ đào sâu vào tâm trí dùng thứ mọi người khao khát nhất để dụ dỗ, đổi lại nó sẽ hút ma pháp của người đó đến tận khi cạn kiệt rồi chiếm lấy thể xác. " Loki chậm rãi giải thích.
" Ngoài ra nó còn có khả năng phóng đại cảm xúc. " Anh quay sang nhìn Gajeel, tuy không nói rõ nhưng ai cũng hiểu ý anh là gì.
" Tại sao nó lại muốn tôi giết nó? "
" Bởi vì cứ mỗi chết đi, sẽ có người nguyện ý dâng hiến ma pháp để nó tái tạo lại. "
Cả nhóm không hẹn nhưng đều hướng mắt vào Gray, giờ thì họ đã hiểu vì sao anh trông tàn tạ đến thế, dù anh là một ma pháp sư rất mạnh đi chăng nữa nhưng cứ cho đi năng lượng của mình liên tục như vậy cũng không chịu nổi.
" Chúng ta mau phá huỷ nó đi! "
" Chúng ta không thể. "
Chàng trai lắc đầu, gương mặt điển trai nở nụ cười cay đắng. Để biến viên đá này thành tro bụi chỉ cần một cái siết nhẹ của anh thôi, nhưng rất nhiều người, người xa lạ hay bạn bè của anh đều không thể thoát khỏi cái ảo cảnh này.
" Người bắt đầu phải là người kết thúc. "
Cần bao nhiêu can đảm để tự tay huỷ hoại ước mơ của mình? Có lẽ không bao giờ là đủ cả. Nhất là với một kẻ đã mất tất cả như Gray, ngoại trừ biện pháp ngu ngốc này anh không còn biết làm sao nữa.
Thật lòng anh mong... Mong em hạnh phúc, nhưng anh cũng muốn là một phần trong hạnh phúc ấy.
Đáng tiếc đây là hai điều mâu thuẫn, Juvia sẽ hạnh phúc, nếu không có anh góp mặt. Nên anh lựa chọn đứng yên lặng lẽ chúc cô quãng đường tiếp theo một đường yên vui còn anh, anh chọn cho mình một lần như ý nguyện dù cái giá phải trả là tương lai.
Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên anh đã biết đó không phải là Juvia, bởi vì cô ấy sẽ không quay về bên anh nữa anh thừa sức nhận ra nhưng anh đã không thừa nhận.
Hết lần này đến lần khác anh luôn đánh mất điều quan trọng của chính mình, rồi cũng hết lần này đến lần khác anh chờ đợi anh mong mỏi có gì đó khác đi.
" Tôi mệt rồi. "
Ngừng tìm kiếm, ngừng chờ đợi, ngừng cảm nhận.
Sự im lặng bao trùm lên không khí, một tâm trạng nặng nề đè lên tim người ta. Cuối cùng Loki thở dài, anh đặt sợi dây chuyền vào tay Gray rồi biến mất, viên đá kia vẫn miệt mài hút năng lượng.
Câu chuyện dường như đã đi vào ngõ cụt, họ muốn cứu lấy bạn mình song lại chẳng biết nên bắt đầu từ đâu.
" Cậu cam tâm sao? "
Gray không biết người hỏi anh là ai, nhưng trái tim anh bỗng nhói lên thật mạnh. Cam tâm... Làm sao có thể, anh không cam tâm để Juvia rời đi, không muốn hiểu cô không cần anh, không muốn chấp nhận niềm vui mấy ngày qua chỉ là ảo tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đắm Chìm [Gruvia]
FanfictionTác giả: Cherry2904 (ủng hộ tác giả bằng cách đọc trên wattpad) Thể loại: Fanfic Fairy Tail, lãng mạn, ngược, phiêu lưu, hành động, HE Diễn viên chính: Juvia, Gray và sự góp mặt của hội Fairy Tail cùng với một số nhân vật khác Tình trạng: 02/7/2021...