CHAPTER 16: ANH TIN VÀO CHÚNG TA

411 22 3
                                    

CHAPTER 16: ANH TIN VÀO CHÚNG TA

Sau bao chờ ngóng thì tháng cuối cùng của năm cũng đã đến. Và người mong đợi nhất thì chắc hẳn là Win rồi. Suốt cả tháng trước cậu đã lật đi lật lại cuốn lịch để bàn, cẩn thận khoanh lại ngày quan trọng đó, sáng nào cũng dùng bút đỏ gạch bỏ 1 ngày hòng làm cho ngày trọng đại đó đến thật nhanh.

23/12, gần sát lễ Giáng sinh, là ngày sinh nhật của anh. Sinh nhật anh và cậu cách nhau tròn 6 tháng, và cũng là lúc kỷ niệm 6 tháng yêu nhau của cả hai. Vậy nên Win cực kỳ mong ngóng ngày đó đến.

Đợt này việc học của cậu đang rảnh, thực ra lớp học của cậu chưa bao giờ là bận rộn cả. Cậu có nhiều thời gian nghiên cứu các phương pháp, kỹ thuật chụp ảnh, cậu có cơ hội được trải nghiệm và học hỏi từ nhiều tiền bối hơn do được thầy giới thiệu vào hội nhiếp ảnh không chuyên. Hội cũng hay tổ chức những buổi gặp mặt và chia sẻ kinh nghiệm của các chú bác đi trước, thỉnh thoảng họ sẽ mở những buổi trưng bày tác phẩm tại những nhà trưng bày nhỏ hoặc tiệm cà phê nào đó, thế nên cơ hội cho Win học tập là rất nhiều.

Những chú bác trong hội nhiếp ảnh có gợi ý cho Win những địa điểm để cậu có thể bắt được những góc máy đẹp, những khung cảnh nên thơ. Những địa điểm đó có gần, có xa, có cả những cái ở nước ngoài, và cậu cũng đã đi cùng họ đến vài nơi rồi. Còn một số nơi ở nước ngoài thì cậu sẽ phải tính toán thời gian và có lẽ là phải bạn đồng hành - anh người yêu Bright của mình đi cùng nữa.

---

Hiện tại Win được giới thiệu cho 1 công việc part time, cậu cùng 1 đàn anh từng là học sinh của thầy giáo hiện tại của cậu sẽ tham gia chụp ảnh cho 1 nhãn hàng quốc tế tại Thái. Đàn anh tên Lima là nhiếp ảnh chính, cậu sẽ làm phụ tá cho đàn anh đó, 2 người cũng đã biết nhau được 1 thời gian và cậu cũng thỉnh thoảng sẽ xin vài lời khuyên của anh chàng này về kỹ thuật dựng chụp.

Thầy của cả 2 đã từng là 1 nhiếp ảnh gia nổi tiếng, ông có sự nghiêm khắc nhất định dành cho học sinh của mình, mỗi năm chỉ nhận số lượng ít học viên, và ông chỉ nhận sau khi xem tác phẩm của họ cũng như sau khi có 1 cuộc nói chuyện ngắn với mỗi người.

Win cũng là 1 trong số 18 người được ông lựa chọn dạy dỗ năm nay, cậu không phải là người có thiên phú nhất ông từng dạy, nhưng cậu có 1 cách cảm nghệ thuật khá độc đáo mà hiếm khi ông gặp được ở 1 người trẻ tuổi như cậu, nên ông đã nhận cậu làm học trò của mình, rồi sau đó khi Lima đến thăm ông và tình cờ Win có mặt tại đó thì ông cũng giới thiệu 2 người với nhau và nhắn nhủ Lima dìu dắt đàn em khi có cơ hội.

Vậy nên cơ hội việc làm này ngẫu nhiên đến tay Win, cậu sẽ cùng Lima và ekip sản xuất bay đến Koh Samui, 1 hòn đảo xinh đẹp mà vẫn còn hoang sơ thanh bình. Họ sẽ chụp vài bộ ảnh kết hợp trang phục, phụ kiện và mĩ phẩm. Brand lần này là 1 brand lớn và người đại diện tham gia chụp ảnh lần này cũng là 1 nhân vật nổi tiếng công chúng, thế nên họ sẽ có 1 ekip làm việc hùng hậu và tất nhiên chi phí sẽ không bị hạn chế. Do đó cơ hội cho họ sáng tạo rất nhiều.

Bay đến đảo là vào 2h chiều, họ được agent bao trọn cả resort lớn nhất trên đảo vậy nên những nhân vật chủ chốt sẽ được ở riêng 1 phòng, những người còn lại sẽ là 2 người 1 phòng. Win được chia theo tiêu chuẩn đầu tiên, cậu và Lima ở phòng cạnh nhau, và vì vậy 2 người cất đồ vào rồi hẹn tất cả nhân viên ra sảnh chính tập hợp và lên kế hoạch làm việc luôn.

(BRIGHTWIN) CẢM ƠN ĐỊNH MỆNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ