4. Ngôi vị Hokage

390 17 1
                                    

Konohamaru đang ngồi trong phòng của mình mà ngắm trời đất, có vẻ sau sự ra đi đột ngột của Naruto đã khiến anh buồn lâu như vậy. Một ninja chạy vào với anh.

"Ngài Konohamaru, ngài đệ Lục cho gọi ngài ạ"

"Gọi ta à ?"

Anh đi đến văn phòng Hokage, lúc này Shikamaru đã hồi phục nên đã có thể đứng ở đây rồi. Kakashi nhìn Konohamaru rồi nói.

"Ta bây giờ cũng lớn tuổi rồi, ta cần một người kế vị nếu con muốn thì..."

"Cái đó..."

"Sao vậy ? Con không muốn sao ?"

"Dạ không nhưng con cần thời gian suy nghĩ"

Anh bước ra khỏi phòng, vừa bước ra đã gặp Obito bước vào văn phòng Hokage. Lần đầu tiên thấy chàng trai lạ như vậy nên Konohamaru đã để ý cậu chàng này.

"Vậy quá tốt rồi, sao anh không đồng ý ?"

Sarada nói với người từng là thầy của mình, cô vui mừng thay cho Konohamaru luôn. Mitsuki cũng vui mừng không kém và khuyên anh hãy đảm nhiệm vai trò Hokage đệ Bát.

"À mà hai em có biết chàng trai tóc xanh nước biển không ?"

"Ý anh là Obito sao ?"

Mitsuki hỏi Konohamaru, anh gật đầu rồi nói.

"Cậu ta là người của làng hả hai đứa ?"

"Dạ không, em nghe cậu ấy nói là ba của cậu ấy mang quốc tịch konoha"

Sarada nói. Konohamaru thấy chàng trai này có vẻ khả nghi nên đã quyết định điều tra. Trước khi về làng, Boruto đã nhờ Mizukage che giấu thân phận cho mình bằng cách nhận mình là em trai nuôi.

Nên khi anh tra về cái tên Uzuga Obito thì hàng loạt trang mạng đều nói Obito là em trai nuôi của đệ Lục Mizukage.

Đêm hôm đó, Konohamaru đi dạo quanh làng. Vào quán mì mà mình cùng với Naruto đã từng có rất nhiều kỉ niệm. Bất ngờ khi anh thấy Obito cũng ở đây, thế nên anh đã đi lại bắt chuyện.

"Em là Obito đúng chứ ?"

"Không..."

Konohamaru kinh ngạc với câu trả lời của Obito, cậu ngước mặt lên nhìn anh rồi nói.

"Em là Boruto"

"Cái gì ?!!"

Anh hét lên làm cho cả quán mì nhìn anh với ánh mắt lạ thường. Konohamaru ngồi xuống nhìn Obito rồi nói.

"Sao em phải giấu thân phận của mình ?"

"Vì sức mạnh Karma quá lớn thôi, nghe bảo anh được bổ nhiệm làm Hokage đệ Bát sao ?"

"À ừ đúng rồi"

"Sao anh không làm đi"

"Anh sợ mình sẽ giống anh Naruto"

"Ý chí Hỏa Quốc của anh đâu rồi, ba em còn nói muốn nhìn thấy anh thay ổng kế vị trước khi ổng mấy đấy"

"Hả ? Anh ấy nói ?"

"Vâng, nên anh hãy nói với bác Kakashi đi"

Sau một đêm suy nghĩ, Konohamaru quyết định sẽ đi đến văn phòng Hokage đồng ý lời đề nghị.

Hai hôm sau, buổi lễ nhậm chức Hokage diễn ra. Nhớ lúc Naruto nhậm chức chính Konohamaru đã biến thảm Naruto để nhậm thay vì lúc đó Naruto bị ngất. Bây giờ chính tay mình đã nhận được chiếc nón và áo của Hokage rồi. Kakashi bước lên, lấy nón xuống trao cho Konohamaru, anh đội nón lên và nhìn người dân với ánh mắt đầy tự hào.

"Vui quá nhỉ ?"

Sarada nhìn qua Obito, cậu cười nhẹ rồi nhìn lên hướng anh mình đang vẫy tay chào người dân.

"Cha à, chắc trên thiên đường cha đang vui lắm đúng không ? Tiếc là cha không thể tận mắt nhìn thấy"

Cả làng Lá tràn ngập tiếng vỗ tay hân hoan, tiếng cười hạnh phúc khi lại có một người đứng đầu lên nhậm chức.

Nhưng sau khi nhậm chức thứ mà Konohamaru nhận lại chính là đống giấy tờ đang đợi anh.

"Rồi nhé, làm đi nhé"

Moegri đập tay xuống đống giấy rồi nói. Bây giờ cô lên làm trợ lí Hokage cùng với Shikadai. Bây giờ nên vui hay nên buồn Konohamaru cũng không biết nữa.

| Yêu Em Từ Thuở Bé | | Corn Angel |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ