Chapter 1: Can You Feel The Love Tonight?
Andy's POV
"Let's enjoy the night sis!" Tinapik ako ni Lyndin sa balikat.. Tiningnan ko siya habang pilit na ngumiti.. Sino ba naman ang mag-eenjoy ngayong gabi, kung mula dito sa kinauupuan ko. Kitang kita ko si Jervin na may kahalikang ibang babae..
Ken Jervin Sentosa my first crush ever since.
"Sakin din naman ang bagsak niya mamaya!" Sabi ko saka ininom ang last shot ng martini ko..
"That's the spirit!" Mailing iling na sabi ni Lyndin sakin. Ngumisi lang ako.
"Hey girls! What's up!" Pareho kaming napalingon ni Lyndin sa kakadating lang nasi Xander, Peter at Maegan. Mga ka-officemate namin. Fresh graduate ako sa isang kilalang University at kasalukuyang nagttrabaho sa *no need to specify the name of company* May Kuya ako si Kuya Ethan. Siya kasi ang President sa Company namin. Matanda na kasi si Dad kaya siya na ang humahawak ng Company namin, well-trained na naman siya! It took a long years before niyang mapatunayan kay Daddy na deserving siya para sa posisyon na yun. Si Daddy nalang ang nagsisilbing guardian namin. Dahil matagal ng nasa heaven si Mommy since ng ipanganak ako.
Nahirapan daw kasi si Mommy sa panganganak sakin kaya hindi niya na kayanan. Dumating pa sa time na kailangang mamili ni Daddy over my Mom and Me. At dahil gusto ni Mommy na mabuhay ako, mas pinili niya akong mabuhay. Masakit man kay Daddy ang pangyayaring iyon, wala na naman siyang magagawa.
Nagtataka siguro kayo kung bakit hindi pako sa Company namin nagtrabaho ganung Family namin ang nagmamay-ari noon. Actually I hate special treatment kaya bago pa mangyari yon, sinabi kona sa kanila na hindi ako magttrabaho don. Natatawa nga si Kuya eh. Pero wala naman siyang magagawa!
Ngayon ay nakatira ako sa Condo na binili ni Kuya para sakin. Ngayon lang ako naging Independent, dito ako tumutuloy ngayon dahil malapit ito sa pinagttrabahuhan ko, pero umuuwi naman ako minsan sa bahay. Mayaman ako pero hindi ako sanay makipagsocialize, ngayon lang! Simula ng makilala ko si Jervin. Nag-iba na lahat sakin.
"Hi Andy." Tinabihan ako ni Xander. Kung hindi niyo maitatanung. Siya yung naitutukso sakin sa Office.
"Hello!" Pa-demure na bati ko. At ininom muli ang martini ko.
"So! How's your day?" Tanung niya sakin. Sa totoo lang! May pagka-ano din ang isang to eh. Hindi ko madescribe pero I think pervert is enough to describe him.
"Ok lang." Napairap ako habang nakatingin sa kawalan ng maramdaman kung mas lumapit pa siya sakin. Tumingin ako sa kanya at ngumiti ng pilit saka muling nag-iwas ng tingin.
"Ahm.. Do you want anything?" Tanung niya sakin habang unti-unti kung nararamdaman ang kamay niya sa kabilang braso ko. Inaakbayan niya ako!
BINABASA MO ANG
His Bed Partner(ON-HOLD)
Fiction générale"Jervin, ayoko na! Tama na..." Iyak ako ng iyak na halos wala nakong makita dahil sa labo ng paningin ko.. "If that so.......I'm letting you go.." He turned around and left me alone at this busy street.. "I love you." I whisper to myself.. "And I'm...