Chapter 20

4.5K 125 18
                                    

Tila binibiyak sa sakit sa ulo ang nararamdaman niya the moment he open his eyes.

"Gising kana pala."

He look at the person who talked and saw Selene standing on the doorway. Nakapambahay lang ito.

"Selene? What are you doing here?" He said bago umupo sa kama. "Fuck my head hurts."

"Andito ka sa bahay namin." She said bago siya nilapitan. Then he noticed na naka boxer shorts lang siya. His pants and shirts is gone. "Dito ka hinatid ng mga kaibigan mo dahil dito mo daw gustong umuwi." Malambing nitong sabi.

He looks at her. "I don't remember anything."

"Understandble. Subrang lasing ka kaninang madaling araw. Now go to the bathroom and freshen up para makakain kana at mapainom na kita ng gamot. Nalabhan ko na ang mga damit mo."

Hinila niya ito hanggang sa makatayo ito sa harap niya bago niya ito niyakap at isinandal ang ulo sa tiyan nito.

"Good morning baby." Mahina niyang sabi at agad niyang naramdaman ang kamay nito na hinahaplos ang buhok niya.

"Tanghali na po." Selene said bago hinawakan ang mukha niya patingala dito. "Bangon na, nasa baba ang mga kaibigan mo. Kakagising lang din."

Agad na nangunot ang noo niya sa sinabi nito kaya napangisi si Selene.

"Yes dito din natulog mga kaibigan mo. Sa sala sila pinatulog ni mama. Ayaw kasing pag driven ni mama ng nakainom at halatang may tama na ng alak. So get up now para makakain na tayo."

"At pumayag sila?" Tanong niya patungkol sa mga kaibigan niya.

"Yes. Mga nakainom kayo kaya the moment na nahiga sila ay tulog agad. Nagising lang sila sa ingay ng anak mo."

Gulat siyang tumingin sa babae bago tumayo at sinunod ito. He freshen up at isinuot ang damit na nalabhan na bago siya nagtungo sa sala. Sa ilang beses niyang nakapunta sa bahay na to ay feeling at home na din siya.

"And the fucker is now awake." Sandro said nang makita siya. Nakaupo ito sa sahig kasama ang iba niyang barkada at pinalilibotan ang anak niya.

"Why are you guys still here?" Tanong niya bago nilapitan ang anak at kinarga ito na agad namang yumakap sa kanya. "Morning baby."

"Hmm papa." Bati nito bago siya hinalikan sa labi na lalo niyang ikinangiti.

"It's really true ha. Damn kulay ng buhok lang ata ni Selene ang namana ng bata sa kanya. Anong klaseng posisyon ba ang ginawa niyo para maging xerox copy Mo ang anak mo?" Leroy said na umani ng batok mula kay Adam.

"May bata dito stupid."

Napailing siya bago tumingin sa kusina at nakita ang babaeng ina ng anak niya na papalapit sa kanila. Nakangiti ito at sa di maipaliwanag na dahilan ay tila nanikip ang puso niya habang nakatitig dito.

Damn kailan ba siya masasanay sa ganda nito? Selene is really a stunner.  Unang kita palang niya dito ay na kantiyawan na siya ng barkada dahil literal na natulala siya sa dalaga. Kilala din nang mga kabarkada niya si Selene. But not personally dahil pinili niyang ilayo ito sa mga kaibigan niya dahil sa takot na baka mabaling sa mga ito ang atensiyon ng dalaga sa kanya.

"Kain na tayo. Handa na ang tanghalian." Nakangiti nitong sabi bago siya nilapitan. "Akin na si Brooks, tapos na silang kumain ni mama kaya si mama muna ang bahala sa bata habang kumakain tayo."

Habang nagsasalita ito ay nakatitig lang siya sa dalaga.

"Oh tingnan mo ang gago natulala na naman." Dinig niyang sabi ng isa sa mga kaibigan niya bago nagtawanan ang mga ito kaya napakurap siya.

"Ok ka lang?" May himig ng pag aalala na tanong ni Selene sa kanya. Hinaplos pa nito ang pisngi niya.

"What is Love Selene?" Biglang tanong niya na ikinagulat nito.

"Boom panes slambook ang putik, love is blind ganon." Sagot ni Klaine kaya binalingan niya ito bago sinamaan ng tingin. "Oh bakit totoo naman, meron pa ngang love is like a mystery like a rosary something."

"Shut up." Pikon niyang sabi dito.

Napabaling siya kay Selene ng tumawa ito.

"Why are you laughing?"

Lumapit ito sa kanya bago hinaplos ang pisngi niya.

"Dahil ang cute mo."

"Namumulang pisngi, confirmed kinilig ang gago."

Rumor Has ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon