CHAPTER 17 (Finale)

20 4 5
                                    

"have a seat"

Dinala ni Kai si Lory sa isang hotpot restaurant dahil paborito yun ni Lory.

"May fireworks mamaya, dalhin mo'ko don" napangiti si Kai sa sinabi ng babae

"what are we?"

"oh..... right. I'll go there alone na lang"

"as far as I know I'm still your boyfriend" Lory remain speechless

napahagikgik si Kai nang makitang nahihiya si Lory "Hindi naman ako pumayag makipag hiwalay....." sabi nya

"hm. Oo nga.... Where to buy tickets?"

Sabay silang napatawa. Pagkatapos kumain ay pumunta agad sila sa Amusement park kung saan may fireworks na gaganapin sa gabi. Hapon na noon at gumala-gala lang sila habang inaantay ang fireworks.

"wowww"

Namangha ang dalawa dahil sa ganda ng langit dulot ng fireworks. Kaizen slowly planted a kiss on her girlfriend's forehead making her feel butterflies in her stomach. They're looking at each other with full of love. Kaizen kiss her lips making her tights weak. His arms is hugging her to give support while kissing each other softly.

Erin and Ivan is watching them. Ivan is teasing Erin asking if he can do the same. "Shatap. Manood ka na lang"

After a minute when Lory and Kai separated Erin and Ivan immediately go to their friends.

"tara shot"

They did go to the nearest bar. Pagkatapos ng ilang minuto ng pagkekwentuhan si Erin at Ivan ay nag desisyon na mag sayaw sa dance floor leaving Kai and Lory in their table.

"are you sleepy? do you want to go home?"

"ayoko baka sermonan ako ni daddy" sagot ni Lory na nakasandal sa balikat ni Kaizen at nakasuot sa jacket nito

"in my condo" napatingala si Lory at bahagyang napalunok "don't think too much" sabi agad ng boyfriend nya na napatawa na lang

"I'm not thinking too much. Let's go" Lory stand up and widen her arms

"what?"

"carry meeee" she said

"clingy"

Binuhat ni Kaizen si Lory. Nagpaalam sila at nagbilin sa waiter na sabihin sa kasama nilang umuwi na sila.

Nang makarating sa condo ay naligo agad si Lory dahil hindi sya mapakali sa amoy nya na amoy alak. Si Kaizen naman ay napailing at ipinaghanda na lang si Lory ng masusuot. Kumuha sya ng pair of pajamas na kulay puti dahil ang iba na nyang damit ay suits na.

Pagkatapos maligo ni Lory ay isinuot nya ang binigay ni Kaizen pero masyado itong malaki. Hindi nya ito pinansin at dederetso na sana sya sa kama ngunit hinila sya ni Kaizen at pinaupo lang. Kumuha sya ng blower at maingat na pinatuyo ang buhok ng inaantok na dalaga.

Nang matuyo na ay agad na nahiga si Lory. Si Kaizen naman ay naligo na rin. Pagbalik nya ay nakita nya ang girlfriend nya na nakahiga sa kama suot ang kanyang puting polo. Ang pajama na binigay nya ay nakakalat na sa gilid ng kama.

Maingat syang lumapit kay Lory para kumutan ito. "Why are you wearing that? Gonna seduce me?"

"hm... that pajama is too big, ugly and uncomfortable."

"don't mind me, get out"

"no, this is my bed" Lory gently tap the bed 2 times, sign that Kai can sleep beside her

Nang magising si Lory ay nanlaki ang mata nito dahil nakayakap sya kay Kaizen. Aalis na sana sya pero mas hinigpitan ng lalaki ang yakap sa kanya.

Falling Into Your Plan Where stories live. Discover now