Thủ đô Krung Thep, Thái Lan.
Ánh chiều tà rực rỡ bị nuốt chửng bởi những đám mây đen. Gió bắt đầu nổi, cuốn theo lá cây khô bay lên không trung.
Đường phố chợt ồn ào vì dòng người tan tầm vội vã trở về nhà trước cơn dông. Chiếc xe bus dừng lại ở bến, hai cô gái trẻ cùng nhau bước lên trong tiếng cười đùa. Họ đang bàn tán về bài đăng đang làm mưa làm gió trên Facebook cả ngày hôm nay.
Cô gái tóc ngắn hào hứng đưa điện thoại ra cho bạn mình xem.
"Mày nhìn đi, hơn 10 nghìn lượt chia sẻ rồi đó! Mà chẳng biết là trò đùa hay thật nữa. Người bình thường có ai làm thế này à?"
Cô gái tóc dài còn lại che miệng cười khúc khích.
"Người có tiền đều khác thường nhỉ. Chỉ là một con mèo, có cần làm đến độ đó không, ha ha."
Cuộc sống nhàm chán của loài người thi thoảng lại được tô điểm bởi những câu chuyện tầm phào. Lần này, 'câu chuyện tầm phào' ở đây là bài đăng 'Tìm người chăm sóc mèo trong 1 tháng' vừa được đăng tải lên Facebook vào sáng hôm nay.
"Tôi cần tìm một người chăm sóc mèo của tôi trong 1 tháng. Vì mèo của tôi không thể ra khỏi nhà nên tôi cần một người có thể đến nhà tôi sống. Người nhận công việc cần đáp ứng một vài yêu cầu như sau:
1. Là người yêu mèo.
2. Sạch sẽ, luôn phải mặc quần áo sáng màu
3. Không mắc các bệnh về đường hô hấp
4. Ưu tiên người có chứng chỉ bác sĩ thú y
...
30. Là người chưa có tiền án tiền sự.
Những điều cần chú ý khi chăm sóc mèo sẽ được trao đổi trực tiếp khi bạn gửi hồ sơ đến email này: xxyyzz@gmail.com.
Thù lao thỏa thuận, không dưới 1 triệu baht."
Bài đăng này được tải lên từ một tài khoản mới mở, không có ảnh đại diện. Sau khi được phát hiện và chia sẻ rầm rộ, phần bình luận ngày một tạp nham. Đa số đều cho rằng đây là một trò đùa không hơn không kém. Một số khác thử gửi hồ sơ đến email, sau đó đăng bài khoe được chính chủ trả lời rất tử tế.
@BonNa: Tôi mới gửi thử, ai ngờ được trả lời thật nè. Có vẻ không phải trò đùa đâu! (2 ảnh đính kèm)
Sự nghi hoặc của mọi người khiến câu chuyện này mỗi lúc một nổi tiếng. Một số tài khoản Facebook có sức ảnh hưởng đương nhiên không bỏ lỡ cơ hội này, nhanh chóng nhập cuộc. Mọi người thi nhau bàn luận, điều tra xem thực hư của công việc 'chăm sóc mèo 1 tháng trả 1 triệu baht'.
Và tất nhiên, chẳng mấy ai nghiêm túc ứng tuyển vị trí này.
Chiếc xe bus đi ngang qua khu cao ốc xa hoa nhất thành phố. Hai cô gái tạm dừng việc tán gẫu mà nhìn lên những tòa nhà cao chót vót. Đó là cuộc sống xa hoa mà họ chỉ dám mơ tưởng.
Nhưng cuộc sống nhung lụa ấy có thực sự tuyệt vời như họ vẫn nghĩ?
---
Tấm kính đen mờ khiến ánh sáng mặt trời không thể xuyên thấu. Văn phòng rộng rãi, lạnh lẽo và tối tăm. Thứ duy nhất phát ra nguồn sáng là chiếc máy tính đang đặt trên bàn, bên cạnh là biển chức danh "Giám đốc tài chính: Krit Amnuaydechkorn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BKPP|Vampire] Đừng Sợ Ma !
FanfictionGame streamer Billkin x CEO Vampire PP Krit. Tựa như bình minh và chiều tà, Billkin và PP sống ở hai thế giới đối lập. Họ gặp gỡ, chung sống và vỗ về tâm hồn đầy thương tổn của nhau. Nhưng tất cả bỗng chốc sụp đổ vì dòng máu hiếm ngọt ngào đầy cám d...