Ngoại truyện 2 : Đường về nhà

45 7 0
                                    

Tác giả: "tôi" là một đồng nghiệp của Iwaizumi và cho Iwaizumi đi nhờ ô nha.

Hãy cùng đọc nó nhé !









Đi chung với Iwaizumi dưới một tán ô trong một ngày mưa quả là một trải nghiệm thú vị làm sao.

Suốt dọc đường đi cả hai đều không nói với nhau nhiều.Thi thoảng tôi sẽ lên tiếng cắt đứt sự im lặng ngột ngạt giữa cả hai và anh sẽ lúng túng đáp lại bằng những ngôn từ giản đơn.

Tôi ngước nhìn chàng trai đang đi bên cạnh.Đầu và vai của anh đã ướt sũng vì cố gắng che chắn cho tôi khỏi ướt mưa.Nhưng có vẻ như Iwaizumi đang vội,bước chân của anh mỗi lúc một nhanh khiến tôi không theo kịp,tôi hỏi anh :

" Có điều gì làm anh phải vội sao ? "

" Ý em là gì ? "

" Ừm...Kiểu như anh có thể đợi ở công ty cho đến lúc tạnh mưa hơn là đi cùng em dưới một tán ô như này mà.Nhìn xem người anh ướt hết rồi.".

Giọng tôi ngày càng nhỏ đi ở đoạn cuối thể hiện sự hối lỗi.Đã đồng ý cho anh đi nhờ ô mà lại để anh bị ướt như thế này thật là vô lễ với đàn anh mà.

" Anh không sao hết nên em đừng lo lắng.Vả lại nếu anh đợi mưa tạnh ở công ty thì..."

Anh nhẹ giọng ngọt ngào, ánh mắt nhìn về một nơi xa xăm nào đó trong màn mưa.

" Oikawa sẽ phải chờ lâu mất."

Iwaizumi bật cười,một nụ cười dịu dàng hiếm có từ một người luôn luôn nghiêm túc và có phần cọc cằn như anh.

Oikawa là một vận động viên bóng chuyền nổi tiếng,là bạn thời thơ ấu đồng thời cũng là đồng đội sát cánh của Iwaizumi suốt những năm tháng cao trung đầy hoài bão.Thật khó để tưởng tượng ra hai người họ đã đi cùng nhau một chặng đường dài như thế nào.

Giữa anh và cậu bạn thanh mai trúc mã này luôn có một loại tình cảm tri kỉ vô cùng đặc biệt.Cho dù hằng ngày Iwaizumi luôn phải chịu những trò cợt nhả của Oikawa và phải tìm cách để trừng trị anh ta.Nhưng có lẽ ở họ đã không còn gì có thể thay thế được sự hiện diện của đối phương.

Tôi lặng lẽ vẫy tay chào đáp lại Iwaizumi đang tạm biệt trước cửa khu chung cư.

Chỉ có Oikawa mới có thể khiến Iwaizumi phải vội vã đến thế.

Đường về nhà của Iwaizumi đặc biệt hơn tất cả mọi người.

Vì nó dẫn anh về nơi có Oikawa...

NƠI HẸN ƯỚC MANG TÊN TẠM BIỆT [ FANFIC IWAOI ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ