Selene Vienn Velasquez
"Selene babyyyyyy! Open the door panagutan mo akooooo." sigaw ni Daphne sa pinto ng kwarto ko habang walang humpay kung kumatok.
"Ano ba Daphne?! Eto na oh naka ready na ang aga-aga laki niyang bunganga mo." bulyaw ko sa kanya.
First day of school ngayon at itong mga kaibigan ko ay hindi mapakali at napaka aga akong binulabog, it's 6:40 in the morning at mamaya pa ang klase namin. Gusto daw muna nila mag ikot-ikot sa loob ng campus dahil new transfer kami dito sa North Wisdom University.
"Good morning pretty." bati sakin ni Phoebe pagka labas ko sa condo.
"oh kayo lang dalawa ni Daphne? Nasaan yung kambal?" tanong ko sa kanya.
"Nauna na sa campus at mag hu- hunting muna daw ng gwapo si Athena alam mo naman 'yon kiti-kiti, sinamahan na rin siya ni Anthea babantayan daw niya ang kambal niya." sagot ni Daphne na natatawa pa at sumakay na kami sa sasakyan ni Phoebe.
Nakarating na kami sa loob ng campus at napag pasyahang sa Cafeteria na muna tumambay dahil napaka init.
"Heyy ladies, goshhh kung napa-aga lang kayo nakita nyo sana yung mga varsity ng basketball kanina sa gym." salubong ni Athena sa amin, dakilang haliparot talaga sa grupo.
"Can you shut up for a minute Athena? Kanina kapa sumisigaw sa gym hindi ba napapagod 'yang bunganga mo?" bulyaw ng kambal nya na si Anthea. Makikita mo talaga pag kakaiba nitong kambal, Anthea is the serious type and of course itong si Athena ang kabaligtaran niya.
"Tumigil na nga kayo d'yan at kumain nalang." singit ni Phoebe sa dalawa na naka order na pala ng breakfast namin.
"Guys punta lang ako restroom sandali ha." Paalam ko sa kanila at nag prisinta naman si Daphne na sumama.
I was looking around when suddenly may nabangga na babae si Daphne, i was about to help her out kaso..
"Hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo?!" A gorgeous woman who's wearing a white long sleeves and a black trouser is now standing in front of us habang naka kunot ang noong inaayos ang sarili.
"Are you even listening? Or are you just going to check me out?" asik n'ya ngunit pareho silang natigilan ni Daphne nang mag tama ang paningin nilang dalawa.
"A-ah Miss sorry po hindi po kasi namin kayo napansin, hinahanap po kasi namin daan papuntang restroom." pag hingi ko ng paumanhin at nag mamadaling pinulot ang nag-kalat niyang mga gamit sa sahig at ini-abot sa kanya, mas lalo atang gumuhit ang gulat at pagtataka sa mukha niya nang makita ako.
"Next time tignan mo nang maigi ang dinadaanan mo." malamig na aniya sa kaibigan ko after she composed herself at umalis.
Umurong tuloy ang ihi ko sa takot, kaya napag pasyahan nalang namin na bumalik sa cafeteria at sunduin 'yong tatlo tutal malapit na rin at mag sisimula na ang unang subject namin. We're studying architecture and luckily buhay pa at nasa 3rd year na.
"Hoy babae bakit kanina kapa nananahimik d'yan?" baling ni Phoebe kay Daphne na kanina pa nananahimik.
"Wala! Nagugutom lang ako at hindi ako naka-kain nang maayos kanina, kaya manahimik ka d'yan baka ikaw makain ko Phoebe Gray!" sigaw nito at nakatanggap naman siya ng nandidiring reaksyon kay Phoebe na ikinatawa naman namin ng kambal.
Nag pwesto na kami dahil ilang minuto nalang ay darating na ang professor namin, sa bandang dulo kami naupo dahil 'yon nalang ang bakante. Sakto naman na may pumasok at sabay-sabay namin na binati.
"Good morning Ma'am." sambit ng buong klase, nag tataka ko naman tinignan ang mga kaibigan ko na mukhang gulat na gulat, siguro dahil ang ganda niya. Tumingin naman ako sa babae na ngayon ay seryosong naka tayo sa harap.
YOU ARE READING
Chasing Nothing [COMPLETED]
Teen FictionLoving is so short, forgetting is so long. Loving you is like running on a pile of broken glasses, but I'm willing to bleed and chase you while expecting nothing. Started: June 28, 2022 Ended (Officially Ended): December 24, 2022