I looked straight at her as she started walking towards my direction. Unlike before, she's not smiling and her eyes seemed mad. The eyes that I truly loved were now covered with anger and it hurts so much see it. Guilt, pain, anger and sadness is all over me. I don't know what to do, I don't know how to deal with this but I'm still fighting. Ayokong magdesisyon sa ngayon. Dahil alam kong pagsisisihan ko nanaman ang lahat sa huli.
"Scarlett, wait." Sinubukan kong pigilan siya pero parang wala lang siyang narinig. Tuloy tuloy siya sa paglalakad ng hindi manlang ako pinapansin. It's been a month since we built a damn wall between us. She's been avoiding me for bullshit reasons. I'm trying my very best to reach her out but she won't.
Hindi lang naman siya ang nasasaktan dito, ako din.
Hindi ko na siya sinundan pa since I saw her entering her car. Kahit parehas kami ng schedule, hindi ko siya nararamdaman sa loob ng klase. I'm with my friends, which is her friends too that's why she's always alone. I feel very guilty about it but I can't do anything. She pushed us away kasi akala niya kasama rin ang mga kaibigan namin sa kasalanang nagawa ko.
I've decided to go home when my phone rang, "Why bro?"
"Tara dito sa Falcon Dragway, I'm with Tiago."
"I'm not in the mood bro-"
"Vlad's here too. Fuck bro, reunion ata 'to!" Xian laughed and I can sense his excitement over the phone. "Take it or leave it, Vlad signed the battle against you. Paano ba 'yan? See you!" He added and immediately hang up.
Damn it. Vlad Fucking Falcon. Bakit ka pa bumalik?
Nasa harap ako ng bahay ni Scarlett ngayon at hinihitay siyang lumabas. Nakakailang tawag na rin ako sakanya pero paulit-ulit niyang pinapatay. I did ringing their doorbell too pero pati yata maid nila ay may galit sakin.
Hindi ko alam kung bakit ako nandito. Instead of going straight to Falcon Dragway, I went here. I even brought flowers and a cute size bear. Oo, nababaliw na ata ako. Knowing that Scar would never open her door for me again, I still went here. I badly want hug her, kiss her and tell her how much I fucking miss being with her.
Kasalanan ko naman at gago ako. I thought I've changed. But as a certified asshole before, ang hirap pa pala talaga tumanggi sa mga temptations. Ang hirap takasan 'yung dating ako lalo na't wala siya sa tabi ko noong mga panahong 'yun. Kung hinindian ko lang sana si Carla, this won't happen.
Hindi niya ako hinayaang mag-explain. Tinapakan ko na ang sariling kong pride dahil gusto kong bumalik siya sa akin. I'm pushing myself to her as hard as I could but she keeps on ignoring me. I'm doing the same thing every day kahit na nagmumukha akong desperado sa harap ng maraming tao.
One month ng pagsusuyo? Putangina, okay lang. Kung alam ko naman na si Scarlett 'yung kapalit.
Nakatungo lang ako habang nakasandal sa kotse ko ng marinig kong bumukas 'yung malaking gate ng bahay niya. I immediately looked up and saw her, standing a few meters in away from me.
BINABASA MO ANG
F.Y.I.
Short StoryShe made ten official rules about our friendship. 1. Scar and Ivo will graduate high school together 2. Ivo will stop smoking 3. Scar will stop sleeping in class 4. Ivo will stop cutting classes 5. Scar will eat lunch 6. Ivo will stop being a p...