Chap 32. Đòn công nhanh kiểu mới

513 58 5
                                    

"Được rồi mấy đứa. Cho dù không chặn được cú đập của số 4 thì hãy ít nhất phải chạm vào nó đi." Ukai nói với đội.

"Osuuuuu."

"Không chặn lại cũng được ạ!?" Tsukishima bất ngờ lên tiếng.

Chỉ một câu hỏi đã khiến toàn đội quay ngoắc lại nhìn hắn. Bộ dạng nghiêm túc này là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy.

Ukai dường như cảm nhận được sự thay đổi chóng mặt của Tsukishima, trong lòng vô cùng thỏa mãn. Xem ra cái quyết định hôm trước phải xóa bỏ rồi.

"À thì... Nếu chặn đứng luôn thì càng tốt chứ sao."

Trận đấu được tiếp tục.

Tsukishima nhớ lại những gì Kuro nói, "Trước hết cậu phải nhận ra đã. Dồn lực vào các đầu ngón tay, như vậy bóng sẽ không bao giờ vượt qua được. Tay đưa ra đằng trước chứ không phải đưa lên trên. Rồi khiến con cú này phải câm nín."

Khóe môi bất giác cong lên.

Quả bóng được chuyền đến Bokuto, ánh mắt hắn cũng thay đổi. Cùng lúc nhảy lên bật chắn với ace đối phương. Đôi mắt ấy khiến Bokuto có chút hoảng loạn, nhưng anh rất nhanh đổi nó thành một cú fake.

"Bokuto-san vừa trốn đấy à." Câu hỏi vô tình thốt lên từ Akaashi.

Bokuto điếng người, phản bác "Không phải trốn! Chỉ là tránh thôi. Là tránh một cách chuyên nghiệp cú block đó thôi."

"Thôi đừng có xảo biện." Đồng đội nói.

"Được rồi. Tôi xin lỗi." Bokuto đành xuống nước.

Kuro ở sân tập bên cạnh vô cùng hài lòng với điều này. Xem như không uổng công anh hướng dẫn Tsukishima. Còn có hoàn thành lời thỉnh cầu của Kageyama nữa. Một mũi tên trúng hai con nhạn. Xin lỗi, nhưng điều này cũng duy chỉ Kuro làm được.

---------

Mới ba ngày mà Karasuno đã có sự thay đổi rất lớn. Asahi cũng lần đầu thành công giao một đòn no-touch ace. Còn có, cả đội đã ít mắc lỗi hơn, cách biệt mỗi set cũng được rút ngắn dần. Đòn công mới của Hinata và Kageyama vẫn chưa được thực hiện. Cậu hiện tại vẫn chuyền những đòn công nhanh loại thường thôi dù đã thành thạo chuyền dừng.

Akaashi cũng đã từng hỏi vì sao cậu không sử dụng nó. Kageyama chỉ đơn giản nói một câu, "Bí mật."

Còn chuyện nụ hôn ngày hôm trước với Tsukishima đã sớm bị cậu vứt ra sau đầu. Ít nhất là cậu nghĩ vậy.

Nhưng sự thật thì sao?

Ngoại trừ việc cùng Tsukishima luyện tập thì Kageyama cũng vô cùng tích cực tránh mặt Tsukishima. Đơn giản vì chỉ cần nhìn thấy hắn, cảnh tượng ngày hôm đó sẽ xuất hiện vô cùng rõ trong đầu cậu.

Cậu hằng ngày vẫn luyện tập chuyền bóng và giao bóng. Đôi lúc còn chạy qua bên Nekoma, tìm Yaku để nhờ anh chỉ cách đỡ bóng nữa. Cũng không phải là cậu chê Nishinoya không giỏi bằng, đơn giản là vì Nishinoya quá bận rộn với việc tập chuyền bóng cho Asahi rồi.

"Yaku-san, Yaku-san, anh có thể chỉ em cách đỡ bóng không ạ." Kageyama ôm quả bóng chạy đến.

"Đương nhiên rồi." Và Yaku ngay lập tức mắng tên sư tử đang có ý định chuồn đi, "Lev, cấm chạy."

AllKage | Change in attitudes and behaviorsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ