Jia's POV
Kakatapos lang namin magusap ngayon ni Marck dahil nagthank you siya sa pagsama ko sa kanya kahapon sa Batangas. ....wait! Is that Miguel?
"Miguel!"
"Miguel!"
"Miguel!"
Mich: Oyy psst! Jia, bakit ka ba sigaw ng sigaw jan?
Ana: Obvious ba Mich? Tinatawag niya si Miguel oh. Teka, bakit mo nga ba siya tinatawag?
Bakit ko nga ba siya tinatawag?
Me: Ah wala. Kumain na kayo? Tara lunch tayo.
Mich: Aakitin ka nga sana namin. Kaso busy yung phone mo.
Me: Naiwan ko na naman sa dorm eh.
_________________________Miguel's POV
Calling Julia Morado...
"The subscriber your calling is busy at the moment please try you call later."Calling Julia Morado...
"The subscriber your calling is busy at the moment please try you call later."Calling Julia Morado...
"The subscriber your calling is busy at the moment please try you call later."Nakakailang text at tawag na ba ako kay jia mula kanina? Hindi naman siya sumasagot. Nasan na kaya yung babaeng yun??
Calling Julia Morado...
Ahh kaya naman pala busy. Busy kasama si marck. Haay Miguel, why do you even have to call her? Kasunduan lang naman ang lahat.
I placed my earphones in my ears to listen some music while going to the cafeteria.
End POV
________________________Mich and Ana: Miguel!!
Miguel: Ohh? Ba't di niyo kasama si Jia? Hula ko kasama si Marck no?
Ana: Ano? Wala manlang ba munang Hi or hello? Si jia agad ang hinahanap? Tsaka hindi niya kasama si marck. Nag Cr lang siya. Padating na rin yun.
Mich: Mukhang mag-isa ka. Dito ka nalang sa table namin. Jan ka nalang sa tabi ni jia oh.
Miguel: Sige. Ako na oorder.
Jia's POV
Nahawa na ba ang comfort room sa EDSA? Pati ba naman dito traffic? Urghh ihing ihi na ako. Nako kung hihintayin ko pa 'to malamang aabutin ako ng siyam-siyam.
Pumunta nalang ako sa Eliazo para dun na magCr at para na rin kunin yung phone ko.
3 Missed Calls from Mich Morente
2 Missed Calls from Ana Gopico
8 Missed Calls from Miguel de Guzman
5 New Messages from Miguel de GuzmanFrom: Miguel de Guzman
"Jia, where are you?"
"Jia, nasan ka na?"
"Please answer the phone!"
"Hoy! Reply reply din naman pag may time. Kain na tayo! Gutom na ako."
"Ganyan ka na. Di mo na ako pinapansin pag nanjan na si Marck."
Dali dali akong pumunta ng cafeteria dahil kanina pa naghihintay sila Mich. Malamang hindi na maipinta mga mukha nun dahil nagwawala na mga alaga nila sa tiyan.
Pero mukhang mali ako. Kumakain na sila at nagtatawanan pa. At teka,... si Miguel??
Me: Hoy! Mokong, anong ginagawa mo dito?
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love.
Fiksi Penggemar"The more you hate, the more you love? Too cliché." But what if one day, the one you hated the most, turns out to be the one you can't live without?