Đúng người đúng thời điểm

141 17 0
                                    

"Nhà Nanon ở ngay đầu hẻm nhà em. Em có thể đi bộ đến được. Vậy mà lại chưa từng quen biết nhau. Lúc trước thậm chí em còn không hề biết nhà cậu ấy ở ngay đó."

Nhiều năm trước...

Ohm háo hức mang chiếc ô tô điều khiển từ xa vừa được bố tặng hôm sinh nhật ra chạy thử, bên cạnh là cậu em Thai cũng đang hào hứng không kém.

- P'Ohm, em cũng muốn chơi.

Ohm cho xe chạy thêm một vòng rồi đưa chiếc điều khiển cho Thai. Thai vui vẻ nhận lấy, Ohm chỉ nó cách chơi, chẳng mấy chốc thằng bé đã điều khiển cho xe chạy ra đến đầu ngõ.

- Thai, chậm lại một chút.

Ohm vừa đi theo quan sát vừa nói.

- Ohm, Thai đừng chơi nữa, về ăn cơm thôi.

Lúc này mẹ của cả hai cũng vừa vặn đi tới. Hai anh em đành tiu nghỉu gác lại trò vui rồi theo mẹ quay về.

Cùng lúc đó, cánh cổng của ngôi nhà ở đầu ngõ từ từ mở ra, một cậu bé dắt theo một cô bé nhỏ hơn từ trong bước ra, trông 2 anh em có vẻ rất vui. Cô bé đung đưa tay ngước nhìn anh trai chu môi làm nũng.

- P' Nanon, em muốn ăn kem socola.

- Được. Anh sẽ mua cho em.

Cậu bé mỉm cười với em gái, để lộ ra hai chiếc má lúm vô cùng đáng yêu.

Ở phía đằng xa, Ohm bỗng nhiên xoay đầu nhìn lại, vừa đúng lúc Nanon đã rẽ vào một con đường khác.

Ngày thi chuyển cấp

Nanon đưa mắt nhìn xung quanh, vẫn còn khá nhiều người đang viết chăm chú. Cậu khẽ thở dài, xem lại bài thi của mình một lần nữa rồi quyết định đem nộp.

Vừa ra khỏi phòng thi, Nanon liền nhanh chóng đi về phía cổng trường. Hôm nay là ngày Nanon thi vào cấp 2, và sáng nay khi cậu vừa bước vào trường đã nhận được không ít lời xuýt xoa và hò hét. Điều đó khiến Nanon cảm thấy có chút hãnh diện nhưng mặt khác nó cũng khiến cậu ngại ngùng.

Quán xiên nướng trước cổng trường thời điểm này khá vắng. Trong quán chỉ vỏn vẹn có vài vị khách. Ở cái bàn nhỏ trước quán là một nhóm 4 cậu học sinh đang ăn thịt nướng và tám chuyện.

- Ê tụi mày, đó có phải là Nanon Korapat không?

Một người trong nhóm bất chợt lên tiếng, đưa tay chỉ về phía Nanon.

- Là cậu ta đó, sáng nay khi cậu ta vừa đến là bọn con gái hú hét ghê lắm. - Một cậu trai khác đáp.

- Thật à?

- Ừ, lúc đó thằng Ohm cũng chứng kiến này.

Ohm lúc này cũng đưa mắt nhìn lên, vừa ăn que nướng vừa gật đầu xác nhận.

- Vậy sắp tới bọn mình sẽ được học chung với người nổi tiếng à?

- Có thể. Nhưng trước tiên cậu ta phải qua được bài kiểm tra đầu vào đã.

Ohm bỏ cái que nướng đã hết xuống bàn, nhún vai đáp. Sau đó lại lấy tiếp một xiên cho vào miệng.

- Làm diễn viên cũng thích thật nhỉ. Đi đâu cũng được nhận ra.

Đúng người đúng thời điểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ