Tunog nang gitara ang nagpa gising sa kanya. She saw herself on top of Blaine's bed sa condo nito. She's naked and when she looks outside the window ay nakita niyang gabi na.
After his confession ay nauwi sa mainit na tagpo ang kasunod. They made love like there's no tomorrow. Blaine took her in many different possessions hanggat sa makatulog siya sa subrang pagod.
Remembering his confession ay di niya maiwasan ang mapangiti. Who would have thought na may feelings na ito sa kanya? Back in college, she really thought that what they have is purely sexual pleasure. Yes he's sweet kaya mahirap din talaga sa kanya ang ilayo ang sarili sa realidad. Everytime they finish having sex in college ay pinagluluto siya nito at minsan ay pinapaliguan bago ihahatid sa bahay.
She could took those gestures as a sign pero mahirap umasa sa action na walang verbal correspondence. Yan ang dahilan kaya ang daming broken hearted eh, yung akala mo may pag tingin siya sayo pero wala pala at sadyang sweet lang siya na tao. Kaya palagi niyang sinasabi sa sarili na katawan lang niya ang habol ni Blaine. Nothing more, nothing less.
"Selene?" Tawag nito kaya napaupo siya sa kama at agad na dumapo ang tingin sa lalaking nakaupo sa dulo ng kama at may hawak na gitara.
"Hi?" Paos ang boses na bati niya dito .
Blaine is only wearing a white shirt and his boxer short. Presko itong tingnan at tila napaka aliwalas nang mukha.
"Did you sleep well Selene?"
Tumango siya bago gumapang patungo sa harap nito. She likes how Blaine's eyes roam her naked body bago nito tinitigan ang mga mata niya.
"You are really a goddess Selene. My own moon goddess."
Ngumiti siya bago tiningnan ang gitara. "Kakanta ka?" She asks at tumango ito bago itinuon ang atensiyon sa gitara.
This is her first time seeing him with a guitar. Ni hindi niya alam na marunong ito.
Tiningnan siya nito bago kinindatan tsaka ito nagsimulang kumanta.
🎶 There are times when I just want to look at your face
With the stars in the night
There are times when I just want to feel your embrace
In the cold night
I just can't believe that you are mine now🎶Nagulat siya sa ganda ng boses nito. Lalaking lakaki, pero mas lumamang ang emosyon na nababasa niya sa mga mata nito.
🎶 You were just a dream that I once knew
I never thought I would be right for you
I just can't compare you with anything in this world
You're all I need to be with forevermore🎶Napakagat labi siya dahil naiiyak siya. While looking at him singing a song for her. She remembers how she failed to guard herself.
How she fail on not to fall for him. Yung mga sandaling minememorya niya ang mga ginawa nila Blaine. His voice and kisses and how he touch and have sex with her. Lahat yun di niya nakalimutan.
How many times did she pray na sana mahulog ito sa kanya gaya ng pagkahulog niya dito. Then she remember that day kung saan magaganap ang huling araw na magkasama sila dahil aalis na ito patungong america.
She spent her whole day with him. She endure the pain in her heart knowing na baka iyon na ang huling beses na makikita at makakasama niya ito. And she even lied to Blaine na safe siya just to have him explode inside her many times.
She just wanna feel him raw and all. But she didn't think or though about her being pregnant. Kaya nung nabuntis siya, she accepted every words that's been thrown to her dahil mahal niya ang bata. When she learns she's pregnant ay ang lakas ng iyak niya. Iniyak niya ang pangungulila na naramdaman sa ama ng anak niya at iniyak niya ang pasasalamat dahil may resulta ang pagmamahal na meron siya kay Blaine.
Tumigil sa pagkanta si Blaine at napatitig sa kanya bago umangat ang kamay nito at hinaplos ang pisngi niya.
"Your crying." Mahina nitong sabi na ikinahikbi niya. "Baby what's wrong? Pangit ba ang boses ko?" Tanong nito sabay lagay nang gitara sa ibaba ng kama.
Umiling siya bago ito dinamba ng yakap. Then she cried in her arms. Iyak na malakas na ikinabahala nito.
"Baby what's wrong? I'm worried now."
Suminghot siya bago hinigpitan ang yakap sa leeg nito. She already sat down on his lap at niyakap din siya nito nang mahigpit.
"Tell me what's wrong Selene."
"I-i love you." Sabi niya na ikinatigil nito. "Mahal kita Blaine. Mula noon at hanggang ngayon." She confesses.
Iniharap nito ang mukha niya dito bago pinahiran ang luha niya.
"Eh bat umiiyak ka."
Lumuluhang hinawakan niya ang mukha nito at nakitang maging ito ay teary eyed na din.
"Pinangarap ko kasi to. Pinagdasal ko to. Inimagine ko to. Mula ng malaman kong nahulog na ako sayo, walang araw o gabi na naisip ko na sana mahulog karin sakin. But you are something out of my league, kaya hanggang pangarap nalang ako dati. But now...." She said bago ngumiti dito habang umiiyak.
"But now natupad na ang pinagdarasal ko. Gaya ng kanta You were just a dream that I once knew Blaine, pero ngayon akin kana. Mahal mo ako at subrang mahal kita."
"Baby." Usal nito bago may luhang tumulo sa pisngi nito na agad niyang pinahiran.
"Tila sasabog ang puso ko ngayon Blaine."
Napangiti ito bago siya tinitigan.
"Let's get married Selene."
"Will you marry me?"
Gulat silang napatingin sa isat isa dahil sabay silang nagsalita. Then laughters erupted inside his bedroom.
She then felt Blaine kiss her neck bago siya tinitigan.
"Yes I will marry you and you will marry me Selene." He said bago siya hinalikan sa labi at inihiga sa kama.