Far Away Loving You - Chapter 1

1.2K 14 0
                                    

People come and go but I am here naghihintay sa taong kailanman ay hindi ako mapapansin. I was inlove with my student name Aaliyah Keith Sebastian but now I am using my power to be with her most of the subjects I handle. I am Clyde Yna Francisco the Owner of CY University but only my parents and relatives knows about that I am the President of this university, well my father was the one who handle at this time because I am not yet ready to introduce myself as the president. We own a lot of business here in Philippines and also in US and part of Europe. I am also an Accounting Professor ang sabi nila ang terror at strict ko but in real life talaga mabait ako ayoko lang na sinisimplehan lang nila ang accounting.

"Class please sit down" bungad ko sa mga studyante na maiingay and I am directly eyeing my beloved Aali yes sabihan niyo na akong obsessed pero obsessed talaga ako sa kanya. "Please prepare ¼ sheet of paper and write your name and section, I will give you 1 minute to pass it". Umupo muna ako at pinag masdan muna lahat hanggang sa kanya na parang wala paki alam sa mundo pero nakapagsulat na din.

After a minute nag pass na din ang lahat makikita mo sa mukha nila na parang hindi alam ang gagawin. "ma'am ano pong gagawin natin ngayon?". Tanong ni Aali, Aali was a top Accounting Student in this university. "We will have our first recitation this and I know that all of you are ready dahil alam ko na mag advance reading lalo na at major ang accounting to". Sagot ko na pataray sa kanya "okay ma'am thank you po" napakagalang naman nito.

"our first recitator is miss Aaliyah Keith Sebastian". Kagat labi kong bigkas sa pangalan niya at napatayo naman siya. "Yes ma'am" sabi niya habang tumayo. "Miss Sebastian, what is Accounting? I know alam mo na to dahil grad waiting na kayo". Tanong ko sa kanya 

"Accounting is the process of recording financial transactions pertaining to a business. The accounting process includes summarizing, analyzing, and reporting these transactions to oversight agencies, regulators, and tax collection entities." Nakatingin lang ako sa maganda nyang mukha pero bago pa ako mapunta sa pagday dream ko agad na akong nagsalita "Thank you miss Sebastian". Umupo na sya pero nag smirk sya hmp napapano kaya to. Nag discuss lang ako about sa lessons tinuro ko sa kanila and hoping na nakasunod naman sila.

Nag ring naman ang bell hudyat na tapos na ang klase namin, I've heard someone calling to her pero dahil papansin ako tinawag ko sya "Miss Sebastian Stay". "pano ba yan Keith tawag ka ng ma—" bigla naman tinakpan ni Aaliyah ang bibig ng kanyang kaklase. "Mauna na kayo baka may sasabihin lang si ma'am" paalam niya sa mga kaklase niya " O sige enjoy ka ha hahaha may utang ka sakin" sigaw ng isang estudyante ko.

"Ma'am ano po kailangan niyo" sabi niya palapit sakin ito na naman ang aking puso "Ah-ah Mi-miss Sebastian ikaw napili kong lumaban sa FAR cup dahil alam ko na magaling ka when it comes to this subject" bakit pa kasi nauutal "Sure po as long as andoon ka po" WHAAATT O_O natulaley ako dun " I mean kayo po ang coach po ma'am" pagtatama niya siguraduhin mo lang yan at itatanan kita char "Yes, I will be the one who handle the FAR,MAS and TAX cup" explain ko sa kanya "okay po ma'am, thank you po sa pag inform sakin, pwede na po ba akong umalis?" paalam niya sa akin "Yes Miss Sebastian, Thank you dahil sasali ka ulit" pasasalamat ko sa kanya.

Natapos na ang huling klase ko hanggang sa naabutan ko si Aaliyah sa parking lot na may kasamang babae and guess what hinalikan siya nito sa gilid ng labi niya O_O at nanlaki din ang mata niya ng magtama ang tingin naming. Kaya binilisan ko nalang ang lakad ko hanggang sa Fortuner ko at umalis na agad. Ang sakit naman nun hindi ko napansin habang nagmamaneho ay bigla nalang tumulo ang mga luha ko. 

Far Away Loving You GXG (PROFXSTUDENT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon