Title: scar
.
.
.
.
.Ngày hôm ấy, bạn ngồi thẫn thờ trên giường bệnh, đôi mắt tròn xoe nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trên gương. Khuôn mặt non nớt chi chít nào những băng gạc.
"Vì còn quá nhỏ, vết thương có thể sẽ để lại sẹo."
Mẹ nhẹ nhàng ôm bạn vào lòng, thủ thỉ.
"Con này, nay sau khi nhìn thấy dấu vết kì lạ trên gò má mình, thì đó chính là nụ hôn của một thiên thần đã để lại đấy."
"Thiên thần... sao ạ?"
"Phải. Thiên thần ấy muốn mang con đi, nhưng mẹ đã không đồng ý. Vì vậy, thiên thần muốn chúc phúc cho con gái mẹ bằng một nụ hôn."
Gương mặt trẻ thơ của bạn hồn nhiên bừng lên trong sự phấn khởi.
___
Sáu tuổi, bạn một mình ngồi thu lu trong góc sân chơi, chậm chạp xúc cát đổ vào chiếc xô và hào hứng vì chiếc lâu đài cát của mình sắp sửa được hoàn thành.
Lũ trẻ hồ hởi hò nhau vây quanh bạn, một trong số đó thản nhiên đạp đổ xô cát đã phần nào được lấp đầy.
"Đồ xấu xí. Mày không được phép chơi ở đây!"
Người bạn lấm lem bụi và cát, gương mặt trong thoáng chốc liền trở nên méo mó, bạn òa khóc.
Bộp.
"Ui da!"
Bạn đột nhiên nín bặt, nhìn cậu bé vừa quát mình bị một trái bóng đập trúng, ngã sóng soài ra đất. Một đứa trẻ nhanh nhẹn chạy tới, lụm lấy quả bóng của mình, rồi ngang nhiên đứng chống nạnh, chỉ thẳng vào cậu bé kia.
"Giờ thì xem ai mới là đồ xấu xí."
Vệt bóng bẩn in hẳn lên mặt cậu bé kia, khiến những đứa trẻ xung quanh cười rộ lên. Bạn chỉ kịp nhìn thấy, một mái tóc đen và cặp mắt sắc lém lỉnh, kéo tay bạn chạy đi mất.
"Tớ là Suna Rintarou."
Cậu nhóc phủi tay đầy hào hứng, mặc cho cô bé vẫn đang đứng đực ra ở trước mặt.
Ng... Ngầu quá đi mất!
"T... Tớ là T/b. C... Cảm ơn cậu!!!"
Mặc cho vệt đen xấu xí chảy tràn trên gương mặt bé nhỏ, ngày hôm ấy nụ cười của bạn tỏa sáng rạng rỡ hơn bất kì tia nắng mặt trời nào.
___
"T/b. Sao thế?"
Suna khoác trên mình bộ đồng phục của trường Trung học Inarizaki, đứng đối diện với bạn trong góc khuất của hành lang. Bạn chậm rãi thu mình, né tránh đi ánh mắt đầy dò xét của cậu ấy.
"Ừm... Cậu biết đấy, trước giờ tớ đều không thích chụp ảnh. Nh... nhất là ảnh tập thể, vậy cho nên..."
"Nhưng đây là lễ tốt nghiệp. Nó chỉ có một dịp duy nhất thôi đấy. Một dịp để đánh dấu mốc cho cuộc đời mình. Sao có thể bỏ phí được?"
Mặc cho cậu bạn nhướng mày khuyên nhủ, bạn vẫn một mực lắc đầu. Mặt khác, bạn càng cúi đầu thấp hơn. Sự tự ti về vết sẹo trên gương mặt chưa bao giờ thôi ám ảnh bạn. Và nó đã theo đuôi bạn suốt hơn mười năm nay.
"Hmm..."
Suna nhíu mày, xoa cằm quan sát cô bạn nhỏ của mình một lúc lâu. Ở bên kia, tiếng cười nói ồn ào của những người bạn học vẫn vang lên không ngớt, nhưng bầu không khí náo nhiệt ấy lại chỉ càng khiến bóng hình ở trước mặt cậu trở nên cô độc, nhỏ bé hơn.
"T/b nhìn đây. Cho cậu xem cái này."
Suna chìa màn hình di động tới trước mặt bạn, trên đó là những bức hình của cặp sinh đôi nhà Miya mà cậu chụp lén trong những buổi tập. Những tấm hình mang đủ sắc thái, nhiều nhất là khôi hài và tất nhiên là không thể thiếu những tấm hình dìm hàng nữa. Bạn bật cười, tình cảm của bọn họ vẫn luôn tốt như vậy.
Tách.
"S... Suna???!!"
Ngay giây phút bạn nhận ra việc mà cậu bạn vừa làm thì đã quá trễ. Cậu ta hài lòng nhìn vào tấm hình vừa chụp trọn khoảnh khắc hiếm hoi mà cô bạn mình nở nụ cười tự nhiên không chút phiền hà. Cậu bất giác cười dài, một mặt vì bạn mặc kệ chiều cao khiêm tốn của mình mà ra sức cố vươn tới chiếc điện thoại, vừa van nài cậu xóa tấm ảnh vừa rồi đi, mặt khác vì dáng vẻ căng thẳng lúc trước của bạn đã phần nào thả lỏng hơn.
"Yên nào, tớ xóa là được chứ gì."
"!!!"
Không để bạn thừa dịp lấn tới, Suna cẩn thận lách người khỏi tầm với của bạn. Rồi đột nhiên, trong một khoảnh khắc cậu nhanh chóng cúi xuống, đáp lên má bạn một nụ hôn thật kêu. Bạn điếng người, trân trân nhìn vào đôi mắt sắc sảo nay chỉ cách khuôn mặt bạn vài milimet.
"Nhìn này, trông cậu khi giận dữ hay khi cười đều đáng yêu hết sức. Vậy sao cậu phải sợ khi ở chung khung hình với mấy người nhàm chán ngoài kia cơ chứ?"
Lễ tốt nghiệp năm ấy, bạn đã nhận được nụ hôn của một thiên thần, đúng như lời mẹ bạn từng nói khi còn nhỏ.
Năm ấy, bạn đã yêu.
01 | end.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!! x Reader] Treasure
Fanfic《Em chính là báu vật của tôi.》 . . . . . Written by anri. Last updated: 1.8.2022