[Chap 15] Âm mưu của kẻ ngoài cuộc

458 83 27
                                    

____*____

Phía bên kia tòa soạn P.ROSÉ là những kẻ đang khiếp sợ với sự xuất hiện của một nhân vật từ trên trời rơi xuống.

Và ngược lại kẻ từ trên trời rơi xuống như Lisa lại đang khiếp sợ cả thế giới, nhất là vị tổng tài họ Jeon ngồi đối diện cách cô một cái bàn.

Và dường như việc ngồi đối diện cách nhau một cái bàn giữa cô và y không hề xa lạ như trong tưởng tượng, gần như mỗi ngày đều như thế.

Khác một điều, bàn này lại là bàn làm việc với chễm chệ một bảng tên khắc rõ từng chữ cái Giám đốc sáng tạo Jeon Jungkook, chứ chả đùa như mặt bàn đặt một ly nước lọc và một ly sữa chuối hình con Minion như đã từng quen.

"Bắt đầu nhé!"

"Vâng!
Chào Giám đốc, em tên là Lalisa Manoban.

Em là người Thái, đến CZN để học tập và làm việc, hiện tại em là nhiếp ảnh tự do làm theo đơn của các tòa soạn báo về du lịch và nghệ thuật."

"Ừm."

Y gật gật đầu, cầm trên tay hồ sơ xin việc mà đọc, nhìn không giống như đang đọc lướt qua cho có lệ.

Bàn tay nhẹ đặt hồ sơ xuống, hai khuỷu tay chống lên hai bên của ghế đệm xoay mà y đang ngồi, tư thế tựa lưng ra sau thoải mái, chân trái gác chéo lên chân phải, đan lỏng các ngón tay để song song trước ngực mà nhịp nhịp ngón trỏ.

Trông tưởng chừng như đang mất cảm xúc với những thứ xung quanh, nhưng ánh mắt nhìn thẳng và những cử chỉ nhẹ của ngón tay cho thấy rõ là một sự tập trung đầy hi vọng.

Y cất lên câu hỏi đầu tiên:

"Em nghĩ gì khi so sánh khả năng bản thân và chiếc ghế thư kí trợ lí Giám đốc sáng tạo?"

"Thưa Giám đốc.
Đầu tiên với đặc thù ngành nhiếp ảnh là phải có một đầu óc phân tích hình ảnh, màu sắc, sự phối hợp hài hòa của bố cục. Chính vì vậy em tự tin bản thân ổn định về mắt thẩm mỹ và tư duy trong nghệ thuật, hỗ trợ thật tốt trong lĩnh vực của chúng ta.

Thứ hai, em làm việc tự do, đòi hỏi khả năng lên kế hoạch và tự sắp xếp thời gian hợp lí vừa cho bản thân, vừa cho công việc, vừa cho cả thu nhập phụ.

Từ đó khi có cơ hội được làm thư kí trợ lí của Giám đốc, em hứa hẹn công việc luôn được sắp xếp theo trình tự hợp lí và có hiệu quả, kể cả khi có sự thay đổi trong lịch trình, với việc não có thói quen sắp xếp thời gian nhanh gọn sẽ hạn chế tối đa nhất rủi ro có thể xảy ra."

"Kể nhiều quá nhỉ."
Nói thế và y cũng gật đầu, nhưng vẫn có một chút không hài lòng trong ánh mắt.
"Tôi có một câu hỏi tình huống nhỏ, tôi có thể cho em 2 phút suy nghĩ.
Nếu như tôi và Giám đốc sáng tạo của tập đoàn AB mời em đi phỏng vấn cùng 1 vị trí thư kí trợ lí, cùng ngày thậm chí là cùng giờ, em sẽ chọn ai?"

[BangTanPink] Sếp!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ