ANNOUNCEMENT

79 2 0
                                    

Magic academy ay school para sa mga taong may mahika halimbawa; royalties,fairy at iba pa sila yung mga taong may magic simula ng sinilang sila at ganondin sa mga ninuno nila O henerasyon ang mundong ginagalawan nila ay iba sa mortal word dahil ang mortal ay walang kakayahan ordinaryong tao lang samantalang sila ay nakakagamit ng ibat ibang salamangka........

Ang god at goddesss ay hinati ang mundo sa dalawa ang isa ay mortal word at ang isa naman ay magical word ( korni ng panagalan noh hayaan nyona wal maisip si author ehhhh kaya pag tyagaan nyuna?? )
Ang mga mortal ay pra sa kanila ang salitang magic,wizars,mage,witch,mermaid, at etc.... ay katang isip lang at ang mga tao sa magical word ay tingin nila ay mahina at mababang uri ang mga tao at ang mga taga council ay gumawa ng paraan para protektahan ang mga mortal sa mga taong nakakagamit ng magic ang magical word kasi ay naiinis sa mga mortal dahil ordinaryong tao lang sila kaya naman gumawa ng hakbang ang mga magic council gunawa sila natinatawag na portal o lagusan papunta sa mundo nila o mundo ng mga taga mortal kaya wlang nakakalabas pasok sa mundo ng mortal hindi ka pwedeng lumabas pasok kailangan mo muna ang permisyo ng nakakatas nacouncil tinawag silang elders's....
Kaya naman maayos namuhay ang mag kabilang mundo pero..
Ang maayos na mundong ginagalawan nila ay nasira dahil sa isang taong bumaligtad at nag hangad ng malakas na kapang yarihan at sakupin ang buong mundo nang saganon siya mismo ang mamuno..... maging maayos kaya ang mundo nila e kung paano kung nag karuon ng miracle na tatlong mortal na babae na biniyayaan na mag karuon ng kapang yarihan para prutektahan ang sanlibutan laban sa kasamaan maging maayos kaya o lalong gumulo ang buhay nila....????

magic academyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon