CHƯƠNG 4

24 1 0
                                    





   Một buổi tối yên bình giữa lòng thành phố nhỏ, Chaengyoung kéo chiếc vali dọc theo theo lan can bao quanh một chiếc hồ lớn ở trung tâm, dừng lại hít một hơi thật dài đầy thoải mái. Cậu theo chuyến công tác mà tới nơi đây, bất ngờ nhưng cũng đầy thích thú. Cậu đã từng mong có thể ở lại thành phố này, một thành phố bình yên lãng mạn, khác hẳn sự nhộn nhịp xô bồ nơi thủ đô kia. Cậu ngắm nhìn mặt nước lăn tăn từng con sóng nhỏ, cảm giác cứ thanh bình khiến cậu thoải mái vô cùng.

- Hazz, thoải mái quá đi mất! Không khí ở đây thật dễ chịu, yên bình quá đi thôi. À mình vẫn chưa đặt khách sạn, thôi 1 lát tính sau vậy...
.
.
.
.

-  Sao lại lang thang ở đây?

Giọng nói vang lên làm cậu giật mình quay lại, có chút quen thuộc gì đó.
Một cô gái có nét mặt rõ vẻ ôn nhu, pha chút lạnh lùng khí chất, dáng người cao mảnh, tay cầm 1 cốc nước đã tan đá từ lâu, đôi mắt tròn nhìn xa xa ra ngoái phía hồ nước, trong đầy vẻ trầm ngâm. Dáng vẻ này cậu có chút ngời ngợi, sự tò mò đang dần thôi thúc, cậu ngẩn người chạm ánh mắt với cô gái ấy, mặt nghệch ra đầy vẻ ngạc nhiên.

- Mới tới đây à? Có muốn về nhà cùng tớ không?

- Ơ ờ... tôi mới vừa đến thành phố này... Không biết cô là...ai vậy???

  Cô gái nhìn cậu rồi nở một nụ cười thật thân thiện, cái đầu nghiêng nghiêng như đang thích thú dáng vẻ ngờ nghệch của Chaengyoung này, tít mắt nói :

- Chaengie! Rất vui được gặp cậu, tớ là Lisa, làm quen nhau nhá!!!

Nét bông đùa hiện rõ qua câu nói, nhưng cậu chẳng dám tin vào mắt mình. Cô bé nhỏ đã từng đồng hành với cậu những năm tháng học trò ấy, nay đã trở thành 1 cô nàng vừa trưởng thành lại đầy khí chất. Cậu òa lên vui mừng, nhảy cẩn lên rồi ôm chầm lấy cô bạn ấy, rối rít xuýt xoa. Ôi bạn nhỏ của cậu, cuối cùng cậu cũng gặp lại được cô. Dù dường như suốt gần 7 năm qua cô đã xém chút quên mất sự hiện diện của Lisa, nhưng khi gặp lại cảm xúc lại dần dạt dào đến khó tả.

 
- Yaaaa Lisa à, thật là cậu rồi, cậu biến mất lâu lắm rồi đấy, cuối cùng cũng gặp lại cậu rồi!!!!

- Được rồi Chaengie à, sao nào có muốn về nhà cùng tớ không?

- Có chớ!! Mà sao cậu ở đây thật à, khi nào thế??

- Cũng 2 năm rồi. Thôi về nào, tớ đưa cậu về.

  Lisa kéo vali của Chaengyoung đi về phía xe, ánh mắt và thần thái vẫn nghiêm nghị lạ thường, làm Chaengyoung cứ ngớ người ra. Cô vẫn chưa tin được cô bạn của mình đã trưởng thành tới mức nào, sao chẳng còn nét tinh nghịch hoạt bát như xưa, sao ánh mắt cứ phẫn lên những nét trầm ngâm u buồn. Cả quãng đường cũng cười cười nói nói, chẳng sao cả, cậu đây không muốn nghĩ nhiều.

Về đến một căn chung cư với vẻ tiện nghi hiện đại, cô mở cửa cho Chaengyoung bước vào trong. Từ bên trong một cô gái với ngũ quan sắc nét bước từ phòng tắm ra, tay cầm khăn lau lau mái tóc ướt, vương mắt nhìn cô

- Lili, lại dắt ai về đó? Gà tao để trên bếp đấy, ăn tối đi.

    Chaengyoung trố mắt bất ngờ khi nhận ra cô gái ấy, là Momo, cô bạn cùng bàn với câu hồi năm cuối. Cậu lại một lần nữa bật cẩn lên, chạy thật nhanh đến ôm chầm lấy cô nầng tóc xanh kia. Ui ui eiu của Chaeng ây mà, xinh đẹp quá đi mất ><.
  Momo đẩy nhẹ Chaengyoung ra, ngắm thật kĩ rồi cũng òa lên hết hồn, nhận ra cô bạn cùng bàn thân thiết ngày xưa. Cuộc hội ngộ đầy bất ngờ vỡ òa nhiều cảm xúc, Lisa cười khuẩy lắc đầu, rồi kèo vali của Chaeng vào trong, xong 1 mạch bước vào phòng mặc kệ 2 cô nàng khi đã kéo nhau ra sofa mà ríu rít.

- Úi ui Momo à nhớ cậu quá đi mất, thì ra là ở trên đây cùng Lisa đấy à?

- Umum, theo Lisa lên đây được 2 năm rồi. Còn có cả Wendy nữa, nhưng cô nàng được chị tổng tài soái ca bao nuôi mất rồi, nên nhà chỉ còn tớ, Lili và cô bạn Joy thôi.

- wow, z tớ được chào đón mà đúng không? Tớ sẽ ở đâu ấy nhỉ?

- nhà này chỉ có 2 phòng ngủ thôi, ngày trước Wendy ở cùng phòng với Lili, tớ ở vs Joy. Z thì giờ cậu lo xách vali mà chiếm đóng địa bàn của nhỏ Lisa đó đi, đá đít nó ra sofa cũng đc!!

- Há há. Được tớ sẽ đá lisa ra ngoài luôn, eiu qua với tớ nhóaaa!!

  Cả 2 đang rôm rả đủ thứ trên đời, tiếng cạnh cửa vang lên, Lisa bước ra với áo thun quần tây khoác nhẹ Carigan, đi thẳng một mạch ra cửa.

- Không ăn tối à Lisa? Cứ vậy hoài, cậu ta thật là hết thuốc chữa mà.

- Lisa đi đâu vậy, cũng trễ rồi?

- Kệ cậu ấy đi, ngày nào cũng như vậy. Cậu ta lại lang thang đến mấy cái bar pub hay phòng trà gì đó nhâm nhi rồi. Tính cách cứ ương bướng mãi, chẳng chấp nổi cậu ấy.

- Lisa có chuyện gì sao?

- Từ khi tớ lên đây cùng cậu ấy. Sáng thì cậu ấy cũng lang thang, tối cũng lang thang khắp nơi. Dù bản tánh trẻ con vẫn còn đó, nhưng nét trầm ngâm của cậu ta luôn len lỏi vô từng hành động biểu cảm. Đi làm thì luôn được mọi người yêu quý, nhưng không ai thân thiết được với cậu ấy cả. Hỏi thì cậu ấy bảo chán không biết làm gì nên như thế. Cứ như vậy hoài, hình như suốt từ đó tới giờ vẫn chưa hẹn hò với ai, thật đáng lo ngại những chẳng biết phải giúp cậu ta thế nào.

Nghe Momo nói, Chaengyoung bỗng nhớ lại về 7 năm trước, khoảng khắc Lisa nói lời yêu cậu rồi vụt mất không dấu vết. Chẳng thật cô lại giữ tình cảm ấy lâu như vậy, trong khi cậu lúc trước đã hoang mang nhưng rồi cũng ngó lơ mà quên mất cô. Cảm giác bồn chồn khó tả xuất hiện, cậu ngước nhìn về phía cửa nơi Lisa đã rời khỏi từ lâu, lòng rối bời vô cùng.

- Thôi Chaeng đem đồ vô phòng rồi nghỉ ngơi đi. Mai muốn đi đâu mình sẽ đưa cậu đi nha.

- À mai tớ sẽ đi gặp đối tác, chắc tự đi cũng được.

- Đối tác à, ở đâu á?

- Công ty Welldone, một chi nhánh của công ty chủ quản mình đang làm. Nếu lần này kế hoạch thành công triển khai, tớ sẽ ở đây công tác luôn đó nha.

- Ui wow, trùng hợp thật đấy, là công ty mình đang làm đó, vậy là có cơ hội làm việc với cậu dài lâu rồi nha. Mai mình sẽ đưa cậu đến cùng nhá!!

- Ồ trùng hợp thật nha. Mà tớ nghe nói giám đốc công ty này khá khác người, cách làm việc lạ lắm, hứng thì đi làm không thì ở đâu chẳng ai biết, lỡ mai tớ đến không có giám đốc đó thì sao ây?

- À vấn đề đó cậu không cần phải lo, tớ sẽ lôi được giám đốc đó ra gặp cậu. Chỉ là cậu đừng bất ngờ đó nhaa

- Gê z, bộ giám đốc đó là ngiu cậu à, sao mà dễ dàng "lôi" ngta thế ><

- Hazz, tiếc quá chẳng phải đâu. Nhưng mà mai chắc chắn sẽ có mặt vị giám đốc đó cho cậu gặp mặt. Hứa chắc!! Giờ thì đi ngủ thuiii

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 05, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Chaelisa] - Tớ Chỉ Biết ... Yêu CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ