𝐌𝐎𝐍𝐀 𝐋𝐈𝐒𝐀 - 𝐋𝐞𝐨𝐧𝐚𝐫𝐝𝐨 𝐝𝐚 𝐕𝐢𝐧𝐜𝐢

41 4 1
                                    

/1/

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

/1/. Lisa del Giocondo:

Ngoài trời, gió đã bắt đầu nổi lên. Những nhành hoa rực rỡ mới đó đã chớm nở sau chuỗi ngày mưa da diết bất chợt, rung rinh làm xao xuyến lòng người. Chúng tựa như những thiếu nữ âu yếm trong vòng tay người thương là cơn gió quen thuộc, rồi từng cánh hoa cứ thổi tung lượn lờ khắp không trung và đáp xuống bất cứ đâu. Trên chiếc tạp dề sạch tinh tươm của các bà nội trợ, trong vạt áo lấm lem cát bụi của lũ trẻ quanh ngôi làng, và cả từ mái tóc người nông dân làm ruộng cho tới bộ lông của các loài gia súc trên bãi cỏ xanh mướt, ở đâu cũng đều thấy được bóng dáng của chúng, đám cánh hoa tinh nghịch. Thật là kỳ lạ rằng dù xuất hiện nhiều như vậy, không một ai biết tên loài hoa đó. Họ chỉ biết cứ tới mùa xuân thì chúng sẽ ghé thăm vùng đất Firenze này.

Đông đã qua, nhường vị trí của mình cho mùa xuân. Thời tiết lúc này đã ấm áp đúng chất xuân sang, đủ để cây cối đua nhau nở rộ, đủ để bắt đầu canh tác, đón chào một vụ mùa mới. Ngay trên cánh đồng ngoài kia thôi, những mầm non đã nhô lên khỏi mặt đất mềm ẩm, một thứ điềm tốt lành báo hiệu rằng vụ mùa này sẽ bội thu. Mới chỉ cách đây vài ba ngày thôi chúng vẫn còn là những hạt lúa mì làm giống, thật mong đợi đến lúc được thu hoạch mà. Hình ảnh những bông lúa mì trưởng thành lấp ló trong cơn sương sớm mai hiện lên trong tâm trí, rồi cả những ổ bánh mì giòn rụm, bánh bột mì thơm dẻo, hay sandwich đủ loại nhân nữa. Chao ôi, mới nghĩ thôi đã thấy thèm rồi!

Trên chiếc ổ rơm được phủ vải để biến thành nơi nghỉ chân của nông dân trong giờ hành chính, một người phụ nữ trẻ đang ngồi nhâm nhi tách trà nóng. Đôi mắt bà lơ đãng ngắm nhìn vựa lúa mì trước mặt, thả trôi dòng suy nghĩ tới tận phương trời nào không hay. Người phụ nữ trẻ cùng vạt váy nâu giản dị, trên cổ choàng chiếc khăn lụa, đầu đội mũ vành nhỏ đính hoa trông thật đoan trang làm sao. Bất cứ ai trông thấy cũng đều sẽ cảm nhận được sự cao quý, đức hạnh toát ra từ người bà. Nhấp một ngụm, rồi lại thêm ngụm nữa, bà từ tốn để tách trà xuống chiếc đĩa lót cạnh chỗ mình đang yên vị. Bà nhắm nghiền hai mắt, cảm nhận cơn gió ghé ngang lướt qua làn da. Một cảm giác man mát, khoan khoái tới dễ chịu. Cơn mê man suýt thì ập tới nếu như mấy cánh hoa không đậu lên người bà bởi cơn gió ban nãy.

- Thưa phu nhân Giocondo, đã đến lúc về lại dinh thự rồi ạ. Ngài Vinci sắp tới, và chồng của người rất mong người trở về.

Tức thì, bầu không khí nhẹ tênh ban đầu ấy đã bị dao động bởi một người hầu gái. Người hầu gái đó chạy vội từ đâu tới, chân chưa kịp dừng thì miệng  đã bắt đầu bẩm báo. Người phụ nữ trẻ ấy đứng lên, vừa đứng vừa phủi phía sau váy của mình xuống một cách duyên dáng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 06, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Musée des ArtsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ