Chapter 64

2.1K 65 0
                                    

Yukizia Veronica.

"WHAT are you doing here?" Galit kong tanong sa kaniya habang nagkatitig sa mga mata niya.

Miss na miss ko siya at sobra akong nag-alala sa kaniya, pero galit ako sa kaniya. Hindi dahil sa hindi niya ako magawang puntahan sa hospital kundi dahil sa ginawa niyang pang gagamit sa akin.

"What was that for? Damn! Is that what you give me after all?" Umigting ang panga niya bago matalim na tumitig sa akin, if he's asking about that slap it's not enough for all what he have done to me!

"Para 'yan sa pang gagamit mo sa akin, ito naman," I said and give him an another slap.

"Para sa pagsisinungaling mo kung anong klaseng tao ka talaga!" Dagdag ko pa habang nakaduro sa kaniya.

Hindi ko mapigilan ang sarili ko pakiramdam ko may sariling isip ang kamay ko para sampalin siya wala akong pakialam kung anong klaseng tao siya basta ang alam ko ay galit ako sa kaniya.

"What? I can't understand what you are talking about, Yukizia." He angerly said. So siya pa ngayon ang may ganang magalit?

"Wag kang mag maang-maangan Tristan! Alam ko na Ang buong katutuhanan. Alam ko na kaya tayo ikinasal para makuha mo ang position na gusto mo! Ginamit niyo 'ko! Ginamit niyo ako at ginawang laruan para maging bunos! And now I know you're now a heirs of my grandfather throne, and to think that we're cousin this is so disgusting! I don't know how I explained this to my sons, that me and their father are relative? Happy? Satisfied that you already own the throne?"  My tears leaky down to my cheek as I said those words.

"Shh... Let me explain. Handa akong sabihin sayo ang lahat kung papakingan mo ako," Seryoso niyang sabi at akmang hahawakan ako pero kusa kung inilayo ang sarili ko sa kaniya.

"Sige magpaliwanag ka, pero wag na wag mo akong hahawakan. Tell me why did you do this to me? Tell me why? Bakit mo tinago sa akin ang buong pagkatao mo? Kaya ba hindi ka makapaghintay na maikasal tayo sa harap ng lahat dahil hindi ka na makapag hintay na mapunta sayo ang bagay na hinihinggi mo kay Lolo?" I forced smile. Tama ako hindi ba? Iyon ang dahilan kung bakit kumuha siya ng papers of marriage certificate para sa positiong gusto niya?

"Oo, aaminin ko. Noong una wala akong interest sayo dahil ayaw ko sa lahat ng bagay iyon ay ang maitali ako sa isang babae alam kong hindi rin sa akin tatagal. At kahit minsan hindi ko pinangarap na magpapakasal ako, never. Aaminin ko na ang maging tagapagmana lang ni Tanda ang gusto ko, ang makuha ang position na makapangyarihan at emplowensiya, pero nagbago ang lahat dahil sa una nating pagkikita. Pakiramdam ko bumaliktad ang mundo at nabago ang pananaw ko sa buhay," He paused.

"I fall in love at the first slap." Mahina siyang tumawa na para bang hindi siya makapaniwala sa sinabi niya.

"Hindi ako nagdalawang isip na pakasalan ka hindi dahil sa gusto ko ng mapunta sa akin ang trono ng agaran, hindi rin dahil sa hindi ako nag dadala ng babae sa bahay ko na hindi ko pag-aari, kundi pinakasalan kita dahil interesado ako sayo, in short I like you... No. I love you," Humarap siya sa akin ng sabihin niya ang tatlong huling salita, I just gazed at him while listening, I want to know everything.

"Binabawi ko lahat ng nasabi ko sayo ng huling gabi natin sa bakasyon, magulo ang isip ko at malaking problema ang iniisip ko, hindi ko inisip na sa nasabi kong iyon magiging dahilan para lumayo ka sa akin. Nang gabing iniwan mo ako, pakiramdam ko tinalikuran na ako ng lahat, pakiramdam ko wala na sa akin ang lahat at hindi na kailan man babalik. Pinagsisihan ko ang gabing 'yon kahit pa sabihin kong hindi ko 'yon kayang gawin sayo dahil hindi ka naniniwala. Yes, I'm so fucking asshole and stupid to cheat on the girl I love. Dala iyon ng drugs na inilagay ni Lorraine sa alak ko," Umiiling niyang sabi, so parang sinasabi niya na rin na binabawi niyang basura lang ako sa kaniya? Huh?

Carrying Mr. Billionaire Mafia's Child [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon