Lần ghé thăm nhà Draco đó đã khiến tôi phát hiện ra một số chuyện không nên biết, Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy, đang ở đây.
Bọn chúng đang mưu tính xóa sổ một số gia đình thuần huyết cổ xưa để đánh đòn phủ đầu, sẵn tiện thông báo luôn cho cả thế giới này biết, hắn đã trở lại.
Tôi vẫn còn nhớ như in khuôn mặt trắng bệt của Draco khi cố bảo vệ bạn gái của cậu ấy và tôi sau lưng mình. Bàn tay cậu ấy lạnh lẽo như băng, cố bao lấy chúng tôi. Bạn gái cậu ấy, Bianca run lên từng hồi, siết chặt lấy cánh tay của tôi.
Bị mụ Bellatrix phát hiện, bị uy hiếp gia tộc, uy hiếp tính mạng, uy hiếp người thân yêu của mình. Tôi cảm thán: combo đăng xuất khỏi trái đất đau khổ nhất đây rồi!
Nhận thức được nguy hiểm phía trước của cả gia tộc, Hội Phượng Hoàng, Hogwarts và cả thế giới, tôi quyết định không khoanh tay đứng yên nữa.
Tôi nghĩ tới Lucia và người sắp trở thành bố dượng tôi kiêm giáo sư cưng chiều tôi nhất trong trường, Snape. Tôi nghĩ tới đám bạn Harry ở Hội Phượng Hoàng cùng với mọi người ở đó, Draco, Pansy, Blaise... và cả Wood.
Tôi phải làm gì đó, không, tôi buộc phải làm gì đó.
Tôi cố lấy hết can đảm, lựa một ngày giông tố bão bùng, đúng thời khắc Lucia không có ở nhà, xách đồ của mình rời đi.
Điểm đến là trang viên Malfoy. Tôi đã báo cho Draco và Bellatrix, rằng tôi sẽ đến theo như ước định với mụ ta.
Nhưng dù vậy, tôi vẫn lo Lucia sẽ lo lắng cho tôi, nên trước khi đi tôi còn để lại một lá thư cho cô ấy, trong đó chỉ viết vài câu: "Đừng lo cho con. Con yêu mẹ. Mẹ tin con mà, đúng chứ? Thân ái và tràn ngập yêu thương, con của mẹ, Angela."
....
"Angela...mất tích rồi."
Thông báo gửi đến tổng bộ Hội Phượng Hoàng với tiếng sét đánh.
"Chết tiệt! Chúng ta không thể làm gì giúp con bé...!" Sirius đập bàn một cái thật mạnh tỏ vẻ bức xúc rồi ôm đầu bất lực.
"Chuyện gì đã xảy ra?" Harry ngơ ngác từ trên lầu xuống, Hermione và Ron theo sau cậu.
"Bạn của các cháu..., Angela Nolan...vừa có thông báo bị mất tích." Lupin ngập ngừng.
Như bị sét đánh ngoài trời đánh trúng, cả bọn Harry đứng im như bị bùa hóa đá.
Sau đó Hermione trượt người xuống đất, người không có lực, nước mắt giàn giụa "Hắn ta thật độc ác! Chỉ vì Angela mới biết sơ sơ về hắn! Hắn thậm chí đã cho người lập lời thề bất khả bội với cậu ấy vậy mà...!!"
Harry suy sụp khuỵu xuống sàn, cậu nhớ lại hôm đó, Angela chạy thục mạng vào tổng bộ...
"Tớ! Tớ sắp chết mất!" Mặt Angela không còn một giọt máu. Cô ấy thụp xuống đất, cả người run bần bật lạnh ngắt.
Lupin đã lập tức tâm lý đưa khăn trùm cô ấy lại. Và rồi ngay sau đó, cho dù mọi người hỏi han bất cứ chuyện gì cô cũng cắn chặt răng không nói một câu. Chỉ rưng rưng nhìn bọn họ rồi đỏ mắt khóc thật lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngẫu Hứng
FanfictionNam nữ 9: Angela Nolan McGonagall x Oliver Wood. Nhân vật theo Harry Potter. Truyện ngắn, viết ngẫu hứng, không bám chặt theo cốt truyện mà chỉ viết về khoảng khắc của n9 vs na9 thôi.